ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 97
ณิชพร มีนุ้ย โทร 5720
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
กรุงเทพมหานครในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีอำนาจหน้าที่และภารกิจในการกำกับดูแล และการดำเนินงานด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมและสนับสนุนการให้บริการต่างๆ แก่ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะการจัดสวัสดิการสังคมถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญตามแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี ระยะที่ 3 (พ.ศ. 2566-2570) ที่มุ่งส่งเสริมให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ตอบสนองความจำเป็นขั้นพื้นฐานของประชาชนให้สามารถพึ่งตนได้ และสถานการณ์ในปัจจุบันประชาชนได้รับผลกระทบปัญหาทาง ด้านเศรษฐกิจและสังคมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลายๆ ครอบครัวบุคคลในครอบครัวถูกเลิกจ้างสูญเสียรายได้ส่งผลกระทบต่อบุคคลในครอบครัวทุกเพศ ทุกวัย การจัดสวัสดิการและการสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบดังกล่าวให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ในฐานะหน่วยงานที่มีภารกิจรับผิดชอบด้านการจัดสวัสดิการและให้การสงเคราะห์แก่ประชาชนในพื้นที่เขตบางกอกใหญ่ ตามระเบียบกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการจัดสวัสดิการและการสงเคราะห์ พ.ศ. 2557 และระเบียบกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการจัดสวัสดิการและการสงเคราะห์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2564 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ครอบครัวประชาชนที่ประสบปัญหา ความเดือดร้อน ยากจน อยู่ในสภาพยากลำบาก และไร้ที่พึ่ง ประกอบด้วยกลุ่มเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาสตามประเภทค่าใช้จ่ายรูปแบบต่างๆ เช่น เงินสนับสนุนกิจกรรมทางการศึกษาแก่เด็กนักเรียนทุนประกอบอาชีพสำหรับผู้ต้องการเงินทุนประกอบอาชีพ ค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้สูงอายุ คนพิการ ฯลฯ จึงได้จัดทำโครงการค่าใช้จ่ายในการจัดสวัสดิการ การสงเคราะห์ช่วยเหลือเด็ก สตรี ครอบครัว ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุและคนพิการ เพื่อให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือประชาชนในรูปแบบเงินสงเคราะห์ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดความยากลำบากเพื่อนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน
50181000/50181000
1 เพื่อให้กลุ่มเด็กในสภาพยากลำบาก อาทิ เด็กยากจน เด็กเร่ร่อน แรงงานเด็ก และเด็กที่ถูกละเมิดสิทธิให้ได้รับสวัสดิการ การสงเคราะห์และการคุ้มครองสวัสดิภาพตามความต้องการขั้นพื้นฐานและสิทธิ ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง 2 เพื่อให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือสตรี ครอบครัวและผู้ด้อยโอกาส ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปจนถึงอายุต่ำกว่า 60 ปี ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนให้สามารถพึ่งตนเองได้ ได้รับปัจจัยจำเป็นพื้นฐานในการดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างปกติสุข และมีคุณภาพชีวิตที่ดี 3 เพื่อให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้สูงอายุและคนพิการที่ประสบปัญหายากลำบากให้ได้รับปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข
การสงเคราะห์ช่วยเหลือตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการจัดสวัสดิการและการสงเคราะห์ พ.ศ. 2557 และระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการจัดสวัสดิการและการสงเคราะห์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2564 โดยดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ถึง 30 กันยายน 2566 ตามกลุ่มเป้าหมายที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนยากลำบาก ดังนี้ 3.1 กลุ่มเด็กด้อยโอกาส เด็กในสภาวะยากลำบาก เด็กเร่ร่อน และเด็กยากจน อายุไม่เกิน 18 ปี 3.2 กลุ่มสตรี ครอบครัวและผู้ด้อยโอกาส ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปจนถึงอายุต่ำกว่า 60 ปี 3.3 กลุ่มผู้สูงอายุ ตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป และคนพิการ ทุกช่วงวัย
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-08-25)
25/08/2566 : 16 ธ.ค. 2565 เบิกจ่ายเงินให้ผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อน ปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่ 1 จำนวน 51 รายเป็นเงิน 209,870.-บาท 9 พ.ค. 2566 เบิกจ่ายเงินให้ผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อน ปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่ 2 จำนวน 41 รายเป็นเงิน 195,820.-บาท 3 ส.ค. 2566 เบิกจ่ายเงินให้ผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อน ปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่ 3 จำนวน 13 รายเป็นเงิน 57,500.-บาท รวมเบิกจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบปัยหาความเดือดร้อน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 แล้ว จำนวน 105 ราย รวมเป็นเงิน 463,190.-บาท และมีผู้ประสบปัญหาความเดือนที่ที่ค้างจ่าย จำนวน 30 ราย เป็นเงิน 132,500.-บาท ซึ่งรอเงินงบประมาณ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ในการเบิกจ่าย 25/09/2566 : 16 ธ.ค. 2565 เบิกจ่ายเงินให้ผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อน ปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่ 1 จำนวน 51 รายเป็นเงิน 209,870.-บาท 9 พ.ค. 2566 เบิกจ่ายเงินให้ผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อน ปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่ 2 จำนวน 41 รายเป็นเงิน 195,820.-บาท 3 ส.ค. 2566 เบิกจ่ายเงินให้ผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อน ปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่ 3 จำนวน 13 รายเป็นเงิน 57,500.-บาท ****รวมเบิกจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบปัยหาความเดือดร้อน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 แล้ว จำนวน 105 ราย รวมเป็นเงิน 463,190.-บาท เเละงบประมาณคงเหลือ 1,310.-บาท ได้ดำเนินส่งคืนเรียบร้อยเเล้ว และมีผู้ประสบปัญหาความเดือนที่ที่ค้างจ่าย จำนวน 30 ราย เป็นเงิน 132,500.-บาท ซึ่งรอเงินงบประมาณ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ในการเบิกจ่าย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2023-07-24)
24/07/2566 : 16 ธ.ค. 2565 เบิกจ่ายเงินให้ผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อน ปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่ 1 จำนวน 51 ราย เป็นเงิน 209,870.-บาท 9 พ.ค. 2566 เบิกจ่ายเงินให้ผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อน ปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่ 2 จำนวน 41 ราย เป็นเงิน 195,820.-บาท **19 ก.ค. 66 เบิกจ่ายเงินให้ผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อน ปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่ 3 จำนวน 13 ราย เป็นเงิน 57,500.-บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-06-23)
23/06/2566 : - กำลังจะดำเนินการขออนุมัติเบิกจ่ายเงินค่าใช้จ่ายในการจัดสวัสดิการ การสงเคราะห์ช่วยเหลือเด็ก สตรี ครอบครัวผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุและคนพิการ ครั้งที่ 3 จำนวน 13 ราย เป็นเงิน 57,500.-บาท - กำลังจะดำเนินการขอจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมเนื่องจากไม่เพียงพอในการเบิกจ่ายให้ผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อน จำนวน 19 ราย เป็นเงิน 79,500.-บาท
** ปัญหาของโครงการ :'เงินงบประมาณไม่เพียงพอต้องขอจัดสรรเพิ่มเติม
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2023-05-23)
23/05/2566 : 5 เมษายน 2566 ประชุมพิจารณาอนุมัติให้ความช่วยเหลือหรือดำเนินการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดสวัสดิการและการสงเคราะห์ ครั้งที่ 2/2566 และอยู่ระหว่าง รองบประมาณในการเบิกจ่ายให้ผู้ประสบปัญหาความเดือนที่ผ่านการพิจารณา 10 เมษายน 2566 ประชุมคณะกรรมการพิจารณาอนุมัติให้ความช่วยเหลือ หรือดำเนินการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดสวัสดิการและการสงเคราะห์ (e-case) ครั้งที่ 3/2566 เพื่อพิจารณากรณีเงินงบประมาณงวดที่ 1 และงวดที่ 2 ที่ได้รับ จัดสรรไม่เพียงพอเบิกจ่ายให้ผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อนที่ผ่านการพิจารณา อนุมัติในการประชุม ครั้งที่ 1/2566 จำนวน 690.-บาท จึงนำประเด็นปัญหา เข้าที่ประชุมเพื่อแก้ไข 11 เมษายน 2566 ยกเลิกหนังสือการขออนุมัติเบิกจ่ายเงินค่าใช้จ่ายในการจัด สวัสดิการ การสงเคราะห์ช่วยเหลือ เด็ก สตรี ครอบครัวผู้ด้อยโอกาส ผู้สุงอายุ และคนพิการ ปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่ 2 25 เมษายน 2566 อยู่ระหว่างรอดำเนินการ ขอนุมัติเบิกจ่ายเงินให้กับผู้ประสบ ปัญหาความเดือดร้อนที่ผ่านการพิจารณาอนุมัติในการประชุม ครั้งที่ 1/2566 ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการฯ ครั้งที่ 3/2566 เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566 จำนวน 41 ราย เป็นเงิน 195,820.-บาท สรุปข้อมูลการเบิกจ่าย ณ วันที่ 23 พ.ค. 2566 16 ธ.ค. 2565 เบิกจ่ายเงินให้ผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อน ปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่ 1 จำนวน 51 รายเป็นเงิน 209,870.-บาท 9 พ.ค. 2566 เบิกจ่ายเงินให้ผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อน ปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่ 2 จำนวน 41 รายเป็นเงิน 195,820.-บาท รวมเบิกจ่ายเเล้ว 405,690.-บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-02-21)
21/02/2566 : ประชุมพิจารณาอนุมัติให้ความช่วยเหลือหรือดำเนินการอื่นๆที่เกี่ยวข้อง กับการจัดสวัสดิการหรือการสงเคราะห์ ครั้งที่ 1/2566 และรอจัดสรรงบประมาณเพื่อเบิกจ่าย 29/03/2020 ขออนุมัติเบิกจ่ายเงินค่าใช้จ่ายในการจัดสวัสดิการ การสงเคราะห์ช่วยเหลือเด็ก สตรี ครอบครัวผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุและคนพิการ ครั้งที่ 2 จำนวน 42 ราย เป็นเงิน 200,820.-บาท (สองแสนแปดร้อยยี่สิบบาทถ้วน)
** ปัญหาของโครงการ :เงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรรเเต่ล่ะงวดไม่เพียงพอต้องรอเงินงบประมาณงวดต่อไปในการเบิกจ่ายเงินให้ผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อน
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-01-09)
09/01/2566 : ต.ค.65 จัดทำโครงการและขออนุมัติโครงการ พ.ย.65 จัดทำแผนปฏิบัติงาน ธ.ค.65 - ม.ค.66 ดำเนินงานตามโครงการกิจกรรมต่าง ม.ค.66 เบิกจ่ายเงินการสงเคราะห์ช่วยเหลือเด็ก สตรี ครอบครัวผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุและคนพิการ ครั้งที่1 จำนวน 51 ราย รวมเป็นเงิน 209,870
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------