ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายรายได้
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
กรุงเทพมหานคร เป็นศูนย์กลางของการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ สังคม ทำให้เป็นศูนย์รวมของประชากรหลากหลายอาชีพที่เข้ามาอยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก กรุงเทพมหานครจึงมีภาระกิจที่สำคัญคือการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชากรหลักของกรุงเทพมหานครให้มีความสุขและยั่งยืน จึงจำเป็นต้องใช้งบประมาณในการนำไปบริหารจัดการเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ด้านสาธารณูปโภคของประชาชน และเพื่อให้กรุงเทพมหานครสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนได้บรรลุตามเป้าหมายตามแผนพัฒนาฯ ฝ่ายรายได้ สำนักงานเขตบึงกุ่ม จึงได้จัดทำโครงการเร่งรัดจัดเก็บรายได้ เพื่อสนับสนุนภาระกิจในการบำรุงสุขให้ประชาชนตามพัฒนากรุงเทพมหานครให้ความสุขและความปลอดภัยอย่างยั่งยืน
50280500/50280500
2.1 เพื่อเร่งรัดจัดเก็บรายได้ของกรุงเทพมหานคร ทั้ง 4 ประเภท คือ ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ภาษีโรงเรือนและที่ดิน ภาษีบำรุงท้องที่ และภาษีป้าย ให้สามารถจัดเก็บได้ตามเป้าหมาย 2.2 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้านการจัดเก็บภาษี
3.1 ด้านปริมาณ ร้อยละ 80 ของการแจ้งประเมินภาษีตามประมาณการที่กำหนด 3.2 ด้านคุณภาพ เพื่อให้สามารถจัดเก็บภาษีตามอย่างถูกต้อง ครบถ้วน เน้นการให้บริการที่ดีที่สุด ประชาชนมีความพึงพอใจในการให้บริการ
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-19)
19/09/2566 : ดำเนินการเร่งรัดสำรวจและจัดเก็บภาษี มีผลการจัดเก็บดังนี้ 1. ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง จัดเก็บได้ 115,100,962.56 บาท 2. ภาษีโรงเรือนและที่ดิน 697,513.59 บาท 3. ภาษีบำรุงท้องที่ 62,215.56 บาท 4. ภาษีป้าย 21,869,682.22 บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-08-28)
28/08/2566 : อยู่ระหว่างการเร่งรัดจัดเก็บรายได้ มียอดจัดเก็บดังนี้ 1. ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง จัดเก็บได้ 74,840,436.91 บาท 2. ภาษีโรงเรือนและที่ดิน 697,513.59 บาท 3. ภาษีบำรุงท้องที่ 62,215.56 บาท 4. ภาษีป้าย 20,769,182.21 บาท รวมทั้งสิ้น 96,369,348.27 บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-07-25)
25/07/2566 : อยู่ระหว่างการเร่งรัดจัดเก็บรายได้ มียอดจัดเก็บดังนี้ 1. ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง จัดเก็บได้ 14,848,992.52 บาท 2. ภาษีโรงเรือนและที่ดิน 692,513.59 บาท 3. ภาษีบำรุงท้องที่ 62,215.56 บาท 4. ภาษีป้าย 18,405,618.91 บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-06-27)
27/06/2566 : อยู่ระหว่างการดำเนินการจัดเก็บรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมาย ในส่วนของภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง อยู่ในระหว่างการนำเข้าข้อมูลจากระบบเดิมมาเป็นระบบใหม่ ซึงจะสามารถแจ้งค่าภาษีให้กับเจ้าของทรัพย์สินได้ต่อไป
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-05-30)
ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง อยู่ระหว่างการตรวจสอบความถูกต้องจากระบบงานเดิม มาเป็นระบบงานใหม่
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-04-26)
26/04/2566 : อยู่ระหว่างการปรับปรุงข้อมูลการนำเข้าข้อมูลจากระบบเดิมมาเป็นระบบใหม่ และการเร่งรัดจัดเก็บภาษี 1. ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง จัดเก็บได้ 1,729,729.20 บาท 2. ภาษีโรงเรือนและที่ดิน 682,513.59 บาท 3. ภาษีบำรุงท้องที่ 17,522.49 บาท 4. ภาษีป้าย 13,880,231.61 บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-03-24)
24/03/2566 : ดำเนิกการเร่งรัดจัดเก็บภาษี มียอดจัดเก็บดังนี้ 1. ภาษีโรงเรือนและที่ดิน จัดเก็บได้ 22,298.84 บาท 2. ภาษีบำรุงท้องที่ 3,562.03 บาท 3. ภาษีป้าย 6,920,950.36 บาท 4. ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 1,567,158.79 บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-02-24)
24/02/2566 : อยู่ระหว่างการเร่งรัดจัดเก็บรายได้ โดยมียอดการจัดเก็บดังนี้ 1. ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง จัดเก็บได้ 1,562,329.24 บาท 2. ภาษีโรงเรือนและที่ดิน 617,586.84 บาท 3. ภาษีบำรุงท้องที่ 3,562.03 บาท 4. ภาษีป้าย 5,918,238.72 บาท รวมทั้งสิ้น 9,664,046.07 บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2023-01-27)
27/01/2566 : ขออนุมัติโครงการ และดำเนินการตามขั้นตอนการจัดเก็บรายได้ มีผลการจัดเก็บดังนี้ 1. ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง จัดเก็บได้ 1,330,076.67 บาท 2. ภาษีโรงเรือนและที่ดิน 617,586.84 บาท 3. ภาษีบำรุงท้องที่ 2,595.45 บาท 4. ภาษีป้าย 1,634,398.90 บาท รวมทั้งสิ้น 2,254,581.19 บาท คิดเป็นร้อยละ 7.75
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จของงานประจำ
ค่าเป้าหมาย : 0
ผลงานที่ทำได้ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **