ลำดับ | ยุทธศาสตร์ 20 ปี | แผนแม่บทไอที | ปีงบประมาณ | ชื่อโครงการ | หลักการและเหตุผล | วัตถุประสงค์โครงการ | เป้าหมายโครงการ | งบประมาณที่ได้รับ | งบประมาณที่ใช้ไป | หน่วยงานที่รับผิดชอบ | เริ่มโครงการ | สิ้นสุดโครงการ | สถานะโครงการ | คืบหน้า (ร้อยละ) |
1 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2.1 | 2562 | โครงการพัฒนาระบบการจัดเก็บและสืบค้นกฎหมายเกี่ยวข้องกับภารกิจของคณะกรรมการสามัญ ประจำสภากรุงเทพมหานครโดยระบบอิเล็กทรอนิกส์ | การจัดเก็บกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับภารกิจของคณะกรรมการสามัญประจำกรุงเทพมหานครมีความยากในการค้นหา | จัดเก็บและสืบค้นกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับภารกิจของคณะกรรมการสามัญประจำกรุงเทพมหานครได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น | คณะกรรมการสามัญประจำสภากรุงเทพมหานครสามารถสืบค้นกฎหมายเกี่ยวข้องกับภารกิจของสกากรุงเทพมหานครได้รวดเร็วขึ้น | 0.00 | 0.00 | สํานักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร | 2018-10-01 00:00:00 | 2019-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
2 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2.1 | 2562 | โครงการพัฒนาระบบการจัดเก็บเอกสารด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับภารกิจของสภากรุงเทพมหานคร | เอกสารข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครมีมากและยากต่อการค้นหา | จัดเก็บเอกสารข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครได้ครบถ้วน โดยนำระบบอิเล็กทรอนิกส์มาใช้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ สะดวก รวดเร็วต่อการใช้งาน | 1. การจัดเก็บเอกสารข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครได้ครบถ้วนด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์มาใช้ 2. บุคลากรกรุงเทพมหานคร ประชาชน สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร สามารถค้นหาได้สะดวก รวดเร็ว ต่อการใช้งาน | 0.00 | 0.00 | สํานักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร | 2018-10-01 00:00:00 | 2019-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
3 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2.1 | 2562 | โครงการพัฒนาระบบสนับสนุนการประชุมสภา กรุงเทพมหานครด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ | พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติราชการ | นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้สนับสนุนในกระบวนการบริหารจัดการประชุม เช่น กำหนดนัดหมายการประชุม การแจ้งเอกสารหรือข้อมูลประกอบการประชุม เป็นต้น | สามารถนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้สนับสนุนในกระบวนการบริหารจัดการประชุมอย่างน้อย 1 ระบบ | 0.00 | 0.00 | สํานักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร | 2018-10-01 00:00:00 | 2019-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
4 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
3.1.1 | 2562 | โครงการบริหารการสื่อสารภายในองค์กรแบบรวมศูนย์ของสำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร (SBMC Unified Communications) | สำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร มีแนวคิดที่จะพัฒนาการประชุมสภากรุงเทพมหานคร ให้มีความสะดวกรวดเร็ว ก้าวสู่ความเป็นเลิศ มีความทันสมัย รองรับการเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 | 1. เพื่อให้สำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร มีระบบการบริหารจัดการด้านการสื่อสารภายในองค์กรแบบรวมศูนย์สำหรับให้บริการแก่สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกรุงเทพมหานครและบุคลากรของหน่วยงาน 2. เพื่อเพิ่มช่องทางการให้บริการด้านการติดต่อสื่อสารและการประสานงานภายในสำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานครและสภากรุงเทพมหานคร | 1. ผู้รับบริการสามารถติดต่อสื่อสารและประสานงานระหว่างกัน รวมถึงสามารถค้นหาและส่งผ่านข้อมูลที่เกี่ยวกับภารกิจของสำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานครและสภากรุงเทพมหานครและข้อมูลอื่นๆ ตลอดรวมถึงสามารถรับทราบกิจกรรมการประชุมอันเป็นภารกิจที่สำคัญ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา 2. การใช้กระดาษสำหรับจัดทำเอกสารเชิญประชุมคณะกรรมการสามัญ คณะกรรมการวิสามัญและคณะอนุกรรมการลดลง 3. อย่างน้อย 1 ระบบ | 0.00 | 0.00 | สํานักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร | 2018-10-01 00:00:00 | 2019-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
5 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2.1 | 2563 | กิจกรรมการจัดทำเว็บไซต์ของสภากรุงเทพมหานคร (เป็นกิจกรรมในโครงการการประชาสัมพันธ์งานของสภากรุงเทพมหานคร) | การประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและสาธารณะได้รับทราบบทบาทหน้าที่ของสภากรุงเทพมหานครจะทำให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่และบทบาทของสภากรุงเทพมหานคร ซึ่งจะช่วยเพิ่มช่องทางให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการเสนอแนะข้อคิดเห็นในการพัฒนากรุงเทพมหานครและแจ้งปัญหาความเดือดร้อนผ่านทางสภากรุงเทพมหานคร | 1. เพื่อประชาสัมพันธ์บทบาทหน้าที่ของสภากรุงเทพมหานคร รวมทั้งข้อมูลข่าวสาร ภารกิจและผลการดำเนินงานของสภากรุงเทพมหานครให้ประชาชนและสาธารณะได้รับทราบ 2. เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสภากรุงเทพมหานครซึ่งเป็นองค์กรสำคัญหนึ่งของการปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ อันจะช่วยเสริมสร้างและกระตู้นให้เกิดการมีส่วนร่วมพัฒนากรุงเทพมหานคร 3. เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกรุงเทพมหานคร | จัดให้มีการผลิตและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของสภากรุงเทพมหานครให้ประชาชนได้ทราบ ในรูปแบบ 2 ภาษา เพื่อให้ครอบคลุมถึงประชาชนทุกกลุ่มที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างทั่วถึงและต่อเนื่อง | 0.00 | 0.00 | สํานักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร | 2019-10-01 00:00:00 | 2020-09-29 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 0.00 |
6 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2563 | โครงการจัดทำฐานข้อมูลกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับภารกิจของสภากรุงเทพมหานครผ่านระบบอินเตอร์เน็ต | เพื่อให้การจัดเก็บข้อมูลด้านกฎหมาย ญัตติ และกระทู้ ของสำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานครเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีระบบสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการสนับสนุนการปฏิบัติงานของสภากรุงเทพมหานคร | 1. เพื่อให้มีฐานข้อมูลที่ใช้ในการสนับสนุนการปฏิบัติงานของสภากรุงเทพมหานคร โดยเก็บรวบรวมข้อมูลด้านกฎหมาย ญัตติและกระทู้ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต 2. เพื่อสนับสนุนข้อมูลในการปฏิบัติงานให้กับสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร คณะกรรมการสามัญ คณะกรรมการวิสามัญ สภากรุงเทพมหานคร ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งประชาชนที่สนใจ สามารถสืบค้นข้อมูลด้านกฎหมาย ญัตติและกระทู้ ได้ทุกสถานที่ ทุกเวลา ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โดยการสืบค้นผ่านระบบอินเตอร์เน็ต | ให้มีฐานข้อมูลที่ใช้ในการสนับสนุนการปฏิบัติงานของสภากรุงเทพมหานคร โดยเก็บรวบรวมข้อมูลด้านกฎหมาย ญัตติและกระทู้ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต 1 ระบบ | 0.00 | 0.00 | สํานักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร | 2019-10-01 00:00:00 | 2020-09-29 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
7 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
3.1.1 | 2563 | โครงการบริหารการสื่อสารภายในองค์กรแบบรวมศูนย์ของสำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร (SBMC Unified Communications) | สำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร มีแนวคิดที่จะพัฒนาการประชุมสภากรุงเทพมหานคร ให้มีความสะดวกรวดเร็ว ก้าวสู่ความเป็นเลิศ มีความทันสมัย รองรับการเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 | 1. เพื่อให้สำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร มีระบบการบริหารจัดการด้านการสื่อสารภายในองค์กรแบบรวมศูนย์สำหรับให้บริการแก่สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกรุงเทพมหานครและบุคลากรของหน่วยงาน 2. เพื่อเพิ่มช่องทางการให้บริการด้านการติดต่อสื่อสารและการประสานงานภายในสำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานครและสภากรุงเทพมหานคร | 1. ผู้รับบริการสามารถติดต่อสื่อสารและประสานงานระหว่างกัน รวมถึงสามารถค้นหาและส่งผ่านข้อมูลที่เกี่ยวกับภารกิจของสำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานครและสภากรุงเทพมหานครและข้อมูลอื่นๆ ตลอดรวมถึงสามารถรับทราบกิจกรรมการประชุมอันเป็นภารกิจที่สำคัญ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา 2. การใช้กระดาษสำหรับจัดทำเอกสารเชิญประชุมคณะกรรมการสามัญ คณะกรรมการวิสามัญและคณะอนุกรรมการลดลง 3. อย่างน้อย 1 ระบบ | 0.00 | 0.00 | สํานักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร | 2019-10-01 00:00:00 | 2020-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
8 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2563 | กิจกรรมการพัฒนาระบบฐานข้อมูลของสำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร | ตามหลักเกณฑ์ที่สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลกำหนด | ตามหลักเกณฑ์ที่สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลกำหนด | ตามหลักเกณฑ์ที่สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลกำหนด | 0.00 | 0.00 | สํานักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร | 2019-10-01 00:00:00 | 2020-09-29 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
9 | ... **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
.. | 2566 | (66) ป.1/2 ค่าใช้จ่ายในการดูแลบำรุงรักษาโปรแกรมระบบงาน (Software) เว็บไซต์ของสภากรุงเทพมหานคร | ในปัจจุบันการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์มีบทบาทสำคัญ และมีอิทธิพลอย่างยิ่งต่อหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน สภากรุงเทพมหานครในฐานะที่ทำหน้าที่เป็นฝ่ายนิติบัญญัติของท้องถิ่นมีความจำเป็นในการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและสาธารณะได้รับทราบและมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่และบทบาทของสภากรุงเทพมหานคร ซึ่งจะช่วยเพิ่มช่องทางให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการเสนอแนะข้อคิดเห็นในการพัฒนากรุงเทพมหานครและแจ้งปัญหาความเดือดร้อนผ่านสภากรุงเทพมหานคร โดยคำนึงถึงเป้าหมายหลักตามแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ ๒๐ ปี (พ.ศ. ๒๕๕๖-๒๕๗๕) ในการมุ่งสู่การเป็นมหานครแห่งเอเชีย สำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานครได้ดำเนินการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของสภากรุงเทพมหานคร ผ่านช่องทางเว็บไซต์ www.bmc.go.th มาตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว และเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมในการดำเนินการด้านต่าง ๆ ระหว่างสภากรุงเทพมหานครและประชาชนในกรุงเทพมหานคร ในการนี้ เพื่อให้การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงต้องมีการดูแลระบบเพื่อให้สามารถดำเนินงานได้อย่างมีเสถียรภาพ สำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินโครงการดูแลบำรุงรักษาโปรแกรมระบบงาน (Software) เว็บไซต์ของสภากรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖ เพื่อให้การประชาสัมพันธ์กิจกรรมด้านต่าง ๆ ของสภากรุงเทพมหานครสามารถดำเนินการได้ต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ | 1. เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการประชาสัมพันธ์บทบาทอำนาจหน้าที่ของสภากรุงเทพมหานคร รวมทั้งข้อมูลข่าวสาร ภารกิจและผลการดำเนินงานของสภากรุงเทพมหานครให้ประชาชนและสาธารณะได้รับทราบผ่านช่องทางเว็บไซต์ www.bmc.go.th | เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของสภากรุงเทพมหานคร โดยการเสริมสร้างการรับรู้เว็บไซต์ของสภากรุงเทพมหานคร (www.bmc.go.th) เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงในวงกว้างและเลือกใช้เป็นช่องทางสื่อสารกับสภากรุงเทพมหานคร | 200,000.00 | 160,000.00 | สํานักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร | 2022-10-01 00:00:00 | 2023-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
รวม ->9 โครงการ | 0 | 0.00 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0 | 0 | 0 |