ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นายกรณัฐ รัตนพิบูลย์
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
การพัฒนาและขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจ สังคมและเทคโนโลยีของกรุงเทพมหานครมีอยู่อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ จึงดึงดูดประชาชนจำนวนมากอพยพหลั่งไหลเข้าสู่เมือง เพื่ออยู่อาศัยและประกอบอาชีพเนื่องจากมีกิจการและธุรกิจมากมายที่สามารถรองรับแรงงานได้เป็นจำนวนมากพร้อมอัตราค่าจ้างที่สูง อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมของสถานศึกษาทำให้เขตมีนบุรีมีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีอัตราความหนาแน่นของประชากรสูงมาก จึงส่งผลให้ปัจจุบันพื้นที่เขตมีนบุรีต้องประสบปัญหาหลายอย่างทั้งปัญหาด้านแหล่งที่อยู่อาศัย ปัญหาด้านความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ปัญหาด้านความปลอดภัย เป็นต้น ปัญหาเหล่านี้ล้วนมีผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนทุกคน ซึ่งหนึ่งในแหล่งที่คนกรุงเทพมหานครใช้เป็นที่อยู่อาศัยและดำเนินชีวิตมาอย่างยาวนาน รวมทั้งยังเป็นแหล่งรวมปัญหาเหล่านี้ คือ คลองและบริเวณริมคลองต่าง ๆ ทั่วทั้งพื้นที่เขตมีนบุรีที่มีการเปลี่ยนหมุนเวียนผู้อยู่อาศัยและการปรับเปลี่ยนสภาพพื้นที่อยู่ตลอดเวลา ทำให้มีปัญหาสะสมหลายอย่าง เช่น ขยะสิ่งปฏิกูล พื้นที่รกร้าง บ้านเก่าชำรุดไม่มีผู้อยู่อาศัย ความไร้ระเบียบของทางสัญจรริมคลอง เป็นต้น สำนักงานเขตมีนบุรี โดยฝ่ายเทศกิจในฐานะผู้ดูแลรับผิดชอบงานด้านความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมืองและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร จึงควรหาแนวทางวิธีการจัดการแก้ไขและป้องกันปัญหาด้านความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยที่เกิดขึ้นบริเวณคลองและริมคลอง เพื่อขจัดและลดปัญหารวมทั้งป้องกันมิให้เกิดความไร้ระเบียบของเมืองและเกิดเหตุอันตรายกับประชาชน โดยดำเนินการด้วยการตรวจตรา ดูแล เฝ้าระวัง การใช้มาตรการและบริหารจัดการตามอำนาจหน้าที่ของเทศกิจ รวมทั้งสร้างความร่วมมือด้วยการบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาและปรับปรุงพื้นที่คลองและริมคลอง ซึ่งจะมีผลทำให้บริเวณคลองและริมคลองมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด สวยงาม น่าอยู่อาศัย และประชาชนมีความปลอดภัยในการดำเนินชีวิต รวมทั้งในระยะยาวจะส่งผลกระทบทางดีต่อภาพรวมของสังคมและเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนด้วย
50130900/50130900
2.1 เพื่อดูแล ตรวจตราความเป็นระเบียบเรียบร้อยบริเวณทางเดินตลอดแนวคลอง สะพานข้ามคลอง และท่าเทียบเรือ 2.2 เพื่อดูแล ตรวจตราและดูแลด้านความปลอดภัยให้กับประชาชนที่สัญจรและอยู่อาศัยบริเวณทางเดินตลอดแนวคลอง สะพานข้ามคลองและท่าเทียบเรือ 2.3 เพื่อจัดการพื้นที่บริเวณทางเดินตลอดแนวคลอง สะพานข้ามคลอง และท่าเทียบเรือ ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยแลดูสะอาดตา สวยงาม รวมทั้งลดและป้องกันพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดอันตราย/อาชญากรรมกับประชาชน (ภายใต้อำนาจหน้าที่ของฝ่ายเทศกิจ) อย่างยั่งยืน 2.4 สร้างเสริมความร่วมมือในการทำงานและพัฒนาพื้นที่ระหว่างฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายโยธา และฝ่ายรักษาความสะอาดฯ
ตรวจตรา ดูแล และจัดการบริเวณทางเดินตลอดแนวคลอง สะพานข้ามคลอง และท่าเทียบเรือของคลองสายหลักที่ได้รับการปรับปรุงภูมิทัศน์ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 จำนวน 1 คลอง คือคลองสองต้นนุ่น เพื่อให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีความสะอาด สวยงาม และประชาชนมีความปลอดภัยในการดำเนินชีวิต
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-06)
06/09/2566 : จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตรา กวดขันคลองสองต้นนุ่น วันละ 2 ครั้ง รวมตรวจ 60 ครั้ง ผลการตรวจไม่พบการกระทำผิด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2023-08-20)
จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตรา กวดขันคลองสองต้นนุ่น วันละ 2 ครั้ง รวมตรวจ 62 ครั้ง ผลการตรวจไม่พบการกระทำผิด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 86.00 (2023-07-20)
20/07/2566 : จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตรา กวดขันคลองสองต้นนุ่น วันละ 2 ครั้ง รวมตรวจ 62 ครั้ง ผลการตรวจไม่พบการกระทำผิด
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 83.00 (2023-06-20)
20/06/2566 : จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตรา กวดขันคลองสองต้นนุ่น วันละ 2 ครั้ง รวมตรวจ 60 ครั้ง ผลการตรวจไม่พบการกระทำผิด
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-05-20)
20/05/2566 : จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตรา กวดขันคลองสองต้นนุ่น วันละ 2 ครั้ง รวมตรวจ 62 ครั้ง ผลการตรวจไม่พบการกระทำผิด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 79.00 (2023-04-21)
21/04/2566 : จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตรา กวดขันคลองสองต้นนุ่น วันละ 2 ครั้ง รวมตรวจ 60 ครั้ง ผลการตรวจไม่พบการกระทำผิด
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 79.00 (2023-03-20)
20/03/2566 : จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตรา กวดขันคลองสองต้นนุ่น วันละ 2 ครั้ง รวมตรวจ 62 ครั้ง ผลการตรวจไม่พบการกระทำผิด
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 77.00 (2023-02-21)
21/02/2566 : จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตรา กวดขันคลองสองต้นนุ่น วันละ 2 ครั้ง รวมตรวจ 56 ครั้ง ผลการตรวจไม่พบการกระทำผิด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2023-01-30)
30/01/2566 : 1. ตุลาคม 2565 สำรวจ/จัดทำโครงการ/ขออนุมัติโครงการ/จัดทำคำสั่งมอบหมายงาน/จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตรา กวดขันคลองสองต้นนุ่น วันละ 2 ครั้ง รวมตรวจ 62 ครั้ง ผลการตรวจไม่พบการกระทำผิด 2. เดือนพฤศจิกายน 2565 จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตรา กวดขันคลองสองต้นนุ่น วันละ 2 ครั้ง รวมตรวจ 60 ครั้ง ผลการตรวจไม่พบการกระทำผิด 3. เดือนธันวาคม 2565 จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตรา กวดขันคลองสองต้นนุ่น วันละ 2 ครั้ง รวมตรวจ 62 ครั้ง ผลการตรวจไม่พบการกระทำผิด 4. เดือนมกราคม 2566 จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตรา กวดขันคลองสองต้นนุ่น วันละ 2 ครั้ง รวมตรวจ 62 ครั้ง ผลการตรวจไม่พบการกระทำผิด
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **