ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสาวอุไรวรรณ นวลปาน โทร. 7128
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
กรุงเทพมหานคร มีนโยบายในการสร้างชื่อเสียงด้านการศึกษาของกรุงเทพมหานครให้มีคุณภาพมาตรฐานวิชาการอย่างเท่าเทียมกันในทุกระดับและเทียบเท่าระดับสากล มุ่งหวังพัฒนานักเรียนให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถและมีทักษะ สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการแสวงหาความรู้ การประกอบอาชีพในประชาคมโลกในปัจจุบัน จึงได้มอบนโยบายให้สำนักการศึกษา จัดทำโครงการภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิต เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารฟัง พูด อ่าน เขียน อย่างมั่นใจ ได้ตามมาตรฐาน โดยจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบทักษะสัมพันธ์ (ENGLISH INTERGRATED SKILLS) บูรณาการกับสาระการเรียนรู้อื่น เช่น สุขศึกษา ศิลปศึกษา และการงานพื้นฐานอาชีพ จัดหลักสูตรเนื้อหาสาระสู่กระบวนการฝึกทักษะสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมทางวิชาการที่สนุกสนาน PLEARN (Play + Learn) การมีส่วนร่วม (Co-Operation) มีความร่วมมือ (Collaboration) ปรับตัวและแก้ปัญหาได้ (Critical Thinking) นักเรียนจะสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษอย่างมีความสุข มั่นใจ นำความรู้ความสามารถไปใช้พัฒนาตนเองให้ดีขึ้น แสวงหาความรู้ มีเป้าหมายการเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น มีเป้าหมายในการประกอบอาชีพ สอดคล้องและรองรับในการพัฒนานักเรียนไทยให้ก้าวสู่ยุค Thailand 4.0 สำนักงานเขตสะพานสูง โดยฝ่ายการศึกษาได้รับมอบนโยบายดังกล่าวข้างต้น จึงได้จัดทำโครงการภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิตขึ้น เพื่อให้นักเรียนของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตสะพานสูงได้พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษให้มีความรู้มากยิ่งขึ้น สามารถนำไปใช้พัฒนาตนเองในอนาคตต่อไป
50440700/50440700
2.1 เพื่อเพิ่มศักยภาพทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษให้แก่นักเรียนโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตสะพานสูง จำนวน 6 โรงเรียน 2.2 เพื่อสร้างความมั่นใจและสร้างเจตคติที่ดีในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียน
3.1 ด้านปริมาณ นักเรียนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตสะพานสูง จำนวน 6 โรงเรียน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ยกเว้นห้องเรียนสองภาษา 3.2 ด้านคุณภาพ 3.2.1 นักเรียนในโรงเรียนสังกัดนักงานเขตสะพานสูงตั้งแต่ปฐมวัยขึ้นไป สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ ถูกต้องตามมาตรฐานสากล 3.2.2 นักเรียนมีผลการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสูงขึ้น
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-25)
25/09/2566 : ดำเนินการตามโครงการและเบิกจ่ายงบประมาณเสร็จสิ้นแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2023-08-28)
28/08/2566 : โรงเรียนในสังกัดดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษให้กับนักเรียนในภาคเรียนที่ 1/2566 และเบิกจ่ายค่าตอบแทนเป็นรายเดือนให้กับบุคคลภายนอกที่ช่วยปฏิบัติราชการด้านการสอนภาษาอังกฤษ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 69.00 (2023-07-26)
26/07/2566 : โรงเรียนในสังกัดดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษให้กับนักเรียนในภาคเรียนที่ 1/2566 และเบิกจ่ายค่าตอบแทนเป็นรายเดือนให้กับบุคคลภายนอกที่ช่วยปฏิบัติราชการด้านการสอนภาษาอังกฤษ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 64.00 (2023-06-28)
28/06/2566 : โรงเรียนในสังกัดดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษให้กับนักเรียนในภาคเรียนที่ 1/2566 และเบิกจ่ายค่าตอบแทนเป็นรายเดือนให้กับบุคคลภายนอกที่ช่วยปฏิบัติราชการด้านการสอนภาษาอังกฤษ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 59.00 (2023-05-23)
23/05/2566 : โรงเรียนในสังกัดดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษให้กับนักเรียนในภาคเรียนที่ 1/2566 และเบิกจ่ายค่าตอบแทนเป็นรายเดือนให้กับบุคคลภายนอกที่ช่วยปฏิบัติราชการด้านการสอนภาษาอังกฤษ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 53.00 (2023-04-24)
24/04/2566 : อยู่ระหว่างปิดภาคเรียนที่ 2/2565
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-03-30)
30/03/2566 : อยู่ระหว่างการปิดภาคเรียนที่ 2/2565
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2023-03-03)
03/03/2566 : โรงเรียนในสังกัดดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษให้กับนักเรียนในภาคเรียนที่ 2/2565 และเบิกจ่ายค่าตอบแทนเป็นรายเดือนให้กับบุคคลภายนอกที่ช่วยปฏิบัติราชการด้านการสอนภาษาอังกฤษ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-01-27)
27/01/2566 : โรงเรียนดำเนินการจัดการเรียนการสอนให้กับนักเรียนกลุ่มเป้าหมาย ในภาคเรียนที่ 2/2565 และดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนเป็นรายเดือน
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2022-12-31)
31/12/2565 : บุคคลภายนอกที่ช่วยปฏิบัติราชการด้านการสอนภาษาอังกฤษ ดำเนินการสอนภาษาอังกฤษให้กับนักเรียนกลุ่มเป้าหมายในภาคเรียนที่ 2/2565
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 20
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **