ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ(Black Spot) ในพื้นที่เขตห้วยขวาง : 50090000-7191

สำนักงานเขตห้วยขวาง : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ฝ่ายเทศกิจ

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันการเกิดอุบัติเหตุ ความไม่ปลอดภัยในการสัญจรทางถนนมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียแก่ชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของประชาชนกรุงเทพมหานครจึงได้กำหนดและจัดทำตัวชี้วัดเจรจาตกลงการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ด้านที่ 1 มหานครปลอดภัย มิติที่ 1.3 ปลอดอุบัติเหตุ เป้าประสงค์ที่ 1.3.1.1 ปรับปรุงสภาพถนนและจุดเสี่ยงอันตราย ตัวชี้วัด “ร้อยละความสำเร็จของการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black spot)” โดยเป็นการบูรณาการดำเนินงานร่วมกันระหว่างสำนักการจราจรและขนส่ง (เจ้าภาพหลัก) สำนักการโยธา และสํานักงานเขต (หน่วยงานร่วม) เพื่อป้องกันสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ ลดอัตราความสูญเสียของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในส่วนที่สำนักงานเขตรับผิดชอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และบรรลุวัตถุประสงค์ สำนักงานเขตห้วยขวางจึงได้จัดทำโครงการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black spot) ในพื้นที่เขตห้วยขวาง และกำหนดจุดที่จะดำเนินการในพื้นที่ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ โดยสาเหตุบางครั้งอาจเกิดจากความประมาทหรือไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับการจราจรของผู้ขับขี่ ที่อาจทำให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนเกิดอุบัติเหตุสูญเสียชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินได้

50090900/50090900

วัตถุประสงค์ของโครงการ

2.1 เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนน 2.2 เพื่อปรับปรุง/แก้ไขจุดเสี่ยงหรือจุดล่อแหลมที่มีแนวโน้มก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน 2.3 เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนหรือผู้ร่วมทางเกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 2.4 เพื่อให้พื้นที่บริเวณที่ดำเนินการเกิดความเรียบร้อย สะอาดและปลอดภัย

เป้าหมายของโครงการ

จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black spot) ในพื้นที่เขตห้วยขวางจำนวน 5 จุด ได้แก่ 3.1 ถนนประชาอุทิศตัดถนนเทียมร่วมมิตร 3.2 ซอยโรงพยาบาลปิยะเวท 3.3 แยกผังเมืองและบนสะพานข้ามแยก อสมท. 3.4 ถนนพระราม 9 ข้ามคลองชวดใหญ่ 3.5 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ (วัดใหม่ช่องลอม-ปั้มน้ำมันเชลล์) ได้รับการดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงตามที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร (ศปถ.กทม.) กำหนด

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์
๑.๒ - ปลอดอุบัติเหตุ
๑.๒.๒ ลดอุบัติเหตุทางถนน%
๑.๒.๒.๒ การตรวจสอบสภาพถนนและปรับปรุงจุดเสี่ยงอันตราย (Black Spot)

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-03)

100.00

03/09/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2023-07-24)

75.00

24/07/2566 : ประสาน สน. ท้องที่ในการกวดขันวินัยจราจร

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-06-27)

70.00

27/06/2566 : ดำเนินการแก้ไขทุกจุดเสี่ยง เหลือในส่วนของกายภาพบางส่วนอยู่ระหว่างดำเนินการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2023-05-28)

65.00

28/05/2566 : ประสาน สจส สนย ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ฝ่ายรักษา ทำความสะอาดถนนบริเวณจุดเสี่ยง ฝ่ายโยธา ตรวจสอบไฟฟ้าส่องสว่าง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-04-20)

60.00

20/04/2566 : ทำหนังสือประสานไปยัง สจส สนย สน.พื้นที่ เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาจุดเสี่ยง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-03-29)

30.00

29/03/2566 : แก้ไขข้อมูล ความก้าวหน้า เนื่องจากบันทึกผิด

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-03-28)

10.00

28/03/2566 : ทำการประชุม ศปถ เขตห้วยขวาง และมีรายงานประชุมไปยัง สจส. สนย. สน. หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-02-23)

20.00

23/02/2566 :รวบรวมข้อมูลสำรวจจุดเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุและจัดทำรายงานโครงการและแผนงาน/ ขออนุมัติโครงการ

** ปัญหาของโครงการ : ไม่มีปัญหา

** อุปสรรคของโครงการ : ไม่มี ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:1.รวบรวมข้อมูลสำรวจจุดเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ จัดทำรายงานโครงการ และแผนงาน
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2.ขออนุมัติโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3.มอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบ
:10.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:4.ดำเนินการตามแผนโครงการ
:45.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:5.รายงานผลความคืบหน้า/ผลการดำเนินการ
:15.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:6.สรุปผลการดำเนินการ/โครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50090000-7191

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50090000-7191

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5009-1000

ตัวชี้วัด : (องค์ประกอบที่ 3) ระดับความสำเร็จของการจัดความเป็นระเบียบเรียบร้อยบริเวณพื้นผิวถนน

ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5

ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ระดับ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
25.00

100 / 100
2
50.00

90 / 50
3
75.00

0 / 0
4
100.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **