ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นายปฤษฎี หล่อคุณธรรม ( โทร 6955-6957 )
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
โครงการให้บริการที่ดีที่สุด หมายถึง โครงการที่หน่วยงานคิดค้น/พัฒนา/ปรับปรุงระบบการให้บริการให้มีความทันสมัย คล่องตัว เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนหรือผู้รับบริการ ภายใต้แนวคิดการยึดผู้รับบริการเป็นศูนย์กลาง โดยพิจารณาจากภารกิจ อำนาจหน้าที่ สภาพปัญหาในการปฏิบัติงาน ความต้องการของผู้รับบริการ หรือประเด็นปัญหาที่มีผลกระทบต่อผู้รับบริการ ซึ่งจำเป็นต้องดำเนินการแก้ไข/พัฒนาการให้บริการ หรือสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ โดยนำแนวคิด/เทคนิคทางการบริหารสมัยใหม่มาประยุกต์ใช้อย่างเหมาะสม เช่น ระบบการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยระบบ Lean เทคนิคการรื้อปรับระบบงาน (Reengineering) การออกแบบกระบวนการใหม่ (Process Redesign) ฯลฯ การนำเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาช่วยในการทำงาน หรือการนำองค์ความรู้ แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) จากการฝึกอบรม ศึกษาดูงาน หรือการจัดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ต่างๆ เป็นต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของลักษณะการบริการที่หน่วยงานนั้นๆ ต้องการพัฒนา
50450100/50450100
1.เพื่อพัฒนาการให้บริการแก่ประชาชนให้เกิดความพึงพอใจ 2.เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในการบริหารองค์กร
1.ประชาชนผู้รับบริการมีความพึงพอใจในการให้บริการเพิ่มมากขึ้น 2.องค์กรมีประสิทธิภาพในการดำเนินงาน/บริหารจัดการที่รวดเร็วขึ้น
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-09-21)
21/09/2564 : 1. ขั้นตอน/กระบวนการ ก่อนการปรับปรุง/พัฒนา ว่าเป็นอย่างไร - ประชาชนไม่ทราบเวลาเข้าดำเนินการที่แน่นอนของรถที่เข้าดำเนินการจัดเก็บภายในพื้นที่ของตน จึงทำ ให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนในการจัดการขยะก่อนนำออกมาทิ้ง - ประชาชนเข้ามาติดต่อเหตุร้องเรียนด้วยตนเองหรือโทรเข้ามาแจ้งเหตุที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ เพื่อ แจ้งเหตุ, นัดแนะวัน-เวลาเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการจัดเก็บ อาจทำให้เกิดความล่าช้าในการ ดำเนินการ 2. ขั้นตอน/กระบวนการ หลังการปรับปรุง/พัฒนา รวมถึงอธิบายวิธีการนำไปปฏิบัติ ว่ามีกระบวนการหรือ ขั้นตอนอย่างไร - จัดเจ้าหน้าที่นำแจกประกาศประชาสัมพันธ์มี QR Code เส้นทางการเดินรถและวัน เวลาเก็บขนมูลฝอย ของแต่ละถนน, ตรอก, ซอย ในพื้นที่เขตวังทองหลางให้กับผู้รับบริการ, นิติบุคคล, ผู้นำชุมชน, หมู่บ้าน เพื่อแจ้งให้ผู้ที่ต้องการทราบอย่างทั่วถึง 3. มีกลุ่มผู้ใช้บริการ (ประชาชน /ผู้รับบริการ) เข้ามาเกี่ยวข้องในแต่ละขั้นตอนใดบ้าง อย่างไร - ประชาชน/ผู้รับบริการ จะเข้ามาเกี่ยวข้องในขั้นตอนสุดท้ายเนื่องจากเป็นผู้รับบริการโดยตรง โดย ประชาชนที่สนใจจะสามารถสแกน QR Code เพื่อตรวจสอบเส้นทางเดินรถเก็บขน วันและเวลาที่แน่นอน ในการเข้าดำเนินการจัดเก็บขยะภายในพื้นที่ตนเองได้โดยตรง ทำให้สามารถบริหารจัดการขยะภายใน ครัวเรือนของตนเองและนำมาทิ้งเพื่อให้เจ้าหน้าที่จัดเก็บได้อย่างถูกต้อง, ตรงเวลา และลดปัญหาขยะ ตกค้างได้อีกทางหนึ่ง 4. ตัวชี้วัดที่วัดความสำเร็จของโครงการมีอะไรบ้าง ผลผลิตและผลลัพธ์ที่ได้จากการดำเนินโครงการคืออะไร - มี QR Code เส้นทางการให้บริการเก็บขนมูลฝอย สำนักงานเขตวังทองหลาง โดยมีการกำหนดวัน เวลาที่ แน่นอนในการทิ้งขยะไว้ใน QR Code ด้วย จำนวน 4 QR Code (แยกตามแขวง) - แจกประกาศประชาสัมพันธ์ให้กับผู้รับบริการ, นิติบุคคล, ผู้นำชุมชน, หมู่บ้าน ภายในพื้นที่เขต วังทองหลาง จำนวน 1,300 แผ่น จากเป้า 1500 แผ่น (ข้อมูล ณ เดือน สิงหาคม 2564) 5. ประโยชน์ที่ประชาชน/ผู้รับบริการได้รับจากโครงการ มีอะไรบ้าง - ประชาชน/ผู้รับบริการ ที่ต้องการทราบข้อมูลจะสามารถสแกน QR Code เส้นทางการเดินรถ และวัน เวลาเก็บขนมูลฝอยของแต่ละถนน, ตรอก, ซอย ที่จะเข้าให้บริการในพื้นที่เขตวังทองหลาง - ลดข้อร้องเรียนและลดความเข้าใจที่ผิดพลาดในการเข้าดำเนินการเก็บขนมูลฝอย และป้องกันการลักลอบ ทิ้งขยะไม่ตรงเวลาหรือขยะตกค้างได้
** ปัญหาของโครงการ :- ขาดอัตรากำลังทดแทนตำแหน่งในคราวเดียวกัน (เกษียณ, ลาออก, ไล่ออก) - รถเก็บขนมูลฝอย (ยานพาหนะ) เก่า/ชำรุด (รถกรุงเทพมหานคร)
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2021-08-30)
30/08/2564 : ดำเนินการประชาสัมพันธ์ นวัตกรรมของหน่วยงาน " Qr code เส้นทางการให้บริการเก็บขนมูลฝอย สำนักงานเขตวังทองหลาง " ให้ประชาชนที่พักอาศัยในพื้นที่ได้รับทราบ จำนวน 1,300 หลังคาเรือน โดยการดำเนินนวัตกรรมนี้ส่งผลให้การร้องเรียนปัญหาเรื่องขยะตกค้างลดน้อยลง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-07-29)
29/07/2564 : ดำเนินการประชาสัมพันธ์ นวัตกรรมของหน่วยงาน " Qr code เส้นทางการให้บริการเก็บขนมูลฝอย สำนักงานเขตวังทองหลาง " ให้ประชาชนที่พักอาศัยในพื้นที่ได้รับทราบ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2021-06-30)
ดำเนินการประชาสัมพันธ์ นวัตกรรมของหน่วยงาน " Qr code เส้นทางการให้บริการเก็บขนมูลฝอย สำนักงานเขตวังทองหลาง " ให้ประชาชนที่พักอาศัยในพื้นที่ได้รับทราบ จำนวน 850 หลังคาเรือน จาก 1500 หลังคาเรือน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2021-05-29)
29/05/2564 : ดำเนินการประชาสัมพันธ์ นวัตกรรมของหน่วยงาน " Qr code เส้นทางการให้บริการเก็บขนมูลฝอย สำนักงานเขตวังทองหลาง " ให้ประชาชนที่พักอาศัยในพื้นที่ได้รับทราบ จำนวน 650 หลังคาเรือน จาก 1500 หลังคาเรือน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2021-04-21)
21/04/2564 : ดำเนินการประชาสัมพันธ์ นวัตกรรมของหน่วยงาน " Qr code เส้นทางการให้บริการเก็บขนมูลฝอย สำนักงานเขตวังทองหลาง " โดยหลังจากดำเนินการนวัตกรรมเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับขยะตกค้างมีจำนวนลดลง โดยเดือนเมษายน 2564 มีเรื่องร้องเรียน จำนวน 2 เรื่อง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2021-03-31)
31/03/2564 : อยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนานวัตกรรมของหน่วยงาน " Qr code เส้นทางการให้บริการเก็บขนมูลฝอย สำนักงานเขตวังทองหลาง "
** ปัญหาของโครงการ :วังทองหลาง
** อุปสรรคของโครงการ :วังทองหลาง
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2021-02-23)
2/23/2021 : ดำเนินการพัฒนานวัตกรรมของหน่วยงาน " โครงการQR Code เส้นทางการให้บริการเก็บขนมูลฝอย สำนักงานเขตวังทองหลาง " และจัดส่งรายละเอียดโครงการให้สำนักงาน ก.ก.
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-01-26)
26/01/2564 : ดำเนินการส่งเอกสารการคัดเลือกนวัตกรรมของหน่วยงานให้สำนักงาน ก.ก. โดยสำนักงานเขตคัดเลือกนวัตกรรมเรื่อง Qr code เส้นทางการให้บริการเก็บขนมูลฝอย สำนักงานเขตวังทองหลาง ของฝ่ายรักษาความสะอาดฯ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2020-12-28)
12/28/2020 : อยู่ระหว่างพิจารณาคัดเลือกนวัตกรรมของหน่วยงาน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-11-27)
27/11/2563 : ดำเนินการประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนการดำเนินงานและระดมความคิดเห็นในการจัดทำนวัตกรรม
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-10-26)
26/10/2563 : ประชุมเพื่อวางแผนการดำเนินโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : 4 ความสำเร็จในการเสนอนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน ( องค์ประกอบ 4 )
ค่าเป้าหมาย คะแนน : 10
ผลงานที่ทำได้ คะแนน : 10
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **