ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสุนีย์ สุวรรณกิจ โทร. 5456
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
เนื่องจากฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ เป็นส่วนราชการที่มีบริบทของงานเกี่ยวข้องกับความคาดหวังของประชาชนที่จะได้รับการแก้ไขหรือรับบริการด้านการรักษาความสะอาดและสิ่งแวดล้อมที่อยู่ในความรับผิดชอบ เช่น ปัญหาการลักลอบทิ้งขยะ ขยะตกค้าง ปัญหาขยะในที่ว่าง ต้นไม้ที่เสี่ยงต่อการโค่นล้ม เป็นต้น ซึ่งปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หากไม่เร่งแก้ไขให้กับประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาดังกล่าวจะสร้างความไม่พอใจและส่งผลด้านลบต่อองค์กรได้ ปัญหาที่ผ่านมา กระบวนการแก้ไขปัญหาร้องเรียนผ่านกระบวนการตามระบบราชการหลายขั้นตอน ประกอบกับมีปริมาณมากทำให้มีเรื่องตกค้างหรือไม่มีการจัดลำดับความสำคัญ การออกไปตรวจสอบเข้าถึงผู้ร้องทุกข์ยังไม่ทันต่อการรับรู้และความต้องการของประชาชน ดังนั้นการจัดการเรื่องเวลา ความรวดเร็วในการเข้าถึงปัญหา ที่ประชาชนแจ้งได้อย่างรวดเร็วถึงแม้จะไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ยุติ แต่ก็สามารถสร้างการรับรู้และความพึงพอใจให้กับประชาชนได้ในมิติของการบริการประชาชน การดูแลและเอาใจใส่ความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่
50200600/50200600
เพื่อให้ประชาชนมีความพึงพอใจต่อการรับรู้และเข้าถึงปัญหาเพื่อการแก้ไขปัญหาตามอำนาจหน้าที่ที่มีความรวดเร็ว
3. ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ 3.1 ประชาชนมีความพึงพอใจที่ได้รับการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนที่มีความรวดเร็ว 3.2 ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-09-21)
21/09/2564 : ดำเนินการตามโครงการดังกล่าวต่อจนถึงเดือนกันยายน 2564
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2021-08-25)
25/08/2564 : ดำเนินการได้ตามเป้าหมายและตัวชี้วัดโครงการ และยังคงดำเนินการตามโครงการดังกล่าวต่อจนถึงเดือนกันยายน 2564
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2021-07-25)
25/07/2564 : ดำเนินการได้ตามเป้าหมายและตัวชี้วัดโครงการ และยังคงดำเนินการตามโครงการดังกล่าวต่อจนถึงเดือนกันยายน 2564
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2021-06-22)
22/06/2564 : ดำเนินการตามแนวทางที่ระบุไว้ในโครงการ เดือนพฤษภาคม 2564 มีเรื่องร้องเรียนจำนวน 20 เรื่อง เรื่องที่สามารถเข้าถึงที่เกิดเหตุภายใน 45 นาที จำนวน 17 เรื่อง เรื่องที่เข้าถึงที่เกิดเหตุใช้เวลาเกิน 45 นาที 3 เรื่อง ระดับความพึงพอใจของประชาชนต่อโครงการอยู่ในระดับดีมาก 5 เรื่อง ระดับดี 1 เรื่อง (ประเมินกรณีพบผู้ร้องจำนวน 6 ราย)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2021-05-21)
21/05/2564 : ดำเนินการตามแนวทางที่ระบุไว้ในโครงการ เดือนเมษายน 2564 มีเรื่องร้องเรียนจำนวน 13 เรื่อง ทุกเรื่องสามารถเข้าถึงที่เกิดเหตุภายใน 45 นาที ระดับความพึงพอใจของประชาชนต่อโครงการอยู่ในระดับดีมาก (ประเมินกรณีพบผู้ร้องจำนวน 5 ราย)
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2021-04-27)
27/04/2564 : ดำเนินการตามแนวทางที่ระบุไว้ในโครงการ เดือนมีนาคม 2564 มีเรื่องร้องเรียนจำนวน 13 เรื่อง ทุกเรื่องสามารถเข้าถึงที่เกิดเหตุภายใน 45 นาที ระดับความพึงพอใจของประชาชนต่อโครงการอยู่ในระดับดีมาก (ประเมินกรณีพบผู้ร้องจำนวน 7 ราย)
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2021-03-23)
23/03/2564 : ดำเนินการตามแนวทางที่ระบุไว้ในโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :- เจ้าหน้าที่ยังไม่เข้าใจแนวทาง/วิธีการดำเนินการร ในระยะเริ่มแรกของการดำเนินการโครงการ
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-02-24)
24/02/2564 : อยู่ระหว่างดำเนินการจัดตั้งกลุ่มไลน์ CAN และเชิญสมาชิกผู้ที่เกียวข้องเข้าร่วมกลุ่ม ภายในวันที่ 28 ก.พ.64 และดำเนินการตามแนวทางที่ระบุไว้ในโครงการฯ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2021-01-25)
25/01/2564 : รวบรวมแบบฟอร์ม 2 แบบฟอร์ม 3 แบบฟอร์ม 4 พร้อมคลิปวีดีโอ ส่งสำนักงาน ก.ก. เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 เพื่อเสนอคณะกรรมการนวัตกรรมกรุงเทพมหานครพิจารณาต่อไป
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2020-12-27)
27/12/2563 : รวบรวมความคิดเห็นมาดำเนินการสรุปผลการคัดเลือกความคิดเห็นในการเสนอนวัตกรรมฯ ตามแบบฟอร์ม 2 ได้รับการคัดเลือกเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินการขั้นตอนที่ 3 นำแนวคิดที่ได้รับการคัดเลือกมาจัดทำโครงการนวัตกรรมฯ ตามแบบฟอร์ม 3 แบบฟอร์ม 4 เพื่อเสนอคณะกรรมการนวัตกรรมกรุงเทพมหานครพิจารณาต่อไป
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2020-11-23)
23/11/2563 : นำความคิดเห็นจากขั้นตอนที่ 1 มารวบรวมสรุปเสนอคณะผู้บริหาร ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาคัดเลือก
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2020-10-24)
24/10/2563 :ให้ทุกฝ่ายแสดงความคิดเห็นในการพัฒนา/ปรับปรุงการปฏิบัติงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน ตามแบบฟอร์ม 1 ฝ่ายละไม่น้อยกว่า 2 ชุด ส่งฝ่ายปกครองเพื่อรวบรวมสรุปเสนอคณะผู้บริหาร
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ความสำเร็จในการเสนอนวัตกรรมเพื่ิอเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน
ค่าเป้าหมาย ขั้นตอน : 5
ผลงานที่ทำได้ ขั้นตอน : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **