ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายการศึกษา
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๔๒ มาตรา ๒๒ กำหนดแนวทางการจัดการศึกษา ไว้ว่า “การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติและเต็ม ตามศักยภาพ” ฉะนั้น ครูผู้สอนและผู้จัดการศึกษาจะต้องเปลี่ยนวิธีการจัดการเรียนการสอนจากครูเป็นศูนย์กลางเป็นการเน้นให้เด็กเป็นสำคัญ จากการเป็นผู้ชี้นำ ผู้ถ่ายทอดความรู้ ไปเป็นผู้ช่วยเหลือ ส่งเสริม และสนับสนุนผู้เรียน ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่มีมาแต่เดิม การจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 มุ่งปลูกฝังด้านปัญญาพัฒนาความคิดของผู้เรียนให้มีความคิดสร้างสรรค์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ และยังมุ่งพัฒนาความสามารถทางอารมณ์ ดังนั้นการเรียนรู้ในสาระการเรียนรู้ต่างๆ ครูผู้สอนควรใช้กระบวนการและวิธีการ ที่หลากหลาย เน้นการจัดการเรียนการสอนตามสภาพจริง การเรียนรู้ด้วยตนเองและการเรียนรู้แบบบูรณาการ ซึ่งเป็นการเรียนรู้ในลักษณะองค์รวมเป็นการกำหนดเป้าหมายการเรียนร่วมกัน โดยนำกระบวนการเรียนรู้ จากกลุ่มสาระเดียวกันหรือต่างกลุ่มสาระการเรียนรู้มาบูรณาการในการจัดการเรียนการสอน เน้นการเรียนรู้ ตามสภาพจริง มีความสนุกสนาน ได้ปฏิบัติจริง เพื่อพัฒนาความเป็นมนุษย์พัฒนาลักษณะนิสัยและสุนทรียภาพ สำนักงานเขตบางบอน ได้เล็งเห็นความสำคัญของกระบวนการจัดการเรียนการสอน ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช ๒๕51 จึงได้จัดโครงการพัฒนาคุณภาพการดำเนินงาน ศูนย์วิชาการเขตขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของหลักสูตร และเพื่อเป็นการพัฒนาการเรียนการสอนของ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครให้มีความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนการสอน โดยวิธีการคิดวิเคราะห์และการสอนแบบบูรณาการอย่างมีประสิทธิภาพ
50500700/50500700
** 2.1 เพื่อให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตบางบอน ได้รับความรู้และสามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้ 2.2 เพื่อให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร นำความรู้ที่ได้รับจากอบรมไปปฏิบัติจริงในการจัดทำโครงการเพื่อจัดกระบวนการเรียนการสอนให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
1 ด้านปริมาณ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครของโรงเรียนในสังกัดเขตบางบอน จำนวน 120 คน ได้เข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน๒ ด้านคุณภาพ ๒.๑ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครของโรงเรียนในสังกัดเขตบางบอน สามารถวิเคราะห์ปัญหา และนำความรู้ความเข้าใจที่ได้รับไปปรับใช้ในการจัดกระบวนการจัดการเรียนการสอน ตลอดจนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อพัฒนานักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ๒.๒ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครของโรงเรียนในสังกัดเขตบางบอน ได้รับการส่งเสริมพัฒนาเทคนิควิธีการสอนอย่างมีคุณภาพ
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2022-08-26)
26/08/2565 : ดำเนินการแล้วเสร็จ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2022-07-27)
27/07/2565 : อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารเบิกจ่ายเงิน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2022-06-30)
30/06/2565 : อยู่ระหว่างจัดทำคำสั่งอบรม
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2022-05-25)
25/05/2565 : ประชุมหารือร่วมกับผู้บริหารสถานศึกษาเพื่อชี้แจง/รับฟังข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินงาน วัน เวลาและสถานที่
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2022-04-25)
25/04/2565 : ประชุมหารือร่วมกับผู้บริหารสถานศึกษาเพื่อชี้แจง/รับฟังข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินงาน วัน เวลาและสถานที่
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2022-03-29)
29/03/2565 : ประชุมหารือร่วมกับผู้บริหารสถานศึกษาเพื่อชี้แจง/รับฟังข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินงาน วัน เวลาและสถานที่
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2022-02-18)
18/02/2565 : จัดซื้อวัสดุในการจัดทำโครงการและเบิกจ่ายเงิน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2022-01-29)
29/01/2565 อยู่ระหว่างขั้นตอนประชุมหารือร่วมกับผู้บริหารสถานศึกษาเพื่อชี้แจง/รับฟังข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินงาน วัน เวลาและสถานที่
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2021-12-31)
31/12/2564 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดซื้อวัสดุตามโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-11-29)
29/11/2564 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการขออนุมัติโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-10-30)
30/10/2564 : อยู่ระหว่างขั้นตอนเสนอขออนุมัติโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย : 0
ผลงานที่ทำได้ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **