ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสาวนุชรี อยู่เย็น
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ.2558 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นหน่วยงานแห่งคุณธรรม มีความโปร่งใสในการให้บริการและสามารถตรวจสอบได้ ปราศจากการทุจริตคอรัปชั่น โดยการให้บริการแยกพื้นที่รับคำร้องและพิจารณาอนุญาตออกจากกันเพื่อเป็นการลดขั้นตอน ระยะเวลา และป้องกันการทุจริต โดยปัจจุบันกรุงเทพมหานครได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบและแนวทางการปฏิบัติงานของศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ให้มีความเหมาะสม สอดคล้องกับรูปแบบการให้บริการในปัจจุบัน มีการนำเทคโนโลยีมาใช้บริการมากขึ้น มีการพิจารณาความเหมาะสมของแต่ละสำนักงานเขต กำหนดให้มีสำนักงานเขตที่ให้บริการครบทั้ง 10 ฝ่าย และให้บริการเฉพาะฝ่ายที่จำเป็นเท่านั้น โดยสำนักงานเขตบางแคเป็น 1 ใน 33 เขตที่ดำเนินการตามนโยบายการให้บริการของศูนย์ราชการ ฉับไวใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ให้บริการ 6 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายทะเบียน ฝ่ายการคลัง ฝ่ายโยธา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายรายได้ และฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ของศูนย์ราชการฉับไวใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ก็เพื่อสร้างความพึงพอใจและส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ประชาชน (Best Service) เช่นเดิม ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการของศูนย์ราชการฉับไวใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) เป็นไปตามวัตถุประสงค์ดังกล่าว ฝ่ายทะเบียนจึงได้จัดทำโครงการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) โดยการประเมินผลความพึงพอใจของประชาชนผู้รับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ผ่านระบบการวัดความพึงพอใจ ซึ่งเป็นช่องทางหนึ่งในการวัดผลความสำเร็จของการปฏิบัติงาน นอกจากนี้ ยังเป็นเครื่องมือในการกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานมีความกระตือรือร้น ตั้งใจที่จะปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ที่กำหนดอีกด้วย
50400200/50400200
2.1 เพื่อเพิ่มความพึงพอใจให้แก่ประชาชนผู้มารับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) สำนักงานเขตบางแค 2.2 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ 2.3 เพื่อนำผลสำรวจความพึงพอใจมาปรับปรุงการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC)
ประชาชนที่มาติดต่อขอรับบริการศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบางแค
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-10-04)
04/10/2566 : เดือนกันยายน 2566 มีประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด มีความพึงพอใจร้อยละ 99
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-08-25)
25/08/2566 : เดือนสิงหาคม 2566 มีประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (สำนักงานเขตบางแค 66) มีึความพึงพอใจในการ ให้บริการ ร้อยละ 99
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-07-25)
25/07/2566 : เดือนกรกฎาคม 2566 มีประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการศูนย์บริการฉับไวใสสะอาด (สำนักงานเขตบางแค 66) มีความพึงพอใจมากร้อยละ 99
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-06-23)
23/06/2566 : เดือนมิถุนายน 2566 มีประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการ ณ ศูนย์ราชการฉับไวใสสะอาด BFC สำนักงานเขตบางแค มีความพึงพอใจมาก ร้อยละ 99
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-05-24)
24/05/2566 : เดือนพฤษภาคม 2566 มีประชาชนมาติดต่อราชการศุนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด มีความพึงพอใจมากร้อยละ 99
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2023-04-24)
24/04/2566 : รายงานแสดงความพึงพอใจของประชาชน ศุนย์บริการฉับไวใสสะอาด BFC เดือนเมษายน 2566 คิดเป็นร้อยละ 99%
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 49.00 (2023-03-29)
29/03/2566 : เดือนกุมภาพันธ์ 2566 มีผู้มาติดต่อขอรับบริการศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด BFC ได้รับความพึงพอใจร้อยละ 99 เดือนมีนาคม 2566 มีผู้มาติิดต่อขอรับบริการศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด BFC ได้รับความพึงพอใจ ร้อยละ 98
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-01-30)
30/01/2566 : รายงานผลแสดงความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด ประจำเดือนมกราคม ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาดมีค่าเท่ากับ ร้อยละ 96
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2022-12-31)
31/12/2565 : รายงานผลแสดงความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด ประจำเดือนธันวาคม ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาดมีค่าเท่ากับ ร้อยละ 96
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ :
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **