ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสาวณัฐสุดา บุญช่วย
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
สืบเนื่องจากปัญหาทางเศรษฐกิจและสังคมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะปัญหาการกระทำรุนแรงต่อเด็กและสตรี การทอดทิ้งผู้สูงอายุ คนพิการ ฯลฯ แม้ว่าจะมีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเร่งดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหา แต่ก็ยังไม่สามารถบรรลุผลในทางปฏิบัติได้ดีเท่าที่ควร ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการขาดความร่วมมือ หรือการมีส่วนร่วมของประชาชนในการแก้ไขปัญหา การขาดจิตสำนึกที่ตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นที่ต้องแก้ไข รวมทั้งการไม่ทราบ หรือไม่สามารถเข้าถึงแหล่งการให้บริการและการช่วยเหลือของหน่วยงานต่างๆ ได้ กรุงเทพมหานคร จึงได้ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานของอาสาสมัครเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านพัฒนาสังคม เพื่อให้ประชาชนในชุมชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมของประชาชนในชุมชน ได้เรียนรู้ถึงการเฝ้าระวังเพื่อป้องกันและร่วมมือกันแก้ไขปัญหาให้แก่ผู้ด้อยโอกาส โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และผู้พิการสามารถเข้าถึงสวัสดิการและความช่วยเหลืออื่นจากรัฐอย่างทั่วถึง โดยสำนักพัฒนาสังคมซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน การจัดสวัสดิการสังคม การป้องกัน การบรรเทาปัญหาและการพัฒนาฟื้นฟูแก่ประชาชนผู้ประสบปัญหา ได้กำหนดแนวทางการปฏิบัติงานตามนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีรูปแบบการทำงานร่วมกันระหว่างฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม กับประชาชนอย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น
50201000/50201000
2.1 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานด้านสังคมสงเคราะห์ และการจัดสวัสดิการสังคมของฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตตลิ่งชัน 2.2 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาชุมชนและการมีส่วนร่วมของประชาชนในชุมชน
3.1 จ้างเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านพัฒนาสังคมประจำสำนักงานเขตตลิ่งชัน จำนวน ๔ คน 3.2 ประชาชนกลุ่มเป้าหมายทุกระดับ ได้รับการพิทักษ์คุ้มครองสิทธิ ได้รับสวัสดิการ และการส่งเสริมพัฒนาอย่างครอบคลุม ทั่วถึง และเป็นธรรม รวมทั้งสามารถเข้าถึง บริการและได้รับการสงเคราะห์ช่วยเหลือในกรณีจำเป็นอย่างรวดเร็ว 3.3 เกิดเครือข่ายการทำงานด้านสวัสดิการ การพัฒนาชุมชน การให้บริการและการสงเคราะห์ช่วยเหลือแก่เด็ก สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาสในทุกภาคส่วนของ กรุงเทพมหานคร
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-30)
30/09/2566 : 1.ให้บริการประชาชนเกี่ยวกับสวัสดิการ / การสงเคราะห์ในด้านต่างๆ ด้งนี้ - รับลงทะเบียนผู้สูงอายุ จำนวน 116 ราย - รับลงทะเบียนผู้พิการ จำนวน 20 ราย - รับลงทะเบียนผู้ขอรับเงินค่าจัดการศพผู้สูงอายุตามประเพณี จำนวน 6 ราย - มอบเงินค่าจัดการศพผู้สูงอายุตามประเพณี จำนวน 17 ราย 2. เบิกจ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน จำนวน 4 คน เดือนสิงหาคม 2566 จำนวนเงิน 48,550 บาท เดือนกันยายน 2566 จำนวนเงิน 50,783 บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-08-26)
26/08/2566 : 1.ให้บริการประชาชนเกี่ยวกับสวัสดิการ / การสงเคราะห์ในด้านต่างๆ ด้งนี้ - รับลงทะเบียนผู้สูงอายุ จำนวน 115 ราย - รับลงทะเบียนผู้พิการ จำนวน 26 ราย - รับลงทะเบียนผู้ขอรับเงินค่าจัดการศพผู้สูงอายุตามประเพณี จำนวน 13 ราย 2. เบิกจ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน เดือนกรกฎาคม 2566 จำนวน 4 คน จำนวนเงิน 48,956.- บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2023-07-26)
26/07/2566 : 1.ให้บริการประชาชนเกี่ยวกับสวัสดิการ / การสงเคราะห์ในด้านต่างๆ ด้งนี้ - รับลงทะเบียนผู้สูงอายุ จำนวน 101 ราย - รับลงทะเบียนผู้พิการ จำนวน 20 ราย - รับลงทะเบียนผู้ขอรับเงินค่าจัดการศพผู้สูงอายุตามประเพณี จำนวน 10 ราย 2. เบิกจ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน เดือนพฤษภาคม 2566 จำนวน 4 คน จำนวนเงิน 49,292.- บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-06-23)
23/06/2566 : 1. ให้บริการประชาชนเกี่ยวกับสวัสดิการ / การสงเคราะห์ในด้านต่างๆ ด้งนี้ - รับลงทะเบียนผู้สูงอายุ จำนวน 120 ราย - รับลงทะเบียนผู้พิการ จำนวน 17 ราย - รับลงทะเบียนผู้ขอรับเงินค่าจัดการศพผู้สูงอายุตามประเพณี จำนวน 8 ราย - มอบเงินค่าจัดการศพผู้สูงอายุตามประเพณี จำนวน 19 ราย 2. เบิกจ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน เดือนพฤษภาคม 2566 จำนวน 4 คน จำนวนเงิน 48,549.- บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-05-22)
22/05/2566 : 1. ให้บริการประชาชนเกี่ยวกับสวัสดิการ / การสงเคราะห์ในด้านต่างๆ ด้งนี้ - รับลงทะเบียนผู้สูงอายุ จำนวน 128 ราย - รับลงทะเบียนผู้พิการ จำนวน 19 ราย - รับลงทะเบียนผู้ขอรับเงินค่าจัดการศพผู้สูงอายุตามประเพณี จำนวน 6 ราย 2. เบิกจ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน เดือนเมษายน 2566 จำนวน 4 คน จำนวนเงิน 46,326.- บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2023-04-24)
24/04/2566 : 1. ให้บริการประชาชนเกี่ยวกับสวัสดิการ / การสงเคราะห์ในด้านต่างๆ ด้งนี้ - รับลงทะเบียนผู้สูงอายุ จำนวน 105 ราย - รับลงทะเบียนผู้พิการ จำนวน 15 ราย - รับลงทะเบียนผู้ขอรับเงินค่าจัดการศพผู้สูงอายุตามประเพณี จำนวน 8 ราย 2. เบิกจ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน เดือนมีนาคม 2566 จำนวน 4 คน จำนวนเงิน 50,774.- บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-03-23)
23/03/2566 : 1. ให้บริการประชาชนเกี่ยวกับสวัสดิการ / การสงเคราะห์ในด้านต่างๆ ด้งนี้ - รับลงทะเบียนผู้สูงอายุ จำนวน 210 ราย - รับลงทะเบียนผู้พิการ จำนวน 21 ราย - รับลงทะเบียนผู้ขอรับเงินค่าจัดการศพผู้สูงอายุตามประเพณี จำนวน 10 ราย 2. เบิกจ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน เดือนกุมภาพันธ์ 2566 จำนวน 3 คน จำนวนเงิน 39,654.- บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-02-21)
21/02/2566 : 1. ให้บริการประชาชนเกี่ยวกับสวัสดิการ / การสงเคราะห์ในด้านต่างๆ ด้งนี้ - รับลงทะเบียนผู้สูงอายุ จำนวน 234 ราย - รับลงทะเบียนผู้พิการ จำนวน 11 ราย - รับลงทะเบียนผู้ขอรับเงินค่าจัดการศพผู้สูงอายุตามประเพณี จำนวน 11 ราย - มอบเงินค่าจัดการศพผู้สูงอายุตามประเพณี จำนวน 29 ราย 2. เบิกจ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน เดือนมกราคม 2566 จำนวน 3 คน จำนวนเงิน 40,766.- บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-01-25)
25/01/2566 : 1. ให้บริการประชาชนเกี่ยวกับสวัสดิการ / การสงเคราะห์ในด้านต่างๆ ด้งนี้ - รับลงทะเบียนผู้สูงอายุ จำนวน 411 ราย - รับลงทะเบียนผู้พิการ จำนวน 15 ราย - รับลงทะเบียนผู้ขอรับเงินค่าจัดการศพผู้สูงอายุตามประเพณี จำนวน 6 ราย - มอบเงินค่าจัดการศพผู้สูงอายุตามประเพณี จำนวน 40 ราย 2. เบิกจ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน เดือนธันวาคม 2565 จำนวน 3 คน จำนวนเงิน 38,899.- บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2022-12-26)
26/12/2565 : 1. จัดประชุมมอบหมายภารกิจ / ให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน 2. ให้บริการประชาชนเกี่ยวกับสวัสดิการ / การสงเคราะห์ในด้านต่างๆ ด้งนี้ เดือนตุลาคม 2565 - รับลงทะเบียนผู้สูงอายุ จำนวน 152 ราย - รับลงทะเบียนผู้พิการ จำนวน 16 ราย - รับลงทะเบียนผู้ขอรับเงินค่าจัดการศพผู้สูงอายุตามประเพณี จำนวน 10 ราย เดือนพฤศจิกายน 2565 - รับลงทะเบียนผู้สูงอายุ จำนวน 46 ราย - รับลงทะเบียนผู้พิการ จำนวน 10 ราย - รับลงทะเบียนผู้ขอรับเงินค่าจัดการศพผู้สูงอายุตามประเพณี จำนวน 4 ราย เดือนธันวาคม 2565 - รับลงทะเบียนผู้สูงอายุ จำนวน 44 ราย - รับลงทะเบียนผู้พิการ จำนวน 20 ราย - รับลงทะเบียนผู้ขอรับเงินค่าจัดการศพผู้สูงอายุตามประเพณี จำนวน 9 ราย 3. เบิกจ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานเรียบร้อยแล้ว ดังนี้ เดือนตุลาคม 2565 จำนวน 3 คน จำนวนเงิน 39,263.- บาท เดือนพฤศจิกายน 2565 จำนวน 3 คน จำนวนเงิน 39,263.- บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย (2566)
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 98.41
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **