ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายเทศกิจ
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
สถานการณ์การเกิดอุบัติเหตุในปัจจุบัน ความไม่ปลอดภัยในการสัญจรทางถนนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียแก่ชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของประชาชนในกรุงเทพมหานคร สำนักงาน เขตจอมทอง ได้กำหนดความสำเร็จของการแก้ไขปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black spot) ยุทธศาสตร์ที่ 1 การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ ยุทธศาสตร์ย่อยที่ 1.2 ปลอดอุบัติเหตุ เป้าประสงค์ที่ 1.2.2 ลดอุบัติเหตุทางถนน กลยุทธ์ที่ 1.2.2.2 การตรวจสอบสภาพถนนและปรับปรุงจุดเสี่ยงอันตราย (Black Spot) โดยบูรณาการร่วมกับสำนักการจราจรและขนส่ง (เจ้าภาพหลัก) และสำนักการโยธา สำนักงานเขต (เจ้าภาพร่วม) เพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในส่วนที่สำนักงานเขตรับผิดชอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และบรรลุวัตถุประสงค์ จึงได้จัดทำโครงการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black spot) ในพื้นที่เขตจอมทอง และกำหนดจุดที่จะดำเนินการในพื้นที่เขตซึ่งเป็นจุดเสี่ยงที่อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งสาเหตุบางครั้งเกิดจากการประมาทหรือไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับการจราจรของผู้ขับขี่เอง ทำให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนเกิดอุบัติเหตุและสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินได้
50360900/50360900
2.1 เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนน 2.2 เพื่อปรับปรุงแก้ไขจุดเสี่ยงหรือจุดล่อแหลมที่มีแนวโน้มก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน 2.3 เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนหรือผู้ร่วมทางเกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 2.4 เพื่อให้พื้นที่บริเวณที่ดำเนินการเกิดความเรียบร้อย สะอาดและปลอดภัย
ดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black Spot) ในพื้นที่เขตจอมทอง จำนวน 2 จุด ดังนี้ จุดที่ 1 แยกดาวคะนอง ถนนจอมทอง แนวทางการแก้ไขปัญหา 1. ทาสีทางม้าลาย ถนนจอมทอง บริเวณแยกสะพานดาวคะนอง จุดที่ 2 บริเวณหน้าโรงเรียนวัดสีสุก แนวทางการแก้ไขปัญหา 1. ติดตั้งการ์ดเรล หรือเสาล้มลุกฝั่งตรงข้ามโรงเรียนตั้งแต่ปากซอยพระรามที่ 2 ซอย 28 จนถึงคอสะพานข้ามคลอง 2. ทาสีทางข้าม หน้าโรงเรียนวัดสีสุก 3. ติดตั้งป้ายเตือน และสัญญาณไฟกระพริบ บริเวณทางข้ามหน้าโรงเรียนวัดสีสุก
ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ |
๑.๒ - ปลอดอุบัติเหตุ |
๑.๒.๒ ลดอุบัติเหตุทางถนน% |
๑.๒.๒.๒ การตรวจสอบสภาพถนนและปรับปรุงจุดเสี่ยงอันตราย (Black Spot) |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-04)
04/09/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-07-25)
25/07/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 84.00 (2023-06-29)
29/06/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-06-26)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 73.00 (2023-05-25)
25/05/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-04-25)
25/04/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-03-23)
23/03/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-02-24)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2023-01-20)
20/01/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2023-01-16)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : โครงการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black spot) ในพื้นที่เขตจอมทอง
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **