ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการเพิ่มประสิทธภาพการจัดระเบียบการค้าหาบเร่-แผงลอย : 50370000-3418

สำนักงานเขตดินแดง : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นายพงศ์พัฒฐ์ จอมพงษ์สกุล เจ้าพนักงานเทศกิจปฏิบัติการ โทร.5383

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

ด้วยนโยบายกรุงเทพมหานคร ด้านเดินทางดี โดยให้มีทางเท้าเดินโล่ง สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย ด้านเศรษฐกิจดี และด้านบริการจัดการดี โดยทำฐานข้อมูลผู้ค้าหาบเร่ – แผงลอย สร้างการมีส่วนร่วมของผู้ค้าในการดูแลพื้นที่ทำการค้า จัดหาพื้นที่เอกชนหรือหน่วยงานราชการที่เหมาะสมสำหรับรองรับผู้ทำการค้าหาบเร่-แผงลอย พร้อมติดตามผลการดำเนินการ ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร ในด้านการจัดระเบียบการค้า หาบเร่ - แผงลอย สำนักงานเขตดินแดงจึงได้จัดทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดระเบียบการค้าหาบเร่ - แผงลอย เขตดินแดง ขึ้นเพื่อดำเนินการตรวจสอบ ตรวจตรา กวดขัน ประชาสัมพันธ์จัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่ - แผงลอย ในพื้นที่ให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยสร้างการมีส่วนร่วมของผู้ค้า และประชาชนสามารถใช้เส้นทางสัญจรได้อย่างสะดวก และปลอดภัย

50370900/50370900

วัตถุประสงค์ของโครงการ

- เพื่อตรวจสอบ ตรวจตรา และกวดขัน แก้ไขปัญหาผู้ค้านอกจุดผ่อนผันมิให้มีการฝ่าฝืนกฎหมาย - เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการสัญจร และเกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยและภาพลักษณ์ที่ดีต่อกรุงเทพมหานคร

เป้าหมายของโครงการ

จัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ตรวจตรา กวดขัน และประชาสัมพันธ์จัดระเบียบอย่างเข้มงวดมิให้มีผู้ค้าหาบเร่ – แผงลอย ตั้งวางจำหน่ายสินค้าในที่สาธารณะกีดขวางทางสัญจร และไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่ เขตดินแดง โดยเน้นในจุดที่จะมีการฝ่าฝืนเป็นประจำและมีประชาชนสัญจรจำนวนมาก

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-19)

100.00

19/09/2566 : มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตรวจตรา กวดขัน จัดระเบียบผู้ค้าในพื้นที่ วันละ 3 ครั้ง -รายงานผลการดำเนินการประเมินผลโครงการเชิงคุณภาพ จำนวน 2 ครั้ง/ปีให้ผู้บังคับบัญชาและสำนักเทศกิจทราบ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-17)

100.00

17/09/2566 : มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตรวจตรา กวดขัน จัดระเบียบผู้ค้าในพื้นที่ วันละ 3 ครั้ง -รายงานผลการดำเนินการให้ผู้บังคับบัญชาและสำนักเทศกิจทราบทุกเดือน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 92.00 (2023-08-20)

92.00

20/08/2566 : -มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตรวจตรา กวดขัน จัดระเบียบผู้ค้าในพื้นที่ วันละ 3 ครั้ง -รายงานผลการดำเนินการให้ผู้บังคับบัญชาและสำนักเทศกิจทราบทุกเดือน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 84.00 (2023-07-20)

84.00

20/07/2566 : เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ตรวจตรากวดขันจัดระเบียบมิให้ตั้งวาง จำหน่ายสินค้า ในพื้นที่เขตดินแดง วันละ 3 ครั้งต่อจุด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2023-06-25)

75.00

25/06/2566 : -มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตรวจตรา กวดขัน จัดระเบียบผู้ค้าในพื้นที่ วันละ 3 ครั้ง-รายงานผลการดำเนินการให้ผู้บังคับบัญชาและสำนักเทศกิจทราบทุกเดือน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 66.00 (2023-05-23)

66.00

23/05/2566 : -มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตรวจตรา กวดขัน จัดระเบียบผู้ค้าในพื้นที่ วันละ 3 ครั้ง -รายงานผลการดำเนินการให้ผู้บังคับบัญชาและสำนักเทศกิจทราบทุกเดือน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 58.00 (2023-04-20)

58.00

20/04/2566 : -มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตรวจตรา กวดขัน จัดเบียบผู้ค้าในพื้นที่ วันละ 3 ครั้ง (ตั้งแต่เดือนเมษายน 2566 จำนวน 90 ครั้ง -รายงานผลการดำเนินการให้ผู้บังคับบัญชาและสำนักเทศกิจทราบทุกเดือน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-03-20)

50.00

20/03/2566 : มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ตรวจตรา กวดขัน จัดระเบียบ บังคับการตามอำนาจหน้าที่ วันละ 3 ครั้ง -รวบรวมข้อมูลการจัดระเบียบผู้ค้า รายงานให้สำนักเทศกิจทราบตามกำหนด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 42.00 (2023-02-21)

42.00

21/02/2566 : -มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตรวจตรา กวดขัน จัดเบียบผู้ค้าในพื้นที่ วันละ 3 ครั้ง (ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565-เดือนกุมภาพันธ์ 2566 ออกตรวจ เป็น 453 ครั้ง -รายงานผลการดำเนินการให้ผู้บังคับบัญชาและสำนักเทศกิจทราบทุกเดือน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 33.00 (2023-01-25)

33.00

25/01/2566 : -จัดเจ้าหน้าที่คอยตรวจตรา กวดขัน เฝ้าระวัง ในพื้นที่ที่มีการฝ่าฝืนอย่างเข้มงวด (ปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจตราพื้นที่ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565-เดือนมกราคม 2566 จำนวน 246 ครั้ง) -รายงานผลให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมถ่ายภาพการดำเนินการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 33.00 (2023-01-24)

33.00

24/01/2566 : -เชิญผู้ค้าเข้าประชุมเพื่อชี้แจงข้อกฎหมาย หลักเกณฑ์ และนโยบายแนวทางการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่ – แผงลอย ในพื้นที่เขตดินแดง- จัดเจ้าหน้าที่คอยตรวจตรา กวดขัน เฝ้าระวัง ในพื้นที่ที่มีการฝ่าฝืนอย่างเข้มงวด -รายงานผลให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมถ่ายภาพการดำเนินการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:1. ตรวจสอบจุดที่มีการฝ่าฝืนทำการค้า พร้อมบันทึกรายชื่อ วัน เวลา และสถานที่จำหน่ายสินค้า
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2.เชิญผู้ค้าเข้าประชุมเพื่อชี้แจงข้อกฎหมาย หลักเกณฑ์ และนโยบายแนวทางการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่ – แผงลอย ในพื้นที่เขตดินแดง
:10.00%
เริ่มต้น :2022-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3.ประกาศ ประชาสัมพันธ์ ให้เคลื่อนย้าย และห้ามจำหน่ายสินค้ากีดขวางทางสัญจรในที่สาธารณะ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:4.เมื่อครบกำหนดเวลา หรือยังมีการฝ่าฝืนจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายที่กำหนดต่อไป
:10.00%
เริ่มต้น :2023-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:5.จัดเจ้าหน้าที่คอยตรวจตรา กวดขัน เฝ้าระวัง ในพื้นที่ที่มีการฝ่าฝืนอย่างเข้มงวด
:50.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:6.รายงานผลให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมถ่ายภาพการดำเนินการ
:10.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50370000-3418

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50370000-3418

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5037-2023

ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จของการจัดการหาบเร่-แผงลอยของกรุงเทพมหานคร

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ100ของเกณฑ์ความสำเร็จการจัดการหาบเร่-แผงลอย : 0

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ100ของเกณฑ์ความสำเร็จการจัดการหาบเร่-แผงลอย : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ100ของเกณฑ์ความสำเร็จการจัดการหาบเร่-แผงลอย)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
30.00

0 / 0
2
50.00

0 / 0
3
75.00

100 / 100
4
100.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **