ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสาวอรทัย ศรีประไหม โทร.5486
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
สืบเนื่องจากปัญหาทางเศรษฐกิจและสังคมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะปัญหาการกระทำรุนแรงต่อเด็กและสตรี การทอดทิ้งผู้สูงอายุ คนพิการฯลฯ แม้ว่าจะมีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเร่งดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหา แต่ก็ยังไม่สามารถบรรลุผลในทางปฏิบัติได้ดีเท่าที่ควร ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการขาดความร่วมมือ หรือการมีส่วนร่วมของประชาชนในการแก้ไขปัญหา การขาดจิตสำนึกที่ตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นที่ต้องแก้ไข รวมทั้งการไม่ทราบ หรือไม่สามารถเข้าถึงแหล่งการให้บริการและการช่วยเหลือของหน่วยงานต่างๆ ได้ กรุงเทพมหานครจึงได้ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานของอาสาสมัครเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านพัฒนาสังคม เพื่อให้ประชาชนในชุมชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมของประชาชนในชุมชน ได้เรียนรู้ถึงการเฝ้าระวังเพื่อป้องกัน และร่วมมือกันแก้ไขปัญหาให้แก่ผู้ด้อยโอกาส โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และผู้พิการสามารถเข้าถึงสวัสดิการ และความช่วยเหลืออื่นจากรัฐอย่างทั่วถึง โดยสำนักพัฒนาสังคมซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการส่งเสริมการ มีส่วนร่วมของประชาชน การจัดสวัสดิการสังคม การป้องกัน การบรรเทาปัญหาและการพัฒนาฟื้นฟูแก่ประชาชนผู้ประสบปัญหา ได้กำหนดแนวทางการปฏิบัติงานตามนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีรูปแบบการทำงานร่วมกันระหว่างฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคมกับประชาชนอย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น
50201000/50201000
2.1 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานด้านสังคมสงเคราะห์ และการจัดสวัสดิการสังคมของฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตตลิ่งชัน 2.2 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาชุมชนและการมีส่วนร่วมของประชาชนในชุมชน
3.1 จ้างเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านพัฒนาสังคมประจำสำนักงานเขตตลิ่งชัน จำนวน ๔ คน 3.2 ประชาชนกลุ่มเป้าหมายทุกระดับ ได้รับการพิทักษ์คุ้มครองสิทธิ ได้รับสวัสดิการและการส่งเสริมพัฒนาอย่างครอบคลุม ทั่วถึง และเป็นธรรม รวมทั้งสามารถเข้าถึงบริการและได้รับการสงเคราะห์ช่วยเหลือในกรณีจำเป็นอย่างรวดเร็ว 3.3 เกิดเครือข่ายการทำงานด้านสวัสดิการ การพัฒนาชุมชน การให้บริการและการสงเคราะห์ช่วยเหลือแก่เด็ก สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาสในทุกภาคส่วนของกรุงเทพมหานคร
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
๗.๒ - การบริหารแผนและประเมินผล |
๗.๒.๑ กรุงเทพมหานครมีระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าผลการดำาเนินงานตามแผนพัฒนากรุงเทพ% |
๗.๒.๑.๑ พัฒนาระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าตามแผนพัฒนา |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-09-27)
27/09/2564 : 1. เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้ให้บริการด้านสวัสดิการสังคม ให้กับประชาชนผู้มาติดต่อราชการ รวมถึงการดำเนินการรับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 130 คน รับลงทะเบียนเบี้ยความพิการ 7 คน รับลงทะเบียนค่าจัดการศพ 13 ราย 2. ดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำเดือนสิงหาคม 2564 จำนวน 4 คน เป็นเงิน 41,946 บาท เรียบร้อยแล้ว 3. อยู่ระหว่างดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ประจำเดือนกันยายน 2564 จำนวน 4 คน เป็นเงิน 48,878 บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2021-08-25)
25/08/2564 : 1. เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้ให้บริการด้านสวัสดิการสังคม ให้กับประชาชนผู้มาติดต่อราชการ รวมถึงการดำเนินการรับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 63 คน รับลงทะเบียนเบี้ยความพิการ 7 คน รับลงทะเบียนค่าจัดการศพ 6 ราย 2. ดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำเดือนกรกฎาคม 2564 จำนวน 4 คน เป็นเงิน 47,036 บาท เรียบร้อยแล้ว 3. อยู่ระหว่างขออนุมัติเบิกจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ประจำเดือนสิงหาคม 2564 จำนวน 4 คน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2021-07-26)
26/07/2564 : 1. เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้ให้บริการด้านสวัสดิการสังคม ให้กับประชาชนผู้มาติดต่อราชการ รวมถึงการดำเนินการรับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 47 คน รับลงทะเบียนเบี้ยความพิการ 8 คน รับลงทะเบียนค่าจัดการศพ 6 ราย มอบเงินค่าจัดการศพ จำนวน 1 ราย 2. ดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำเดือนมิถุนายน 2564 จำนวน 4 คน เป็นเงิน 47,714 บาท เรียบร้อยแล้ว 3. อยู่ระหว่างขออนุมัติเบิกจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ประจำเดือนกรกฎาคม 2564 จำนวน 4 คน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2021-06-28)
28/06/2564 : 1. เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้ให้บริการด้านสวัสดิการสังคม ให้กับประชาชนผู้มาติดต่อราชการ รวมถึงการดำเนินการรับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 77 คน รับลงทะเบียนเบี้ยความพิการ 9 คน รับลงทะเบียนค่าจัดการศพ 2 ราย 2. ดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำเดือนพฤษภาคม 2564 จำนวน 4 คน เป็นเงิน 47,488 บาท เรียบร้อยแล้ว 3. อยู่ระหว่างขออนุมัติเบิกจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ประจำเดือนมิถุนายน 2564 จำนวน 4 คน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-05-24)
24/05/2564 : 1. เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้ให้บริการด้านสวัสดิการสังคม ให้กับประชาชนผู้มาติดต่อราชการ รวมถึงการดำเนินการ รับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 52 คน รับลงทะเบียนเบี้ยความพิการ 8 คน รับลงทะเบียนค่าจัดการศพ 9 ราย 2. ดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำเดือน เมษายน 2564 จำนวน 4 คน เป็นเงิน 46,098 บาท เรียบร้อยแล้ว 3. อยู่ระหว่างขออนุมัติเบิกจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ประจำเดือนพฤษภาคม 2564 จำนวน 4 คน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2021-04-27)
27/04/2564 : 1. เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้ให้บริการด้านสวัสดิการสังคม ให้กับประชาชนผู้มาติดต่อราชการ รวมถึงการดำเนินการ รับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 110 คน รับลงทะเบียนเบี้ยความพิการ 10 คน รับลงทะเบียนค่าจัดการศพ 4 ราย 2. ดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำเดือน มีนาคม 2564 จำนวน 4 คน เป็นเงิน 48,628 บาท เรียบร้อยแล้ว 3. อยู่ระหว่างขออนุมัติเบิกจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ประจำเดือนเมษายน 2564 จำนวน 4 คน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2021-03-29)
29/03/2564 : 1. เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้ให้บริการด้านสวัสดิการสังคม ให้กับประชาชนผู้มาติดต่อราชการ รวมถึงการดำเนินการ รับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 196 คน รับลงทะเบียนเบี้ยความพิการ 14 คน รับลงทะเบียนค่าจัดการศพ 4 ราย 2. ดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2564 จำนวน 4 คน เป็นเงิน 45,900 บาท เรียบร้อยแล้ว 3. อยู่ระหว่างขออนุมัติเบิกจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ประจำเดือนมีนาคม 2564 จำนวน 4 คน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2021-02-26)
26/02/2564 : 1. เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้ให้บริการด้านสวัสดิการสังคม ให้กับประชาชนผู้มาติดต่อราชการ รวมถึงการดำเนินการ รับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 228 คน รับลงทะเบียนเบี้ยความพิการ 15 คน รับลงทะเบียนค่าจัดการศพ 6 ราย 2. ดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำเดือนมกราคม 2564 จำนวน 3 คน เป็นเงิน 39,082 บาท เรียบร้อยแล้ว 3. อยู่ระหว่างขออนุมัติเบิกจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2564 จำนวน 4 คน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2021-01-29)
29/01/2564 : 1. เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้ให้บริการด้านสวัสดิการสังคม ให้กับประชาชนผู้มาติดต่อราชการ รวมถึงการดำเนินการ รับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 422 คน รับลงทะเบียนเบี้ยความพิการ 18 คน รับลงทะเบียนค่าจัดการศพ 8 ราย 2. ดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำเดือนธันวาคม 2563 จำนวน 3 คน เป็นเงิน 39,494บาท เรียบร้อยแล้ว 3. อยู่ระหว่างขออนุมัติเบิกจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ประจำเดือนมกราคม 2564 จำนวน 3 คน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2020-12-24)
24/12/2563 : 1. เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้ให้บริการด้านสวัสดิการสังคม ให้กับประชาชนผู้มาติดต่อราชการ รวมถึงการดำเนินการ รับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 12 คน รับลงทะเบียนเบี้ยความพิการ 15 คน รับลงทะเบียนค่าจัดการศพ 8 ราย 2. ดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำเดือนพฤศจิกายน 2563 จำนวน 3 คน เป็นเงิน 38,365 บาท เรียบร้อยแล้ว 3. อยู่ระหว่างขออนุมัติเบิกจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ประจำเดือนธํนวาคม 2563 จำนวน 3 คน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2020-11-28)
28/11/2563 : 1. เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้ให้บริการด้านสวัสดิการสังคม ให้กับประชาชนผู้มาติดต่อราชการ รวมถึงการดำเนินการ รับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 53 คน รับลงทะเบียนเบี้ยความพิการ 14 คน รับลงทะเบียนค่าจัดการศพ 5 ราย 2. ดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำเดือนตุลาคม 2563 จำนวน 3 คน เป็นเงิน 38,028 บาท เรียบร้อยแล้ว 3. อยู่ระหว่างขออนุมัติเบิกจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ประจำเดือนพฤศจิกายน 2563 จำนวน 3 คน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-10-30)
30/10/2563 : 1. ประชุมมอบหมายภารกิจและให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน 2. เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้ให้บริการด้านสวัสดิการสังคม ให้กับประชาชนผู้มาติดต่อราชการ รวมถึงการดำเนินการ รับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 62 คน รับลงทะเบียนเบี้ยความพิการ 19 คน รับลงทะเบียนค่าจัดการศพ 7 ราย 3.อยู่ระหว่างขออนุมัติเบิกจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ประจำเดือนตุลาคม 2563 จำนวน 3 คน
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **