ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

ค่าใช้จ่ายในการสนับสนุนเจ้าหน้าที่เพื่อปฏิบัติงานด้านเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส : 50370000-3360

สำนักงานเขตดินแดง : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

สืบเนื่องจากปัญหาทางเศรษฐกิจและสังคมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะปัญหาการกระทำรุนแรงต่อเด็กและสตรี การทอดทิ้งผู้สูงอายุ ผู้พิการ ฯลฯ แม้ว่าจะมีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเร่งดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหา แต่ก็ยังไม่สามารถบรรลุผลในทางปฏิบัติได้ดีเท่าที่ควร ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการขาดความร่วมมือ หรือการมีส่วนร่วมของประชาชนในการแก้ไขปัญหา การขาดจิตสำนึกที่ตระหนักถึงความสำคัญ และความจำเป็นที่ต้องแก้ไข รวมทั้งการไม่ทราบหรือไม่สามารถเข้าถึงแหล่งการให้บริการและการช่วยเหลือของหน่วยงานต่าง ๆ ด้วยเหตุดังกล่าว กรุงเทพมหานครจึงได้ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานศูนย์บริการด้านเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาสระดับเขต เพื่อเป็นศูนย์อำนวยการในระดับพื้นที่ รวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานศูนย์รับแจ้งเหตุและบริการครอบครัวในชุมชน เพื่อให้ประชาชนในชุมชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมของประชาชนในชุมชนได้เรียนรู้ถึงการเฝ้าระวังเพื่อป้องกันและร่วมมือกันแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคมซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการจัดสวัสดิการการป้องกัน การบรรเทาปัญหาและการฟื้นฟูแก่ประชาชนผู้ประสบภาวะยากลำบากดังกล่าว โดยผ่านทางศูนย์บริการ ด้านเด็ก สตรี ผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาส เขตดินแดง

50371000/50371000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

2.1 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานด้านสังคมสงเคราะห์และการจัดสวัสดิการสังคมของกรุงเทพมหานคร 2.2 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานศูนย์รับแจ้งเหตุและบริการครอบครัวในชุมชน 2.3 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการประสานงานเพื่อจัดบริการด้านสวัสดิภาพและสวัสดิการแก่เด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่เขตดินแดง

เป้าหมายของโครงการ

3.1 จ้างบุคลากรสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้านเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส ประกอบด้วย 3.1.1 ด้านสังคมสงเคราะห์ ๑ อัตรา 3.1.2 ด้านการเงินและบัญชี ๑ อัตรา 3.1.3 อาสาสมัครช่วยงานนักสังคมสงเคราะห์ ๑ อัตรา 3.1.4 อาสาสมัครคนพิการ ๑ อัตรา

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-20)

100.00

20/09/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-19)

100.00

19/09/2566 : ความก้าวหน้าในการดำเนินงานร้อยละ 100 1. ดำเนินการให้บริการรับลงทะเบียนส่วนงานต่างๆ วันที่ 1 - 18 กันยายน 2566 จำนวน 27 ราย ดังนี้ - ดำเนินการรับคำร้องขอค่ารักษาพยาบาลเกี่ยวเนื่อง จำนวน 15 ราย - ลงเยี่ยมเคสขอค่าทำศพ จำนวน 12 ราย 2. สรุปผลการดำเนินงานประจำปี 2566 1. เบิกจ่ายค่าจ้างอาสาสมัครเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส ประจำปี 2566 เดือนตุลาคม 2565 - เดือนกันยายน 2566 จำนวน 4 คน เป็นเงิน 397,988.27 บาท 2. จำนวนผู้มาใช้บริการ ประจำปี 2566 - ดำเนินการรับคำร้องขอค่ารักษาพยาบาลเกี่ยวเนื่อง จำนวน 105 ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอทุนการศึกษา จำนวน 26 ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอค่าทำศพ จำนวน 125 ราย - ลงเยี่ยมเคสผู้สูงอายุ ติดเตียง จำนวน 6 ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอทุนประกอบอาชีพ จำนวน 3 ราย (งบประมาณ 514,600.- บาท เบิกจ่าย 397,988.27 บาท คงเหลือ 116,611.73 บาท งบประมาณคงเหลือดำเนินการส่งคืนให้ฝ่ายการคลังตามระบบเรียบร้อยแล้ว) * ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2023-08-21)

85.00

21/08/2566 : ความก้าวหน้าในการดำเนินงานร้อยละ 85 ดำเนินการให้บริการรับลงทะเบียนส่วนงานต่างๆ วันที่ 1 – 21 สิงหาคม 2566 จำนวน จำนวน 114 ราย ดังนี้ - ดำเนินการรับลงทะเบียนผู้สูงอายุ จำนวน 81 ราย - ดำเนินการเปลี่ยนแปลงบัญชีให้ผู้สูงอายุ จำนวน 10 ราย - ดำเนินการรับลงทะเบียนผู้พิการ จำนวน 6 ราย - ดำเนินการรับลงทะเบียนเด็กแรกเกิด จำนวน 17 ราย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-07-21)

80.00

21/07/2566 : ความก้าวหน้าในการดำเนินงานร้อยละ 80 ดำเนินการให้บริการรับลงทะเบียนส่วนงานต่างๆ วันที่ 1 - 19 กรกฎาคม 2566 จำนวน 24 ราย ดังนี้ - ดำเนินการรับคำร้องขอค่ารักษาพยาบาลเกี่ยวเนื่อง จำนวน 9 ราย - ลงเยี่ยมเคสขอค่าทำศพ จำนวน 15 ราย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2023-06-20)

75.00

20/06/2566 : ความก้าวหน้าในการดำเนินงานร้อยละ 75 ดำเนินการให้บริการรับลงทะเบียนส่วนงานต่างๆ วันที่ 1 - 19 มิถุนายน 2566 จำนวน 20 ราย ดังนี้ - ดำเนินการรับคำร้องขอค่ารักษาพยาบาลเกี่ยวเนื่อง จำนวน 5 ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอทุนประกอบอาชีพ จำนวน 1 ราย - ลงเยี่ยมเคสขอค่าทำศพ จำนวน 14 ราย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2023-05-20)

65.00

20/05/2566 : 1. ความก้าวหน้าในการดำเนินงานร้อยละ 65 2. ดำเนินการให้บริการรับลงทะเบียนส่วนงานต่างๆ วันที่ 1 - 19 พฤษภาคม 2566 จำนวน 15 ราย ดังนี้ - ดำเนินการรับคำร้องขอค่ารักษาพยาบาลเกี่ยวเนื่อง จำนวน 3 ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอทุนประกอบอาชีพ จำนวน 1 ราย - ลงเยี่ยมเคสขอค่าทำศพ จำนวน 11 ราย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-04-20)

60.00

20/04/2566 : ผลการดำเนินงาน : 1. ความก้าวหน้าในการดำเนินงานร้อยละ 60 2. ดำเนินการให้บริการรับลงทะเบียนส่วนงานต่างๆ วันที่ 1 - 20 เมษายน 2566 จำนวน 88 ราย ดังนี้ - ดำเนินการรับลงทะเบียนผู้สูงอายุ จำนวน 68 ราย - ดำเนินการเปลี่ยนแปลงบัญชีให้ผู้สูงอายุ จำนวน 7 ราย - ดำเนินการรับลงทะเบียนผู้พิการ จำนวน 9 ราย - ดำเนินการรับลงทะเบียนเด็กแรกเกิด จำนวน 4 ราย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-03-20)

50.00

20/03/2566 : ผลการดำเนินงาน : 1. ความก้าวหน้าในการดำเนินงานร้อยละ 50 2. ดำเนินการให้บริการรับลงทะเบียนส่วนงานต่างๆ วันที่ 1 - 20 มีนาคม 2566 จำนวน 141 ราย ดังนี้ - ดำเนินการรับลงทะเบียนผู้สูงอายุ จำนวน 80 ราย - ดำเนินการเปลี่ยนแปลงบัญชีให้ผู้สูงอายุ จำนวน 12 ราย - ดำเนินการรับลงทะเบียนผู้พิการ จำนวน 10 ราย - ดำเนินการรับลงทะเบียนเด็กแรกเกิด จำนวน 11 ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอค่ารักษาพยาบาลเกี่ยวเนื่อง จำนวน 3 ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอทุนการศึกษา จำนวน 3 ราย - ลงเยี่ยมเคสขอค่าทำศพ จำนวน 6 ราย - ลงเยี่ยมเคสผู้สูงอายุ ติดเตียง จำนวน 16 ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอทุนประกอบอาชีพ จำนวน 0 ราย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2023-02-20)

45.00

20/02/2566 : ความก้าวหน้าในการดำเนินงานประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ร้อยละ 5 ผลการดำเนินงานเดือนกุมภาพันธ์ 2566 มีผู้มาใช้บริการ ทั้งสิ้น 164 ราย แบ่งตามประเภทดังนี้ - ดำเนินการรับลงทะเบียนผู้สูงอายุ จำนวน............106..............ราย - ดำเนินการเปลี่ยนแปลงบัญชีให้ผู้สูงอายุ จำนวน..........7.............ราย - ดำเนินการรับลงทะเบียนผู้พิการ จำนวน...........16..............ราย - ดำเนินการรับลงทะเบียนเด็กแรกเกิด จำนวน......21............ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอค่ารักษาพยาบาลเกี่ยวเนื่อง จำนวน............3............ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอทุนการศึกษา จำนวน..........3................ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอค่าทำศพ จำนวน.........8.............ราย - ลงเยี่ยมเคสผู้สูงอายุ ติดเตียง จำนวน..........0.............ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอทุนประกอบอาชีพ จำนวน............0..................ราย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-01-31)

40.00

31/01/2566 :

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-01-20)

40.00

20/01/2566 : ความก้าวหน้าในการดำเนินงานประจำเดือน มกราคม 2566 ร้อยละ 10 สรุปการดำเนินการให้บริการประชาชนประจำเดือน มกราคม 2566 ดังรายละเอียดต่อไปนี้ - ดำเนินการรับลงทะเบียนผู้สูงอายุ จำนวน 195 ราย - ดำเนินการเปลี่ยนแปลงบัญชีให้ผู้สูงอายุ จำนวน 14 ราย - ดำเนินการรับลงทะเบียนผู้พิการ จำนวน 10 ราย - ดำเนินการรับลงทะเบียนเด็กแรกเกิด จำนวน 11 ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอค่ารักษาพยาบาลเกี่ยวเนื่อง จำนวน 8 ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอทุนการศึกษา จำนวน 1 ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอค่าทำศพ จำนวน 14 ราย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2022-12-27)

30.00

27/12/2565 : 1. รายงานยอดประจำเดือน ตุลาคม 2565 - ดำเนินการรับลงทะเบียนผู้สูงอายุ จำนวน 171 ราย - ดำเนินการเปลี่ยนแปลงบัญชีให้ผู้สูงอายุ จำนวน 9 ราย - ดำเนินการรับลงทะเบียนผู้พิการ จำนวน 22 ราย - ดำเนินการรับลงทะเบียนเด็กแรกเกิด จำนวน 30 ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอค่ารักษาพยาบาลเกี่ยวเนื่อง จำนวน 28 ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอทุนการศึกษา จำนวน 10 ราย - ลงเยี่ยมเคสขอค่าทำศพ จำนวน 16 ราย - ลงเยี่ยมเคสผู้สูงอายุ ติดเตียง จำนวน - ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอทุนประกอบอาชีพ จำนวน - ราย 2. รายงานยอดประจำเดือน พฤศจิกายน 2565 - ดำเนินการรับลงทะเบียนผู้สูงอายุ จำนวน 194 ราย - ดำเนินการเปลี่ยนแปลงบัญชีให้ผู้สูงอายุ จำนวน 14 ราย - ดำเนินการรับลงทะเบียนผู้พิการ จำนวน 18 ราย - ดำเนินการรับลงทะเบียนเด็กแรกเกิด จำนวน 25 ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอค่ารักษาพยาบาลเกี่ยวเนื่อง จำนวน 17 ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอทุนการศึกษา จำนวน 6 ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอค่าทำศพ จำนวน 13 ราย - ลงเยี่ยมเคสผู้สูงอายุ ติดเตียง จำนวน - ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอทุนประกอบอาชีพ จำนวน - ราย 3. รายงานยอดประจำเดือน ธันวาคม 2565 - ดำเนินการรับลงทะเบียนผู้สูงอายุ จำนวน 0 ราย - ดำเนินการเปลี่ยนแปลงบัญชีให้ผู้สูงอายุ จำนวน 12 ราย - ดำเนินการรับลงทะเบียนผู้พิการ จำนวน 13 ราย - ดำเนินการรับลงทะเบียนเด็กแรกเกิด จำนวน 16 ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอค่ารักษาพยาบาลเกี่ยวเนื่อง จำนวน 9 ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอทุนการศึกษา จำนวน 3 ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอค่าทำศพ จำนวน 2 ราย - ลงเยี่ยมเคสผู้สูงอายุ ติดเตียง จำนวน 0 ราย - ดำเนินการรับคำร้องขอทุนประกอบอาชีพ จำนวน 1 ราย

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:10% จ้างบุคลากร เพื่อปฏิบัติงาน ตามโครงการ
:40.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:30% จัดประชุมหารือ เพื่อสร้างความเข้าใจ และกำหนดแนวทางการดำเนินงานตามโครงการ
:30.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:10% สร้างเครือข่ายการประสานงานระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานครทั้งในระดับเขต ระดับสำนัก
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:10% ติดตามผลและประเมินผลการปฏิบัติงาน
:10.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:10% เก็บรวบรวมข้อมูลจัดทำสถิติและรายงานผลการดำเนินงาน
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50370000-3360

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50370000-3360

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5037-2012

ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จของการจัดทำโครงการที่เป็นงานประจำของสำนักงานเขตดินแดง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ ตามการดำเนินตามเป้าหมาย : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ ตามการดำเนินตามเป้าหมาย : 0

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ ตามการดำเนินตามเป้าหมาย)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
25.00

100 / 100
2
50.00

0 / 0
3
0.00

100 / 100
4
0.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **