ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำ ตามแผนป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โดยใช้แรงงานประจำและชั่วคราวของสำนักงานเขตบางเขน ประจำปีงบประมาณ 2565 : 50120000-3885

สำนักงานเขตบางเขน : (2565)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นายสามารถ ศรีประสม โทร.5865

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

ด้วยกรุงเทพมหานครมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ทางคมนาคมอย่างกว้างขวาง มีการถมดินบริเวณพื้นที่ว่างเพื่อปลูกสร้างอาคารที่พักอาศัยและตลอดจนมีการก่อสร้างสาธารณูปโภคต่างๆ กระจัดกระจายทำให้พื้นที่ว่างที่เคยเป็นพื้นที่รองรับปริมาณน้ำฝนได้ลดน้อยลง มีเศษวัสดุ เศษปูน ตลอดจนขยะพลาสติกไหลเข้าไปกีดขวางทางระบายน้ำทำให้การระบายน้ำไม่สะดวกมีพื้นที่น้ำท่วมขัง เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม จึงได้จัดทำแผนการล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำ ประจำปี 2565 ตามถนน ตรอก ซอย ในพื้นที่ให้มีความสะอาด คล่องตัว สามารถช่วยระบายน้ำให้มีประสิทธิภาพ ตลอดจนเป็นการประหยัดระยะเวลาในการเร่งระบายน้ำของเครื่องสูบน้ำให้ได้ผลดี ประหยัดค่าน้ำมันเชื้อเพลิง และค่ากระแสไฟฟ้าในการสูบน้ำ สำนักงานเขตบางเขน มีถนน ซอย ทั้งหมดประมาณ 163 ซอย มีความยาวรวมทั้งสิ้นประมาณ 135,794 เมตร โดยมีสำนักการโยธาและกรมทางหลวงดูแล จำนวน 9 ซอย ความยาว 25,285 เมตร และมีท่อระบายน้ำในพื้นที่เอกชน หมู่บ้านที่มีปัญหาน้ำท่วมขังที่ทางเขตจะต้องเข้าไปดำเนินการแก้ไขอีกบางส่วน

50120300/50120300

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อเป็นการล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำ ไม่ให้มีสิ่งกีดขวางทางระบายน้ำตลอดจนการอุดตันภายในท่อระบายน้ำ สามารถระบายน้ำจากแหล่งต่าง ๆ ลงสู่ระบบได้อย่างรวดเร็ว2. เพื่อเป็นการลดปริมาณน้ำท่วมขังของพื้นที่ให้สามารถระบายได้สะดวกลดความเสียหาย แก่เกษตรกร ตลอดจนทรัพย์สินของประชาชน3. เพื่อลดความสูญเสียทางด้านเศรษฐกิจและงบประมาณในการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม4. เร่งระบายน้ำและปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักเกินกว่า 100 ม.ม. ให้เร็วขึ้น

เป้าหมายของโครงการ

1.ล้างท่อระบายน้ำ 54 ซอย ความยาว 32,967 เมตร โดยแรงงานเขต2.จ้างเหมาหน่วยงานอื่น 18 ซอย ความยาว 25,471 เมตร

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2022-04-29)

100.00

29/04/2565 : ส่งมอบงาน วันที่ 26 เมษายน 2565

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 91.00 (2022-03-28)

91.00

28/03/2565 : อยู่ระหว่างดำเนินการตามสัญญา (สิ้นสุดสัญญา 29 พฤษภาคม 2565)

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2022-02-24)

60.00

24/02/2565 : อยู่ระหว่างรอบริษัทวางค้ำประกันสัญญา

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2022-01-28)

50.00

28/01/2565 : อยู่ระหว่างตรวจร่างสัญญา

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2021-12-29)

40.00

29/12/2564 : ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-11-30)

20.00

30/11/2564 : อยู่ระหว่างรายงานขอซื้อขอจ้าง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-10-31)

10.00

31/10/2564 : วางแผนการดำเนินการ สำรวจพื้นที่เพื่อออกแบบ ในการปรับปรุง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:เตรียมการสำรวจออกแบบ
:10.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:ขอเห็นชอบและประกาศแผน
:10.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:รายงานขอซื้อขอจ้าง
:20.00%
เริ่มต้น :2021-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:รายงานผลการพิจารณาการประกวดราคาและประกาศผู้ชนะ
:30.00%
เริ่มต้น :2022-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:รายงานผลการพิจารณาและขออนุมัติจ้าง
:20.00%
เริ่มต้น :2022-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:ลงนามสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง
:10.00%
เริ่มต้น :2022-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-04-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50120000-3885

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50120000-3885

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5012-6503

ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ 100 : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ 100 : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ 100)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
100.00

100 / 50
2
100.00

100 / 100
3
100.00

100 / 100
4
100.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **