ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายการศึกษา
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
การศึกษาถือเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาประเทศ ดังนั้น กระบวนการจัดการศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการพัฒนาตนเองเป็นทรัพยากรมนุษย์คุณภาพควบคู่กับการมีคุณธรรม สามารถดำรงชีพ อยู่ในสังคมและท้องถิ่นของตนเอง อันจะส่งผลให้ประเทศชาติเกิดการพัฒนาอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติถือเป็นกลไกหลักที่จะผลักดันไปสู่การพัฒนาดังกล่าวได้ให้ความสำคัญ กับการมีส่วนร่วมของชุมชนและท้องถิ่นในการส่งเสริมการจัดการศึกษา ดังจะเห็นได้จากสาระสำคัญของพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 มาตรา 9(6) ให้จัดการศึกษาโดยยึดหลักการมีส่วนร่วมของบุคคล ครอบครัว ชุมชน องค์กรชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรเอกชน องค์กรวิชาชีพ สถาบันศาสนา สถานประกอบการ และสถาบันสังคมอื่น เข้ามามีบทบาทและมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาพัฒนาสถานศึกษาในด้านต่างๆ เช่น ร่วมสนับสนุนกิจกรรมให้ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการจัดการศึกษา โดยผ่านความเห็นของผู้บริหารสถานศึกษานั้นๆ ทั้งนี้ เพื่อให้การจัดการศึกษาสอดคล้องกับความหลากหลายทางวัฒนธรรมและท้องถิ่นนั้นๆ ของตนเอง กรุงเทพมหานครเป็นศูนย์กลางแห่งการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการศึกษาของประเทศ ดังนั้น แผนบริหารราชการกรุงเทพมหานครเน้นการจัดการศึกษาให้มีการพัฒนาในทิศทางดังกล่าว ตามที่พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของบุคคล ครอบครัว ชุมชน องค์กรปกครองท้องถิ่น เอกชน องค์กรวิชาชีพ สถานศาสนา สถานประกอบการ และสถาบันสังคมอื่น โดยแผนบริหารราชการกรุงเทพมหานคร (พ.ศ. 2566 - 2571) ยุทธศาสตร์ที่ 3 มหานครสำหรับทุกคน ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3.3 การศึกษาสำหรับทุกคน สำนักงานเขตทุ่งครุ ในฐานะเป็นหน่วยงานหลักรับผิดชอบการจัดการศึกษาของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตทุ่งครุ ซึ่งต้องนำแผนมาสู่การปฏิบัติให้เป็นรูปธรรมให้กรุงเทพมหานครเป็นมหานคร แห่งการเรียนรู้อย่างหลากหลายทางวัฒนธรรม จึงได้จัดทำโครงการสัมมนาประธานกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองเพื่อพัฒนาโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตทุ่งครุ อันจะส่งผลให้เกิดการพัฒนาการศึกษาของกรุงเทพมหานครในรูปแบบที่มั่นคงและยั่งยืน
50490700/50490700
2.1 เพื่อให้คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตทุ่งครุ และผู้เกี่ยวข้อง ได้รับความรู้ความเข้าใจบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน 2.2 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนมีสัมพันธภาพที่ดีโดยได้พบปะแลกเปลี่ยนทัศนคติ ความคิดเห็น ข้อเสนอแนะและประสบการณ์ รวมถึงปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ในการบริหารงานของคณะกรรมการ 2.3 เพื่อเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพทางด้านการบริหารงานของกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร
3.1 ด้านปริมาณ ประธานกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตทุ่งครุ จำนวน 8 โรงเรียนๆ ละ 1 คน ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องได้ร่วมสัมมนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสนับสนุน การจัดการศึกษาของกรุงเทพมหานคร 3.2 ด้านคุณภาพ โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตทุ่งครุ ทุกโรงเรียนได้รับการสนับสนุน และการมีส่วนร่วม ในการจัดการศึกษาจากกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน ซึ่งได้รับงบประมาณในการดำเนินงานตามขนาดโรงเรียน ดังนี้ 3.2.1 โรงเรียนขนาดใหญ่ ได้แก่ โรงเรียนนาหลวง โรงเรียนวัดทุ่งครุ (พึ่งสายอนุสรณ์) และโรงเรียนราษฎร์บูรณะ (มูฮำหมัดอุทิศ) 3.2.2 โรงเรียนขนาดกลาง ได้แก่ โรงเรียนสามัคคีบำรุง โรงเรียนบางมด (ตันเปาว์วิทยาคาร) และโรงเรียนชูสินทองประดิษฐ์อนุสรณ์ 3.2.3 โรงเรียนขนาดเล็ก ได้แก่ โรงเรียนรางราชพฤกษ์นุชมีอุทิศ และโรงเรียนคลองรางจาก
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-05)
05/09/2566 : ดำเนินการแล้วเสร็จ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2023-08-09)
09/08/2566 : โรงเรียนดำเนินการจัดประชุมเครือข่ายผู้ปกครองในภาคเรียนที่ 1/2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-07-17)
17/07/2566 : โรงเรียนดำเนินการจัดประชุมเครือข่ายผู้ปกครองในภาคเรียนที่ 1/2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2023-06-16)
16/06/2566 : โรงเรียนดำเนินการจัดประชุมเครือข่ายผู้ปกครองในภาคเรียนที่ 1/2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-05-11)
11/05/2566 : โรงเรียนดำเนินการจัดประชุมเครือข่ายผู้ปกครองในภาคเรียนที่ 1/2566
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2023-04-20)
20/04/2566 : อยู่ระหว่างโรงเรียนจัดสัมมนา
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-03-14)
14/03/2566 : อยู่ระหว่างโรงเรียนดำเนินการจัดประชุมสัมมนาผู้ปกครองนักเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-02-16)
16/02/2566 : โรงเรียนดำเนินการจัดประชุมเครือข่ายผู้ปกครองในภาคเรียนที่ 2/2565
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-01-31)
31/01/2566 : กำลังดำเนินการให้โรงเรียนจัดสัมมนาครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 88
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **