ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายเทศกิจ
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
กรุงเทพมหานครประสบปัญหามาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน คือ ปัญหาการค้าหาบเร่ – แผงลอยเพราะหาบเร่ – แผงลอยเป็นกลไกที่สำคัญในเชิงเศรษฐกิจต่อคนกรุงเทพมหานคร ทั้งในแง่การเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจฐานรากและการเป็นแหล่งอาหารราคาประหยัด เพื่อลดค่าครองชีพให้กับคนเมือง ซึ่งปัจจุบันนับวันจะเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ ตามสภาพการเจริญเติบโตของเมือง ตามปรากฏอย่างเห็นชัดเจนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครมีผู้ค้าหาบเร่ - แผงลอยทำการค้าอยู่ทั่วไปตามถนนทางเท้า และที่สาธารณะ หาบเร่ – แผงลอยเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาต่าง ๆ หลายด้าน เช่น ปัญหาความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ปัญหาด้านการจราจร เป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย กรณีเกิดอัคคีภัยหรือภัยพิบัติอื่น ปัญหาความสกปรกเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน ปัญหาการลักลอบจำหน่ายสินค้าผิดกฎหมาย หรือละเมิดลิขสิทธิ์ ปัญหาด้านความมั่นคงของชาติ เนื่องจาก มีผู้ค้าจำนวนหนึ่งเป็นชาวต่างชาติที่หลบหนีเข้าเมือง ปัญหากลุ่มผู้มีอิทธิพลแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ เป็นต้น สำนักงานเขตบางพลัดเป็นหน่วยงานหนึ่งของกรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่ที่อยู่ใจกลางเมือง เป็นศูนย์กลางของธุรกิจ มีการเจริญเติบโตของเมืองอย่างต่อเนื่อง และมีหน่วยงานส่วนราชการต่าง ๆ มากมาย ในพื้นที่ ซึ่งทำให้มีจำนวนประชากรเพิ่มขึ้น จึงทำให้มีผู้ฝ่าฝืนตั้งวางหรือจำหน่ายสินค้าในที่สาธารณะ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่เขตบางพลัดและของกรุงเทพมหานคร ฝ่ายเทศกิจจึงได้จัดทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดระเบียบการค้าหาบเร่ – แผงลอย ในพื้นที่เขตบางพลัด เพื่อดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยและไม่ให้มีการตั้งวางกีดขวางในที่สาธารณะเกินขอบเขตที่กำหนด รวมทั้งให้ประชาชนสามารถสัญจรผ่านไป – มา ได้สะดวกและปลอดภัย
50350900/50350900
2.1 เพื่อให้ทางเท้ามีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด มีสภาพแวดล้อมและภูมิทัศน์สวยงาม สนับสนุนและส่งเสริมให้เขตบางพลัดเป็นเมืองน่าอยู่ 2.2 เพื่อให้ทางเท้าที่ประชาชนใช้สอยร่วมกันสามารถใช้สัญจรผ่านไป – มา ได้สะดวก และปลอดภัย 2.3 เพื่อตรวจตราควบคุมไม่ให้มีการฝ่าฝืนใช้พื้นที่ทางเท้าและขัดต่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย
ดูแลความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยบริเวณทางเท้าบริเวณพื้นที่นอกจุดทำการค้าจำนวน 1 จุด คือ บริเวณสะพานพระราม 8
ยุทธศาสตร์ที่ ๔ –การเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ |
๔.๓ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีรูปแบบการจัดการภูมิทัศน์เมืองอย่างยั่งยืน |
๔.๓.๑ กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงองค์ประกอบทางภูมิทัศน์เมืองและส่งเสริมอัตลักษณ์และทัศนียภาพในการรับร% |
๔.๓.๑.๒ ปรับปรุงบริเวณสำคัญตามที่ผังพัฒนาพื้นที่เฉพาะที่สอดคล้องกับผังเมืองรวม หรือพิจารณาเพิ่มเติมในอนาคต ให้มีองค์ประกอบทาง ภูมิทัศน์เมืองเพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์และทัศนียภาพในการรับรู้ของเมือง |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-26)
26/09/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-19)
19/09/2566 : จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ 2) เก็บรวบรวมข้อมูล ภาพถ่ายการดำเนินงาน จำนวนครั้งที่เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2023-08-22)
22/08/2566 :จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ 2) เก็บรวบรวมข้อมูล ภาพถ่ายการดำเนินงาน จำนวนครั้งที่เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-07-19)
19/07/2566 : จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ 2) เก็บรวบรวมข้อมูล ภาพถ่ายการดำเนินงาน จำนวนครั้งที่เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ
** ปัญหาของโครงการ :- ไม่มี -
** อุปสรรคของโครงการ :- ไม่มี -
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2023-06-09)
09/06/2566 : 1) จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ 2) รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-05-16)
16/05/2566 : จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-04-18)
จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2023-03-31)
31/03/2566 : จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ
** ปัญหาของโครงการ :ไ่ม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ปี 2566 ระดับความสำเร็จของการจัดการหาบเร่-แผงลอยของกรุงเทพมหานคร
ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5
ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **