ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายทะเบียน
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
กรุงเทพมหานคร เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ที่มีหน้าที่ให้บริการในด้านต่าง ๆ ตามที่กฎหมายกำหนดให้เป็นอำนาจหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตเป็นหน่วยงานซึ่งมีความใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด เป็นผู้พิจารณาอนุญาตหรืออนุมัติให้ประชาชนเข้าถึง หรือเข้าสู่การบริการสาธารณะบางประเภทได้ หรือได้รับสิทธิต่าง ๆ ที่ทางรัฐมีให้ประชาชนโดยสำนักงานเขตให้บริการงานทะเบียนอาทิเช่นการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนได้อย่างเข้าถึงประชาชน และการให้บริการเป็นกลไกหนึ่งที่นำไปสู่การพัฒนาบุคคลากร และพัฒนาเมืองกรุงเทพมหานครให้น่าอยู่ ดังนั้น เพื่อเป็นการพัฒนาและต่อยอดการให้บริการประชาชน ในการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนและเพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้เป็นที่พึงพอใจของประชาชน และช่วยเหลือผู้พิการ ผู้สูงอายุที่ไม่มีโอกาสเข้าถึงการให้บริการเนื่องจากไม่สามารถช่วยเหลือดูแลตนเองได้ อาจติดปัญหาในเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางต้องจ้างรถรับจ้างเพื่อมาติดต่อขอรับบริการที่สำนักงานเขต เป็นการดำเนินการให้บริการในเชิงรุก สอดคล้องกับนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ใน 9 มิติ มีการบริหารจัดการที่ดี ด้วยการที่หน่วยงานเข้าใจเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย สนับสนุนความเท่าเทียมกันในสังคม ฝ่ายทะเบียนสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ จึงมีโครงการ DRIVE TO YOU ผู้พิการ ผู้สูงอายุที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ขึ้น
50240200/50240200
1. อำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการ ผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้และมีความขัดสนทางด้านค่าใช้จ่าย ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่เขตราษฎร์บูรณะ ซึ่งสามารถเคลื่อนย้ายหรือเดินทางด้วยการนั่งรถยนต์ได้โดยไม่มีอันตราย (ยกเว้นผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายตนเองได้) 2. ให้ประชาชนได้รับบัตรฯ ในวันที่มาดำเนินการ เพื่อนำไปทำธุรกรรมในด้านต่าง ๆ หรือได้รับสิทธิต่าง ๆ จากทางรัฐ ได้ทันกำหนดเวลา ไม่ต้องทำหนังสือเพื่อยื่นเรื่องส่งต่อกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย มาดำเนินการทำบัตรเคลื่อนที่ให้ (ยกเว้นกรณีที่ประชาชนไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกจากบ้านได้เพราะอาจเกิดอันตรายหรือเป็นผู้ป่วยติดเตียงจึงต้องทำหนังสือถึงกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย มาดำเนินการให้ที่บ้านพัก) เนื่องจากกรมการปกครองมีบริการทำบัตรฯ เคลื่อนที่ให้กับผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งดูแลรับผิดชอบหลายพื้นที่จึงใช้ระยะเวลาในการ รอคิวนาน ประชาชนอาจได้รับความล่าช้าในการได้รับสิทธิต่าง ๆ จากทางราชการ ฝ่ายทะเบียนจึงอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง 3. เพื่อลดขั้นตอนและระยะเวลาในการทำบัตรฯ และลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประชาชน 4. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตระหนักถึงการให้บริการที่ดีที่สุดแก่ประชาชนที่มาติดต่อขอรับบริการ
ฝ่ายทะเบียนนำรถยนต์ รับ-ส่ง ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ที่มีสัญชาติไทยและมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ที่ไม่สามารถดูแลช่วยเหลือตนเองได้มาจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนที่สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตน ทำธุรกรรมและได้รับสิทธิต่าง ๆ ได้ทันกำหนดเวลา ลดระยะเวลา ลดภาระค่าใช้จ่าย
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-28)
28/09/2566 :: การให้บริการ ประจำเดือน สิงหาคม 2566 ไม่มี
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 92.00 (2023-08-21)
21/08/2566 : การให้บริการ ประจำเดือน สิงหาคม 2566 ไม่มี
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 84.00 (2023-07-24)
24/07/2566 : การให้บริการ ประจำเดือน กรกฎาคม 2566 ไม่มี
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 76.00 (2023-06-19)
19/06/2566 : การให้บริการ ประจำเดือน มิถุนายน 2566 ไม่มี
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 68.00 (2023-05-24)
24/05/2566 : การให้บริการ ประจำเดือน ไม่มี 2566 ไม่มี
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-04-05)
05/04/2566 : การให้บริการ ประจำเดือน เมษายน 2566 ไม่มี
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 52.00 (2023-03-29)
29/03/2566 : การให้บริการ ประจำเดือน มีนาคม 2566 จำนวน 2 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 44.00 (2023-02-24)
24/02/2566 : การให้บริการ ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2566 ไม่มี
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 36.00 (2023-01-23)
23/01/2566 : การให้บริการ ประจำเดือน มกราคม 2566 ไม่มี
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 28.00 (2023-01-12)
12/01/2566 : การให้บริการ ประจำเดือน ธันวาคม 2565 จำนวน 1 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการ/กิจกรรมที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย (ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566)
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 80
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **