ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

ปรับจริง จับจริง รถจอดและวิ่งบนทางเท้า : 50460000-3593

สำนักงานเขตคลองสามวา : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ฝ่ายเทศกิจ

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

ปัจจุบันกรุงเทพมหานคร ได้มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร และประชาชนที่อพยพเข้ามาตั้งถิ่นฐานเพื่อประกอบอาชีพในกรุงเทพมหานครมีจำนวนมากขึ้นทุกปี เป็นเหตุให้เกิดความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง การจราจรติดขัด อาชญากรรมเพิ่มขึ้น ผู้บริหารกรุงเทพมหานครจึงมีนโยบายในการกวดขันการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และล้อเลื่อนบนทางเท้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตคลองสามวา ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของกรุงเทพมหานคร ที่มีจำนวนประชากรหนาแน่น และมีการอพยพย้ายที่อยู่อาศัยเข้ามาในพื้นที่เขตคลองสามวาเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด การจอดรถบนทางเท้าสาธารณะ เพื่อให้เป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้ได้รับความสะดวกและความปลอดภัยในการใช้ทางเท้าสาธารณะ จึงได้จัดทำโครงการกวดขันรถจอดหรือขับขี่บนทางเท้าในพื้นที่เขตคลองสามวาขึ้นโดยให้ประชาชนในพื้นที่มีส่วนในการรักษากฎระเบียบ จึงได้สร้าง Facebook Line เพื่อเป็นช่องทางในการแจ้งข้อมูลข่างสาร รวมทั้งมีการประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้แก่ประชาชนทั่วไป

50460900/50460900

วัตถุประสงค์ของโครงการ

2.1 เพื่อให้ทางเท้ามีความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีความสะอาด และไม่มีสิ่งกีดขวาง 2.2 เพื่อให้ประชาชนใช้ทางเท้าสัญจรผ่านไป-มาได้สะดวกและปลอดภัย 2.3 เพื่อให้เขตคลองสามวามีภูมิทัศน์ที่สวยงามและเป็นเมืองที่มีความปลอดภัย

เป้าหมายของโครงการ

3.1 กวดขันบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืนนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์และล้อเลื่อนจอดหรือขับขี่บนทางเท้า ให้ปฏิบัติให้ถูกต้องตามระเบียบ กฏหมายบริเวณถนนสายหลักและถนนสายรอง ได้แก่ 3.1.1 ถนนเลียบคลองสอง 3.1.2 ถนนหทัยราษฎร์ 3.1.3 ถนนนิมิตใหม่ 3.1.4 ถนนไมตรีจิต 3.1.5 ถนนพระยาสุเรนทร์ 3.1.6 ถนนคู้บอน 3.2 ไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบนทางเท้าบริเวณถนนสายหลักและถนนสายรอง 3.3 เพื่อให้ประชาชนที่ใช้ทางเท้าผ่านไป-มาในพื้นที่เขตคลองสามวามีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 3.4 เพื่อไม่ให้ทางเท้าชำรุดจากการฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์และล้อเลื่อนบนทางเท้า

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-13)

100.00

13/09/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติงานตรวจตรา กวดขันบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืนนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์และล้อเลื่อนจอดหรือขับขี่บนทางเท้า บริเวณถนนสายหลักและถนนสายรอง ได้แก่ ถนนเลียบคลองสอง ถนนหทัยราษฎร์ ถนนนิมิตใหม่ ถนนไมตรีจิต ถนนพระยาสุเรนทร์ ถนนคู้บอน ในเดือนกันยายน 2566 ได้พบฝ่าฝืนผู้กระทำความผิดและได้ว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้กระทำความผิดอีก

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-08-25)

90.00

25/08/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติงานตรวจตรา กวดขันบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืนนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์และล้อเลื่อนจอดหรือขับขี่บนทางเท้า บริเวณถนนสายหลักและถนนสายรอง ได้แก่ ถนนเลียบคลองสอง ถนนหทัยราษฎร์ ถนนนิมิตใหม่ ถนนไมตรีจิต ถนนพระยาสุเรนทร์ ถนนคู้บอน ในเดือนสิงหาคม 2566 ได้พบฝ่าฝืนผู้กระทำความผิดและได้ว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้กระทำความผิดอีก

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-07-25)

80.00

25/07/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติงานตรวจตรา กวดขันบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืนนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์และล้อเลื่อนจอดหรือขับขี่บนทางเท้า บริเวณถนนสายหลักและถนนสายรอง ได้แก่ ถนนเลียบคลองสอง ถนนหทัยราษฎร์ ถนนนิมิตใหม่ ถนนไมตรีจิต ถนนพระยาสุเรนทร์ ถนนคู้บอน ในเดือนกรกฎาคม 2566 ได้พบฝ่าฝืนผู้กระทำความผิดและได้ว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้กระทำความผิดอีก

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-06-25)

70.00

25/06/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติงานตรวจตรา กวดขันบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืนนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์และล้อเลื่อนจอดหรือขับขี่บนทางเท้า บริเวณถนนสายหลักและถนนสายรอง ได้แก่ ถนนเลียบคลองสอง ถนนหทัยราษฎร์ ถนนนิมิตใหม่ ถนนไมตรีจิต ถนนพระยาสุเรนทร์ ถนนคู้บอน ในเดือนมิถุนายน 2566 ได้พบฝ่าฝืนผู้กระทำความผิดและได้ว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้กระทำความผิดอีก

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-05-25)

60.00

25/05/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติงานตรวจตรา กวดขันบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืนนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์และล้อเลื่อนจอดหรือขับขี่บนทางเท้า บริเวณถนนสายหลักและถนนสายรอง ได้แก่ ถนนเลียบคลองสอง ถนนหทัยราษฎร์ ถนนนิมิตใหม่ ถนนไมตรีจิต ถนนพระยาสุเรนทร์ ถนนคู้บอน ในเดือนพฤษภาคม 2566 ได้พบฝ่าฝืนผู้กระทำความผิดและได้ว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้กระทำความผิดอีก

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-04-25)

50.00

25/04/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติงานตรวจตรา กวดขันบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืนนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์และล้อเลื่อนจอดหรือขับขี่บนทางเท้า บริเวณถนนสายหลักและถนนสายรอง ได้แก่ ถนนเลียบคลองสอง ถนนหทัยราษฎร์ ถนนนิมิตใหม่ ถนนไมตรีจิต ถนนพระยาสุเรนทร์ ถนนคู้บอน ในเดือนเมษายน 2566 ได้พบฝ่าฝืนผู้กระทำความผิดและได้ว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้กระทำความผิดอีก

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-03-25)

40.00

25/03/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติงานตรวจตรา กวดขันบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืนนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์และล้อเลื่อนจอดหรือขับขี่บนทางเท้า บริเวณถนนสายหลักและถนนสายรอง ได้แก่ ถนนเลียบคลองสอง ถนนหทัยราษฎร์ ถนนนิมิตใหม่ ถนนไมตรีจิต ถนนพระยาสุเรนทร์ ถนนคู้บอน ในเดือนมีนาคม 2566 ได้พบฝ่าฝืนผู้กระทำความผิดและได้ว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้กระทำความผิดอีก

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-02-24)

40.00

24/02/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติงานตรวจตรา กวดขันบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืนนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์และล้อเลื่อนจอดหรือขับขี่บนทางเท้า บริเวณถนนสายหลักและถนนสายรอง ได้แก่ ถนนเลียบคลองสอง ถนนหทัยราษฎร์ ถนนนิมิตใหม่ ถนนไมตรีจิต ถนนพระยาสุเรนทร์ ถนนคู้บอน ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ได้พบฝ่าฝืนผู้กระทำความผิดและได้ว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้กระทำความผิดอีก

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-01-25)

30.00

25/01/2566 : ดำเนินการสำรวจพื้นที่ จัดทำบัญชี ขออนุมัติโครงการ จัดทำคำสั่งมอบหมายงาน จัดเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติงานตรวจตรา กวดขันบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืนนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์และล้อเลื่อนจอดหรือขับขี่บนทางเท้า บริเวณถนนสายหลักและถนนสายรอง ได้แก่ ถนนเลียบคลองสอง ถนนหทัยราษฎร์ ถนนนิมิตใหม่ ถนนไมตรีจิต ถนนพระยาสุเรนทร์ ถนนคู้บอน ตั้งแต่เดือนตุลาคม-ธันวาคม 2565 และเดือนมกราคม 2566 ได้พบฝ่าฝืนผู้กระทำความผิดและได้ว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้กระทำความผิดอีก

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:1.สำรวจพื้นที่/จัดทำบัญชี
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2.ขออนุมัติโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3.จัดทำคำสั่งมอบหมายงาน
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:4.เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจตรา กวดขัน
:30.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:5.แจกประกาศประชาสัมพันธ์และใช้รถสายตรวจประชาสัมพันธ์ผ่านเครื่องขยายเสียง
:20.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:6.รายงานผลให้ผู้อำนวยการเขตทราบทุกเดือน
:20.00%
เริ่มต้น :2022-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-11-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50460000-3593

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50460000-3593

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5046-2030

ตัวชี้วัด : ภารกิจเขต-ประชาชนในพื้นที่เขตคลองสามวามีระดับความรู้สึกปลอดภัยอยู่ที่ระดับมาก (จาก 5 ระดับ)

ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5

ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 0

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ระดับ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
30.00

0 / 0
2
0.00

0 / 0
3
0.00

0 / 0
4
0.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **