ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของศูนย์ BFC สำนักงานเขตยานนาวา : 50060000-3551

สำนักงานเขตยานนาวา : (2564)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นายศิระ งามสำโรง โทร. 0 2294 2394, 6712

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

คณะผู้บริหารมีนโยบายให้กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรคุณธรรม มีความโปร่งใสในการบริหารราชการ ปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น จึงได้จัดตั้ง ศูนย์บริหารราชการ ฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ในทุกสำนักงานเขต เพื่อเป็นศูนย์รับคำขอของทั้ง 10 ฝ่าย ประกอบด้วย ฝ่ายทะเบียน ฝ่ายโยธา ฝ่ายการศึกษา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายรายได้ ฝ่ายการคลัง ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม และฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ โดยมีวัตถุประสงค์ให้ประชาชนได้รับบริการที่ดี สะดวกสบาย โปร่งใส ปราศจากการเรียกรับสินบน รับรู้ถึงสิทธิและหน้าที่ของตนเอง ตามแนวทางพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาของทางราชการ พ.ศ.2558 โดยมอบหมายให้หัวหน้าฝ่ายทะเบียนดูแลความเรียบร้อยสรุปผลการปฏิบัติงาน สภาพปัญหาและความก้าวหน้าของศูนย์ฯ รายงานผู้อำนวยการเขตเป็นประจำทุกวัน และสรุปรายงานประจำเดือนให้ผู้บริหารกรุงเทพมหานครทราบ การผลิตงานบริการที่มีคุณภาพคือการสร้างความพึงพอใจและประทับใจให้กับประชาชนผู้มาติดต่อเพราะคุณภาพของบริการวัดได้จากความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องค้นหาความต้องการที่แท้จริงของประชาชนแล้วนำมาดำเนินการแก้ไข พัฒนา ปรับปรุงคุณภาพการให้บริการเพื่อสนองตอบต่อความต้องการเหล่านั้น โดยอาศัยเครื่องมือการสำรวจความพึงพอใจเป็นตัวชี้วัดให้เห็นว่า สำนักงานเขตยานนาวาได้หยิบยื่นคุณภาพการให้บริการได้ดี ครอบคลุม ครบถ้วนเพียงใด

50060200/50060200

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1.เพื่อสำรวจและศึกษาความพึงพอใจของประชาชนผู้มารับบริการ ณ ศูนย์ BFC สำนักงานเขตยานนาวาเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ความสะดวกรวดเร็ว ถูกต้องและเป็นธรรมในการให้บริการ 2.เพื่อนำผลการสำรวจมาเป็นแนวทางปรับปรุง แก้ไข และพัฒนาคุณภาพการให้บริการให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น โดยมาตรฐานเหล่านั้นมาจากความต้องการที่แท้จริงของประชาชน 3.เพื่อสร้าง และเพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชนในการติดต่อขอรับบริการจากหน่วยงานภาครัฐ 4.เพื่อปรับกระบวนการบริหารจัดการให้สอดคล้องกับมาตรฐานการดำเนินงานของศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) ตามนโยบายของรัฐบาล

เป้าหมายของโครงการ

ประชาชนผู้มารับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการ ฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC)สำนักงานเขตยานนาวา ได้รับความพึงพอใจมากกว่าร้อยละ 80

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-09-23)

100.00

23/09/2564 : สรุปผลการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 4 (กรกฎาคม - กันยายน 2564) จำนวน 100 ราย คิดเป็นร้อยละ 97.38 ได้ค่าเฉลี่ย 4.87

** ปัญหาของโครงการ :23/09/2564 : ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :23/09/2564 : ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 93.00 (2021-08-26)

93.00

26/08/2564 : อยู่ระหว่างขั้นตอนทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 4 (กรกฎาคม - กันยายน 2564) จำนวน 100 ราย

** ปัญหาของโครงการ :26/08/2564 : ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :26/08/2564 : ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2021-07-23)

85.00

23/07/2564 : อยู่ระหว่างขั้นตอนทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 4 (กรกฎาคม - กันยายน 2564) จำนวน 100 ราย

** ปัญหาของโครงการ :23/07/2564 : ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :23/07/2564 : ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 77.00 (2021-06-28)

77.00

28/06/2564 : : สรุปผลการทอดแบลสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 3 (เมษายน - มิถุนายน 2564) จำนวน 100 ราย คิดเป็นร้อยละ 94.25 ค่าเฉลี่ย 4.71

** ปัญหาของโครงการ :28/6/2564 : ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :28/6/2564 : ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-05-25)

70.00

25/05/2564 : กำลังดำเนินการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 3 (เมษายน - มิถุนายน 2564) จำนวน 100 ราย

** ปัญหาของโครงการ :25/05/2564 : ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :25/05/2564 : ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 62.00 (2021-04-25)

62.00

25/04/2564 : วันที่ 2 เมษายน 2564 สรุปผลการทอดแบลสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 2 (มกราคม - มีนาคม 2564) จำนวน 100 ราย คิดเป็นร้อยละ 92.23 ค่าเฉลี่ย 4.61 และเริ่มทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 3 (เมษายน - มิถุนายน 2564) จำนวน 100 ราย

** ปัญหาของโครงการ :25/04/2564 : ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :25/04/2564 : ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2021-03-29)

55.00

29/03/2564 : กำลังดำเนินการสรุปผลการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 2 (มกราคม - มีนาคม 2564) จำนวน 100 ราย

** ปัญหาของโครงการ :29/03/2564 : ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :29/03/2564 : ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2021-03-03)

45.00

03/03/2564 : อยู่ระหว่างขั้นตอนทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 2 (มกราคม - มีนาคม 2564) จำนวน 100 ราย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 36.00 (2021-01-25)

36.00

25/01/2564 : สรุปผลการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสแรก (ตุลาคม - ธันวาคม 2563) จำนวน 100 ราย เสนอผู้บริหารทราบ คิดเป็นร้อยละ 94.69 ค่าเฉลี่ย 4.73

** ปัญหาของโครงการ :25/01/2564 : ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :25/01/2564 : ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 27.00 (2020-12-25)

27.00

25/12/2563 : กำลังดำเนินการสรุปผลการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย เพื่อเสนอผู้บริหารทราบในวันที่ 5 ของเดือนถัดไป

** ปัญหาของโครงการ :25/12/2563-ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :25/12/2563ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 19.00 (2020-11-25)

19.00

25/11/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสแรก (ตุลาคม - ธันวาคม 2563) จำนวน 100 ราย

** ปัญหาของโครงการ :25/11/2563 : ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :25/11/2563 : ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-10-28)

10.00

28/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนขออนุมัติโครงการ และจัดทำแบบสอบถาม

** ปัญหาของโครงการ :28/10/63-ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :28/10/63-ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:ขออนุมัติโครงการ จัดทำแบบสอบถาม
:10.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:ทอดแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่าง ครั้่งที่ 1
:10.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:สรุปผลและรายงานการทอดแบบสอบถาม ครั้งที่ 1
:10.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:ทอดแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่าง ครั้งที่ 2
:10.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:สรุปผลและรายงานเสนอผู้บริหารทราบ ครั้งที่ 2
:10.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:ทอดแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่าง ครั้งที่ 3
:10.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:สรุปผลและรายงานเสนอผู้บริหารทราบ ครั้งที่ 3
:10.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:ทอดแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่าง ครั้งที่ 4
:10.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 9
:สรุปผลและรายงานเสนอผู้บริหารทราบ ครั้งที่ 4
:10.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 10
:สรุปผลทั้ง4ไตรมาส เสนอผู้บริหารทราบและนำเข้าที่ประชุมเพื่อปรับปรุง พัฒนาบริการให้ดีขั้น
:10.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50060000-3551

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50060000-3551

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5006-984

ตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 70

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
25.00

100 / 100
2
50.00

0 / 0
3
70.00

0 / 0
4
0.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **