ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

แก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black spot) ในพื้นที่เขตพระโขนง : 50100000-3678

สำนักงานเขตพระโขนง : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ฝ่ายเทศกิจ

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

สถานการณ์ปัจจุบันการเกิดอุบัติเหตุ ความไม่ปลอดภัยในการสัญจรทางถนนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียแก่ชีวิต ร่างการ และทรัพย์สินของประชาชนในกรุงเทพมหานคร สำนักการจราจรและขนส่งในฐานะหน่วยงานหลักจึงได้กำหนดตัวขี้วัดเจรจาตกลง ระดับความสำเร็จในการลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนในจุดเสี่ยงอุบัติเหตุที่มีความถี่การเกิดอุบัติเหตุไม่น้อยกว่า 3 ครั้งในรอบ 1 ปี โดยมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตซึ่งพิจารณาคัดเลือกจากจุดเสี่ยงจากฐานข้อมูลสถิติอุบัติเหตุกำหนดให้เป็นจุดดำเนินการและเป็นการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานสนับสนุนและหน่วยงานอื่น ๆ เพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในพื้นที่ความรับผิดชอบของสำนักงานเขตพระโขนงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์ลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ จึงได้จัดทำโครงการดังกล่าวนี้ขึ้น

50100900/50100900

วัตถุประสงค์ของโครงการ

2.1 เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนหรือผู้ร่วมทางเกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 2.2 เพื่อให้การดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน พื้นที่เขตพระโขนง มีเป้าหมายและแนวทางการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ 2.3 เพื่อให้หน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องมีแนวทางบูรณาการ แผนโครงการกิจกรรมอย่างเป็นระบบ สามารถบรรลุเป้าหมายร่วมกัน 2.4 เพื่อให้หน่วยงานและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องสามารถนำการปฏิบัติการแก้ไข และปรับปรุงจุดเสี่ยงใช้เป็นแนวทางการดำเนินงานตามภารกิจหน้าที่ในส่วนที่รับผิดชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2.5 เพื่อให้พื้นที่บริเวณจุดเสี่ยงทางอุบัติเหตุที่กำหนดเกิดความเรียบร้อย สะอาด ปลอดภัย

เป้าหมายของโครงการ

พื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุของสำนักงานเขตพระโขนงมีจำนวน 1 จุด ดังนี้ 1. ทางแยกก่อนเข้าด่านเก็บเงิน (ทางด่วนสุขุมวิทซอย 62)

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City
๑.๒ - ปลอดอาชญากรรมและยาเสพติด
๑.๒.๑ ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน%
๑.๒.๑.๑ เสริมสร้างความปลอดภัยเพื่อลดความล่อแหลมของสภาพแวดล้อมต่อการก่อ อาชญากรรม

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-25)

100.00

25/09/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-08-23)

90.00

23/08/2566 : จัดการอบรมให้กับนักเรียนและผู้ปกครองให้ความรู้และความเข้าใจในกฎเครื่องหมายการจราจร จำนวน 4 โรงเรียน 1. โรงเรียนพูนสิน 2. โรงเรียนบางจาก 3. โรงเรียนวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม 4.โรงเรียนธรรมมงคล

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-07-24)

80.00

24/07/2566 : ฝ่ายโยธาทำการสำรวจไฟฟ้าที่เสียผลปรากฎไม่พบว่ามีไฟฟ้าที่เสียแต่อย่างใด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2023-06-22)

65.00

22/06/2566 : บริเวณก่อนเข้าด่านเก็บเงิน(ทางด่วนสุขุมวิท 62) เป็นพื้นที่อยู่ในความรับผิดชอบของการทางพิเศษทางกรุงเทพมหานครไม่สามารถเข้าไปดำเนินการแก้ไขได้

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 44.00 (2023-05-23)

44.00

23/05/2566 : จัดกิจกรรมรณรงค์สวมหมวกนิรภัยปลอดภัย 100 เปอร์เซนต์ ในสำนักงานเขตพระโขนง เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 66

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-04-21)

40.00

21/04/2566 : จัดรณรงค์บริเวณพื้นที่เขตพระโขนงให้ปฏิบัติตามกฎวินัยจราจร

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-03-26)

30.00

26/03/2566 : ทำหนังสือส่งสำนักการจราจรและขนส่งสภาพพื้นที่เขตพระโขนง รวมทั้งกระจกโค้งตามแยกต่างๆ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-02-27)

10.00

27/02/2566 : ได้จัดการประชุมกับหน่วยงานหลักเพื่อกำหนดภารกิจที่มอบหมายเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:เข้าร่วมประชุมกับหน่วยงานหลัก (สำนักการจราจรและขนส่ง) เพื่อกำหนดภารกิจมอบหมายจุดเสี่ยงที่หน่วยงานรับผิดชอบ และตกลงค่าเป้าหมาย
:10.00%
เริ่มต้น :2023-02-02 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-02 00:00:00
ขั้นตอน 2
:ดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงทางแยกก่อนเข้าด่านเก็บเงิน (ทางด่วนสุขุมวิท 62)
:10.00%
เริ่มต้น :2023-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:ฝ่ายเทศกิจ รณรงค์ประชาสัมพันธ์ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามกฎหมายวินัยจราจร
:20.00%
เริ่มต้น :2023-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:ฝ่ายโยธา แก้ไขปัญหาปรับปรุงในบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ เช่น ไฟฟ้าส่องสว่าง หรืออื่นๆ
:20.00%
เริ่มต้น :2023-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:ฝ่ายรักษาฯ ปรับปรุงวิสัยทัศน์ในการขับขี่ยานพาหนะ โดยตัดแต่งกิ่งไม้ที่บดบัง ดูแลรักษาความสะอาดในจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ
:20.00%
เริ่มต้น :2023-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:รายงานผลการดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ
:10.00%
เริ่มต้น :2023-07-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-07-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:สรุปผลการดำเนินการตามโครงการ/แผนงาน
:10.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50100000-3678

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50100000-3678

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5010-2016

ตัวชี้วัด : องค์ประกอบที่1.1 ระดับความสำเร็จในการลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน

ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5

ผลงานที่ทำได้ ระดับ :

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ระดับ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

100 / 100
2
0.00

100 / 100
3
0.00

100 / 100
4
0.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **