ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

การจัดระเบียบการจอดหรือขับขี่รถบนทางเท้า ในพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ : 50030000-6342

สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ฝ่ายเทศกิจ

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

ด้วยปัจจุบันกรุงเทพมหานคร มีประชากรเป็นจำนวนมาก อันเนื่องมาจากที่ประชาชนจากจังหวัดต่าง ๆ ได้ย้ายภูมิลำเนาเข้ามาเพื่อประกอบอาชีพ ทำให้เกิดความหนาแน่นของประชาชน เป็นเหตุให้สังคมมีความเสื่อมโทรมทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ทำให้ประชาชนต้องประสบกับปัญหาความไม่ปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน เช่น ปัญหาการ ปล้น จี้ การล่วงละเมิดทางเพศ ยาเสพติด ล้วนเป็นปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในสังคมเมือง อีกทั้ง ในสถานการณ์ปัจจุบัน กรุงเทพมหานครประสบปัญหาด้านการจราจร และเป็นปัญหาสำคัญที่มีผลกระทบกับความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง แม้ว่าจะมีการเร่งรัดการแก้ไขปัญหา ในหลายประการ และหลายหน่วยงานร่วมดำเนินการแล้วก็ตาม พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์เป็นเขตชั้นในที่มีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น เป็นแหล่งธุรกิจการค้าที่มีชื่อเสียง ประชาชน และนักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาการจราจรแออัด จึงมีผู้ขับขี่รถยนต์/รถจักรยานยนต์ฝ่าฝืนจอด หรือขับขี่รถบนทางเท้าเป็นจำนวนมาก โดยไม่สนใจว่าสิ่งที่กระทำนั้นเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและทำให้ผู้อื่นได้รับอันตราย สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ โดยฝ่ายเทศกิจ ได้ทราบถึงปัญหาดังกล่าว และเป็นหน้าที่ประการหนึ่งของกรุงเทพมหานครและสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ในการดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนขับขี่รถยนต์/รถจักรยานยนต์ บนทางเท้าโดยอาศัยอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.๒๕๓๕ ในการดำเนินการแก้ไขปัญหากับผู้ที่ฝ่าฝืนจอด หรือขับขี่รถยนต์/รถจักรยานยนต์ บนทางเท้า เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชาชนที่ใช้ทางเท้าในพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ จึงได้จัดทำโครงการ "การจัดระเบียบการจอดหรือขับขี่รถบนทางเท้าในพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์" โดยดำเนินการตั้งจุดกวดขันบนถนนสายหลักที่มีการฝ่าฝืนอยู่เป็นประจำ คือ ถนนข้าวหลาม ตั้งแต่วงเวียนข้าวหลาม - สะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษม และถนนเจริญกรุง ตั้งแต่สะพานดำรงสถิต – สี่แยกเอสเอบี ขึ้น

50030900/50030900

วัตถุประสงค์ของโครงการ

2.1 เพื่อประชาสัมพันธ์ และสร้างความเข้าใจให้ประชาชนในพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ได้ทราบถึงบทบาทอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ 2.2 เพื่อให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้รับความปลอดภัยในการใช้ทางเท้า 2.3 เพื่อให้พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและมีความสวยงาม

เป้าหมายของโครงการ

3.1 พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สถิติการบังคับการกับผู้ฝ่าฝืนและปัญหาการร้องเรียนลดจำนวนปริมาณลง 3.2 ประชาชนมีจิตสำนึก เกรงกลัวต่อกฎหมายมากขึ้น ให้ความสำคัญในการใช้สาธารณะร่วมกัน

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-25)

100.00

25/09/2566 : ดำเนินการแล้วเสร็จตามเป้าหมาย โดยจัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันผู้ฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จำนวน 2 ครั้ง/วัน/2 จุด คือ บริเวณถนนข้ามหลาม ตั้งแต่วงเวียนข้าวหลาม - สะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษม และถนนเจริญกรุง ตั้งแต่สะพานดำรงสถิตย์ - สี่แยกเอสเอบี ในเดือนกันยายน 2566 ดำเนินการคดี จำนวน 2 ราย เป็นเงิน 1,600 บาท

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 92.00 (2023-08-26)

92.00

26/08/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันผู้ฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จำนวน 2 ครั้ง/วัน/2 จุด คือ บริเวณถนนข้ามหลาม ตั้งแต่วงเวียนข้าวหลาม - สะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษม และถนนเจริญกรุง ตั้งแต่สะพานดำรงสถิตย์ - สี่แยกเอสเอบี ในวันที่ 1 - 25 สิงหาคม 2566 ดำเนินการจับปรับผู้กระทำความผิด จำนวน 3 ราย เป็นเงิน 2,000 บาท

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 81.00 (2023-07-28)

81.00

28/07/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันผู้ฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จำนวน 2 ครั้ง/วัน/2 จุด คือ บริเวณถนนข้ามหลาม ตั้งแต่วงเวียนข้าวหลาม - สะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษม และถนนเจริญกรุง ตั้งแต่สะพานดำรงสถิตย์ - สี่แยกเอสเอบี ในเดือนกรกฎาคม 2566 ดำเนินการคดี จำนวน 1 ราย เป็นเงิน 500 บาท

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2023-06-26)

75.00

26/06/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันผู้ฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จำนวน 2 ครั้ง/วัน/2 จุด คือ บริเวณถนนข้ามหลาม ตั้งแต่วงเวียนข้าวหลาม - สะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษม และถนนเจริญกรุง ตั้งแต่สะพานดำรงสถิตย์ - สี่แยกเอสเอบี ในเดือนมิถุนายน 2566 ดำเนินการคดี จำนวน 1 ราย เป็นเงิน 500 บาท ตักเตือน 2 ราย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 67.00 (2023-05-24)

67.00

24/05/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันผู้ฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จำนวน 2 ครั้ง/วัน/2 จุด คือ บริเวณถนนข้ามหลาม ตั้งแต่วงเวียนข้าวหลาม - สะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษม และถนนเจริญกรุง ตั้งแต่สะพานดำรงสถิตย์ - สี่แยกเอสเอบี ในเดือนพฤษภาคม 2566 ดำเนินการว่ากล่าวตักเตือน จำนวน 1 ราย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 58.00 (2023-04-25)

58.00

25/04/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันผู้ฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จำนวน 2 ครั้ง/วัน/2 จุด คือ บริเวณถนนข้ามหลาม ตั้งแต่วงเวียนข้าวหลาม - สะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษม และถนนเจริญกรุง ตั้งแต่สะพานดำรงสถิตย์ - สี่แยกเอสเอบี ในเดือนเมษายน 2566 ไม่มีผู้กระทำความผิด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 49.00 (2023-03-28)

49.00

28/03/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันผู้ฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จำนวน 2 ครั้ง/วัน/2 จุด คือ บริเวณถนนข้ามหลาม ตั้งแต่วงเวียนข้าวหลาม - สะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษม และถนนเจริญกรุง ตั้งแต่สะพานดำรงสถิตย์ - สี่แยกเอสเอบี ในเดือนมีนาคม 2566 ไม่มี ผู้กระทำความผิด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 39.00 (2023-02-27)

39.00

27/02/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันผู้ฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จำนวน 2 ครั้ง/วัน/2 จุด คือ บริเวณถนนข้ามหลาม ตั้งแต่วงเวียนข้าวหลาม - สะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษม และถนนเจริญกรุง ตั้งแต่สะพานดำรงสถิตย์ - สี่แยกเอสเอบี ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ไม่มีผู้กระทำความผิด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 16.00 (2023-01-24)

16.00

24/01/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันผู้ฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จำนวน 2 ครั้ง/วัน/2 จุด คือ บริเวณถนนข้ามหลาม ตั้งแต่วงเวียนข้าวหลาม - สะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษม และถนนเจริญกรุง ตั้งแต่สะพานดำรงสถิตย์ - สี่แยกเอสเอบี ในเดือนตุลาคม 2565 - มกราคม 2566 ดำเนินการจับ-ปรับ ผู้ทำการฝ่าฝืน จำนวน 15 ราย เป็นเงิน 10,700 บาท

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:สำรวจสถานที่บริเวณที่มีการฝ่าฝืนขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า
:20.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:จัดทำโครงการและคำสั่งมอบหมายหน้าที่
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:จัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขัน ๑ ครั้ง/๑จุด/วัน
:40.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:ผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ (หัวหน้าชุด) รายงานผลการปฏิบัติงานเป็นประจำทุกวัน
:20.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:รายงานผลการปฏิบัติงานให้ผู้อำนวยการเขตและผู้อำนวยการสำนักเทศกิจทราบ ประจำทุกเดือน
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50030000-6342

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50030000-6342

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5003-916

ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จของการจัดทำโครงการประจำของสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
20.00

0 / 0
2
48.00

0 / 0
3
70.00

0 / 0
4
100.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **