ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

กิจกรรมตรวจสอบและแก้ไขเรื่องร้องเรียนของทุกส่วนราชการ : 50120000-3888

สำนักงานเขตบางเขน : (2565)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นางสาวพรรณพิลาส ประสานพันธ์ โทร.5856-7

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

สำนักงานเขตบางเขน เป็นหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ซึ่งต้องบริการประชาชน ประกอบกับมีการร้องเรียนของประชาชนในพื้นที่เขตบางเขน จำนวนมากต่อปี การแก้ไขเรื่องร้องเรียนจากประชาชน/ผู้รับบริการ เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามวัตถุประสงค์ และเป้าหมายในการแก้ไขเรื่องร้องเรียนจากประชาชน/ผู้รับบริการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ของสำนักงานเขตบางเขน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แล้วเสร็จทันกำหนดระยะเวลา

50120100/50120100

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลด้านพัฒนากฎหมายและส่งเสริมการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี โดยมุ้งเน้นระบบการบริหารงานบุคคลภาครัฐให้มีคุณธรรมและมีประสิทธิภาพ2. เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายเร่งด่วนของผู้บริหารกรุงเทพมหานครในด้านความสะดวกปลอดภัย ด้านคุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อม3. เพื่อปลูกฝังและปรับเปลี่ยนค่านิยมในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดำเนินการแก้ไขปัญหาให้เป็นไปในเชิงรุก4. เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการช่วยสอดส่อง ดูแล และร่วมกันแก้ไขปัญหาในถิ่นที่อยู่อาศัยของตนเอง5. เพื่อเปลี่ยนทัศนคติในเชิงลบที่ประชาชนมีต่อหน่วยงานภาครัฐให้เป็นทัศนคติในเชิงบวก6. เพื่อให้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้รับการแก้ไขอย่างจริงจังต่อเนื่อง รวดเร็ว ทันเหตุการณ์

เป้าหมายของโครงการ

ดำเนินการแก้ไขปัญหาข้อร้องทุกข์ของประชาชนจากศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1555 จากการร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน โทรศัพท์ การตรวจพื้นที่ของคณะผู้บริหารเขตบางเขน การพัฒนาพื้นที่ตลอดจนการร้องทุกข์ด้วยตนเองที่สำนักงานเขต การดำเนินการแก้ไขข้อร้องเรียนโดยทันที เร่งด่วน และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดดำเนินการแก้ไขในเบื้องต้นและถาวร

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2022-09-28)

100.00

กิจกรรมตรวจสอบและแก้ไขเรื่องร้องเรียนของทุกส่วนราชการ ฝ่ายปกครองดำเนินการประสานฝ่ายโยธา ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ดำเนินการตรวจสอบเรื่องร้องเรียน และดำเนินการแก้ไขเรียบร้อย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2022-08-31)

90.00

31/08/2565 : ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนผ่านระบบรับเรื่องราวร้องทุกข์ 1555 ประจำทุกเดือน และดำเนินการแก้ไขเรียบร้อย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2022-07-28)

80.00

28/07/2565 : ฝ่ายปกครอง ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนในระบบรับเรื่องราวร้องทุ่กข์ เป็นประจำทุกวันวันละ 2 รอบ รอบเช้า เวลา 09.30 น. และรอบบ่าย เวลา 14.00 น. เพื่อตรวจสอบเรื่องร้องเรียนในระบบแล้วนำมาเสนอให้ทุกส่วนราชการเจ้าของเรื่องเข้าไปดำเนินการตรวจสอบและแก้ไข ประจำเดือนกรกฎาคม 2565 เรื่องร้องเรียนผ่านระบบ จำนวน 143 เรื่อง ประสานดำเนินการเรียบร้อย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2022-06-30)

70.00

30/06/2565 : ฝ่ายปกครอง รับเรื่องร้องเรียนจากระบบศูนย์รับเรื่องร้าวนร้องทุกข์ 1555 ประจำเดือน แล้วประสานแจ้งฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่นฝ่ายโยธา ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ฝ่ายเทศกิจ และฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ เข้าไปดำเนินการตรวจสอบและแก้ไข จำนวนเรื่องร้องเรียน ประจำเดือนมิถุนายน 2565 จำนวน 158 เรื่อง แก้ไขเรียบร้อย คิดเป็นร้อยละ 100

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2022-05-30)

60.00

30/05/2565 : ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนจากระบบศุนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1555 ประจำเดือนพฤษภาคม 2565 จำนวน 120 เรื่อง ดำเนินการแก้ไขครบ 120 เรือง คิดเป็นร้อยละ 100

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2022-04-30)

50.00

30/04/2565 : ทุกส่สนราชการในสำนักงานเขตบางเขน ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนอย่างทันท่วงที ประจำเดือนเมษยน 2565 จำนวน 130 เรื่อง แก้ไขครบถ้วน คิดเป็นร้อยละ 100

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2022-03-31)

40.00

31/03/2565 : ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนจากศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1555 อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งรายงานลงระบบ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2022-02-28)

30.00

28/02/2565 : ดำเนินการมีการประชุมติดตามเรื่องร้องเรียนในการประชุมผู้บริหารเขตทุกวันจันทร์ของสัปดาห์ และมอบหมายเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบของฝ่ายต่างๆ ตรวจสอบเรื่องร้องเรียน ดำเนินการเรียบร้อย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2022-01-30)

25.00

30/01/2565 : ดำเนินการตรวจสอบเรื่องร้องเรียน ประจำเดือน จำนวน 132 เรื่อง และดำเนินการแก้ไขเรียบร้อย จำนวน 132 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 100

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-12-31)

20.00

31/12/2564 : ดำเนินการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนประจำเดือนและดำเนินการแก้ไขครบถ้วน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-11-30)

20.00

30/11/2564 : สำนักงานเขตบางเขน ดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องการร้องเรียนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และดำเนินการแก้ไขทันที

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-10-31)

10.00

31/10/2564 : ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนใรระบบรับเรื่องราวร้องทุกข์ 1555 ทุกวัน และประสานแจ้งฝ่ายที่เกี่ยวพิจาณาดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนภายในกำหนด 3 วัน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:วางแผนการดำเนินงาน
:10.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนในระบบ 1555
:20.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:แจ้งให้ทุกส่วนราชการดำเนินการแก้ไขและรายงานผล
:50.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:สรุปรายงานผลเสนอผู้อำนวยการเขตทุกเดือน
:20.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50120000-3888

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50120000-3888

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5012-6503

ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ 100 : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ 100 : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ 100)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
100.00

100 / 50
2
100.00

100 / 100
3
100.00

100 / 100
4
100.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **