ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

(P037) กิจกรรมตามนโยบายผู้ว่า ตรวจจับรถควันดำจากต้นตอ : 50130000-3883

สำนักงานเขตมีนบุรี : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

ไอเสียจากรถยนต์และรถบรรทุกเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญของมลพิษใน กทม.โดยเฉพาะมลพิษจากไอเสียรถดีเซลเนื่องจากปัจจุบันมาตรฐานของรถยนต์และเชื้อเพลิงอยู่ที่ระดับ EURO4 ซึ่งใช้มาตั้งแต่ปี 2005 ซึ่งยอมรับปริมาณมลพิษที่ก่อต่อกิโลเมตรค่อนข้างมาก [1] ทำให้มีการปล่อยทั้งฝุ่นทางตรงและสารตั้งต้นของฝุ่นทางอ้อมในปริมาณสูง จากการสุ่มตรวจรถยนต์ดีเซลใน กทม.พบว่าร้อยละ 25 ของรถกระบะและรถยนต์นั่งส่วนบุคคลมีค่าควันดำเกินมาตรฐาน [2] จากการวิเคราะห์ที่มา พบว่ารถดีเซลขนาดใหญ่เหล่านี้บางส่วนมีที่มาจากสถานที่เดียวกัน เช่น สถานีขนส่ง ท่ารถประจำทางแพลนต์ปูน และไซต์ก่อสร้าง ดังนั้นเพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีการปล่อยมลพิษที่เกินค่ามาตรฐาน กทม.จะร่วมมือกับตำรวจจราจร และกรมการขนส่งทางบก ในการดำเนินการดังนี้

50130400/50130400

วัตถุประสงค์ของโครงการ

ได้อากาศที่มลพิษน้อยลงจากการตรวจจับมลพิษที่ต้นทาง

เป้าหมายของโครงการ

พื้นที่แหล่งกำเนิดควันดำ ได้แก่ - สถานีขนส่ง 1 แห่ง - ท่ารถตู้โดยสารประจำทาง 13 แห่ง - แพลนต์ปูน 13 แห่ง - ไซต์ก่อสร้าง 10 แห่ง

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-22)

100.00

22/09/2566 : ร่วมกับตำรวจจราจรกลาง 2 ครั้ง และร่วมกับสำนักงานขนส่ง 1 ครั้ง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-08-25)

90.00

25/08/2566 : 1. ตรวจอู่รถเมล์ 2 ครั้ง 2. ตรวจร่วมกับจราจรกลาง 3 ครั้ง จำนวนที่ตรวจ 81 คัน ผ่านเกณฑ์ 75 คัน ไม่ผ่าน 6 คัน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-07-24)

70.00

24/07/2566 : ตรวจควันดำอู่รถเมล์ 4 ครั้ง ร่วมกับตำรวจจราจรกลาง 4 ครั้ง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-06-23)

70.00

23/06/2566 : 1. ตรวจควันดำร่วมกับกองกำกับการจราจกลาง 2. ตรวจอู่รถเมล์ ขสมก. 3. ตรวจควันดำรถปูน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-05-25)

70.00

25/05/2566 : 1. ร่วมกับกองกำกับการตำรวจจราจรกลาง 3 ครั้ง 2. ตรวจแพลนต์ปูน 3 ครั้ง 3. ตรวจอู่รถเมล์ 3 ครั้ง

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-04-25)

70.00

25/04/2566 : 1. ตรวจควันดำอู่รถเมล์ ขสมก. จำนวน 3 ครั้ง 2. ตรวจจับควันดำร่วมกับกองกำกับการตำรวจจราจรกลาง 1 ครั้ง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-03-27)

70.00

27/03/2566 : ตรวจแนะนำและเฝ้าระวังรถควันดำในกลุ่มเป้าหมาย อู่รถเมล์ อู่รถโดยสารและแพลนท์ปูน จำนวน 2 ครั้ง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-02-27)

0.00

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-02-24)

20.00

24/02/2566 : 1. ตรวจแนะนำอู่รถเมล์และท่ารถตู้โดยสาร 2. ตรวจแนะนำสถานประกอบการแพลนท์ปูน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:1. สำรวจแหล่งกำเนิดควันดำในพื้นที่กลุ่มเป้าหมาย
:20.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2. ตรวจแนะนำกลุ่มเป้าหมายในการตรวจวัดควันดำรถเครื่องยนต์ดีเซล ให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน
:70.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3. สรุปรายงานผลการดำเนินการ
:10.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50130000-3883

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50130000-3883

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5013-6536

ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
100.00

0 / 0
2
100.00

0 / 0
3
100.00

0 / 0
4
100.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **