ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดระเบียบการค้าหาบเร่ - แผงลอย : 50350000-3723

สำนักงานเขตบางพลัด : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ฝ่ายเทศกิจ

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

กรุงเทพมหานครประสบปัญหามาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน คือ ปัญหาการค้าหาบเร่ – แผงลอยเพราะหาบเร่ – แผงลอยเป็นกลไกที่สำคัญในเชิงเศรษฐกิจต่อคนกรุงเทพมหานคร ทั้งในแง่การเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจฐานรากและการเป็นแหล่งอาหารราคาประหยัด เพื่อลดค่าครองชีพให้กับคนเมือง ซึ่งปัจจุบันนับวันจะเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ ตามสภาพการเจริญเติบโตของเมือง ตามปรากฏอย่างเห็นชัดเจนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครมีผู้ค้าหาบเร่ - แผงลอยทำการค้าอยู่ทั่วไปตามถนนทางเท้า และที่สาธารณะ หาบเร่ – แผงลอยเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาต่าง ๆ หลายด้าน เช่น ปัญหาความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ปัญหาด้านการจราจร เป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย กรณีเกิดอัคคีภัยหรือภัยพิบัติอื่น ปัญหาความสกปรกเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน ปัญหาการลักลอบจำหน่ายสินค้าผิดกฎหมาย หรือละเมิดลิขสิทธิ์ ปัญหาด้านความมั่นคงของชาติ เนื่องจาก มีผู้ค้าจำนวนหนึ่งเป็นชาวต่างชาติที่หลบหนีเข้าเมือง ปัญหากลุ่มผู้มีอิทธิพลแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ เป็นต้น สำนักงานเขตบางพลัดเป็นหน่วยงานหนึ่งของกรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่ที่อยู่ใจกลางเมือง เป็นศูนย์กลางของธุรกิจ มีการเจริญเติบโตของเมืองอย่างต่อเนื่อง และมีหน่วยงานส่วนราชการต่าง ๆ มากมาย ในพื้นที่ ซึ่งทำให้มีจำนวนประชากรเพิ่มขึ้น จึงทำให้มีผู้ฝ่าฝืนตั้งวางหรือจำหน่ายสินค้าในที่สาธารณะ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่เขตบางพลัดและของกรุงเทพมหานคร ฝ่ายเทศกิจจึงได้จัดทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดระเบียบการค้าหาบเร่ – แผงลอย ในพื้นที่เขตบางพลัด เพื่อดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยและไม่ให้มีการตั้งวางกีดขวางในที่สาธารณะเกินขอบเขตที่กำหนด รวมทั้งให้ประชาชนสามารถสัญจรผ่านไป – มา ได้สะดวกและปลอดภัย

50350900/50350900

วัตถุประสงค์ของโครงการ

2.1 เพื่อให้ทางเท้ามีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด มีสภาพแวดล้อมและภูมิทัศน์สวยงาม สนับสนุนและส่งเสริมให้เขตบางพลัดเป็นเมืองน่าอยู่ 2.2 เพื่อให้ทางเท้าที่ประชาชนใช้สอยร่วมกันสามารถใช้สัญจรผ่านไป – มา ได้สะดวก และปลอดภัย 2.3 เพื่อตรวจตราควบคุมไม่ให้มีการฝ่าฝืนใช้พื้นที่ทางเท้าและขัดต่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

เป้าหมายของโครงการ

ดูแลความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยบริเวณทางเท้าบริเวณพื้นที่นอกจุดทำการค้าจำนวน 1 จุด คือ บริเวณสะพานพระราม 8

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ยุทธศาสตร์ที่ ๔ –การเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ
๔.๓ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีรูปแบบการจัดการภูมิทัศน์เมืองอย่างยั่งยืน
๔.๓.๑ กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงองค์ประกอบทางภูมิทัศน์เมืองและส่งเสริมอัตลักษณ์และทัศนียภาพในการรับร%
๔.๓.๑.๒ ปรับปรุงบริเวณสำคัญตามที่ผังพัฒนาพื้นที่เฉพาะที่สอดคล้องกับผังเมืองรวม หรือพิจารณาเพิ่มเติมในอนาคต ให้มีองค์ประกอบทาง ภูมิทัศน์เมืองเพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์และทัศนียภาพในการรับรู้ของเมือง

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-26)

100.00

26/09/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-19)

100.00

19/09/2566 : จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ 2) เก็บรวบรวมข้อมูล ภาพถ่ายการดำเนินงาน จำนวนครั้งที่เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2023-08-22)

95.00

22/08/2566 :จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ 2) เก็บรวบรวมข้อมูล ภาพถ่ายการดำเนินงาน จำนวนครั้งที่เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-07-19)

100.00

19/07/2566 : จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ 2) เก็บรวบรวมข้อมูล ภาพถ่ายการดำเนินงาน จำนวนครั้งที่เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

** ปัญหาของโครงการ :- ไม่มี -

** อุปสรรคของโครงการ :- ไม่มี -

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2023-06-09)

85.00

09/06/2566 : 1) จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ 2) รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-05-16)

100.00

16/05/2566 : จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-04-18)

100.00

จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2023-03-31)

25.00

31/03/2566 : จัดสายตรวจออกกวดขัน ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบ คือเช้า 2 รอบและกลางคืน 1 รอบ

** ปัญหาของโครงการ :ไ่ม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:สำรวจจุดทำการค้า ในจุดผ่อนผัน นอกจุดผ่อนผัน และจุดกวดขันพิเศษ
:100.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2.จัดทำโครงการ/ขออนุมัติโครงการ
:100.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:มอบหมายเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ
:100.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:ดำเนินงานตามโครงการ
:100.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:รายงานผลการการปฏิบัติงาน
:100.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:สรุปผลการปฏิบัติงาน
:100.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50350000-3723

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50350000-3723

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5035-946

ตัวชี้วัด : ปี 2566 ระดับความสำเร็จของการจัดการหาบเร่-แผงลอยของกรุงเทพมหานคร

ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5

ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ระดับ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
25.00

0 / 0
2
48.00

0 / 0
3
75.00

0 / 0
4
100.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **