ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายเทศกิจ
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
ด้วยปัจจุบันกรุงเทพมหานคร มีประชากรเป็นจำนวนมาก อันเนื่องมาจากที่ประชาชนจากจังหวัดต่าง ๆ ได้ย้ายภูมิลำเนาเข้ามาเพื่อประกอบอาชีพ ทำให้เกิดความหนาแน่นของประชาชน เป็นเหตุให้สังคมมีความเสื่อมโทรมทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ทำให้ประชาชนต้องประสบกับปัญหาความไม่ปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน เช่น ปัญหาการ ปล้น จี้ การล่วงละเมิดทางเพศ ยาเสพติด ล้วนเป็นปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในสังคมเมือง อีกทั้ง ในสถานการณ์ปัจจุบัน กรุงเทพมหานครประสบปัญหาด้านการจราจร และเป็นปัญหาสำคัญที่มีผลกระทบกับความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง แม้ว่าจะมีการเร่งรัดการแก้ไขปัญหา ในหลายประการ และหลายหน่วยงานร่วมดำเนินการแล้วก็ตาม พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์เป็นเขตชั้นในที่มีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น เป็นแหล่งธุรกิจการค้าที่มีชื่อเสียง ประชาชน และนักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาการจราจรแออัด จึงมีผู้ขับขี่รถยนต์/รถจักรยานยนต์ฝ่าฝืนจอด หรือขับขี่รถบนทางเท้าเป็นจำนวนมาก โดยไม่สนใจว่าสิ่งที่กระทำนั้นเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและทำให้ผู้อื่นได้รับอันตราย สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ โดยฝ่ายเทศกิจ ได้ทราบถึงปัญหาดังกล่าว และเป็นหน้าที่ประการหนึ่งของกรุงเทพมหานครและสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ในการดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนขับขี่รถยนต์/รถจักรยานยนต์ บนทางเท้าโดยอาศัยอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.๒๕๓๕ ในการดำเนินการแก้ไขปัญหากับผู้ที่ฝ่าฝืนจอด หรือขับขี่รถยนต์/รถจักรยานยนต์ บนทางเท้า เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชาชนที่ใช้ทางเท้าในพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ จึงได้จัดทำโครงการ "การจัดระเบียบการจอดหรือขับขี่รถบนทางเท้าในพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์" โดยดำเนินการตั้งจุดกวดขันบนถนนสายหลักที่มีการฝ่าฝืนอยู่เป็นประจำ คือ ถนนข้าวหลาม ตั้งแต่วงเวียนข้าวหลาม - สะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษม และถนนเจริญกรุง ตั้งแต่สะพานดำรงสถิต – สี่แยกเอสเอบี ขึ้น
50030900/50030900
2.1 เพื่อประชาสัมพันธ์ และสร้างความเข้าใจให้ประชาชนในพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ได้ทราบถึงบทบาทอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ 2.2 เพื่อให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้รับความปลอดภัยในการใช้ทางเท้า 2.3 เพื่อให้พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและมีความสวยงาม
3.1 พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สถิติการบังคับการกับผู้ฝ่าฝืนและปัญหาการร้องเรียนลดจำนวนปริมาณลง 3.2 ประชาชนมีจิตสำนึก เกรงกลัวต่อกฎหมายมากขึ้น ให้ความสำคัญในการใช้สาธารณะร่วมกัน
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-25)
25/09/2566 : ดำเนินการแล้วเสร็จตามเป้าหมาย โดยจัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันผู้ฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จำนวน 2 ครั้ง/วัน/2 จุด คือ บริเวณถนนข้ามหลาม ตั้งแต่วงเวียนข้าวหลาม - สะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษม และถนนเจริญกรุง ตั้งแต่สะพานดำรงสถิตย์ - สี่แยกเอสเอบี ในเดือนกันยายน 2566 ดำเนินการคดี จำนวน 2 ราย เป็นเงิน 1,600 บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 92.00 (2023-08-26)
26/08/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันผู้ฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จำนวน 2 ครั้ง/วัน/2 จุด คือ บริเวณถนนข้ามหลาม ตั้งแต่วงเวียนข้าวหลาม - สะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษม และถนนเจริญกรุง ตั้งแต่สะพานดำรงสถิตย์ - สี่แยกเอสเอบี ในวันที่ 1 - 25 สิงหาคม 2566 ดำเนินการจับปรับผู้กระทำความผิด จำนวน 3 ราย เป็นเงิน 2,000 บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 81.00 (2023-07-28)
28/07/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันผู้ฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จำนวน 2 ครั้ง/วัน/2 จุด คือ บริเวณถนนข้ามหลาม ตั้งแต่วงเวียนข้าวหลาม - สะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษม และถนนเจริญกรุง ตั้งแต่สะพานดำรงสถิตย์ - สี่แยกเอสเอบี ในเดือนกรกฎาคม 2566 ดำเนินการคดี จำนวน 1 ราย เป็นเงิน 500 บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2023-06-26)
26/06/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันผู้ฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จำนวน 2 ครั้ง/วัน/2 จุด คือ บริเวณถนนข้ามหลาม ตั้งแต่วงเวียนข้าวหลาม - สะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษม และถนนเจริญกรุง ตั้งแต่สะพานดำรงสถิตย์ - สี่แยกเอสเอบี ในเดือนมิถุนายน 2566 ดำเนินการคดี จำนวน 1 ราย เป็นเงิน 500 บาท ตักเตือน 2 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 67.00 (2023-05-24)
24/05/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันผู้ฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จำนวน 2 ครั้ง/วัน/2 จุด คือ บริเวณถนนข้ามหลาม ตั้งแต่วงเวียนข้าวหลาม - สะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษม และถนนเจริญกรุง ตั้งแต่สะพานดำรงสถิตย์ - สี่แยกเอสเอบี ในเดือนพฤษภาคม 2566 ดำเนินการว่ากล่าวตักเตือน จำนวน 1 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 58.00 (2023-04-25)
25/04/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันผู้ฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จำนวน 2 ครั้ง/วัน/2 จุด คือ บริเวณถนนข้ามหลาม ตั้งแต่วงเวียนข้าวหลาม - สะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษม และถนนเจริญกรุง ตั้งแต่สะพานดำรงสถิตย์ - สี่แยกเอสเอบี ในเดือนเมษายน 2566 ไม่มีผู้กระทำความผิด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 49.00 (2023-03-28)
28/03/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันผู้ฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จำนวน 2 ครั้ง/วัน/2 จุด คือ บริเวณถนนข้ามหลาม ตั้งแต่วงเวียนข้าวหลาม - สะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษม และถนนเจริญกรุง ตั้งแต่สะพานดำรงสถิตย์ - สี่แยกเอสเอบี ในเดือนมีนาคม 2566 ไม่มี ผู้กระทำความผิด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 39.00 (2023-02-27)
27/02/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันผู้ฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จำนวน 2 ครั้ง/วัน/2 จุด คือ บริเวณถนนข้ามหลาม ตั้งแต่วงเวียนข้าวหลาม - สะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษม และถนนเจริญกรุง ตั้งแต่สะพานดำรงสถิตย์ - สี่แยกเอสเอบี ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ไม่มีผู้กระทำความผิด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 16.00 (2023-01-24)
24/01/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันผู้ฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จำนวน 2 ครั้ง/วัน/2 จุด คือ บริเวณถนนข้ามหลาม ตั้งแต่วงเวียนข้าวหลาม - สะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษม และถนนเจริญกรุง ตั้งแต่สะพานดำรงสถิตย์ - สี่แยกเอสเอบี ในเดือนตุลาคม 2565 - มกราคม 2566 ดำเนินการจับ-ปรับ ผู้ทำการฝ่าฝืน จำนวน 15 ราย เป็นเงิน 10,700 บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จของการจัดทำโครงการประจำของสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **