ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสาวพรรณพิลาส ประสานพันธ์ โทร.5856-7
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
สำนักงานเขตบางเขน เป็นหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ซึ่งต้องบริการประชาชน ประกอบกับมีการร้องเรียนของประชาชนในพื้นที่เขตบางเขน จำนวนมากต่อปี การแก้ไขเรื่องร้องเรียนจากประชาชน/ผู้รับบริการ เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามวัตถุประสงค์ และเป้าหมายในการแก้ไขเรื่องร้องเรียนจากประชาชน/ผู้รับบริการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ของสำนักงานเขตบางเขน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แล้วเสร็จทันกำหนดระยะเวลา
50120100/50120100
1. เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลด้านพัฒนากฎหมายและส่งเสริมการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี โดยมุ้งเน้นระบบการบริหารงานบุคคลภาครัฐให้มีคุณธรรมและมีประสิทธิภาพ2. เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายเร่งด่วนของผู้บริหารกรุงเทพมหานครในด้านความสะดวกปลอดภัย ด้านคุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อม3. เพื่อปลูกฝังและปรับเปลี่ยนค่านิยมในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดำเนินการแก้ไขปัญหาให้เป็นไปในเชิงรุก4. เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการช่วยสอดส่อง ดูแล และร่วมกันแก้ไขปัญหาในถิ่นที่อยู่อาศัยของตนเอง5. เพื่อเปลี่ยนทัศนคติในเชิงลบที่ประชาชนมีต่อหน่วยงานภาครัฐให้เป็นทัศนคติในเชิงบวก6. เพื่อให้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้รับการแก้ไขอย่างจริงจังต่อเนื่อง รวดเร็ว ทันเหตุการณ์
ดำเนินการแก้ไขปัญหาข้อร้องทุกข์ของประชาชนจากศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1555 จากการร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน โทรศัพท์ การตรวจพื้นที่ของคณะผู้บริหารเขตบางเขน การพัฒนาพื้นที่ตลอดจนการร้องทุกข์ด้วยตนเองที่สำนักงานเขต การดำเนินการแก้ไขข้อร้องเรียนโดยทันที เร่งด่วน และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดดำเนินการแก้ไขในเบื้องต้นและถาวร
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2022-09-28)
กิจกรรมตรวจสอบและแก้ไขเรื่องร้องเรียนของทุกส่วนราชการ ฝ่ายปกครองดำเนินการประสานฝ่ายโยธา ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ดำเนินการตรวจสอบเรื่องร้องเรียน และดำเนินการแก้ไขเรียบร้อย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2022-08-31)
31/08/2565 : ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนผ่านระบบรับเรื่องราวร้องทุกข์ 1555 ประจำทุกเดือน และดำเนินการแก้ไขเรียบร้อย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2022-07-28)
28/07/2565 : ฝ่ายปกครอง ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนในระบบรับเรื่องราวร้องทุ่กข์ เป็นประจำทุกวันวันละ 2 รอบ รอบเช้า เวลา 09.30 น. และรอบบ่าย เวลา 14.00 น. เพื่อตรวจสอบเรื่องร้องเรียนในระบบแล้วนำมาเสนอให้ทุกส่วนราชการเจ้าของเรื่องเข้าไปดำเนินการตรวจสอบและแก้ไข ประจำเดือนกรกฎาคม 2565 เรื่องร้องเรียนผ่านระบบ จำนวน 143 เรื่อง ประสานดำเนินการเรียบร้อย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2022-06-30)
30/06/2565 : ฝ่ายปกครอง รับเรื่องร้องเรียนจากระบบศูนย์รับเรื่องร้าวนร้องทุกข์ 1555 ประจำเดือน แล้วประสานแจ้งฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่นฝ่ายโยธา ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ฝ่ายเทศกิจ และฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ เข้าไปดำเนินการตรวจสอบและแก้ไข จำนวนเรื่องร้องเรียน ประจำเดือนมิถุนายน 2565 จำนวน 158 เรื่อง แก้ไขเรียบร้อย คิดเป็นร้อยละ 100
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2022-05-30)
30/05/2565 : ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนจากระบบศุนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1555 ประจำเดือนพฤษภาคม 2565 จำนวน 120 เรื่อง ดำเนินการแก้ไขครบ 120 เรือง คิดเป็นร้อยละ 100
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2022-04-30)
30/04/2565 : ทุกส่สนราชการในสำนักงานเขตบางเขน ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนอย่างทันท่วงที ประจำเดือนเมษยน 2565 จำนวน 130 เรื่อง แก้ไขครบถ้วน คิดเป็นร้อยละ 100
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2022-03-31)
31/03/2565 : ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนจากศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1555 อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งรายงานลงระบบ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2022-02-28)
28/02/2565 : ดำเนินการมีการประชุมติดตามเรื่องร้องเรียนในการประชุมผู้บริหารเขตทุกวันจันทร์ของสัปดาห์ และมอบหมายเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบของฝ่ายต่างๆ ตรวจสอบเรื่องร้องเรียน ดำเนินการเรียบร้อย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2022-01-30)
30/01/2565 : ดำเนินการตรวจสอบเรื่องร้องเรียน ประจำเดือน จำนวน 132 เรื่อง และดำเนินการแก้ไขเรียบร้อย จำนวน 132 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 100
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-12-31)
31/12/2564 : ดำเนินการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนประจำเดือนและดำเนินการแก้ไขครบถ้วน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-11-30)
30/11/2564 : สำนักงานเขตบางเขน ดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องการร้องเรียนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และดำเนินการแก้ไขทันที
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-10-31)
31/10/2564 : ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนใรระบบรับเรื่องราวร้องทุกข์ 1555 ทุกวัน และประสานแจ้งฝ่ายที่เกี่ยวพิจาณาดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนภายในกำหนด 3 วัน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ 100 : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ 100 : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **