ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายเทศกิจ
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
ตามที่กรุงเทพมหานครได้กำหนดตัวชี้วัดเจรจาตกลงการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ตัวชี้วัดเจรจาตกลงร้อยละความสำเร็จของการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ ยุทธศาสตร์ย่อยที่ 1.2 ปลอดอุบัติเหตุ เป้าประสงค์ที่ 1.2.2 ลดอุบัติเหตุทางถนน โดยบูรณาการดำเนินการร่วมกับสำนักการจราจรและขนส่ง (หน่วยงานหลัก) และสำนักการโยธา สำนักเทศกิจ สำนักงานเขต สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร (หน่วยงานรอง) เพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในส่วนที่สำนักงานเขตรับผิดชอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์ จึงได้จัดทำโครงการแก้ไขปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่เขตบางพลัด โดยกำหนดจุดที่จะดำเนินการตามบัญชีจุดเสี่ยง จำนวน 2 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 แยกบางพลัดและอุโมงค์บางพลัด จุดที่ 2 สี่แยกบางพลัด
50350900/50350900
2.1 เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนน 2.2 เพื่อปรับปรุงแก้ไขจุดเสี่ยงหรือจุดล่อแหลมที่มีแนวโน้มก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน 2.3 เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนหรือผู้ร่วมทางเกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
3.1 พื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุของสำนักงานเขตบางพลัด จำนวน 2 จุด ดังนี้ 3.1.1 แยกบางพลัด และอุโมงค์บางพลัด 3.1.2 สี่แยกบางพลัด 3.2 ดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในส่วนที่รับผิดชอบ เช่น บูรณะ/ปรับปรุง/ซ่อมแซมและบำรุงรักษาทาง การติดตั้ง/รื้อย้าย/ถอดถอน/บำรุงรักษาเครื่องหมายจราจรและอุปกรณ์วิศวกรรมจราจร การติดตั้งกระจกโค้ง ป้ายเตือนต่างๆ การซ่อมแซมและบำรุงรักษาฝาท่อระบายน้ำ ตะแกรงดักขยะ บนพื้นผิวจราจร และรางระบายน้ำ 3.3 ปรับปรุงทัศนวิสัยการขับขี่ยานพาหนะเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ เช่น การตัดแต่งต้นไม้ การติดตั้ง/ซ่อมแซม/ซ่อมบำรุงไฟฟ้าส่องสว่าง การควบคุมการติดตั้งป้ายต่างๆ
ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ |
๑.๒ - ปลอดอุบัติเหตุ |
๑.๒.๒ ลดอุบัติเหตุทางถนน% |
๑.๒.๒.๒ การตรวจสอบสภาพถนนและปรับปรุงจุดเสี่ยงอันตราย (Black Spot) |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-19)
19/09/2566 : 1. ดำเนินการตามเป้าหมายที่กำหนด 2. รวบรวมรายงานจากฝ่ายโยธาและฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ เพื่อรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2023-08-22)
22/08/2566 : 1. ดำเนินการตามเป้าหมายที่กำหนด 2. รวบรวมรายงานจากฝ่ายโยธาและฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ เพื่อรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2023-07-23)
23/07/2566 : 1. ดำเนินการตามเป้าหมายที่กำหนด 2. รวบรวมรายงานจากฝ่ายโยธาและฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ เพื่อรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ 3. สจส. ดำเนินการติดตั้งหลักล้มลุก บริเวณทางลงอุโมงค์ทางลอดแยกบางพลัด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-06-16)
16/06/2566 : . ดำเนินการตามเป้าหมายที่กำหนด 2. รายงานการดำเนินการของฝ่ายโยธาและฝ่ายรักษาความสะอาดให้ผู้บริหารทราบทุกเดือน 3. สจส. ดำเนินการติดตั้งหลักล้มลุก บริเวณทางลงอุโมงค์ทางลอดแยกบางพลัด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-05-19)
19/05/2566 :จุดเสี่ยงสี่แยกบางพลัด ขั้นตอนการดำเนินงาน 1. ฝ่ายเทศกิจประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกวดขันวินัยจราจร 2. ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ปรับปรุงวิสัยการขับขี่ยานพาหนะ โดยตัดแต่งกิ่งไม้ที่บดบัง ดูแลรักษาความสะอาดบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุและพื้นที่ใกล้เคียง 3. ฝ่ายโยธา แก้ไขปรับปรุงซ่อมแซมทางเท้า ท่อระบายน้ำ ไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุและพื้นที่ใกล้เคียง ผลการดำเนินการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกวดขันวินัยจราจร จุดเสี่ยงแยกบางพลัดและอุโมงบางพลัด ขั้นตอนการดำเนินงาน 1.ติดตั้งหลักล้มลุก บริเวณทางลงอุโมงค์ทางลอดแยกบางพลัดและการกลับรถบริเวณปากทางขึ้น - ลง อุโมงค์ 2. ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ปรับปรุงทัศนวิสัยการขับขี่ยานพาหนะ โดยตัดแต่งกิ่งไม้ที่บดบัง ดูแลรักษาความสะอาดบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตและพื้นที่ใกล้เคียง 3. ฝ่ายโยธา แก้ไขปรับปรุงซ่อมแซมทางเท้า ท่อระบายน้ำ ไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุและพื้นที่ใกล้เคียง ผลการดำเนินงาน 1.เจ้าหน้าที่ตำรวจนำแบริเออร์ตั้งก่อนลงอุโมงค์เพื่อป้องกันปัญหาการกลับรถบริเวณปากทางขึ้น - ลงอุโมงค์ 2.ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะปรับปรุงทัศนวิสัยการขับขี่ยานพาหนะ โดยตัดแต่งกิ่งไม้ที่บดบัง ดูแลรักษาความสะอาดบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุและพื้ันที่ใกล้เคียง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-04-19)
19/04/2566 :จัดประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนเขต (ศปถ.เขต) เมื่อวันที่พฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม ๒๕๖6 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 7 สำนักงานเขตบางพลัด
** ปัญหาของโครงการ :- ไม่มี -
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-03-03)
03/03/2566 : เข้าร่วมประชุมเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.00 น. และได้รับบัญชีจุดเสี่ยงจาก สจส.และในส่วนที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ปี 2566 ร้อยละความสำเร็จของการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **