ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 40
ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
สำนักงานเขตหนองจอกเป็นหน่วยงานหนึ่งของกรุงเทพมหานครที่ได้รับมอบหมายให้ดำเน่ินการจัดตั้งโรงเรียนเกษตรทฤษฎีใหม่ตามแนวพระราชดำริกรุงเทพมหานคร ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเกษตรมีการใช้ชีวิตแบบพอเพียงจึงได้จัดทำโครงการค่าใช้จ่ายโครงการส่งเสริมการทำการเกษตรทฤษฎีใหม่ เพื่อให้ฟู้สนใจทั่วไป นักเรียน นักศึกษาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการเกษตรทฤษฎีใหม่ตลอดจนใช้เป็นสถานที่เรียนรู้ด้านการเกษตรเพื่อจะได้นำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตต่อไป
50151000/50151000
2.1 เพื่อเป็นการต่อยอดแก่เกษตรกรได้นำผลผลิตทางการเกษตรมาเพิ่มมูลค่าให้มากยิ่งขึ้น 2.2 เพื่อเป็นการสนองแนวพระราชดำริโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ นำเกษตรกรเข้าสู่วิถีชีวิตพอเพียง ซึ่งจะทำให้มีความยั่งยืนอย่างแท้จริง 2.3 เพื่อให้เกษตรกรในพื้นที่เขตหนองจอก ได้ฝึกอบรมด้านการเกษตรเป็นอาชีพหลักและอาชีพเสริมให้แก่ครอบครัว 2.4 เพื่อเพิ่มพูนความรู้ และทักษะอาชีพด้านการเกษตร ให้แก่เกษตร นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป 2.5 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่
3.1 ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ตามแนวพระราชดำริฯ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการเกษตร ตลอดจนการถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีการเกษตรให้แก่เกษตรกร ยุวเกษตร นักเรียน นักศึกษา และประชาชนที่สนใจทั่วไป 3.2 จัดฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพเพื่อพัฒนาเกษตรกร อบรมให้ความรู้เกี่ยวกับเกษตรทฤษฎีใหม่ เศรษฐกิจพอเพียง ด้านเกษตรต่างๆ ให้กับเกษตรกร นักเรียน ประชาชน และผู้ที่สนใจทั่วไป จำนวน 5 หลักสูตร 46 รุ่นๆ ละ 30 คน รวม 1,380 คน โดยจัดอบรมแบบไป-กลับ ณ ศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ฯ เขตหนองจอก และศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำแขวง 8 ศูนย์ หลักสูตรที่ 1 การปลูกผักปลอดภัยจากสารพิษ จำนวน 15 รุ่นๆละ 30 คน รวม 450 คน หลักสูตรที่ 2 การเพาะเพื่อการค้า จำนวน 15 รุ่นๆ ละ 30 คน รวม 450 คน หลักสูตรที่ 3 การแปรรูปผลผลิตการเกษตร จำนวน 4 รุ่นๆ ละ 30 คน รวม 120 คน หลักสูตรที่ 4 การขยายพันธุ์กล้าไม้เพื่อการค้า จำนวน 8 รุ่นๆ ละ 30 คน รวม 120 คน หลักสูตรที่ 5 การแปรรูปผลผลิตการเกษตร จำนวน 4 รุ่นๆ ละ 30 คน รวม 120 คน
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2021-07-27)
27/07/2564 : ยกเลิกการดำเนินกิจกรรมตามหนังสือที่ กท 5410/1899 ลว. 23 ก.ค. 64 เรื่อง ขออนุมัติยกเลิกการดำเนินกิจกรรม และส่งคืนงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564
** ปัญหาของโครงการ :เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)จึงไม่สามารถดำเนินกิจกรรมในลักษณะการรวมกลุ่มได้
** อุปสรรคของโครงการ :เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)จึงไม่สามารถดำเนินกิจกรรมในลักษณะการรวมกลุ่มได้
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2021-06-24)
24/06/2564 : กำหนดดำเนิน 3 กิจกรรม 1. จัดซื้อวัสดุปรับปรุงศูนย์ ฯ ดำเนินการเบิกจ่ายเรียบร้อยแล้ว 2. ค่าวัสดุเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และวัสดุสำนักงาน ฯ ดำเนินการเบิกจ่ายเรียบร้อยแล้ว 3. กิจกรรมฝึกอบรมฯ ดำเนินการในเดือน พฤษภาคม - สิงหาคม 2564 ปัจจุบันยังไม่สามารถดำเนินกิจกรรมได้เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)
** ปัญหาของโครงการ :เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19 )จึงไม่สามารถดำเนินกิจกรรมได้
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2021-05-27)
27/05/2564 : กำหนดดำเนิน 3 กิจกรรม 1. จัดซื้อวัสดุปรับปรุงศูนย์ ฯ ดำเนินการเบิกจ่ายเรียบร้อยแล้ว 2. ค่าวัสดุเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และวัสดุสำนักงาน ฯ ดำเนินการเบิกจ่ายเรียบร้อยแล้ว 3. กิจกรรมฝึกอบรมฯ ดำเนินการในเดือน พฤษภาคม - สิงหาคม 2564 ยังไม่สามารถดำเนินกิจกรรมได้เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2021-04-26)
26/04/2564 : กำหนดดำเนิน 3 กิจกรรม 1. จัดซื้อวัสดุปรับปรุงศูนย์ ฯ ดำเนินการเบิกจ่ายเรียบร้อยแล้ว 2. ค่าวัสดุเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และวัสดุสำนักงาน ฯ ดำเนินการเบิกจ่ายเรียบร้อยแล้ว 3. กิจกรรมฝึกอบรมฯ ดำเนินการในเดือน พฤษภาคม - สิงหาคม 2564 อยู่ระหว่างดำเนินการจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ สำหรับดำเนินกิจกรรม ขั้นตอนรายงานขอซื้อ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2021-03-25)
25/03/2564 : กำหนดดำเนิน 3 กิจกรรม 1. จัดซื้อวัสดุปรับปรุงศูนย์ ฯ ดำเนินการเบิกจ่ายเรียบร้อยแล้ว 2. ค่าวัสดุเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และวัสดุสำนักงาน ฯ ดำเนินการเบิกจ่ายเรียบร้อยแล้ว 3. กิจกรรมฝึกอบรมฯ ดำเนินการในเดือน พฤษภาคม - สิงหาคม 2564 อยู่ระหว่างดำเนินการจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ สำหรับดำเนินกิจกรรม ขั้นตอนรายงานขอซื้อ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2021-02-24)
2/24/2021 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...กำหนดดำเนิน 3 กิจกรรม 1. จัดซื้อวัสดุปรับปรุงศูนย์ กำหนดดำเนินกิจกรรมในเดือน กุมภาพันธ์ 2564 อยู่ระหว่างจัดทำรายงานขอซื้อฯ 2. ค่าวัสดุเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และวัสดุสำนักงาน กำหนดดำเนินกิจกรรม ในเดือนมีนาคม 2564 อยู่ระหว่างจัดทำรายงานขอซื้อฯ 3. กิจกรรมฝึกอบรมฯ ดำเนินการในเดือน พฤษภาคม - สิงหาคม 2564
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-01-25)
1/25/2021 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...กำหนดดำเนิน 3 กิจกรรม 1. จัดซื้อวัสดุปรับปรุงศูนย์ กำหนดดำเนินกิจกรรมในเดือน กุมภาพันธ์ 2564 อยู่ระหว่างสำรวจความต้องการของศูนย์ฯ 2. ค่าวัสดุเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และวัสดุสำนักงาน กำหนดดำเนินกิจกรรม ในเดือนมีนาคม 2564 3. กิจกรรมฝึกอบรมฯ ดำเนินการในเดือน พฤษภาคม - สิงหาคม 2564
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2020-12-24)
12/24/2020 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...กำหนดดำเนิน 3 กิจกรรม 1. จัดซื้อวัสดุปรับปรุงศูนย์ กำหนดดำเนินกิจกรรมในเดือน กุมภาพันธ์ 2564 2. ค่าวัสดุเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และวัสดุสำนักงาน กำหนดดำเนินกิจกรรม ในเดือนมีนาคม 2564 3. กิจกรรมฝึกอบรมฯ ดำเนินการในเดือน พฤษภาคม - สิงหาคม 2564
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2020-11-30)
30/11/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...กำหนดดำเนิน 3 กิจกรรม 1. จัดซื้อวัสดุปรับปรุงศูนย์ กำหนดดำเนินกิจกรรมในเดือน กุมภาพันธ์ 2564 2. ค่าวัสดุเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และวัสดุสำนักงาน กำหนดดำเนินกิจกรรม ในเดือนมีนาคม 2564 3. กิจกรรมฝึกอบรมฯ ดำเนินการในเดือน พฤษภาคม 2564
** ปัญหาของโครงการ :ตำแหน่งเจ้าพนักงานการเกษตรว่าง 2 อัตรา ทำให้การดำเนินกิจกรรมอาจล่าช้า
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2020-10-26)
26/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...อยู่ระหว่างเตรียมดำเนินการตามแผน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 82.46
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **