ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
อรอนงค์ ตันติอภิกุล 5705
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
หลักการและเหตุผล (สรุปโดยย่อ) การตั้งศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ตามนโยบายผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรคุณธรรม โปร่งใสบริหารราชการ ปราศจากทุจริตคอร์รัปชั่น โดยตั้งศูนย์ BFC ณ สำนักงานเขต เพื่อเป็นศูนย์รับคำขอด้านงานทะเบียนราษฎร ขออนุญาตก่อสร้าง ขออนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข ตลอดจนยื่นคำขออื่นๆ ต้องมีบริการของฝ่ายต่างๆ อย่างน้อย ดังนี้ ฝ่ายทะเบียน ฝ่ายโยธา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ฝ่ายรายได้ ฝ่ายการคลัง ฝ่ายเทศกิจ จัดระบบเรียกคิวที่เป็นธรรม มีที่พักคอยสะดวกสบาย มีหมายเลขโทรศัพท์และบริการเว็บไซต์ให้ประชาชนโทรศัพท์สอบถามหรือติดตามเรื่องการดำเนินการได้ด้วย สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ มีความมุ่งมั่นที่จะบริการพลเมืองของรัฐทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ให้ได้รับสิทธิทางทะเบียน ตามหลักกฎหมายโดยถ้วนทั่วกันและมุ่งหมายให้หน่วยงานมีการพัฒนาระบบการให้บริการที่ดีที่สุด
50180100/50180100
วัตถุประสงค์ของโครงการ - เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่ดี และมีมาตรฐาน โดยมาตรฐานเหล่านั้นมาจากความต้องการที่แท้จริงของประชาชน - เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการจากสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย สะดวก รวดเร็ว ภายใต้หลักธรรมาภิบาล - เพื่อปรับปรุง พัฒนาการให้บริการของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ให้มีศักยภาพสูงสุดในทุกมิติ - เพื่อเพิ่มพูนประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้เป็นผู้ให้บริการมืออาชีพ มีจิตสำนึกในการบริการประชาชนด้วยความเต็มใจ เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้อย่างยั่งยืนจนมีศักยภาพในระดับสากล - เพื่อให้สำนักงานเขตบางกอกใหญ่มีศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) และเป็นองค์กรด้านการให้บริการประชาชนที่ดีที่สุด (Best Service Organization)
เป้าหมายของโครงการ - ขยายปริมาณ และเพิ่มคุณภาพการให้บริการประชาชน - งานบริการทุกกระบวนงานเน้นลดขั้นตอน อำนวยความสะดวก ง่าย และรวดเร็ว ภายใต้หลักธรรมาภิบาล - ประชาชนมีความเชื่อมั่นเมื่อมาติดต่อราชการว่าจะได้รับความสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงสุด - ปรับกระบวนการบริหารจัดการให้สอดคล้องกับมาตรฐานการดำเนินงานของศูนย์ราชการสะดวก และนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 5 นโยบาย 19 ภารกิจ
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-09-15)
15/09/2564 : สรุปความพึงพอใจศูนย์บริหารราชการ ฉับไว ใสสะอาด (BFC) เดือนก.ย. 64 (ณ วันที่ 15 ก.ย. 64) จำนวนผู้ใช้บริการ จำนวน 1,287 ราย แบ่งเป็นผู้ใช้บริการฝ่ายปกครอง จำนวน 10 ราย ฝ่ายทะเบียน จำนวน 768 ราย ฝ่ายโยธา จำนวน 0 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ จำนวน 7 ราย ฝ่ายรายได้ จำนวน 167 ราย ฝ่ายรักษาฯ จำนวน 0 ราย ฝ่ายการศึกษา จำนวน 5 ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 151 ราย ฝ่ายเทศกิจ จำนวน 5 ราย ฝ่ายพัฒนา จำนวน 174 ราย ทอดแบบสอบถาม จำนวน 28 ชุด ระดับความพึงพอใจ 4.87 คิดเป็นร้อยละ 97.44
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2021-08-31)
31/08/2564 : สรุปความพึงพอใจศูนย์บริหารราชการ ฉับไว ใสสะอา 27 ราย ฝ่ายรายได้ จำนวน 625 ราย ฝ่ายรักษาฯ จำนวน 0 ราย ฝ่ายการศึกษา จำนวน 12 ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 495 ราย ฝ่ายเทศกิจ จำนวน 3 ราย ฝ่ายพัฒนา จำนวน 345 ราย ทอดแบบสอบถาม จำนวน 416 ชุด ระดับความพึงพอใจ 4.78 คิดเป็นร้อยละ 95.74
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2021-07-29)
29/07/64 สรุปความพึงพอใจศูนย์บริหารราชการ ฉับไว ใสสะอาด (BFC) เดือนก.ค. 64 จำนวนผู้ใช้บริการ จำนวน 2,588 ราย แบ่งเป็นผู้ใช้บริการฝ่ายปกครอง จำนวน 19 ราย ฝ่ายทะเบียน จำนวน 1,496 ราย ฝ่ายโยธา จำนวน 0 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ จำนวน 36 ราย ฝ่ายรายได้ จำนวน 329 ราย ฝ่ายรักษาฯ จำนวน 0 ราย ฝ่ายการศึกษา จำนวน 0 ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 548 ราย ฝ่ายเทศกิจ จำนวน 2 ราย ฝ่ายพัฒนา จำนวน 158 ราย ทอดแบบสอบถาม จำนวน 56 ชุด ระดับความพึงพอใจ 4.88 คิดเป็นร้อยละ 97.65
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2021-06-28)
28/06/2564 : สรุปความพึงพอใจศูนย์บริหารราชการ ฉับไว ใสสะอาด (BFC) เดือนมิ.ย. 64 จำนวนผู้ใช้บริการ จำนวน 2,732 ราย แบ่งเป็นผู้ใช้บริการฝ่ายปกครอง จำนวน 17 ราย ฝ่ายทะเบียน จำนวน 1,573 ราย ฝ่ายโยธา จำนวน 0 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ จำนวน 50 ราย ฝ่ายรายได้ จำนวน 352 ราย ฝ่ายรักษาฯ จำนวน 0 ราย ฝ่ายการศึกษา จำนวน 0 ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 508 ราย ฝ่ายเทศกิจ จำนวน 9 ราย ฝ่ายพัฒนา จำนวน 223 ราย ทอดแบบสอบถาม จำนวน 40 ชุด ระดับความพึงพอใจ 4.87 คิดเป็นร้อยละ 97.4
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-05-27)
27/05/2564 : สรุปความพึงพอใจศูนย์บริหารราชการ ฉับไว ใสสะอาด (BFC) เดือนพ.ค. 64 จำนวนผู้ใช้บริการ จำนวน 1,911 ราย แบ่งเป็นผู้ใช้บริการฝ่ายปกครอง จำนวน 10 ราย ฝ่ายทะเบียน จำนวน 950 ราย ฝ่ายโยธา จำนวน 0 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ จำนวน 16 ราย ฝ่ายรายได้ จำนวน 331 ราย ฝ่ายรักษาฯ จำนวน 0 ราย ฝ่ายการศึกษา จำนวน 1 ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 370 ราย ฝ่ายเทศกิจ จำนวน 4 ราย ฝ่ายพัฒนา จำนวน 229 ราย ทอดแบบสอบถาม จำนวน 38 ชุด ระดับความพึงพอใจ 4.82 คิดเป็นร้อยละ 96.46
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2021-04-29)
29/04/2564 : สรุปความพึงพอใจศูนย์บริหารราชการ ฉับไว ใสสะอาด (BFC) เดือนเม.ย. 64 จำนวนผู้ใช้บริการ จำนวน 2,371 ราย แบ่งเป็นผู้ใช้บริการฝ่ายปกครอง จำนวน 14 ราย ฝ่ายทะเบียน จำนวน 1,353 ราย ฝ่ายโยธา จำนวน 0 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ จำนวน 25 ราย ฝ่ายรายได้ จำนวน 263 ราย ฝ่ายรักษาฯ จำนวน 0 ราย ฝ่ายการศึกษา จำนวน 2 ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 484 ราย ฝ่ายเทศกิจ จำนวน 12 ราย ฝ่ายพัฒนา จำนวน 218 ราย ทอดแบบสอบถาม จำนวน 62 ชุด ระดับความพึงพอใจ 4.85 คิดเป็นร้อยละ 97.10
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2021-03-30)
30/03/2564 : สรุปความพึงพอใจศูนย์บริหารราชการ ฉับไว ใสสะอาด (BFC) เดือนมี.ค. 64 จำนวนผู้ใช้บริการ จำนวน 2,957 ราย แบ่งเป็นผู้ใช้บริการฝ่ายปกครอง จำนวน 17 ราย ฝ่ายทะเบียน จำนวน 1,896 ราย ฝ่ายโยธา จำนวน 0 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ จำนวน 64 ราย ฝ่ายรายได้ จำนวน 304 ราย ฝ่ายรักษาฯ จำนวน 0 ราย ฝ่ายการศึกษา จำนวน 3 ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 325 ราย ฝ่ายเทศกิจ จำนวน 19 ราย ฝ่ายพัฒนา จำนวน 329 ราย ทอดแบบสอบถาม จำนวน 42 ชุด ระดับความพึงพอใจ 4.81 คิดเป็นร้อยละ 96.30
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2021-02-24)
24/02/2564 :รายงานการใช้บริการศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (BFC) เดือนก.พ. 2564 จำนวนผู้ใช้บริการ 3,227 คน แบ่งเป็นฝ่ายปกครอง จำนวน 14 ราย ฝ่ายทะเบียน จำนวน 2,114 ราย ฝ่ายโยธา - ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ จำนวน 32 ราย ฝ่ายรายได้ จำนวน 410 ราย ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ - ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 153 ราย ฝ่ายเทศกิจำนวน 10 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ จำนวน 444 ราย ทอดแบบสอบถาม จำนวน 50 ชุด ระดับความพึงพอใจระดับ 4.82 คิดเป็นร้อยละ 96.47
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2021-01-29)
29/01/2564 : สรุปความพึงพอใจกิจกรรมศูนย์บริหาราชการฉับไว ใสสะอาด (BFC) เดือนม.ค. 64 จำนวน 3,290 ราย ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง 17 ราย ฝ่ายทะเบียน 1,972 ราย ฝ่ายโยธา 0 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ 44 ราย ฝ่ายรายได้ 530 ราย ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ 0 ราย ฝ่ายการศึกษา 4 ราย ฝ่ายการคลัง 195 ราย ฝ่ายเทศกิจ 13 ราย และฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ 515 ราย ได้ทอดแบบสอบถาม จำนวน 36 ราย ระดับความพึงพอใจ 4.75 คิดเป็น 95.15
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2020-12-29)
29/12/2563 : จำนวนผู้ใช้บริการศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (BFC) เดือนธ.ค. 63 แบ่งเป็น ฝ่ายปกครอง จำนวน 19 ราย ฝ่ายทะเบียน จำนวน 1,484 ราย ฝ่ายโยธา จำนวน 0 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ จำนวน 157 ราย ฝ่ายรายได้ จำนวน 407 ราย ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ จำนวน 0 ราย ฝ่ายการศึกษา จำนวน 0 ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 284 ราย ฝ่ายเทศกิจ จำนวน 28 ราย และฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ จำนวน 243 ราย ทอดแบบสอบถาม จำนวน 13 ราย ระดับความพึงพอใจ 4.3 คิดเป็นร้อยละ 86.59
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2020-11-30)
30/11/2563 : จำนวนผู้ใช้บริการศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด BFC จำนวนผู้ใช้บริการฝ่ายปกครอง 14 ราย ฝ่ายทะเบียน 1,923 ราย ฝ่ายโยธา 0 ราย ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ 39 ราย ฝ่ายรายได้ 300 ราย ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ 0 ราย ฝ่ายการศึกษา 5 ราย ฝ่ายการคลัง 248 ราย ฝ่ายเทศกิจ 28 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ 325 ราย ความพึงพอใจผู้ใช้บริการ ทอดแบบ 56 ราย ระดับความพึงพอใจ ระดับ 4.73 คิดเป็นร้อยละ 94.64
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2020-10-22)
22/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เตรียมการในการดำเนินตามโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของความพึงพอใจของประชาชนที่มาขอรับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (BFC)
ค่าเป้าหมาย ระดับ : 4
ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 4.76
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **