ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายการศึกษา
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
การพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพนักเรียนให้เป็นพลเมืองที่มีคุณภาพครบทุกด้าน นอกจากจะเน้นให้นักเรียนมีความรู้มีคุณธรรม จริยธรรมและทักษะในการดำรงชีวิตแล้ว ควรมีการเน้นให้นักเรียนมีทักษะวิชาชีพเพียงพอต่อการเข้าสู่ตลาดแรงงานและเพื่อศึกษาต่อในระดับสูงขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี (พ.ศ.2556 – 2575) ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 มหานครสำหรับทุกคนประกอบกับรัฐบาลมีนโยบายเกี่ยวกับการปฏิรูปการศึกษาไทยเพื่อรองรับยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนประเทศไปสู่ยุค Thailand 4.0 เพื่อก้าวพ้นกับดักประเทศรายได้ปานกลางสู่ประเทศรายได้สูงภายใน 15 ปี นับแต่ปี พ.ศ.2560 ซึ่งการสอนทักษะงานอาชีพเพื่อเตรียมความพร้อมนักเรียนสู่โลกของการทำงานจะส่งเสริมให้นักเรียนมีโอกาสค้นพบความถนัด ความชอบของตัวเอง และส่งเสริมให้นักเรียนมีความสนุกกับการเรียนรู้และได้เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ มีทักษะการแก้ปัญหา การใช้เทคโนโลยีและการทำงานร่วมกัน รวมทั้งเป็นการมุ่งเน้นให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง สร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง นำไปสู่นวัตกรรมกรรมใหม่ ๆ ทั้งเป็นการระดมทรัพยากรบุคคลภูมิปัญญาท้องถิ่น ปราชญ์ชาวบ้าน และผู้ทรงคุณวุฒิในชุมชนให้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีคุณค่า โดยพัฒนาการเรียนรู้ ทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ (พ.ศ.2561 – 2580) ยุทธศาสตร์ที่ 1 การเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพทุนมนุษย์ : พัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ ทักษะการทำงาน และการใช้ชีวิตที่พร้อมเข้าสู่ตลาดงาน จากยุทธศาสตร์ของประเทศและเป้าหมายของกรุงเทพมหานครในการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพกรุงเทพมหานครจึงส่งเสริมให้สถานศึกษาจัดการเรียนรู้ที่ช่วยพัฒนาทักษะอาชีพสำหรับนักเรียนเพื่อเตรียมความพร้อมให้นักเรียนสามารถดำรงชีวิตในสังคมปัจจุบันและอนาคตได้อย่างมีคุณภาพ
50200700/50200700
2.1 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนกรุงเทพมหานครมีทักษะพื้นฐานทางอาชีพและทักษะการทำงาน 2.2 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีโอกาสค้นพบความถนัดและความสนใจของตัวเอง ได้เรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติจริง
3.1 ด้านปริมาณ - นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนฉิมพลีได้เข้าร่วมกิจกรรมการฝึกทักษะอาชีพในโรงเรียนกรุงเทพมหานคร 3.2 ด้านคุณภาพ - นักเรียนกรุงเทพมหานครมีทักษะอาชีพที่สอดคล้องกับความถนัดและความสนใจของตนเอง - นักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครมีโอกาสค้นพบความถนัดและแนวทางอาชีพที่เหมาะสมกับตัวเองก่อนตัดสินใจเลือกเส้นทางศึกษาต่อได้อย่างเหมาะสม
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-21)
21/09/2566 : โรงเรียนในสังกัดทุกแห่งดำเนินการจัดกิจกรรมตามโครงการค่าใช้จ่ายในการเปิดโลกกว้างสร้างเส้นทางสู่อาชีพในภาคเรียนที่ 1/2566 ในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาแล้ว และมีโรงเรียนที่เบิกจ่ายเรียบร้อยแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-08-23)
23/08/2566 : โรงเรียนในสังกัดทุกแห่งดำเนินการจัดกิจกรรมตามโครงการค่าใช้จ่ายในการเปิดโลกกว้างสร้างเส้นทางสู่อาชีพในภาคเรียนที่ 1/2566 ในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาแล้ว และมีโรงเรียนที่เบิกจ่ายเรียบร้อยแล้วเพิ่มเติม จำนวน 3 โรงเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2023-07-19)
19/07/2566 : โรงเรียนในสังกัดทุกแห่งดำเนินการจัดกิจกรรมตามโครงการค่าใช้จ่ายในการเปิดโลกกว้างสร้างเส้นทางสู่อาชีพในภาคเรียนที่ 1/2566 ในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาแล้ว และมีโรงเรียนที่เบิกจ่ายเรียบร้อยแล้วเพิ่มเติม จำนวน 1 โรงเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2023-06-22)
22/06/2566 : โรงเรียนในสังกัดเริ่มดำเนินการจัดกิจกรรมตามโครงการค่าใช้จ่ายในการเปิดโลกกว้างสร้างเส้นทางสู่อาชีพ ในระดับประถมศึกษาและเบิกจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว จำนวน 3 โรงเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-05-15)
15/05/2566 : จัดสรรงบประมาณที่ได้รับเพิ่มเติมให้โรงเรียนในสังกัดดำเนินการฝึกทักษะอาชีพให้กับนักเรียนในภาคเรียนที่ 1/2566 และได้มีการเบิกจ่ายเงินเพิ่มเติมแล้วส่วนหนึ่ง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2023-04-21)
21/04/2566 : จัดสรรงบประมาณที่ได้รับเพิ่มเติมให้โรงเรียนในสังกัดดำเนินการฝึกทักษะอาชีพให้กับนักเรียนในภาคเรียนที่ 1/2566 (ระหว่างเดือนพฤษภาคม - กันยายน 2566)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-03-22)
22/03/2566 : จัดสรรงบประมาณที่ได้รับเพิ่มเติมให้โรงเรียนในสังกัดดำเนินการฝึกทักษะอาชีพให้กับนักเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-03-09)
09/03/2566 : จัดสรรงบประมาณที่ได้รับเพิ่มเติมให้โรงเรียนในสังกัดดำเนินการฝึกทักษะอาชีพให้กับนักเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2023-02-23)
23/02/2566 : โรงเรียนฉิมพลีดำเนินการฝึกทักษะอาชีพให้แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา โดยได้จัดซื้อวัสดุและเบิกจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-01-24)
24/01/2566 : โรงเรียนฉิมพลีดำเนินการฝึกทักษะอาชีพให้แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา โดยได้จัดซื้อวัสดุและเบิกจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2022-12-19)
19/12/2565 : ได้รับอนุมัติโครงการ และแจ้งให้โรงเรียนเริ่มดำเนินการฝึกทักษะอาชีพให้นักเรียนเรียบร้อยแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย (2566)
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 98.41
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **