ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการสนับสนุนกิจการอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (สำนักงานเขตบางกอกน้อย) : 50190000-6841

สำนักงานเขตบางกอกน้อย : (2565)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นายพงศ์ปกร รัตนโสภน ฝ่ายปกครอง โทร. 5657-9

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

การป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนและการป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเป็นภารกิจหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร และสำนักงานเขตบางกอกน้อยตามพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ. 2550 ซึ่งเป็นการดำเนินการที่ครอบคลุมถึงสาธารณภัยทุกประเภทที่อาจเกิดขึ้นทั้งปัจจุบันและในอนาคต สำนักงานเขตบางกอกน้อยได้จัดตั้งศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (ศูนย์ อปพร.เขตบางกอกน้อย) ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยกิจการอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน พ.ศ. 2553 ข้อ 23 วรรค 2 โดยมีโครงสร้างประกอบด้วยฝ่ายต่าง ๆ ได้แก่ ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อย ฝ่ายช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้ประสบภัย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฝ่ายปฏิบัติการกู้ชีพและกู้ภัย ฝ่ายการสื่อสาร เป็นต้น โดยมีเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครป้องกันภัย ฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ประจำฝ่ายต่าง ๆ โดยเฉพาะสมาชิก อปพร. ที่ทำหน้าที่ประจำศูนย์วิทยุสื่อสารของ ศูนย์ อปพร. เขต ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการปฏิบัติงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของศูนย์ อปพร. เขตบางกอกน้อย และอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเขตบางกอกน้อย ประจำปี พ.ศ. 2565 เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบดังกล่าว รวมทั้งเพื่อให้การเบิกจ่ายตามระเบียบกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการและอัตราค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการสนับสนุนกิจการอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน พ.ศ. 2554 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพจึงจำเป็นต้องกำหนดโครงการขึ้น เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติงานรองรับการขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีและเบิกจ่ายเงินจากกรุงเทพมหานคร

50190100/50190100

วัตถุประสงค์ของโครงการ

2.1 เพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทั้งก่อนเกิดภัยขณะเกิดภัยและภายหลังภัยสงบ ของศูนย์ อปพร. เขตบางกอกน้อย 2.2 เพื่อให้การสื่อสารติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเข้าระงับและกู้ภัย รวมทั้งการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยเป็นไปด้วยความรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และทันเหตุการณ์ 2.3 เพื่อลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินทั้งของประชาชนและของรัฐให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด

เป้าหมายของโครงการ

3.1 การเตรียมความพร้อมด้านกำลังอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (สมาชิก อปพร.) ในการปฏิบัติงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประจำศูนย์ อปพร. เขตบางกอกน้อย 3.2 การเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการสนับสนุนกิจการอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเขตบางกอกน้อย ประกอบด้วย ค่าตอบแทน อปพร. ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ วิทยุ อปพร.และค่าใช้จ่ายอื่นๆ เป็นไปตามระเบียบกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการและอัตราค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการสนับสนุนกิจการอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน พ.ศ. 2554

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2022-09-28)

100.00

28/09/2565 : ดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครประจำเดือนสิงหาคม 2565 และสำรวจค่าวัสดุอุปกรณ์ที่จะซื้อประจำเดือนสิงหาคม 2565 เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนในเดือนกันยายน 2565

** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2022-08-31)

90.00

31/08/2565 : ดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครประจำเดือนกรกฎาคม 2565 และสำรวจค่าวัสดุอุปกรณ์ที่จะซื้อประจำเดือนกรกฎาคม 2565 เรียบร้อยแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2022-07-31)

80.00

31/07/2565 : อยู่ระหว่างการดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครประจำเดือนมิถุนายน 2565 และสำรวจค่าวัสดุอุปกรณ์ที่จะซื้อประจำเดือนมิถุนายน 2565

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2022-06-27)

70.00

27/06/2565 : ดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครประจำเดือนพฤษภาคม 2565 และสำรวจค่าวัสดุอุปกรณ์ที่จะซื้อประจำเดือนพฤษภาคม 2565 เรียบร้อยแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2022-05-29)

60.00

29/05/2565 : ดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครประจำเดือนเมษายน 2565 และสำรวจค่าวัสดุอุปกรณ์ที่จะซื้อประจำเดือนเมษายน 2565 เรียบร้อยแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2022-04-30)

50.00

30/04/2565 : ดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครประจำเดือนมีนาคม 2565 และสำรวจค่าวัสดุอุปกรณ์ที่จะซื้อประจำเดือนมีนาคม 2565 เรียบร้อยแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2022-03-31)

45.00

31/03/2565 : ดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2565 และสำรวจค่าวัสดุอุปกรณ์ที่จะซื้อประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2565 เรียบร้อยแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2022-02-28)

40.00

28/02/2565 : ดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครประจำเดือนมกราคม 2564 และสำรวจค่าวัสดุอุปกรณ์ที่จะซื้อประจำเดือนมกราคม 2564 เรียบร้อยแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2022-01-06)

30.00

06/01/2565 : อยู่ระหว่างดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครประจำเดือนธันวาคม 2564 และสำรวจค่าวัสดุอุปกรณ์ที่จะซื้อประจำเดือนธันวาคม 2564

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-12-29)

20.00

29/12/2564 : ได้ดำเนินการจัดทำคำสั่ง อปพร. เพืื่อปฏิบัติหน้าที่เรียบร้อยแล้วเป็นประจำทุกเดือน และดำเนินการเบิกจ่ายเงินประจำเดือน พฤศจิกายน 2564 ให้แก่ อปพร. เรียบร้อยแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-10-27)

10.00

27/10/2564 : ได้เสนอขออนุมัติโครงการเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการขออนุมัติเงินประจำงวด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:1. จัดทำและเสนอโครงการ
:5.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2. ขออนุมัติโครงการ
:5.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3. ขออนุมัติเงินงวด
:10.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:4. ประชุม คัดเลือก สมาชิก อปพรเพื่อปฏิบัติหน้าที่ภายในศูนย์ อปพร. เขตบางกอกน้อย ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยกิจการอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน พ.ศ. 2553 และผ่านการอบรมการใช้วิทยุคมนาคมแบบสังเคราะห์ความถี่ของหน่วยงานตามที่กระทรวงมหาดไทยและกรุงเ
:10.00%
เริ่มต้น :2021-10-15 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-15 00:00:00
ขั้นตอน 5
:5. จัดทำคำสั่ง อปพร. เพื่อปฏิบัติหน้าที่ เป็นประจำทุกเดือน ตลอด 24 ชั่วโมง วันละไม่เกิน จำนวน 2 ผลัด ผลัดละไม่เกิน 2 คน ช่วงเวลาระหว่าง 16.00-24.00 น. และช่วงเวลา 24.00-08.00 น.ของวันรุ่งขึ้น โดยรายงานผลการปฏิบัติงานต่อหัวหน้าฝ่ายปกครอง ทุกวัน
:10.00%
เริ่มต้น :2021-10-15 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-15 00:00:00
ขั้นตอน 6
:6 ดำเนินการเบิกจ่ายงบประมาณตามระเบียบกรุงเทพมหานคร เป็นประจำทุกเดือน
:60.00%
เริ่มต้น :2021-10-15 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-15 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50190000-6841

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50190000-6841

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5019-852

ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
10.00

0 / 0
2
45.00

0 / 0
3
70.00

0 / 0
4
100.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **