ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายปกครอง
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
ด้วยพระราชบัญญัติการบริหารงานและการให้บริการภาครัฐผ่านระบบดิจิทัล พ.ศ. 2562 กำหนดให้หน่วยงานของรัฐจัดให้มีการบริหารจัดการและการบูรณาการข้อมูลภาครัฐและการทำงานให้มีความสอดคล้องกันและเชื่อมโยงเข้าด้วยกันอย่างมั่นคงปลอดภัยและมีธรรมาภิบาล รวมทั้งจัดทำข้อมูลที่ต้องเปิดเผยตามกฎหมายว่าด้วยข้อมูลข่าวสารของราชการในรูปแบบข้อมูลดิจิทัลต่อสาธารณะ โดยมุ่งหมายในการเพิ่มประสิทธิภาพและอำนวยความสะดวกในการให้บริการและการเข้าถึงของประชาชน และในการเปิดเผยข้อมูลภาครัฐต่อสาธารณะและสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ประกอบกับประกาศคณะกรรมการพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ลงวันที่ 12 มีนาคม 2563 เรื่อง ธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐ กำหนดให้มีธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐในระดับหน่วยงาน เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการเชื่อมโยง แลกเปลี่ยนและบูรณาการข้อมูลของหน่วยงานอย่างเป็นระบบ ซึ่งกรุงเทพมหานครได้แต่งตั้งคณะกรรมการธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐของกรุงเทพมหานคร เพื่อกำกับ เร่งรัด กำหนดนโยบายและแนวทางปฏิบัติการจัดทำชุดข้อมูล และการเปิดเผยข้อมูลเปิดภาครัฐของกรุงเทพมหานคร โดยนโยบาย มาตรฐาน และแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับข้อมูลของกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2564 กำหนดให้หน่วยงานต้องแต่งตั้งคณะทำงานธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐของหน่วยงาน เพื่อกำกับและติดตาม การจัดทำชุดข้อมูลของหน่วยงานให้เป็นไปตามกรอบธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐ เพื่อให้การดำเนินการจัดทำธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐของสำนักงานเขตบางกอกน้อยเป็นไปตามนโยบาย มาตรฐาน และแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับข้อมูลภาครัฐของกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2566 อันจะเป็นประโยชน์ต่อการบูรณาการข้อมูล การเปิดเผยข้อมูล และการใช้ข้อมูลขับเคลื่อนการพัฒนาของกรุงเทพมหานครอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรม จึงได้จัดทำกิจกรรมการพัฒนาและบูรณาการบานข้อมูลขึ้น
50190100/50190100
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-28)
28/09/2566 : ดำเนินการขั้นตอนสุดท้ายโดยนำชุดข้อมูลไปพัฒนาเป็น Dashboard และเผยแพร่บนเว็บไซต์ www.bangkok.go.th/bangkoknoi/ จำนวน 13 ชุดข้อมูล ได้แก่ 1.ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว 2.ข้อมูลป้าย 3.ข้อมูลพิพิธภัณฑ์ 4.ข้อมูลวินมอเตอร์ไซค์ 5. ข้อมูลOTOP 6. ข้อมูลอาคารเสี่ยงภัย 7. ข้อมูลศาสนสถาน 8. ข้อมูลสถานพยาบาล 9. ข้อมูลพื้นที่เสี่ยงภัย 10. ข้อมูลชักลากขยะ 11. ข้อมูลน้ำเสียสถานประกอบการ 12. ข้อมูลบ้านหนังสือ 13. ข้อมูลลานกีฬา
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2023-08-28)
28/08/2566 : ดำเนินการปรับปรุงชุดข้อมูลส่งให้ สยป.เรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างจัดทำ dashboard เผยแพร่บนเว็บไซต์
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-06-26)
26/06/2566 : อยู่ระหว่างปรับปรุงข้อมูลประจำเดือนมิ.ย. และก.ค. 66
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 38.00 (2023-05-31)
31/05/2566 : สำนักงานเขตบางกอกน้อย ได้ดำเนินการ ดังนี้ 1. จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐ และคณะทำงานบริกรข้อมูลระดับหน่วยงานเรียบร้อยแล้ว 2. มอบหมายให้คณะทำงานฯ แต่ละฝ่ายค้นหาข้อมูลภายในฝ่าย เพื่อจัดทำบัญชีรายการข้อมูลทั้งหมด และจัดทำข้อมูลจัดส่งให้ สยป.เรียบร้อยแล้ว ภายในเดือนมีนาคม 2566 ทั้งนี้อยู่ระหว่างปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน เผยแพร่บนศูนย์ข้อมูลเปิดภาครัฐกรุงเทพมหานคร
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จในการยกระดับการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลภาครัฐ เพื่อบริหารราชการที่ยืดหยุ่น โปร่งใสคล่องตัว
ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5
ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **