ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

DRIVE TO YOU ผู้พิการ ผู้สูงอายุที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ : 50240000-7129

สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ฝ่ายทะเบียน

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

กรุงเทพมหานคร เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ที่มีหน้าที่ให้บริการในด้านต่าง ๆ ตามที่กฎหมายกำหนดให้เป็นอำนาจหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตเป็นหน่วยงานซึ่งมีความใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด เป็นผู้พิจารณาอนุญาตหรืออนุมัติให้ประชาชนเข้าถึง หรือเข้าสู่การบริการสาธารณะบางประเภทได้ หรือได้รับสิทธิต่าง ๆ ที่ทางรัฐมีให้ประชาชนโดยสำนักงานเขตให้บริการงานทะเบียนอาทิเช่นการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนได้อย่างเข้าถึงประชาชน และการให้บริการเป็นกลไกหนึ่งที่นำไปสู่การพัฒนาบุคคลากร และพัฒนาเมืองกรุงเทพมหานครให้น่าอยู่ ดังนั้น เพื่อเป็นการพัฒนาและต่อยอดการให้บริการประชาชน ในการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนและเพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้เป็นที่พึงพอใจของประชาชน และช่วยเหลือผู้พิการ ผู้สูงอายุที่ไม่มีโอกาสเข้าถึงการให้บริการเนื่องจากไม่สามารถช่วยเหลือดูแลตนเองได้ อาจติดปัญหาในเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางต้องจ้างรถรับจ้างเพื่อมาติดต่อขอรับบริการที่สำนักงานเขต เป็นการดำเนินการให้บริการในเชิงรุก สอดคล้องกับนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ใน 9 มิติ มีการบริหารจัดการที่ดี ด้วยการที่หน่วยงานเข้าใจเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย สนับสนุนความเท่าเทียมกันในสังคม ฝ่ายทะเบียนสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ จึงมีโครงการ DRIVE TO YOU ผู้พิการ ผู้สูงอายุที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ขึ้น

50240200/50240200

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. อำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการ ผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้และมีความขัดสนทางด้านค่าใช้จ่าย ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่เขตราษฎร์บูรณะ ซึ่งสามารถเคลื่อนย้ายหรือเดินทางด้วยการนั่งรถยนต์ได้โดยไม่มีอันตราย (ยกเว้นผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายตนเองได้) 2. ให้ประชาชนได้รับบัตรฯ ในวันที่มาดำเนินการ เพื่อนำไปทำธุรกรรมในด้านต่าง ๆ หรือได้รับสิทธิต่าง ๆ จากทางรัฐ ได้ทันกำหนดเวลา ไม่ต้องทำหนังสือเพื่อยื่นเรื่องส่งต่อกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย มาดำเนินการทำบัตรเคลื่อนที่ให้ (ยกเว้นกรณีที่ประชาชนไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกจากบ้านได้เพราะอาจเกิดอันตรายหรือเป็นผู้ป่วยติดเตียงจึงต้องทำหนังสือถึงกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย มาดำเนินการให้ที่บ้านพัก) เนื่องจากกรมการปกครองมีบริการทำบัตรฯ เคลื่อนที่ให้กับผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งดูแลรับผิดชอบหลายพื้นที่จึงใช้ระยะเวลาในการ รอคิวนาน ประชาชนอาจได้รับความล่าช้าในการได้รับสิทธิต่าง ๆ จากทางราชการ ฝ่ายทะเบียนจึงอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง 3. เพื่อลดขั้นตอนและระยะเวลาในการทำบัตรฯ และลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประชาชน 4. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตระหนักถึงการให้บริการที่ดีที่สุดแก่ประชาชนที่มาติดต่อขอรับบริการ

เป้าหมายของโครงการ

ฝ่ายทะเบียนนำรถยนต์ รับ-ส่ง ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ที่มีสัญชาติไทยและมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ที่ไม่สามารถดูแลช่วยเหลือตนเองได้มาจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนที่สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตน ทำธุรกรรมและได้รับสิทธิต่าง ๆ ได้ทันกำหนดเวลา ลดระยะเวลา ลดภาระค่าใช้จ่าย

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-28)

100.00

28/09/2566 :: การให้บริการ ประจำเดือน สิงหาคม 2566 ไม่มี

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 92.00 (2023-08-21)

92.00

21/08/2566 : การให้บริการ ประจำเดือน สิงหาคม 2566 ไม่มี

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 84.00 (2023-07-24)

84.00

24/07/2566 : การให้บริการ ประจำเดือน กรกฎาคม 2566 ไม่มี

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 76.00 (2023-06-19)

76.00

19/06/2566 : การให้บริการ ประจำเดือน มิถุนายน 2566 ไม่มี

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 68.00 (2023-05-24)

68.00

24/05/2566 : การให้บริการ ประจำเดือน ไม่มี 2566 ไม่มี

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-04-05)

60.00

05/04/2566 : การให้บริการ ประจำเดือน เมษายน 2566 ไม่มี

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 52.00 (2023-03-29)

52.00

29/03/2566 : การให้บริการ ประจำเดือน มีนาคม 2566 จำนวน 2 ราย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 44.00 (2023-02-24)

44.00

24/02/2566 : การให้บริการ ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2566 ไม่มี

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 36.00 (2023-01-23)

36.00

23/01/2566 : การให้บริการ ประจำเดือน มกราคม 2566 ไม่มี

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 28.00 (2023-01-12)

28.00

12/01/2566 : การให้บริการ ประจำเดือน ธันวาคม 2565 จำนวน 1 ราย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:1. การให้บริการ ประจำเดือน ตุลาคม 2565
:12.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2. การให้บริการ ประจำเดือน พฤศจิกายน 2565
:20.00%
เริ่มต้น :2022-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3. การให้บริการ ประจำเดือน ธันวาคม 2565
:28.00%
เริ่มต้น :2023-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:4. การให้บริการ ประจำเดือน มกราคม 2566
:36.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:5. การให้บริการ ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2566
:44.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:6. การให้บริการ ประจำเดือน มีนาคม 2566
:52.00%
เริ่มต้น :2023-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:7. การให้บริการ ประจำเดือน เมษายน 2566
:60.00%
เริ่มต้น :2023-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-04-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:8. การให้บริการ ประจำเดือน พฤษภาคม 2566
:68.00%
เริ่มต้น :2023-05-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-05-01 00:00:00
ขั้นตอน 9
:9. การให้บริการ ประจำเดือน มิถุนายน 2566
:76.00%
เริ่มต้น :2023-06-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-06-01 00:00:00
ขั้นตอน 10
:10. การให้บริการ ประจำเดือน กรกฎาคม 2566
:84.00%
เริ่มต้น :2023-07-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-07-01 00:00:00
ขั้นตอน 11
:11. การให้บริการ ประจำเดือน สิงหาคม 2566
:92.00%
เริ่มต้น :2023-08-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-08-01 00:00:00
ขั้นตอน 12
:12. การให้บริการ ประจำเดือน กันยายน 2566
:100.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50240000-7129

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50240000-7129

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5024-971

ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการ/กิจกรรมที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย (ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566)

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 80

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
30.55

0 / 0
2
52.00

0 / 0
3
74.23

0 / 0
4
100.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **