ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดระเบียบการค้าหาบเร่ – แผงลอย : 50040000-7155

สำนักงานเขตบางรัก : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ฝ่ายเทศกิจ

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

ตามที่กรุงเทพมหานครได้มีนโยบายเกี่ยวกับการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่ - แผงลอย โดยให้ผู้ค้าปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กรุงเทพมหานครกำหนด และเป็นไปตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ทั้งนี้เพื่อให้พื้นที่สาธารณะ ทางเท้า และถนนของกรุงเทพมหานคร มีความสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่กีดขวางการสัญจรของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนหรือทางเท้า และเพื่อเป็นการลดปัญหาด้านการจราจร ความสกปรก และแหล่งสะสมของเชื้อโรค อันส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน อีกทั้งเพื่อให้มีการบริหารจัดการพื้นที่ทำการค้าให้เกิดความสวยงามและความเป็นระเบียบเรียบร้อย และมีการจัดทำฐานข้อมูลผู้ค้าอย่างเป็นระบบ เป็นต้น สำนักงานเขตบางรัก โดยฝ่ายเทศกิจ จึงได้จัดทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดระเบียบการค้าหาบเร่ - แผงลอย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการแก้ไขปัญหาข้างต้นอย่างยั่งยืน และเป็นประโยชน์ต่อประชาชนกรุงเทพมหานคร รวมทั้งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักงานเขตบางรัก ส่งเสริมให้กรุงเทพมหานครเป็นมหานครที่น่าอยู่ สอดคล้องกับนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร

50040900/50040900

วัตถุประสงค์ของโครงการ

2.1 เพื่อจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่ - แผงลอย ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ แนวทาง ประกาศ ข้อบังคับ และกฎหมายอื่นตามอำนาจหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร 2.2 เพื่อให้ประชาชนได้ใช้พื้นที่สาธารณะ ทางเท้า และถนนได้อย่างสะดวกและปลอดภัย 2.3 เพื่อให้พื้นที่เขตบางรักมีความสะอาด สวยงาม และมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย 2.4 เพื่อจัดทำฐานข้อมูลผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยในพื้นที่ สำหรับจัดเตรียมโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะสมรองรับผู้ค้า เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน

เป้าหมายของโครงการ

3.1 เจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตรา กวดขัน จัดระเบียบความเรียบร้อยพื้นที่ทำการค้า และบังคับการตามกฎหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืนฯ ไม่น้อยกว่าวันละ 1 ครั้ง/จุด 3.2 ขึ้นทะเบียนผู้ค้าหาบเร่ – แผงลอยกำหนดพิกัดจุดขาย ให้ทำการค้าในพื้นที่ที่กำหนด พร้อมติดตามผลการดำเนินการ ตรวจสอบมิให้มีบุคคลอื่นทำการค้าแทน 3.3 จัดเตรียมโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะสม รองรับพื้นที่การค้าหาบเร่ – แผงลอย พื้นผิว ทางเท้าไม่ให้ชำรุด ตีเส้นกำหนดพื้นที่ทำการค้าเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ประชาชนใช้ทางสัญจรสะดวก 3.4 สร้างการมีส่วนร่วมของผู้ค้าแผงลอย รักษาความสะอาด ล้างทางเท้าและไม่ทิ้งวัสดุอุปกรณ์การค้าไว้ในที่สาธารณะ ภาคประชาชนและเอกชนในพื้นที่ช่วยดูแลพื้นที่ทำการค้า

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ยุทธศาสตร์ที่ ๔ –การเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ
๔.๓ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีรูปแบบการจัดการภูมิทัศน์เมืองอย่างยั่งยืน
๔.๓.๑ กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงองค์ประกอบทางภูมิทัศน์เมืองและส่งเสริมอัตลักษณ์และทัศนียภาพในการรับร%
๔.๓.๑.๒ ปรับปรุงบริเวณสำคัญตามที่ผังพัฒนาพื้นที่เฉพาะที่สอดคล้องกับผังเมืองรวม หรือพิจารณาเพิ่มเติมในอนาคต ให้มีองค์ประกอบทาง ภูมิทัศน์เมืองเพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์และทัศนียภาพในการรับรู้ของเมือง

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-10-02)

100.00

02/10/2566 : ได้จัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินงาน เสนอผู้บริหารเขต และสำเนาส่งสำนักเทศกิจเรียบร้อยแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-18)

100.00

18/09/2566 : จัดทำและขออนุมัติโครงการ , ประชุมคัดเลือกจุดทำการค้า , ดำเนินการจัดทำแผนการดำเนินงานประจำปี และแผนตรวจฯประจำเดือน แนวทางการตรวจตามแผน และจัดทำคำสั่งมอบหมายหน้าที่ปฏิบัติงาน : ดำเนินการตรวจจุดทำการค้าฯ จำนวน 6 จุด ได้แก่ 1.บริเวณถนนคอนแวนต์ฝั่งซ้ายฝั่งขวา 2.บริเวณซอยสีลม 9 - สาทร 12 3.บริเวณถนนสีลม (หัวมุมถนมหเสักข์ ถึง ปากซอยสีลม 12) 4.บริเวณถนนสุรวงศ์ขาเข้า 5.บริเวณ ถนนพระรามที่ 4 และ 6.บริเวณซอยสีลม 5 รายงานผลการดำเนินการประจำเดือนตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 - กันยายน 2566 และรายงานผลเชิงคุณภาพจำนวน 2 ครั้ง เสนอผู้บังคับบัญชาและสำนักเทศกิจทราบ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:จัดทำและขออนุมัติ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:จัดทำแผนการดำเนินการ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:จัดทำคำสั่งมอบหมายเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:ดำเนินการตามแผน
:50.00%
เริ่มต้น :2022-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:จัดทำรายงานเสนอผู้บังคับบัญชา
:10.00%
เริ่มต้น :2022-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:สรุปผลการดำเนินการตามแผน/โครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50040000-7155

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50040000-7155

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5004-936

ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จของการจัดการหาบเร่ - แผงลอยของกรุงเทพมหานคร

ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5

ผลงานที่ทำได้ ระดับ :

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ระดับ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
0.00

0 / 0
3
0.00

0 / 0
4
0.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **