ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการควบคุมการเบิกจ่ายงบประมาณตามข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี : 50390000-7088

สำนักงานเขตวัฒนา : (2565)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นางสาววารุณี จันที (7031)

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

เนื่องจากการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 การจัดทำงบประมาณ การบริหารงบประมาณรายจ่าย การควบคุมงบประมาณ และการประเมินผลและการรายงาน ต้องปฏิบัติตามข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง วิธีการงบประมาณ พ.ศ. 2563 และต้องสอดคล้องกับกฎหมายว่าด้วยวินัยการเงินการคลังของรัฐและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ปัจจุบันระบบสารสนเทศด้านการเงิน การคลัง และงบประมาณ (MIS) ของกรุงเทพมหานครใช้ระบบโครงสร้างงบประมาณแบบแผนงาน (แบบเดิม) ประกอบด้วย 8 ด้าน 38 แผนงาน 191 งาน ส่วนโครงการพัฒนาระบบสารสนเทศการจัดการงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงาน ของสำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร (BMA PBIS) ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่อง 2 ปี (พ.ศ. 2564 – 2565) ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการจัดจ้าง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 สำนักงบประมาณต้องดำเนินการในลักษณะคู่ขนาน เพื่อให้การบริหารงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยในช่วงที่ยังปรับปรุงระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับงบประมาณ เพื่อให้การดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน สอดคล้องกับข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง วิธีการงบประมาณ พ.ศ. 2563 ในการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงาน ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป โดยฝ่ายการคลังได้ควบคุมการเบิกจ่ายงบประมาณด้วย การทำมือ (Manual) คู่ขนานไปกับระบบงานเดิมให้สอดคล้องกับรูปแบบงบประมาณและโครงสร้างงบประมาณของกรุงเทพมหานคร แบบมุ่งเน้นผลงานไปจนกว่าจะวางระบบงานใหม่ได้แล้วเสร็จ เพื่อให้การเบิกจ่ายงบประมาณของ หน่วยงานถูกต้อง และเตรียมความพร้อมในการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป ฝ่ายการคลังจึงได้จัดทำโครงการควบคุมการเบิกจ่ายงบประมาณตามข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี เพื่อให้ทุกส่วนราชการภายในหน่วยงานตรวจสอบการเบิกจ่ายงบประมาณ เพื่อใช้ในการวางแผนการดำเนินงาน และควบคุมการเบิกจ่ายงบประมาณให้ถูกต้อง และรายงานผู้บริหาร

50390800/50390800

วัตถุประสงค์ของโครงการ

2.1 เพื่อให้สำนักงานเขตวัฒนามีการควบคุมการเบิกจ่ายงบประมาณได้อย่างถูกต้อง มีการควบคุมงบประมาณคู่ขนานทั้งระบบ Manual และ ระบบ MIS 2 (ระบบงบประมาณ) 2.2 เพื่อให้สำนักงานเขตวัฒนามีการควบคุมการเบิกจ่ายเงินงบประมาณของหน่วยงาน เพื่อนำมาใช้เป็นข้อมูลในการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงาน 2.3 เพื่อให้ทุกฝ่ายสามารถตรวจสอบการเบิกจ่ายงบประมาณ เพื่อใช้ในการวางแผนการดำเนินงาน และควบคุมการเบิกจ่ายงบประมาณให้ถูกต้อง และรายงานผู้บริหาร

เป้าหมายของโครงการ

3.1 มีการควบคุมการเบิกจ่ายเงินงบประมาณของหน่วยงาน จำนวน 22 งาน 3.2 มีข้อมูลเพื่อนำมาใช้ในการบริหารงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงาน

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2022-09-21)

100.00

21/09/2565 : ดำเนินการตามโครงการเสร็จเรียบร้อยแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2022-08-30)

90.00

30/08/2565 : จัดประชุมเจ้าหน้าที่รับผิดชอบจัดทำงบประมาณ และจัดซื้อจัดจ้าง พร้อมทั้งตรวจสอบการบันทึกข้อมูลในสมุดคุมงบประมาณ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2022-07-26)

80.00

26/07/2565 : ติดตามการเบิกจ่ายงบประมาณ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2022-06-29)

75.00

29/06/2565 : จัดประชุมชี้แจงแนวทางการใช้จ่ายงบประมาณ ติดตาม เร่งรัด กำกับดูแลการเบิกจ่ายงบประมาณ 2 ครั้ง และตรวจสอบสมุดคุมงบประมาณ จำนวน 1 ครั้ง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2022-05-27)

70.00

27/05/2565 : อยู่ระหว่างดำเนินการติดตามการเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 และเร่งรัดการก่อหนี้และเบิกจ่ายงบลงทุน (ค่าครุภัณฑ์) ที่โอนเงินเหลือจ่ายมาตั้งรายการใหม่ และอยู่ระหว่างกำหนดวันตรวจสอบการบันทึกข้อมูลในสมุดคุมงบประมาณ ครั้งที่ 2

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2022-04-29)

65.00

29/04/2565 : อยู่ระหว่างการควบคุมการเบิกจ่ายงบประมาณตามข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2022-03-28)

60.00

28/03/2565 : ฝ่ายการคลังได้จัดประชุมเพื่อติดตามการเบิกจ่ายงบประมาณและตรวจสอบการบันทึกข้อมูลในสมุดคุมงบประมาณ ครั้งที่ 1/2565 เมื่อวันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2565 เวลา 13.30 - 15.30 น. ณ ห้องประชุมนันทศักดิ์เรืองเดช ชั้น 7 สำนักงานเขตวัฒนา

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2022-02-28)

45.00

28/02/2565 : อยู่ระหว่างการกำหนดวันประชุมเพื่อเร่งรัดและติดตามการเบิกจ่ายงบประมาณรวมถึงการตรวจสอบการบันทึกข้อมูลในสมุดคุมงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

** ปัญหาของโครงการ :เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โคโรนา (COVID-19) ทำให้ต้องพิจารณาการจัดประชุม หรือการรวมตัวของบุคคลจำนวนมากเพื่อลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาด

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2022-01-28)

40.00

28/01/2565 :อยู่ระหว่างการติดตามการเบิกจ่ายงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2565 และพิจารณาการประชุมเพื่อตรวจสอบการบันทึกข้อมูลในสมุดคุมงบประมาณ ครั้งที่ 1

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2021-12-28)

35.00

- อยู่ระหว่างเร่งรัดการก่อหนี้ผูกพันและเบิกจ่ายงบประมาณ งบลงทุน ค่าครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง และงบรายจ่ายอื่น ๆ

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2021-11-29)

30.00

29/11/2564 : จัดประชุมชี้แจงแนวทางปฏิบัติ จำนวน 1 ครั้ง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-10-27)

10.00

27/10/2564 : กำหนดรายละเอียดโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:6.1 กำหนดรายละเอียดโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:6.2 จัดทำ/เสนอขออนุมัติ
:10.00%
เริ่มต้น :2021-10-15 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-15 00:00:00
ขั้นตอน 3
:6.3 จัดประชุมชี้แจงแนวทาง
:10.00%
เริ่มต้น :2021-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:6.4 ฝ่ายการคลังตรวจสอบการบันทึกข้อมูลในสมุคคุมงบประมาณ ปีละ 3 ครั้ง
:60.00%
เริ่มต้น :2022-01-15 00:00:00
สิ้นสุด :2022-01-15 00:00:00
ขั้นตอน 5
:6.5 ประเมินผลโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-09-16 00:00:00
สิ้นสุด :2022-09-16 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50390000-7088

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50390000-7088

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5039-925

ตัวชี้วัด : ความสำเร็จของการเบิกจ่ายงบประมาณในภาพรวม

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 77.49

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
20.06

100 / 100
2
34.20

100 / 100
3
54.71

100 / 100
4
77.49

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **