ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

ความสำเร็จของการจัดเก็บรายได้ : 50360000-7126

สำนักงานเขตจอมทอง : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นายสมชาย นกอยู่

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

เพื่อให้การดำเนินงานด้านการจัดเก็บรายได้ ของสำนักงานเขตจอมทองเป็นไปอย่างถูกต้อง และเกิดประสิทธิภาพในการจัดเก็บรายได้ โดยสอดคล้องกับนโยบายการปฏิรูประบบราชการ และการวางกรอบแนวทางการบริหารราชการที่ดีต้องเป็นไปเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน มีประสิทธิภาพและเกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจของหน่วยงานรัฐ รวมถึงการส่งเสริมให้หน่วยงานมีการบริหารจัดการที่ดีเพื่อสามารถให้บริการสาธารณะได้อย่างมีประสิทธิภาพ มุ่งเน้นให้ประชาชนได้รับความพึงพอใจสูงสุดในการรับบริการ จึงดำเนินการจัดทำแผนเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการจัดเก็บรายได้ประจำปีงบประมาณ 2566 เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานรวมทั้งเพื่อให้การจัดเก็บภาษีอากรของฝ่ายรายได้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิผล และเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

50360500/50360500

วัตถุประสงค์ของโครงการ

2.1 เพื่อให้การจัดเก็บรายได้ บรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ 2.2 เพื่อให้ประชาชนผู้เสียภาษีได้รับความพึงพอใจในการรับบริการ

เป้าหมายของโครงการ

3.1 จัดเก็บภาษีเป็นไปตามเป้าหมายและสามารถจัดเก็บรายได้ตามประมาณการที่สำนักการคลังกำหนด 3.2 เพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บรายได้ของหน่วยงานให้มีความถูกต้อง 3.3 เพื่อให้ประชาชนให้ความร่วมมือในการชำระภาษี

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
๗.๔ - การคลังและงบประมาณ
๗.๔.๑ กรุงเทพมหานครมีการบริหารจัดการด้านการเงินการคลังและการงบประมาณ ที่เป็นมาตรฐานสากลแ%
๗.๔.๑.๑ เพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บรายได้

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-25)

100.00

25/09/2566 : รับชำระภาษี จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2566 จำนวนเงิน 93,920,526 คิดเป็นร้อยละ 100%

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-08-24)

80.00

24/08/2566 : 26/07/2566 : รับชำระภาษี จนถึงวันที่ 24 สิงหาคม 2566 จำนวนเงิน 53,889,426.87 คิดเป็นร้อยละ 59.88%

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-07-26)

70.00

26/07/2566 : รับชำระภาษี จนถึงวันที่ 25 กรกฎาคม 2566 จำนวนเงิน 19,778,706.14 คิดเป็นร้อยละ 21.98%

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2023-06-26)

65.00

26/06/2566 : 1. สำรวจ แก้ไข ตรวจสอบข้อมูลการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ประจำปี 2566 ตามข้อมูลที่ได้รับจากการยื่นคำร้องขอแก้ไขเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากประชาชนเพิ่มเติม และตรวจสอบปรับปรุงข้อมูลที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากการถ่ายโอนระบบภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้งจากการถ่ายโอนระบบภาษีที่และสิ่งปลูกสร้าง (LTax3000) มาใช้งานระบบสารสนเทศภาษีท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร (BMA TAX) เพื่อประเมินภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างประจำปี 2566 เป็นรายที่ดินรวมสิ่งปลูกสร้างจำนวน 48,361 แปลง และจำนวนห้องชุด 14,616 ห้อง และปัจจุบันสามารถออกรายการประเมินภาษีฯ ในรายการกรรมสิทธิ์ที่มีค่าภาษีต้องชำระ ภายในเดือน สิงหาคม 2566 ได้เป็นจำนวน 46,000 รายการ 2. ประชาสัมพันธ์ระยะเวลาการดำเนินการจัดเก็บและชำระภาษีโดยการติดประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง ขยายกำหนดเวลาดำเนินการตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ.2562 ประจำปี พ.ศ.2566 ณ บอร์ดประชาสัมพันธ์ฝ่ายรายได้ ป้ายหน้าเขต และสื่อประชาสัมพันธ์ facebook ขั้นตอนการดำเนินการจัดเก็บภาษีป้าย ประจำปีงบประมาณ 2566 1. รับแบบแสดงรายการภาษีป้าย (ภ.ป.1) ประจำปี 2566 และตรวจสอบความถูกต้อง ระยะเวลาตั้งแต่ มกราคม - มิถุนายน 2566 จำนวนแบบยื่น 1,440 ราย เป็นจำนวนเงิน 10,246,598.96 บาท 2. ประเมินภาษีป้ายและมีหนังสือแจ้งการประเมิน (ภ.ป.3) ระยะเวลาตั้งแต่ มกราคม - มิถุนายน 2566 ประจำปี 2566 จำนวน 1,440 ราย เป็นจำนวนเงิน 10,246,598.96 บาท 3. รับชำระภาษีป้าย ประจำปี 2566 (ชำระในวันยื่นแบบหรือชำระภาษีภายในกำหนดเวลา) จำนวนแบบยื่น 1,440 ราย เป็นจำนวนเงิน 10,246,598.96 บาท (ยอดประมาณการภาษีป้าย ปีงบประมาณ 2566 จำนวน 11,500,000 บาท คิดเป็น 89.10 % จากยอดประมาณการ)

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-05-24)

60.00

24/05/2566 : 1. สำรวจ แก้ไข ตรวจสอบข้อมูลการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ประจำปี 2566 ตามข้อมูลที่ได้รับจากการยื่นคำร้องขอแก้ไขเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากประชาชนเพิ่มเติม และตรวจสอบปรับปรุงข้อมูลที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากการถ่ายโอนระบบภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้งจากการถ่ายโอนระบบภาษีที่และสิ่งปลูกสร้าง (LTax3000) มาใช้งานระบบสารสนเทศภาษีท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร (BMA TAX) เพื่อประเมินภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างประจำปี 2566 เป็นรายที่ดินรวมสิ่งปลูกสร้างจำนวน 48,361 แปลง และจำนวนห้องชุด 14,616 ห้อง และปัจจุบันสามารถออกรายการประเมินภาษีฯ ในรายการรมสิทธิ์ที่มีค่าภาษีต้องชำระ ภายในเดือน พฤษภาคม 2566 ได้เป็นจำนวน 45,740 รายการ 2. ประชาสัมพันธ์ระยะเวลาการดำเนินการจัดเก็บและชำระภาษีโดยการติดประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง ขยายกำหนดเวลาดำเนินการตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ.2562 ประจำปี พ.ศ.2566 ณ บอร์ดประชาสัมพันธ์ฝ่ายรายได้ และสื่อประชาสัมพันธ์ facebook ขั้นตอนการดำเนินการจัดเก็บภาษีป้าย ประจำปีงบประมาณ 2566 1. รับแบบแสดงรายการภาษีป้าย (ภ.ป.1) ประจำปี 2566 และตรวจสอบความถูกต้อง ระยะเวลาตั้งแต่ มกราคม - พฤษภาคม 2566 จำนวนแบบยื่น 1,092 ราย เป็นจำนวนเงิน 9,180,084 บาท 2. ประเมินภาษีป้ายและมีหนังสือแจ้งการประเมิน (ภ.ป.3) ระยะเวลาตั้งแต่ มกราคม - พฤษภาคม 2566 ประจำปี 2566 จำนวน 1,092 ราย เป็นจำนวนเงิน 9,180,084 บาท 3. รับชำระภาษีป้าย ประจำปี 2566 (ชำระในวันยื่นแบบหรือชำระภาษีภายในกำหนดเวลา) จำนวนแบบยื่น 1,210 ราย เป็นจำนวนเงิน 9,105,475.86 บาท (ยอดประมาณการภาษีป้าย ปีงบประมาณ 2566 จำนวน 11,500,000 บาท คิดเป็น 79.18 % จากยอดประมาณการ)

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2023-04-25)

45.00

25/04/2566 : ขั้นตอนการดำเนินการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ประจำปี 2566 1. สำรวจแก้ไตรวจสอบข้อมูลการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ประจำปี 2566 ตามข้อมูลที่ได้รับจาการยื่นคำร้องขอแก้ไขเปลี่ยนแปลง การใช้ประโยชน์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากประชาชนเพิ่มเติม และตรวจสอบปรับปรุงข้อมูลที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากการถ่ายโอนระบบ ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากการถ่ายโอนระบบภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง (LTax3000) มาใช้งานระบบสารสนเทศภาษีท้องถิ่นของ กรุงเทพมหานคร (ฺฺBMA TAX) เพื่อประเมินภาษีและสิ่งปลูกสร้างประจำปี 2566 ทั้งหมด 48,399 แปลง และปัจจุบันออกรายการประเมิน ภายในเดือนพฤษภาคม 2566 ได้เป็นจำนวน 54,704 รายการ 2. จัดทำบัญชีราคาประเมินทุนทรัพย์ของที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง/อาคารชุด (ภ.ด.ส.1)/(ภ.ด.ส.2) และ ติดประกาศประกาศ ณ สำนักงานเขตจอมทอง เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2566 ขั้นตอนการดำเนินการจัดเก็บภาษีป้าย ประจำปีงบประมาณ 2566 1. รับแบบแสดงรายการภาษีป้าย (ภ.ป.1) ประจำปี 2566 และตรวจสอบความถูกต้อง ระยะเวลาตั้งแต่ มกราคม - เมษายน 2566 จำนวนแบบยื่น 1,032 ราย เป็นจำนวนเงิน 8,365,677 บาท 2. ประเมินภาษีป้ายและมีหนังสือแจ้งการประเมิน (ภ.ป.3) ระยะเวลาตั้งแต่ มกราคม - เมษายน 2566 ประจำปี 2566 จำนวน 1,032 ราย เป็นจำนวนเงิน 8,365,677 บาท 3. รับชำระภาษีป้าย ประจำปี 2566 (ชำระในวันยื่นแบบหรือชำระภาษีภายในกำหนดเวลา) จำนวนแบบยื่น 1,011 ราย เป็นจำนวนเงิน 6,859,415.89 บาท (ยอดประมาณการภาษีป้าย ปีงบประมาณ 2566 จำนวน 11,500,000 บาท คิดเป็น 59.65 % จากยอดประมาณการ)

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-03-24)

40.00

ขั้นตอนดำเนินการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ประจำปี 2566 1.สำรวจแก้ไขตรวจสอบข้อมูลการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ประจำปี 2566 ตามข้อมูลที่ได้รับจากการยื่นคำร้องขอแก้ไขเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากประชาชน เพิ่มเติม และตรวจสอบปรับปรุงข้อมูลที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากการถ่ายโอนระบบภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง LTax 3000 มาใช้งานระบบสารสนเทศภาษีท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร (ฺBMA Tax Map) เพื่อใช้ประเมินภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างประจำปี 2566 ทั้งหมด 48,361 แปลง 2.ประชุมหารือวิธีการดำเนินการตรวจสอบปรับปรุงข้อมูลที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากการถ่ายโอนระบบภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง Ltax 3000 มาใช้งานระบบสารสนเทศภาษีท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร (ฺBMA Tax Map) ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายรายได้ สำนักงานเขตจอมทอง เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2566 ขั้นตอนดำเนินการจัดเก็บภาษีป้าย ประจำปีงบประมาณ 2566 1.รับแบบแสดงรายการภาษีป้าย (ภ.ป.1) ประจำปี 2566 และตรวจสอบความถูกต้อง ระยะเวลาตั้งแต่ มกราคม - มีนาคม 2566 จำนวนแบบยื่น 723 ราย จำนวนเงิน 5,150,747.60 บาท 2.ประเมินค่าภาษีและมีหนังสือแจ้งการประเมิน (ภ.ป.3) ประจำปี 2566 จำนวนแบบยื่น 723 ราย จำนวนเงิน 5,150,747.60 บาท 3.รับชำระภาษี ประจำปี 2566 (ชำระในวันยื่นแบบหรือชำระภาษีภายในกำหนดเวลา) จำนวนแบบยื่น 631 ราย จำนวนเงิน 3,590,592.80 บาท

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 23.00 (2023-02-24)

23.00

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 - ดำเนินการแจ้งประกาศบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง (ภ.ด.ส.3),บัญชีรายการห้องชุด (ภ.ด.ส.4) เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2566 - ดำเนินการส่งจดหมายแจ้งรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง(ภ.ด.ส.3),รายการห้องชุด (ภ.ด.ส.4) รอบที่ 2 หลังจากตรวจสอบที่อยู่ของเจ้ากรรมสิทธิ์ใหม่จากที่เคยดำเนินการส่งจดหมายแจ้งรายการฯ ในรอบที่ 1 เป็นจำนวน 179 ราย - ดำเนินการแก้ไขรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง/รายการห้องชุด ตามที่เจ้าของกรรมสิทธิ์แจ้งรายละเอียด จำนวน 58 ราย

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 16.00 (2023-01-25)

16.00

25/01/2566 : บันทึกข้อมูลการเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์ที่ดิน ตามมาตรา 10 และจัดทำบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ภ.ด.ส 3 และ 4 จำนวน 977 ราย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2022-12-29)

10.00

29/12/2565 : ลงพื้นที่สำรวจข้อมูลที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง/อาคารชุด ทั้งหมด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:1. สำราจข้อมูลที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง/อาคารชุด
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2. จัดทำแบะประกาศบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง (ภ.ด.ส.3) /อาคารชุด (ภ.ด.ส.4)
:20.00%
เริ่มต้น :2022-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3. ประชาชนตรวจสอบรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเพื่อขอแก้ไข
:30.00%
เริ่มต้น :2022-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:4. จัดทำบัญชีราคาประเมินที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง (ภ.ด.ส.1) /อาคารชุด (ภ.ด.ส.2)
:40.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:5. ประกาศบัญชีราคาประเมินทุนทรัพย์ที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง/อาคารชุด
:50.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:6. ส่งหนังสือแจ้งการประเมินภาษี (ภ.ด.ส. 6, 7 ,8)
:60.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:รับชำระภาษี พร้อมรับคำร้องขอแก้ไขการประเมินภาษี
:70.00%
เริ่มต้น :2023-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:8. ส่งหนังสือแจ้งเตือนผู้ค้างชำระภาษี (ภ.ด.ส. กทม.1)
:80.00%
เริ่มต้น :2023-05-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-05-01 00:00:00
ขั้นตอน 9
:9. รับชำระภาษี เบี้ยปรับ และเงินเพิ่มเกินเวลาที่กำหนด
:90.00%
เริ่มต้น :2023-05-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-05-01 00:00:00
ขั้นตอน 10
:10.แจ้งรายการผู้ค้างชำระภาษีให้สำนักงานที่ดินฯ เพื่อระงับการทำนิติกรรม
:100.00%
เริ่มต้น :2023-06-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-06-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50360000-7126

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50360000-7126

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5036-6542

ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จของการแจ้งประเมินภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
20.00

100 / 100
2
40.00

100 / 100
3
60.00

0 / 0
4
100.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **