ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นายศิระ งามสำโรง โทร. 0 2294 2394, 6712
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
คณะผู้บริหารมีนโยบายให้กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรคุณธรรม มีความโปร่งใสในการบริหารราชการ ปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น จึงได้จัดตั้ง ศูนย์บริหารราชการ ฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ในทุกสำนักงานเขต เพื่อเป็นศูนย์รับคำขอของทั้ง 10 ฝ่าย ประกอบด้วย ฝ่ายทะเบียน ฝ่ายโยธา ฝ่ายการศึกษา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายรายได้ ฝ่ายการคลัง ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม และฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ โดยมีวัตถุประสงค์ให้ประชาชนได้รับบริการที่ดี สะดวกสบาย โปร่งใส ปราศจากการเรียกรับสินบน รับรู้ถึงสิทธิและหน้าที่ของตนเอง ตามแนวทางพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาของทางราชการ พ.ศ.2558 โดยมอบหมายให้หัวหน้าฝ่ายทะเบียนดูแลความเรียบร้อยสรุปผลการปฏิบัติงาน สภาพปัญหาและความก้าวหน้าของศูนย์ฯ รายงานผู้อำนวยการเขตเป็นประจำทุกวัน และสรุปรายงานประจำเดือนให้ผู้บริหารกรุงเทพมหานครทราบ การผลิตงานบริการที่มีคุณภาพคือการสร้างความพึงพอใจและประทับใจให้กับประชาชนผู้มาติดต่อเพราะคุณภาพของบริการวัดได้จากความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องค้นหาความต้องการที่แท้จริงของประชาชนแล้วนำมาดำเนินการแก้ไข พัฒนา ปรับปรุงคุณภาพการให้บริการเพื่อสนองตอบต่อความต้องการเหล่านั้น โดยอาศัยเครื่องมือการสำรวจความพึงพอใจเป็นตัวชี้วัดให้เห็นว่า สำนักงานเขตยานนาวาได้หยิบยื่นคุณภาพการให้บริการได้ดี ครอบคลุม ครบถ้วนเพียงใด
50060200/50060200
1.เพื่อสำรวจและศึกษาความพึงพอใจของประชาชนผู้มารับบริการ ณ ศูนย์ BFC สำนักงานเขตยานนาวาเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ความสะดวกรวดเร็ว ถูกต้องและเป็นธรรมในการให้บริการ 2.เพื่อนำผลการสำรวจมาเป็นแนวทางปรับปรุง แก้ไข และพัฒนาคุณภาพการให้บริการให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น โดยมาตรฐานเหล่านั้นมาจากความต้องการที่แท้จริงของประชาชน 3.เพื่อสร้าง และเพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชนในการติดต่อขอรับบริการจากหน่วยงานภาครัฐ 4.เพื่อปรับกระบวนการบริหารจัดการให้สอดคล้องกับมาตรฐานการดำเนินงานของศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) ตามนโยบายของรัฐบาล
ประชาชนผู้มารับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการ ฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC)สำนักงานเขตยานนาวา ได้รับความพึงพอใจมากกว่าร้อยละ 80
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-09-23)
23/09/2564 : สรุปผลการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 4 (กรกฎาคม - กันยายน 2564) จำนวน 100 ราย คิดเป็นร้อยละ 97.38 ได้ค่าเฉลี่ย 4.87
** ปัญหาของโครงการ :23/09/2564 : ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :23/09/2564 : ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 93.00 (2021-08-26)
26/08/2564 : อยู่ระหว่างขั้นตอนทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 4 (กรกฎาคม - กันยายน 2564) จำนวน 100 ราย
** ปัญหาของโครงการ :26/08/2564 : ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :26/08/2564 : ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2021-07-23)
23/07/2564 : อยู่ระหว่างขั้นตอนทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 4 (กรกฎาคม - กันยายน 2564) จำนวน 100 ราย
** ปัญหาของโครงการ :23/07/2564 : ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :23/07/2564 : ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 77.00 (2021-06-28)
28/06/2564 : : สรุปผลการทอดแบลสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 3 (เมษายน - มิถุนายน 2564) จำนวน 100 ราย คิดเป็นร้อยละ 94.25 ค่าเฉลี่ย 4.71
** ปัญหาของโครงการ :28/6/2564 : ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :28/6/2564 : ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-05-25)
25/05/2564 : กำลังดำเนินการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 3 (เมษายน - มิถุนายน 2564) จำนวน 100 ราย
** ปัญหาของโครงการ :25/05/2564 : ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :25/05/2564 : ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 62.00 (2021-04-25)
25/04/2564 : วันที่ 2 เมษายน 2564 สรุปผลการทอดแบลสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 2 (มกราคม - มีนาคม 2564) จำนวน 100 ราย คิดเป็นร้อยละ 92.23 ค่าเฉลี่ย 4.61 และเริ่มทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 3 (เมษายน - มิถุนายน 2564) จำนวน 100 ราย
** ปัญหาของโครงการ :25/04/2564 : ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :25/04/2564 : ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2021-03-29)
29/03/2564 : กำลังดำเนินการสรุปผลการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 2 (มกราคม - มีนาคม 2564) จำนวน 100 ราย
** ปัญหาของโครงการ :29/03/2564 : ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :29/03/2564 : ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2021-03-03)
03/03/2564 : อยู่ระหว่างขั้นตอนทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสที่ 2 (มกราคม - มีนาคม 2564) จำนวน 100 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 36.00 (2021-01-25)
25/01/2564 : สรุปผลการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสแรก (ตุลาคม - ธันวาคม 2563) จำนวน 100 ราย เสนอผู้บริหารทราบ คิดเป็นร้อยละ 94.69 ค่าเฉลี่ย 4.73
** ปัญหาของโครงการ :25/01/2564 : ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :25/01/2564 : ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 27.00 (2020-12-25)
25/12/2563 : กำลังดำเนินการสรุปผลการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย เพื่อเสนอผู้บริหารทราบในวันที่ 5 ของเดือนถัดไป
** ปัญหาของโครงการ :25/12/2563-ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :25/12/2563ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 19.00 (2020-11-25)
25/11/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการในศูนย์ฯ BFC ทั้ง 10 ฝ่าย ไตรมาสแรก (ตุลาคม - ธันวาคม 2563) จำนวน 100 ราย
** ปัญหาของโครงการ :25/11/2563 : ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :25/11/2563 : ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-10-28)
28/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนขออนุมัติโครงการ และจัดทำแบบสอบถาม
** ปัญหาของโครงการ :28/10/63-ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :28/10/63-ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 70
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **