ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายการศึกษา
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
1. หลักการและเหตุผล การศึกษาเป็นองค์ประกอบที่สำคัญยิ่งสำหรับการพัฒนาประเทศ เพราะการศึกษา เป็นรากฐานของการพัฒนาทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจและสังคม อาจกล่าวได้อีกนัยหนึ่งว่า การให้การศึกษาแก่ประชากรของประเทศ เป็นการวางรากฐานของการพัฒนา โดยเฉพาะการศึกษาภาคบังคับ ประเทศไทย มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม ความเจริญก้าวหน้าของวิทยาการและการสื่อสาร การติดต่อสัมพันธ์กับประชาคมโลกมากขึ้น การศึกษาเป็นกระบวนการที่สำคัญในการพัฒนาคนให้มีคุณภาพจึงจำเป็นต้องได้รับการพัฒนาให้สามารถสร้างคนให้เป็นผู้นำของสังคม ตอบสนองความต้องการพัฒนาด้านต่าง ๆของประเทศ การจัดการศึกษาควรที่จะช่วยกันพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนด้านภาษาต่างประเทศให้การสื่อสาร ใช้เป็นสื่อในการเรียนรู้สาระการเรียนอื่น ๆ อย่างมั่นใจ ได้พัฒนาตนสู่มาตรฐานสากล และดำรงตนตามแบบวัฒนธรรมไทย ประกอบกับวิชาภาษาอังกฤษมีประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น จากการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของนักเรียนไทย ในโครงการประเมินผลนักเรียน นานาชาติหรือพิซ่า (PISA) ปี ค.ศ. 2009 หรือ พ.ศ. 2552 โดยสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยี (สสวท.) พบว่านักเรียนไทยมีผลประเมินอยู่ในกลุ่มต่ำคือวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และวิชาภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน (O-NET) จึงจำเป็นที่จะต้องมีการพัฒนาการเรียนการสอนโดยการอบรมครูผู้สอนเพื่อให้นักเรียน มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะและสามารถนำความรู้ไปใช้พัฒนาคุณภาพชีวิต จากเหตุผลที่กล่าวข้างต้น ศูนย์วิชาการเขตลาดพร้าวเล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนโดยการอบรมครูผู้สอนให้กับผู้เรียน และพัฒนาตนเองให้เกิดการเรียนรู้ สามารถแก้ปัญหาในการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนได้อย่างหลากหลาย และเต็มศักยภาพ รวมทั้งหาแนวทางในการพัฒนาที่ส่งผลต่อการแก้ไขปัญหาระดับชาติต่อไป
50270700/50270700
2.1 เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจเทคนิคการสอนต่าง ๆ และให้ผู้เข้ารับการ อบรมสามารถนำรูปแบบ วิธีการ แนวทาง การพัฒนาที่ส่งผลต่อการแก้ปัญหาผู้เรียนไปใช้อย่างถูกต้อง 2.2 เพื่อฝึกทักษะกระบวนการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาของครูผู้สอน เพื่อให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่าง ๆ ค่าเฉลี่ยระดับประเทศที่สูงขึ้น
ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตลาดพร้าว จำนวน 120 คน ได้รับการอบรมด้านการจัดการเรียนการสอน โดยศูนย์วิชาการเขตลาดพร้าว สามารถพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้เป็นไปตามเป้าหมาย และยกระดับมาตรฐานของศูนย์วิชาการเขต ให้ได้รับการพัฒนาด้านคุณภาพ เพื่อให้โรงเรียนในสังกัดมีมาตรฐานใกล้เคียงกัน
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-08-23)
23/08/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-05-24)
24/05/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-03-24)
24/03/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-02-25)
25/02/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-01-25)
25/01/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ :
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **