ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
กรุงเทพมหานคร ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในกรุงเทพมหานคร ให้เป็นผู้สูงอายุที่มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีคุณค่าและมีความสุข จึงเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ โดยพัฒนาผู้สูงอายุในพื้นที่เขตคลองสามวาให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งด้านเศรษฐกิจ สุขภาพ สภาพแวดล้อม และสังคมให้ผู้สูงอายุสามารถปรับตัวเท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ให้ผู้สูงอายุสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีคุณค่า และมีความสุขทั้งกายและจิตใจ ใส่ใจดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุให้สมบูรณ์แข็งแรง รวมทั้งมีคุณภาพชีวิตที่ดีมีอายุยืนยาว ดำเนินชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข มีระบบคุ้มครองสำหรับผู้สูงอายุ การคุ้มครองด้านรายได้ การบริหารจัดการแบบบูรณาการเพื่อพัฒนางานด้านผู้สูงอายุ และการจัดการระบบข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน สำนักงานเขตคลองสามวา ได้ดำเนินการจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยความพิการ เป็นประจำทุกเดือน รวมถึงการรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การให้ความรู้และข้อมูลเกี่ยวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การจ่ายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้กับประชาชนที่มีสิทธิ สำนักงานเขตคลองสามวา จึงได้จัดทำโครงการจ้างอาสาสมัครเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านพัฒนาสังคมขึ้น เพื่อดำเนินการกิจกรรมดังกล่าว
50461000/50461000
2.1 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานด้านสังคมสงเคราะห์และการจัดสวัสดิการสังคม ของฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตคลองสามวา 2.2 เพื่อดำเนินการด้านเบี้ยยังชีพให้กับผู้สูงอายุ และเบี้ยยังชีพความพิการ เพื่อลดปัญหา การดำรงชีวิตประจำวันของผู้สูงอายุและผู้พิการ 2.3 เพื่อดำเนินการด้านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตั้งแต่การรับลงทะเบียน การให้ข้อมูล การจ่ายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
3.1 จ้างบุคลากรเพื่อปฏิบัติงานตามโครงการ 3.1.1 อาสาสมัครเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านพัฒนาสังคม วุฒิปริญญาตรี จำนวน 2 ราย 3.1.2 อาสาสมัครเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านพัฒนาสังคม รายวัน จำนวน 2 ราย
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-29)
29/09/2566 : 1.รับลงทะเบียนเบี้ยความพิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 41 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 26 ราย 2.รับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 214 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 65 ราย 3.รับเรื่องแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงินเบี้ยผู้สูงอายุ/เบี้ยความพิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 29 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 24 ราย 4.ตรวจสอบรายชื่อผู้สูงอายุและผู้พิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 72 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 19 ราย 5.ติดต่อคืนเงินผู้สูงอายุ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 0 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 0 ราย 6.ทำจดหมายแจ้งผู้สูงอายุมาลงทะเบียน/ส่งไปรษณีย์ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 2338 ราย ติดต่อทางโทรศัพท์ 0 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-07-25)
25/07/2566 : 1.รับลงทะเบียนเบี้ยความพิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 26 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 17 ราย 2.รับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 151 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 58 ราย 3.รับเรื่องแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงินเบี้ยผู้สูงอายุ/เบี้ยความพิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 41 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 37 ราย 4.ตรวจสอบรายชื่อผู้สูงอายุและผู้พิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 65 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 19 ราย 5.ติดต่อคืนเงินผู้สูงอายุ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 0 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 0 ราย 6.ทำจดหมายแจ้งผู้สูงอายุมาลงทะเบียน/ส่งไปรษณีย์ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 18 ราย ติดต่อทางโทรศัพท์ 0 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-06-26)
26/06/2566 : 1.รับลงทะเบียนเบี้ยความพิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 34 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 19 ราย 2.รับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 173 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 65 ราย 3.รับเรื่องแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงินเบี้ยผู้สูงอายุ/เบี้ยความพิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 35 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 32 ราย 4.ตรวจสอบรายชื่อผู้สูงอายุและผู้พิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 75 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 23 ราย 5.ติดต่อคืนเงินผู้สูงอายุ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 0 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 0 ราย 6.ทำจดหมายแจ้งผู้สูงอายุมาลงทะเบียน/ส่งไปรษณีย์ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 65 ราย ติดต่อทางโทรศัพท์ 0 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-05-31)
31/05/2566 : 1.รับลงทะเบียนเบี้ยความพิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน..14..ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน.0..ราย 2.รับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน..279...ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน.0..ราย 3.รับเรื่องแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงินเบี้ยผู้สูงอายุ/เบี้ยความพิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน ..13.. ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน.9...ราย 4.ตรวจสอบรายชื่อผู้สูงอายุและผู้พิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 90 ราย และติดต่อ ทางโทรศัพท์ จำนวน..5..ราย 5.ติดต่อคืนเงินผู้สูงอายุ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน.0..ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน..0... ราย 6.ทำจดหมายแจ้งผู้สูงอายุมาลงทะเบียน/ส่งไปรษณีย์ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน..3040..ราย ติดต่อทางโทรศัพท์...0...ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-04-27)
27/04/2566 : 1.รับลงทะเบียนเบี้ยความพิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 18 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 15 ราย 2.รับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 198 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 45 ราย 3.รับเรื่องแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงินเบี้ยผู้สูงอายุ/เบี้ยความพิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 10 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 11 ราย 4.ตรวจสอบรายชื่อผู้สูงอายุและผู้พิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 85 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 52 ราย 5.ติดต่อคืนเงินผู้สูงอายุ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 0 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 0 ราย 6.ทำจดหมายแจ้งผู้สูงอายุมาลงทะเบียน/ส่งไปรษณีย์ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 45 ราย ติดต่อทางโทรศัพท์ 0 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-03-22)
22/03/2566 : 1.รับลงทะเบียนเบี้ยความพิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 22 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 10 ราย 2.รับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 310 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 158 ราย 3.รับเรื่องแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงินเบี้ยผู้สูงอายุ/เบี้ยความพิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 15 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 8 ราย 4.ตรวจสอบรายชื่อผู้สูงอายุและผู้พิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 78 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 52 ราย 5.ติดต่อคืนเงินผู้สูงอายุ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 0 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 0 ราย 6.ทำจดหมายแจ้งผู้สูงอายุมาลงทะเบียน/ส่งไปรษณีย์ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 130 ราย ติดต่อทางโทรศัพท์ 0 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-02-20)
20/02/2566 : 1.รับลงทะเบียนเบี้ยความพิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 12 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 15 ราย 2.รับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 352 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 121 ราย 3.รับเรื่องแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงินเบี้ยผู้สูงอายุ/เบี้ยความพิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 5 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 2 ราย 4.ตรวจสอบรายชื่อผู้สูงอายุและผู้พิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 62 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 41 ราย 5.ติดต่อคืนเงินผู้สูงอายุ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 0 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 0 ราย 6.ทำจดหมายแจ้งผู้สูงอายุมาลงทะเบียน/ส่งไปรษณีย์ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 132 ราย ติดต่อทางโทรศัพท์ 0 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-01-31)
31/01/2566 : 1.รับลงทะเบียนเบี้ยความพิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 27 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 19 ราย 2.รับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 110 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 52 ราย 3.รับเรื่องแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงินเบี้ยผู้สูงอายุ/เบี้ยความพิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 15 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 12 ราย 4.ตรวจสอบรายชื่อผู้สูงอายุและผู้พิการ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 29 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 41 ราย 5.ติดต่อคืนเงินผู้สูงอายุ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 0 ราย และติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 0 ราย 6.ทำจดหมายแจ้งผู้สูงอายุมาลงทะเบียน/ส่งไปรษณีย์ ประชาชนที่เข้ามารับบริการ จำนวน 62 ราย ติดต่อทางโทรศัพท์ 0 ราย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-01-30)
30/01/2566 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------