ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

การเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง : 50360000-7195

สำนักงานเขตจอมทอง : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นายสมชาย นกอยู่

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

เพื่อให้การดำเนินงานด้านจัดเก็บรายได้ของฝ่ายรายได้ สำนักงานเขตจอมทองสอดคล้องกับสำนักการคลัง ซึ่งเป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลักของนโยบายเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บรายได้เพื่อประโยชน์คนกรุงเทพฯ (P113) และได้จัดทำแผนปฏิบัติการ (Action Plan) กำหนดค่าเป้าหมายของนโยบาย ระบุโครงการ/กิจกรรมในตการขับเคลื่อนนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งกำหนดขั้นตอนการดำเนินงาน โดยมีฝ่ายรายได้ สำนักงานเขตเป็นหน่วยงานสนับสนุน ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการดังกล่าวเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และบรรลุตามเป้าหมายที่สำนักการคลังกำหนด

50360500/50360500

วัตถุประสงค์ของโครงการ

2.1 เพื่อให้การจัดเก็บรายได้ของฝ่ายรายได้ สำนักงานเขตจอมทอง บรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ 2.2 เพื่อให้หน่วยงานจัดเก็บภาษีอากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2.3 เพื่อให้ประชาชนผู้เสียภาษีได้รับความพึงพอใจในการรับบริการชำระภาษี

เป้าหมายของโครงการ

จัดเก็บภาษีจากผู้เสียภาษีในพิกัดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างครบทุกราย (ร้อยละ 100)

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-25)

100.00

25/09/2566 : รับชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2566 จำนวนเงิน 93,920,526 คิดเป็นร้อยละ 100%

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 79.00 (2023-08-24)

79.00

24/08/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-07-26)

10.00

26/07/2566 : แจ้งการประเมินโดยส่งจดหมายให้ผู้เสียภาษี เพื่อชำระภายใน 31 สิงหาคม 2566

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2023-06-26)

65.00

26/06/2566 : 1. สำรวจ แก้ไข ตรวจสอบข้อมูลการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ประจำปี 2566 ตามข้อมูลที่ได้รับจากการยื่นคำร้องขอแก้ไขเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากประชาชนเพิ่มเติม และตรวจสอบปรับปรุงข้อมูลที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากการถ่ายโอนระบบภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้งจากการถ่ายโอนระบบภาษีที่และสิ่งปลูกสร้าง (LTax3000) มาใช้งานระบบสารสนเทศภาษีท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร (BMA TAX) เพื่อประเมินภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างประจำปี 2566 เป็นรายที่ดินรวมสิ่งปลูกสร้างจำนวน 48,361 แปลง และจำนวนห้องชุด 14,616 ห้อง และปัจจุบันสามารถออกรายการประเมินภาษีฯ ในรายการกรรมสิทธิ์ที่มีค่าภาษีต้องชำระ ภายในเดือน สิงหาคม 2566 ได้เป็นจำนวน 46,000 รายการ 2. ประชาสัมพันธ์ระยะเวลาการดำเนินการจัดเก็บและชำระภาษีโดยการติดประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง ขยายกำหนดเวลาดำเนินการตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ.2562 ประจำปี พ.ศ.2566 ณ บอร์ดประชาสัมพันธ์ฝ่ายรายได้ ป้ายหน้าเขต และสื่อประชาสัมพันธ์ facebook ขั้นตอนการดำเนินการจัดเก็บภาษีป้าย ประจำปีงบประมาณ 2566 1. รับแบบแสดงรายการภาษีป้าย (ภ.ป.1) ประจำปี 2566 และตรวจสอบความถูกต้อง ระยะเวลาตั้งแต่ มกราคม - มิถุนายน 2566 จำนวนแบบยื่น 1,440 ราย เป็นจำนวนเงิน 10,246,598.96 บาท 2. ประเมินภาษีป้ายและมีหนังสือแจ้งการประเมิน (ภ.ป.3) ระยะเวลาตั้งแต่ มกราคม - มิถุนายน 2566 ประจำปี 2566 จำนวน 1,440 ราย เป็นจำนวนเงิน 10,246,598.96 บาท 3. รับชำระภาษีป้าย ประจำปี 2566 (ชำระในวันยื่นแบบหรือชำระภาษีภายในกำหนดเวลา) จำนวนแบบยื่น 1,440 ราย เป็นจำนวนเงิน 10,246,598.96 บาท (ยอดประมาณการภาษีป้าย ปีงบประมาณ 2566 จำนวน 11,500,000 บาท คิดเป็น 89.10 % จากยอดประมาณการ)

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2023-05-24)

55.00

24/05/2566 : 1. สำรวจ แก้ไข ตรวจสอบข้อมูลการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ประจำปี 2566 ตามข้อมูลที่ได้รับจากการยื่นคำร้องขอแก้ไขเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากประชาชนเพิ่มเติม และตรวจสอบปรับปรุงข้อมูลที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากการถ่ายโอนระบบภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้งจากการถ่ายโอนระบบภาษีที่และสิ่งปลูกสร้าง (LTax3000) มาใช้งานระบบสารสนเทศภาษีท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร (BMA TAX) เพื่อประเมินภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างประจำปี 2566 เป็นรายที่ดินรวมสิ่งปลูกสร้างจำนวน 48,361 แปลง และจำนวนห้องชุด 14,616 ห้อง และปัจจุบันสามารถออกรายการประเมินภาษีฯ ในรายการรมสิทธิ์ที่มีค่าภาษีต้องชำระ ภายในเดือน พฤษภาคม 2566 ได้เป็นจำนวน 45,740 รายการ 2.ประชาสัมพันธ์ระยะเวลาการดำเนินการจัดเก็บและชำระภาษี โดยการติดประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง ขยายกำหนดเวลาดำเนินการตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ.2562 ประจำปี พ.ศ.2566 ณ บอร์ดประชาสัมพันธ์ฝ่ายรายได้ และสื่อประชาสัมพันธ์ facebook

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2023-04-25)

45.00

25/04/2566 : ขั้นตอนการดำเนินการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ประจำปี 2566 1. สำรวจแก้ไตรวจสอบข้อมูลการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ประจำปี 2566 ตามข้อมูลที่ได้รับจาการยื่นคำร้องขอแก้ไขเปลี่ยนแปลง การใช้ประโยชน์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากประชาชนเพิ่มเติม และตรวจสอบปรับปรุงข้อมูลที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากการถ่ายโอนระบบ ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากการถ่ายโอนระบบภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง (LTax3000) มาใช้งานระบบสารสนเทศภาษีท้องถิ่นของ กรุงเทพมหานคร (ฺฺBMA TAX) เพื่อประเมินภาษีและสิ่งปลูกสร้างประจำปี 2566 ทั้งหมด 48,399 แปลง และปัจจุบันออกรายการประเมิน ภายในเดือนพฤษภาคม 2566 ได้เป็นจำนวน 54,704 รายการ 2. จัดทำบัญชีราคาประเมินทุนทรัพย์ของที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง/อาคารชุด (ภ.ด.ส.1)/(ภ.ด.ส.2) และ ติดประกาศประกาศ ณ สำนักงานเขตจอมทอง เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2566

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 37.00 (2023-03-24)

37.00

24/03/2566 : 1.สำรวจแก้ไขตรวจสอบข้อมูลการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ประจำปี 2566 ตามข้อมูลที่ได้รับจากการยื่นคำร้องขอแก้ไขเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากประชาชน เพิ่มเติม และตรวจสอบปรับปรุงข้อมูลที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากการถ่ายโอนระบบภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง LTax 3000 มาใช้งานระบบสารสนเทศภาษีท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร (ฺBMA Tax Map) เพื่อใช้ประเมินภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างประจำปี 2566 ทั้งหมด 48,361 แปลง 2.ประชุมหารือวิธีการดำเนินการตรวจสอบปรับปรุงข้อมูลที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากการถ่ายโอนระบบภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง Ltax 3000 มาใช้งานระบบสารสนเทศภาษีท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร (ฺBMA Tax Map) ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายรายได้ สำนักงานเขตจอมทอง เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2566

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2023-02-24)

35.00

24/02/2566 : - ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 - ดำเนินการประกาศบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง (ภ.ด.ส.3) , บัญชีรายการห้องชุด (ภ.ด.ส.4) ให้ประชาชนทราบผ่านช่องทาง Facebook ฝ่ายรายได้ เขตจอมทอง - ดำนินการตรวจสอบที่อยู่และส่งจดหมายหนังสือแแบบบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง (ภ.ด.ส.3) และบัญชีรายการห้องชุด (ภ.ด.ส.4) ประจำปำี 2566 ที่ส่งไม่ถึงผู้รับในรอบที่ 1 และส่งแจ้งเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างใหม่ในรอบที่ 2 จำนวน 179 ฉบับ - ดำเนินการตรวจสอบและเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ในที่ดิน,สิ่งปลูกสร้างและห้องชุดที่เจ้าของกรรมสิทธิ์แจ้งรายละเอียดไว้ จำนวน 58 ราย

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2023-01-25)

25.00

25/01/2566 : - เข้าร่วมประชุมหารือปัญหาการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ร่วมกับ สำนักการคลัง สำนักงานเขตในกลุ่มกรุงธนเหนือและตัวแทนสำนักงานที่ดินสาขา จำนวน 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2565 และ วันที่ 16 ม.ค. 2566 - ประชาสัมพันธ์แจ้งการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างทาง facebook ของฝ่ายรายได้ สำนักงานเขตจอมทอง เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2565 - บันทึกข้อมูลการเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์ที่ดิน ตาม มาตรา 10 ของ พรบ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ที่ได้รับจากกรมที่ดินและบันทึกข้อมูลตามแบบแจ้งเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ (ภ.ด.ส.5) ประจำปี 2565 เพื่อเตรียมส่งหนังสือแจ้งให้เจ้าของกรรมสิทธิ์ เป็นจำนวน 977 ราย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:1.ส่งประเด็นปัญหาที่พบในการปฏิบัติงาน
:5.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2.ประรชาสัมพันธ์หลักเกณฑ์ และระยะเวลาดำเนินการจัดเก็บภาษี
:5.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3.การฝึกอบรม สัมมนาด้านการจัดเก็บภาษี
:10.00%
เริ่มต้น :2023-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:4.สำรวจ/ตรวจสอบฐานข้อมูลการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่มีอยู่เดิม ตรวจสอบตามคำร้องคัดค้าน/แบบแจ้งเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ และข้อมูลที่ได้รับจากกรมที่ดินให้ถูกต้อง
:20.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:5.ส่งบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้างให้ประชาชนทราบผ่านช่องทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์
:10.00%
เริ่มต้น :2023-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:6.ประชาสัมพันธ์ระยะเวลาการดำเนินการจัดเก็บและชำระภาษี
:5.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:7.แจ้งการประเมินภาษีผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ตามประกาศ
:10.00%
เริ่มต้น :2023-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:8.แจ้งการประเมินภาษี
:10.00%
เริ่มต้น :2023-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-04-01 00:00:00
ขั้นตอน 9
:9.ส่งหนังสือเตือนผู้ค้างชำระภาษี
:5.00%
เริ่มต้น :2023-07-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-07-01 00:00:00
ขั้นตอน 10
:10.ดำเนินการตามคำร้องคัดค้านและอุทธรณ์ภาษี
:5.00%
เริ่มต้น :2023-05-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-05-01 00:00:00
ขั้นตอน 11
:11.แจ้งรยการภาษีค้างชำระให้สำนักงานที่ดินระงับการจดทะเบียนสิทธิ
:10.00%
เริ่มต้น :2023-07-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-07-01 00:00:00
ขั้นตอน 12
:12.สืนสวนหาทรัพย์สินผู้ค้างชำระภาษี
:5.00%
เริ่มต้น :2023-08-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-08-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50360000-7195

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50360000-7195

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5036-6561

ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จของการจัดเก็บรายได้

ค่าเป้าหมาย : 100

ผลงานที่ทำได้ : 50

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
()
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
10.00

100 / 100
2
40.00

0 / 0
3
50.00

100 / 100
4
0.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **