ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

เพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บรายได้ : 50240000-7126

สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ฝ่ายรายได้

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

ฝ่ายรายได้ มีหน้าที่รับผิดชอบการจัดเก็บรายได้ ได้แก่ การจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ภาษีป้าย ภาษีโรงเรือนและที่ดิน และภาษีบำรุงท้องที่ ซึ่งเป็นภาษีหลักของกรุงเทพมหานคร และมีหน้าที่ในการวางแผนควบคุมการปฏิบัติงานเร่งรัด ตรวจสอบการจัดเก็บ รายได้ ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กรุงเทพมหานครกำหนด วิธีการปฏิบัติเกี่ยวกับการดำเนินการเร่งรัดและจัดเก็บภาษีให้มีประสิทธิภาพ คือ การดำเนินการสำรวจตรวจสอบพื้นที่รับผิดชอบ แล้วทำการปรับปรุงระบบฐานข้อมูลผู้เสียภาษี จัดทำทะเบียนภาษีให้ถูกต้องและทันสมัย เพื่อให้การจัดเก็บภาษีดำเนินไปอย่างมี ประสิทธิภาพ เพิ่มพูนรายได้ของกรุงเทพมหานครให้เพียงพอที่จะนำไปใช้จ่ายในกิจการด้านต่าง ๆ ตามหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีการขยายตัวออกไปเป็นอันมากในปัจจุบัน จึงส่งผลให้ต้องเพิ่มการจัดเก็บรายได้ในทุก ๆ ปี

50240500/50240500

วัตถุประสงค์ของโครงการ

2.1 เพื่อปรับปรุงฐานข้อมูลทะเบียนภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ภาษีป้าย ภาษีโรงเรือนและที่ดิน และภาษีบำรุงท้องที่ ให้ทันสมัยเป็นปัจจุบัน 2.2 เพื่อลดหนี้ค้างชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ภาษีป้าย ภาษีโรงเรือนและที่ดิน และภาษีบำรุงท้องที่ 2.3 เพื่อให้การจัดเก็บภาษีเป็นไปอย่างครบถ้วนและครอบคลุมในพื้นที่เขตราษฎร์บูรณะ

เป้าหมายของโครงการ

ทำการเร่งรัดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ได้แก่ ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ภาษีป้าย ภาษีโรงเรือนและที่ดิน และภาษีบำรุงท้องที่ เพื่อให้ร้อยละของยอดรวมการจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท เป็นไปตามประมาณการที่กรุงเทพมหานคร กำหนดไว้

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-27)

100.00

27/09/2566 : ฝ่ายรายได้ มีหน้าที่รับผิดชอบการจัดเก็บรายได้ ได้แก่ การจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ภาษีป้าย ภาษีโรงเรือนและที่ดิน และภาษีบำรุงท้องที่ ซึ่งเป็นภาษีหลักของกรุงเทพมหานคร และดำเนินการเร่งรัดจัดเก็บภาษีให้มีประสิทธิภาพเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมาย ที่กรุงเทพมหานครกำหนด ทั้งนี้เพื่อเพิ่มพูนรายได้ของกรุงเทพมหานครให้เพียงพอที่จะนำไปใช้ในกิจการด้านต่างๆ ตามหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีการขยายตัวออกไปเป็นอันมากในปัจจุบัน จึงส่งผลให้ต้องเพิ่มการจัดเก็บรายได้ในทุกๆ ปี ขั้นตอนการดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บรายได้ ดังนี้ 1. จัดทำและปรับปรุงฐานข้อมูลทะเบียนภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ภาษีป้าย ภาษีโรงเรือนและที่ดิน และภาษีบำรุงท้องที่ ให้ถูกต้องครบถ้วนเป็นปัจจุบัน 2. สำรวจตรวจสอบสภาพพื้นที่ปัจจุบันที่รับผิดชอบ 3. นำข้อมูลที่ทำการสำรวจตรวจสอบปรับปรุงระบบฐานข้อมูลผู้เสียภาษีให้เป็นปัจจุบัน ยอดประมาณการตามเป้าหมายที่กรุงเทพมหานครกำหนดประจำปีงบประมาณ 2566 เท่ากับ 133,600,000.00 บาท 1.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เท่ากับ 120,000,000.00 บาท 2.ภาษีโรงเรือนและที่ดิน เท่ากับ 1,000,000.00 บาท 3.ภาษีป้าย เท่ากับ 12,500,000.00 บาท 4.ภาษีบำรุงท้องที่ เท่ากับ 100,000.00 บาท ยอดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ประจำเดือนกันยายน 2566 เท่ากับ 3107,162.50 บาท คิดเป็นร้อยละ 2.34 ของยอดประมาณการ จำแนกเป็น 1.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เท่ากับ 6,000,237.85 บาท คิดเป็นร้อยละ 5.00 ของยอดประมาณการ 2.ภาษีโรงเรือนและที่ดิน เท่ากับ 0 บาท คิดเป็นร้อยละ 0 ของยอดประมาณการ 3.ภาษีป้าย เท่ากับ 79,211.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.63 ของยอดประมาณการ 4.ภาษีบำรุงท้องที่ เท่ากับ 0 บาท คิดเป็นร้อยละ 0 ของยอดประมาณการ สรุปยอดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 - เดือนกันยายน 2566 เท่ากับ 113,382,146.23.บาท คิดเป็นร้อยละ 84.87 ของยอดประมาณการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-08-29)

80.00

29/08/2566 : ฝ่ายรายได้ มีหน้าที่รับผิดชอบการจัดเก็บรายได้ ได้แก่ การจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ภาษีป้าย ภาษีโรงเรือนและที่ดิน และภาษีบำรุงท้องที่ ซึ่งเป็นภาษีหลักของกรุงเทพมหานคร และดำเนินการเร่งรัดจัดเก็บภาษีให้มีประสิทธิภาพเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมาย ที่กรุงเทพมหานครกำหนด ทั้งนี้เพื่อเพิ่มพูนรายได้ของกรุงเทพมหานครให้เพียงพอที่จะนำไปใช้ในกิจการด้านต่างๆ ตามหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีการขยายตัวออกไปเป็นอันมากในปัจจุบัน จึงส่งผลให้ต้องเพิ่มการจัดเก็บรายได้ในทุกๆ ปี ขั้นตอนการดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บรายได้ ดังนี้ 1. จัดทำและปรับปรุงฐานข้อมูลทะเบียนภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ภาษีป้าย ภาษีโรงเรือนและที่ดิน และภาษีบำรุงท้องที่ ให้ถูกต้องครบถ้วนเป็นปัจจุบัน 2. สำรวจตรวจสอบสภาพพื้นที่ปัจจุบันที่รับผิดชอบ 3. นำข้อมูลที่ทำการสำรวจตรวจสอบปรับปรุงระบบฐานข้อมูลผู้เสียภาษีให้เป็นปัจจุบัน ยอดประมาณการตามเป้าหมายที่กรุงเทพมหานครกำหนดประจำปีงบประมาณ 2566 เท่ากับ 133,600,000.00 บาท 1.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เท่ากับ 120,000,000.00 บาท 2.ภาษีโรงเรือนและที่ดิน เท่ากับ 1,000,000.00 บาท 3.ภาษีป้าย เท่ากับ 12,500,000.00 บาท 4.ภาษีบำรุงท้องที่ เท่ากับ 100,000.00 บาท ยอดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ประจำเดือนสิงหาคม 2566 เท่ากับ 46,685,814.19 บาท คิดเป็นร้อยละ 34.94 ของยอดประมาณการ จำแนกเป็น 1.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เท่ากับ 72,487,204.36 บาท คิดเป็นร้อยละ 60.41 ของยอดประมาณการ 2.ภาษีโรงเรือนและที่ดิน เท่ากับ 30,360 บาท คิดเป็นร้อยละ 3.04 ของยอดประมาณการ 3.ภาษีป้าย เท่ากับ 1,647,172.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 13.18 ของยอดประมาณการ 4.ภาษีบำรุงท้องที่ เท่ากับ 909,655.46 บาท คิดเป็นร้อยละ 909.66 ของยอดประมาณการ สรุปยอดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 - เดือนสิงหาคม 2566 เท่ากับ 107,302,697.38.บาท คิดเป็นร้อยละ 80.32 ของยอดประมาณการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-07-24)

70.00

ฝ่ายรายได้ มีหน้าที่รับผิดชอบการจัดเก็บรายได้ ได้แก่ การจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ภาษีป้าย ภาษีโรงเรือนและที่ดิน และภาษีบำรุงท้องที่ ซึ่งเป็นภาษีหลักของกรุงเทพมหานคร และดำเนินการเร่งรัดจัดเก็บภาษีให้มีประสิทธิภาพเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมาย ที่กรุงเทพมหานครกำหนด ทั้งนี้เพื่อเพิ่มพูนรายได้ของกรุงเทพมหานครให้เพียงพอที่จะนำไปใช้ในกิจการด้านต่างๆ ตามหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีการขยายตัวออกไปเป็นอันมากในปัจจุบัน จึงส่งผลให้ต้องเพิ่มการจัดเก็บรายได้ในทุกๆ ปี ขั้นตอนการดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บรายได้ ดังนี้ 1. จัดทำและปรับปรุงฐานข้อมูลทะเบียนภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ภาษีป้าย ภาษีโรงเรือนและที่ดิน และภาษีบำรุงท้องที่ ให้ถูกต้องครบถ้วนเป็นปัจจุบัน 2. สำรวจตรวจสอบสภาพพื้นที่ปัจจุบันที่รับผิดชอบ 3. นำข้อมูลที่ทำการสำรวจตรวจสอบปรับปรุงระบบฐานข้อมูลผู้เสียภาษีให้เป็นปัจจุบัน ยอดประมาณการตามเป้าหมายที่กรุงเทพมหานครกำหนดประจำปีงบประมาณ 2566 เท่ากับ 133,600,000.00 บาท 1.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เท่ากับ 120,000,000.00 บาท 2.ภาษีโรงเรือนและที่ดิน เท่ากับ 1,000,000.00 บาท 3.ภาษีป้าย เท่ากับ 12,500,000.00 บาท 4.ภาษีบำรุงท้องที่ เท่ากับ 100,000.00 บาท ยอดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ประจำเดือนกรกฎาคม 2566 เท่ากับ 18,413,325.05 บาท คิดเป็นร้อยละ 13.75 ของยอดประมาณการ จำแนกเป็น 1.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เท่ากับ 17,754,787.95 บาท คิดเป็นร้อยละ 14.80 ของยอดประมาณการ 2.ภาษีโรงเรือนและที่ดิน เท่ากับ 96,723.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 9.67 ของยอดประมาณการ 3.ภาษีป้าย เท่ากับ 561814.10 บาท คิดเป็นร้อยละ 4.49 ของยอดประมาณการ 4.ภาษีบำรุงท้องที่ เท่ากับ 0.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.00 ของยอดประมาณการ สรุปยอดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 - เดือนกรกฎาคม 2566 เท่ากับ 32,227,705.56.บาท คิดเป็นร้อยละ 24.12 ของยอดประมาณการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2023-06-23)

65.00

ฝ่ายรายได้ มีหน้าที่รับผิดชอบการจัดเก็บรายได้ ได้แก่ การจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ภาษีป้าย ภาษีโรงเรือนและที่ดิน และภาษีบำรุงท้องที่ ซึ่งเป็นภาษีหลักของกรุงเทพมหานคร และดำเนินการเร่งรัดจัดเก็บภาษีให้มีประสิทธิภาพเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมาย ที่กรุงเทพมหานครกำหนด ทั้งนี้เพื่อเพิ่มพูนรายได้ของกรุงเทพมหานครให้เพียงพอที่จะนำไปใช้ในกิจการด้านต่างๆ ตามหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีการขยายตัวออกไปเป็นอันมากในปัจจุบัน จึงส่งผลให้ต้องเพิ่มการจัดเก็บรายได้ในทุกๆ ปี ขั้นตอนการดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บรายได้ ดังนี้ 1. จัดทำและปรับปรุงฐานข้อมูลทะเบียนภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ภาษีป้าย ภาษีโรงเรือนและที่ดิน และภาษีบำรุงท้องที่ ให้ถูกต้องครบถ้วนเป็นปัจจุบัน 2. สำรวจตรวจสอบสภาพพื้นที่ปัจจุบันที่รับผิดชอบ 3. นำข้อมูลที่ทำการสำรวจตรวจสอบปรับปรุงระบบฐานข้อมูลผู้เสียภาษีให้เป็นปัจจุบัน ยอดประมาณการตามเป้าหมายที่กรุงเทพมหานครกำหนดประจำปีงบประมาณ 2566 เท่ากับ 133,600,000.00 บาท 1.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เท่ากับ 120,000,000.00 บาท 2.ภาษีโรงเรือนและที่ดิน เท่ากับ 1,000,000.00 บาท 3.ภาษีป้าย เท่ากับ 12,500,000.00 บาท 4.ภาษีบำรุงท้องที่ เท่ากับ 100,000.00 บาท ยอดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ประจำเดือนมิถุนายน 2566 เท่ากับ 2837443.59 บาท คิดเป็นร้อยละ 2.12 ของยอดประมาณการ จำแนกเป็น 1.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เท่ากับ 1266581.97 บาท คิดเป็นร้อยละ 1.06 ของยอดประมาณการ 2.ภาษีโรงเรือนและที่ดิน เท่ากับ 0.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.00 ของยอดประมาณการ 3.ภาษีป้าย เท่ากับ 1570861.62 บาท คิดเป็นร้อยละ 12.57 ของยอดประมาณการ 4.ภาษีบำรุงท้องที่ เท่ากับ 0.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.00 ของยอดประมาณการ สรุปยอดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 - เดือนมิถุนายน 2566 เท่ากับ 13814380.51 บาท คิดเป็นร้อยละ 10.34 ของยอดประมาณการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-05-25)

60.00

25/05/2566 : ยอดประมาณการตามเป้าหมายที่กรุงเทพมหานครกำหนดประจำปีงบประมาณ 2566 เท่ากับ 133,600,000.00 บาท 1.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เท่ากับ 120,000,000.00 บาท 2.ภาษีโรงเรือนและที่ดิน เท่ากับ 1,000,000.00 บาท 3.ภาษีป้าย เท่ากับ 12,500,000.00 บาท 4.ภาษีบำรุงท้องที่ เท่ากับ 100,000.00 บาท ยอดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ประจำเดือนพฤษภาคม 2566 เท่ากับ1792203.97 บาท คิดเป็นร้อยละ 1.34 ของยอดประมาณการ จำแนกเป็น 1.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เท่ากับ 550710.57 บาท คิดเป็นร้อยละ0.46 ของยอดประมาณการ 2.ภาษีโรงเรือนและที่ดิน เท่ากับ 222405.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 22.24 ของยอดประมาณการ 3.ภาษีป้าย เท่ากับ 1017883.74 บาท คิดเป็นร้อยละ 8.14 ของยอดประมาณการ 4.ภาษีบำรุงท้องที่ เท่ากับ 0.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.00 ของยอดประมาณการ สรุปยอดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 - เดือนพฤษภาคม 2566 เท่ากับ 10976936.92 บาท คิดเป็นร้อยละ8.22 ของยอดประมาณการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2023-04-26)

35.00

26/04/2566 : ยอดประมาณการตามเป้าหมายที่กรุงเทพมหานครกำหนดประจำปีงบประมาณ 2566 เท่ากับ 133,600,000.00 บาท 1.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เท่ากับ 120,000,000.00 บาท 2.ภาษีโรงเรือนและที่ดิน เท่ากับ 1,000,000.00 บาท 3.ภาษีป้าย เท่ากับ 12,500,000.00 บาท 4.ภาษีบำรุงท้องที่ เท่ากับ 100,000.00 บาท ยอดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ประจำเดือนเมษายน 2566 เท่ากับ 1,623,449.32 บาท คิดเป็นร้อยละ 1.22 ของยอดประมาณการ จำแนกเป็น 1.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เท่ากับ 6,540.89 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.01 ของยอดประมาณการ 2.ภาษีโรงเรือนและที่ดิน เท่ากับ 0.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.00 ของยอดประมาณการ 3.ภาษีป้าย เท่ากับ 1,615,737.87 บาท คิดเป็นร้อยละ 12.93 ของยอดประมาณการ 4.ภาษีบำรุงท้องที่ เท่ากับ 1,170.56 บาท คิดเป็นร้อยละ 1.17 ของยอดประมาณการ สรุปยอดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 - เดือนเมษายน 2566 เท่ากับ 9,184,732.95 บาท คิดเป็นร้อยละ 6.87 ของยอดประมาณการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2023-03-28)

25.00

28/03/2566 : ยอดประมาณการตามเป้าหมายที่กรุงเทพมหานครกำหนดประจำปีงบประมาณ 2566 เท่ากับ 133,600,000.00 บาท 1.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เท่ากับ 120,000,000.00 บาท 2.ภาษีโรงเรือนและที่ดิน เท่ากับ 1,000,000.00 บาท 3.ภาษีป้าย เท่ากับ 12,500,000.00 บาท 4.ภาษีบำรุงท้องที่ เท่ากับ 100,000.00 บาท ยอดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ประจำเดือนมีนาคม 2566 เท่ากับ 3,339,737.60 บาท คิดเป็นร้อยละ 2.50 ของยอดประมาณการ จำแนกเป็น 1.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เท่ากับ 8,204.40 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.01 ของยอดประมาณการ 2.ภาษีโรงเรือนและที่ดิน เท่ากับ 64,541.43 บาท คิดเป็นร้อยละ 6.45 ของยอดประมาณการ 3.ภาษีป้าย เท่ากับ 3,266,454.32 บาท คิดเป็นร้อยละ 26.13 ของยอดประมาณการ 4.ภาษีบำรุงท้องที่ เท่ากับ 534.45 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.54 ของยอดประมาณการ สรุปยอดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 - เดือนมีนาคม 2566 เท่ากับ 7,561,283.63 บาท คิดเป็นร้อยละ 5.66 ของยอดประมาณการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 18.00 (2023-02-24)

18.00

24/02/2566 : ยอดประมาณการตามเป้าหมายที่กรุงเทพมหานครกำหนดประจำปีงบประมาณ 2566 เท่ากับ 133,600,000.00 บาท 1.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เท่ากับ 120,000,000.00 บาท 2.ภาษีโรงเรือนและที่ดิน เท่ากับ 1,000,000.00 บาท 3.ภาษีป้าย เท่ากับ 12,500,000.00 บาท 4.ภาษีบำรุงท้องที่ เท่ากับ 100,000.00 บาท ยอดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2566 เท่ากับ 1,342,055.98 บาท คิดเป็นร้อยละ 1.00 ของยอดประมาณการ จำแนกเป็น 1.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เท่ากับ 24,052.90 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.02 ของยอดประมาณการ 2.ภาษีโรงเรือนและที่ดิน เท่ากับ 11,000.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 1.10 ของยอดประมาณการ 3.ภาษีป้าย เท่ากับ 1,306,515.92 บาท คิดเป็นร้อยละ 10.45 ของยอดประมาณการ 4.ภาษีบำรุงท้องที่ เท่ากับ 487.16 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.49 ของยอดประมาณการ สรุปยอดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 - เดือนกุมภาพันธ์ 2566 เท่ากับ 4,221,546.03 บาท คิดเป็นร้อยละ 3.16 ของยอดประมาณการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-01-04)

10.00

ฝ่ายรายได้ มีหน้าที่รับผิดชอบการจัดเก็บรายได้ ได้แก่ การจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ภาษีป้าย ภาษีโรงเรือนและที่ดิน และภาษีบำรุงท้องที่ ซึ่งเป็นภาษีหลักของกรุงเทพมหานคร และดำเนินการเร่งรัดจัดเก็บภาษีให้มีประสิทธิภาพเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมาย ที่กรุงเทพมหานครกำหนด ทั้งนี้เพื่อเพิ่มพูนรายได้ของกรุงเทพมหานครให้เพียงพอที่จะนำไปใช้ในกิจการด้านต่างๆ ตามหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีการขยายตัวออกไปเป็นอันมากในปัจจุบัน จึงส่งผลให้ต้องเพิ่มการจัดเก็บรายได้ในทุกๆ ปี ขั้นตอนการดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บรายได้ ดังนี้ 1. จัดทำและปรับปรุงฐานข้อมูลทะเบียนภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ภาษีป้าย ภาษีโรงเรือนและที่ดิน และภาษีบำรุงท้องที่ ให้ถูกต้องครบถ้วนเป็นปัจจุบัน 2. สำรวจตรวจสอบสภาพพื้นที่ปัจจุบันที่รับผิดชอบ 3. นำข้อมูลที่ทำการสำรวจตรวจสอบปรับปรุงระบบฐานข้อมูลผู้เสียภาษีให้เป็นปัจจุบัน ยอดประมาณการตามเป้าหมายที่กรุงเทพมหานครกำหนดประจำปีงบประมาณ 2566 เท่ากับ 133,600,000.00 บาท 1.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เท่ากับ 120,000,000.00 บาท 2.ภาษีโรงเรือนและที่ดิน เท่ากับ 1,000,000.00 บาท 3.ภาษีป้าย เท่ากับ 12,500,000.00 บาท 4.ภาษีบำรุงท้องที่ เท่ากับ 100,000.00 บาท ยอดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ประจำเดือนตุลาคม 2565 เท่ากับ 610,157.29 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.46 ของยอดประมาณการ จำแนกเป็น 1.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เท่ากับ 604,870.49 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.50 ของยอดประมาณการ 2.ภาษีโรงเรือนและที่ดิน เท่ากับ 4,000.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.40 ของยอดประมาณการ 3.ภาษีป้าย เท่ากับ 1,286.80 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.01 ของยอดประมาณการ 4.ภาษีบำรุงท้องที่ เท่ากับ 0.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.00 ของยอดประมาณการ ยอดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ประจำเดือนพฤศจิกายน 2565 เท่ากับ 1,296,765.84 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.97 ของยอดประมาณการ จำแนกเป็น 1.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เท่ากับ 57,229.30 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.05 ของยอดประมาณการ 2.ภาษีโรงเรือนและที่ดิน เท่ากับ 0.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.00 ของยอดประมาณการ 3.ภาษีป้าย เท่ากับ 1,238,443.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 9.91 ของยอดประมาณการ 4.ภาษีบำรุงท้องที่ เท่ากับ 1,093.54 บาท คิดเป็นร้อยละ 1.09 ของยอดประมาณการ สรุปยอดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ตั้งแต่เดือนตุลาคม - เดือนพฤศจิกายน 2565 เท่ากับ 1,906,923.13 บาท คิดเป็นร้อยละ 1.43 ของยอดประมาณการ ยอดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ประจำเดือนธันวาคม 2565 เท่ากับ 377,051.03 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.28 ของยอดประมาณการ จำแนกเป็น 1.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เท่ากับ 150,346.03 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.13 ของยอดประมาณการ 2.ภาษีโรงเรือนและที่ดิน เท่ากับ 222,405.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 22.24 ของยอดประมาณการ 3.ภาษีป้าย เท่ากับ 4,300.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.03 ของยอดประมาณการ 4.ภาษีบำรุงท้องที่ เท่ากับ 0.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.00 ของยอดประมาณการ สรุปยอดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ตั้งแต่เดือนตุลาคม - เดือนธันวาคม 2565 เท่ากับ 2,283,974.16 บาท คิดเป็นร้อยละ 1.71 ของยอดประมาณการ ยอดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ประจำเดือนมกราคม 2566 เท่ากับ 595,515.89 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.45 ของยอดประมาณการ จำแนกเป็น 1.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เท่ากับ 78,652.89 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.07 ของยอดประมาณการ 2.ภาษีโรงเรือนและที่ดิน เท่ากับ 0.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.00 ของยอดประมาณการ 3.ภาษีป้าย เท่ากับ 516,863.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 4.13 ของยอดประมาณการ 4.ภาษีบำรุงท้องที่ เท่ากับ 0.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 0.00 ของยอดประมาณการ สรุปยอดจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภท ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 - เดือนมกราคม 2566 เท่ากับ 2,879,490.05 บาท คิดเป็นร้อยละ 2.16 ของยอดประมาณการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:1.จัดทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บรายได้
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2.กำหนดพื้นที่สำรวจที่ดินและสิ่งปลูกสร้างและป้าย แยกเป็นถนน ซอย
:50.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3.ประเมินภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ภาษีป้าย ภาษีโรงเรือนและที่ดิน และภาษีบำรุงท้องที่ พร้อมทั้งออกหนังสือแจ้งการประเมิน
:100.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50240000-7126

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50240000-7126

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5024-971

ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการ/กิจกรรมที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย (ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566)

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 80

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
30.55

0 / 0
2
52.00

0 / 0
3
74.23

0 / 0
4
100.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **