ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black spot) ในพื้นที่เขตจอมทอง : 50360000-7197

สำนักงานเขตจอมทอง : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ฝ่ายเทศกิจ

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

สถานการณ์การเกิดอุบัติเหตุในปัจจุบัน ความไม่ปลอดภัยในการสัญจรทางถนนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียแก่ชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของประชาชนในกรุงเทพมหานคร สำนักงาน เขตจอมทอง ได้กำหนดความสำเร็จของการแก้ไขปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black spot) ยุทธศาสตร์ที่ 1 การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ ยุทธศาสตร์ย่อยที่ 1.2 ปลอดอุบัติเหตุ เป้าประสงค์ที่ 1.2.2 ลดอุบัติเหตุทางถนน กลยุทธ์ที่ 1.2.2.2 การตรวจสอบสภาพถนนและปรับปรุงจุดเสี่ยงอันตราย (Black Spot) โดยบูรณาการร่วมกับสำนักการจราจรและขนส่ง (เจ้าภาพหลัก) และสำนักการโยธา สำนักงานเขต (เจ้าภาพร่วม) เพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในส่วนที่สำนักงานเขตรับผิดชอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และบรรลุวัตถุประสงค์ จึงได้จัดทำโครงการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black spot) ในพื้นที่เขตจอมทอง และกำหนดจุดที่จะดำเนินการในพื้นที่เขตซึ่งเป็นจุดเสี่ยงที่อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งสาเหตุบางครั้งเกิดจากการประมาทหรือไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับการจราจรของผู้ขับขี่เอง ทำให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนเกิดอุบัติเหตุและสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินได้

50360900/50360900

วัตถุประสงค์ของโครงการ

2.1 เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนน 2.2 เพื่อปรับปรุงแก้ไขจุดเสี่ยงหรือจุดล่อแหลมที่มีแนวโน้มก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน 2.3 เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนหรือผู้ร่วมทางเกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 2.4 เพื่อให้พื้นที่บริเวณที่ดำเนินการเกิดความเรียบร้อย สะอาดและปลอดภัย

เป้าหมายของโครงการ

ดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black Spot) ในพื้นที่เขตจอมทอง จำนวน 2 จุด ดังนี้ จุดที่ 1 แยกดาวคะนอง ถนนจอมทอง แนวทางการแก้ไขปัญหา 1. ทาสีทางม้าลาย ถนนจอมทอง บริเวณแยกสะพานดาวคะนอง จุดที่ 2 บริเวณหน้าโรงเรียนวัดสีสุก แนวทางการแก้ไขปัญหา 1. ติดตั้งการ์ดเรล หรือเสาล้มลุกฝั่งตรงข้ามโรงเรียนตั้งแต่ปากซอยพระรามที่ 2 ซอย 28 จนถึงคอสะพานข้ามคลอง 2. ทาสีทางข้าม หน้าโรงเรียนวัดสีสุก 3. ติดตั้งป้ายเตือน และสัญญาณไฟกระพริบ บริเวณทางข้ามหน้าโรงเรียนวัดสีสุก

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์
๑.๒ - ปลอดอุบัติเหตุ
๑.๒.๒ ลดอุบัติเหตุทางถนน%
๑.๒.๒.๒ การตรวจสอบสภาพถนนและปรับปรุงจุดเสี่ยงอันตราย (Black Spot)

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-04)

100.00

04/09/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-07-25)

80.00

25/07/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 84.00 (2023-06-29)

84.00

29/06/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-06-26)

0.00

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 73.00 (2023-05-25)

73.00

25/05/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-04-25)

70.00

25/04/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-03-23)

60.00

23/03/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-02-24)

0.00

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2023-01-20)

15.00

20/01/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-01-16)

0.00

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:จัดทำและขออนุมัติแผน/โครงการ
:15.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:. สำรวจ รวบรวมรายละเอียดข้อมูล จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ
:30.00%
เริ่มต้น :2022-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:มอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบ
:45.00%
เริ่มต้น :2022-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:ดำเนินการตามแผน/โครงการ
:60.00%
เริ่มต้น :2022-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:รายงานผลความคืบหน้า/ผลการดำเนินการ
:75.00%
เริ่มต้น :2022-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:สรุปผลการดำเนินการตามแผน/โครงการ
:100.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50360000-7197

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50360000-7197

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5036-6573

ตัวชี้วัด : โครงการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black spot) ในพื้นที่เขตจอมทอง

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
25.00

0 / 0
2
50.00

0 / 0
3
75.00

90 / 100
4
100.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **