ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายปกครอง
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
การรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการออกแบบแนวทางการแก้ไขปัญหาและนโยบายที่ตรงกับความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง โดยเฉพาะในนโยบายที่มีการแบ่งขั้วทางความคิดอย่างชัดเจน เช่น ปัญหาเกี่ยวกับ Uber ในใต้หวัน ปัญหาหาบเร่แผงลอยในกรุงเทพฯ เนื่องจากหากคิดอย่างไม่รอบคอบหรือพัฒนานโยบาย
50490100/50490100
เพื่อทดลองกระบวนการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนสำหรับการนำมาออกแบบนโยบาย ทีมเพื่อนชัชชาติได้พัฒนาโครงการ ‘ชัชชาติชวนคิด’ ขึ้น ซึ่งเป็นกระบวนการพัฒนานโยบายที่มีกระบวนการหลักดังนี้ 1) Preparation (เตรียมการ ศึกษา ทำความเข้าใจ) 2) Seeding (พัฒนาและออกแบบแนวความคิด) 3) Public Hearing (รวบรวมความคิดเห็นจากประชาชน) 4) Policy Making (พัฒนานโยบาย)ดยไม่ได้ฟังเสียงของประชาชนจะทำให้เกิดผลกระทบในวงกว้างได้
มีแพลตฟอร์มรับฟังความคิดเห็นของประชาชน
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-02-23)
23/02/2566 : ประชาชนสามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับนโยบายได้ในช่องทางต่างๆของสำนักงานเขตทุ่งครุ อาทิ Line official สำนักงานเขตทุ่งครุ ผ่านทางความคิดเห็นหรือ Messenger Facebook สำนักงานเขตทุ่งครุ เสร็จสิ้น
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-01-31)
31/01/2566 : กำลังดำเนินการมอบหหมายหน้าที่ความรับผิดชอบและดำเนินการตามแผนให้กับหน่วยงานกทม.เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับนโยบาย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 88
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **