ลำดับ | ยุทธศาสตร์ 20 ปี | แผนแม่บทไอที | ปีงบประมาณ | ชื่อโครงการ | หลักการและเหตุผล | วัตถุประสงค์โครงการ | เป้าหมายโครงการ | งบประมาณที่ได้รับ | งบประมาณที่ใช้ไป | หน่วยงานที่รับผิดชอบ | เริ่มโครงการ | สิ้นสุดโครงการ | สถานะโครงการ | คืบหน้า (ร้อยละ) |
1 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2.1 | 2560 | พัฒนาระบบการให้หบริการตรวจสอบและค้นหาเอกสารทะเบียนชื่อบุคคลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ | เพื่อให้การตรวจสอบและค้นหาเอกสารทะเบียนชื่อบุคคลสามารถดำเนินการได้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งรวดเร็ว สามารถตรวจสอบและคัดรับรองได้ทุกสำนักทะเบียน ไม่ต้องเดินทางมามาติดต่อขอคัดรัรบรองยังสำนักทะเบียนที่มีต้นขั้วเก็บรักษาไว้ | เพิ่มประสิทธิภาพและลดขั้นตอนลดระยะเวลาในการปฏิบัติงาน และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการตรวจสอบ ค้นหา คัดรับรองเอกสารทะเบียนชื่อบุคคล และเป็นการสร้างความพึงพอใจแก่ประชาชนที่มาใช้บริการ | บันทึกข้อมูลทะเบียนชื่อบุคคลทตั้งแต่ปีที่มีการบันทึกเลขประชาชนลงในต้นขั้วชื่อบุคคล (พ.ศ. 2534 เป็นต้นไป) จำนวน 10,000 รายการ ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อให้การคัดรับรองทะเบียนชื่อบุคคลที่สำนักทะเบียนสะดวก รวดเร็ว และประชาชนพึงพอในในการให้บริการ | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตลาดกระบัง | 2016-10-01 00:00:00 | 2017-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
2 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2561 | กิจกรรมการตรวจสอบการลงจุดแสดงตำแหน่งที่มีการอนุญาตให้มีการก่อสร้างและตำแหน่งของอาคารที่มีการออกเลขรหัสประจำบ้าน | เพื่อกำหนดตำแหน่งของการออกใบอนุญาตได้อย่างชัดเจน | เพื่อการกำหนดตำแหน่งของอาคารและการออกเลขหมายประจำบ้านเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด | 1. การลงจุดตำแหน่งอาคารในแผนที่ได้ถูกต้อง 2. การออกเลขบ้านเป็นไปตามระเบียบที่กำหนด | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตลาดกระบัง | 2017-10-01 00:00:00 | 2018-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
3 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2561 | การให้บริการประชาชนโดยการรับจองคิวทางอินเตอร์เน็ท | เนื่องจากมีผู้มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้เกิดปัญหาด้านการให้บริการเพิ่มขึ้น ผู้มารับบริการที่มารับบัตรคิวต้องใช้เวลารอคอยนานอีกทั้งเอกสารที่เตรียมมาอาจจะไม่ครบถ้วนทำให้ไม่สามารถรบริการได้ต้องมาติดต่อใหม่ในภายหลัง | เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน, ลดระยะเวลา และค่าใช้จ่ายของประชาชนในการมารับบริการและให้มีช่องทางในการมารับบริการเพิ่มขึ้น และเป็นการให้บริการด้วยความทันสมัยทุ่งผลสัมฤทธิ์ของงาน | ปรับปรุงการให้บริการให้มีมาตรฐานมีประสิทธิภาพ และเพื่อให้ประชาชนที่มาติดต่อขอรับบริการมีโอกาสและช่องทางในการขอรับบริการเพิ่มมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวก รวดเร็ว | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตลาดกระบัง | 2017-10-01 00:00:00 | 2018-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
4 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2561 | รณรงค์การทำบัตรประจำตัวประชาชนครั้งแรกในเชิงรุก | เนื่องจากมีผู้มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้เกิดปัญหาด้านการให้บริการเพิ่มขึ้น ผู้มารับบริการที่มารับบัตรคิวต้องใช้เวลารอคอยนานอีกทั้งเอกสารที่เตรียมมาอาจจะไม่ครบถ้วนทำให้ไม่สามารถรบริการได้ต้องมาติดต่อใหม่ในภายหลัง | เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน, ลดระยะเวลา และค่าใช้จ่ายของประชาชนในการมารับบริการและให้มีช่องทางในการมารับบริการเพิ่มขึ้น และเป็นการให้บริการด้วยความทันสมัยทุ่งผลสัมฤทธิ์ของงาน | ปรับปรุงการให้บริการให้มีมาตรฐานมีประสิทธิภาพ และเพื่อให้ประชาชนที่มาติดต่อขอรับบริการมีโอกาสและช่องทางในการขอรับบริการเพิ่มมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวก รวดเร็ว | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตลาดกระบัง | 2017-10-01 00:00:00 | 2018-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
5 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2561 | ประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ความรู้ทางทะเบียน | เนื่องจากเป็นส่วนราชการหนึ่งของหน่วยงานที่มีประชาชนมาติดต่อใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งพบว่ายังมีปัญหาเกี่ยวกับความรู้ความเข้าใจของประชาชนในเรื่องกฎหมาย ฯลฯ จึงได้จัดทำโครงการฯเพื่อเผยแพร่ความรู้ทางทะเบียนขึ้น | เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ข่าวสารด้านทะเบียนที่เป็นประโยชน์ดต่อประชาชนโดยผ่านช่องทางต่าง ๆ ผู้รับบริการเกิดความเข้าใจก่อนมารับบริการ และ กระตุ้นเตือนถึงการใช้สิทธิและหน้าที่ตามกรอบของกฎหมาย เสริมสร้างภาพลักษณ์ของหน่วยงานในด้านการให้บริการ | ผู้มาใช้บริการและบุคคลทั่วไปได้รับความรู้ทางทะเบียน | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตลาดกระบัง | 2017-10-01 00:00:00 | 2018-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
6 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2561 | พัฒนาระบบการให้บริการตรวจสอบและค้นหาสูติบัตร (ทร.19) ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ | เพื่อให้การตรวจสอบและค้นหาสูติบัตรสามารถดำเนินการได้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งรวดเร็ว สามารถตรวจสอบและคัดรับรองได้ทุกสำนักทะเบียน ไม่ต้องเดินทางมามาติดต่อขอคัดรับรองยังสำนักทะเบียนที่มีต้นขั้วเก็บรักษาไว้ อีกทั้งลดปัญหาการชำรุด เสื่อมสภาพของสูติบัตร (ทร.19) | เพิ่มประสิทธิภาพและลดขั้นตอนลดระยะเวลาในการปฏิบัติงาน และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการตรวจสอบ ค้นหา คัดรับรองสูติบัตร และเป็นการสร้างความพึงพอใจแก่ประชาชนที่มาใช้บริการ | บันทึกข้อมูลสูติบัตร (ทร.19) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 - 2526 จำนวน 10,000 รายการ ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อให้การคัดรับรองสูติบัตรที่สำนักทะเบียนได้ทุกสำนักทะเบียน เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และประชาชนพึงพอใจในการให้บริการ | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตลาดกระบัง | 2017-10-01 00:00:00 | 2018-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
7 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2561 | กิจกรรมการตรวจสอบการลงจุดแสดงตำแหน่งของอาคารที่มีการออกเลขรหัสประจำบ้าน | เพื่อกำหนดตำแหน่งของการออกรหัสประจำบ้านได้อย่างชัดเจน | เพื่อการกำหนดตำแหน่งของอาคารและการออกเลขหมายประจำบ้านเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด | 1. การลงจุดตำแหน่งอาคารในแผนที่ได้ถูกต้อง ครบถ้วน 2. การออกเลขบ้านเป็นไปตามระเบียบที่กำหนด | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตลาดกระบัง | 2017-10-01 00:00:00 | 2018-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
8 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2563 | กิจกรรมการพัฒนาฐานข้อมูลเขตลาดกระบัง | รอเพิ่มเติมข้อมูล สยป. | เพื่อพัฒนาฐานข้อมูลด้านดิจิทัลของ กทม. | มีการจัดเก็บฐานอย่างเป็นระบบ | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตลาดกระบัง | 2019-10-01 00:00:00 | 2020-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
9 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2563 | สำรอง 011 | สำรอง 011 | สำรอง | สำรอง | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตลาดกระบัง | 2019-10-01 00:00:00 | 2020-09-29 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
10 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2563 | สำรอง 012 | สำรอง | สำรอง | สำรอง | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตลาดกระบัง | 2019-10-01 00:00:00 | 2020-09-29 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
11 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2563 | สำรอง 013 | สำรอง | สำรอง | สำรอง | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตลาดกระบัง | 2019-10-01 00:00:00 | 2020-09-29 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
12 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
0.0.0 | 2564 | กิจกรรมการพัฒนาฐานข้อมูลเขตลาดกระบัง | เพื่อพัฒนาฐานข้อมูลด้านดิจิทัลของ กทม. | เพื่อพัฒนาฐานข้อมูลด้านดิจิทัลของ กทม. | มีการจัดเก็บฐานข้อมูลอย่างเป็นระบบ | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตลาดกระบัง | 2020-10-01 00:00:00 | 2021-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
13 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
.. | 2565 | กิจกรรมการพัฒนาฐานข้อมูลเขตลาดกระบัง | เพื่อพัฒนาฐานข้อมูลด้านดิจิทัลของ กทม. | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตลาดกระบัง | 2021-10-01 00:00:00 | 2022-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 | ||
14 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
.. | 2565 | เปิดโลกกว้างสร้างเส้นทางสู่อาชีพ (ลาดกระบัง) | การพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพนักเรียนให้เป็นพลเมืองที่มีคุณภาพครบทุกด้าน สอดคล้องแผนพัฒนากรุงเทพมหานครระยะ 20 ปี (พ.ศ. 2556-2575) ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 มหานครสำหรับทุกคนประกอบกับนโยบายรัฐบาลเกี่ยวกับการปฏิรูปการศึกษาไทยเพื่อรองรับยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนประเทศไปสู่ยุกค Thailand 4.0 และสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ(พ.ศ. 2561-2580) ยุทธศาสตร์ที่ 1 การเสริมสร้างพัฒนาศักยภาพทุนมนุษย์พัฒนาทักษาการคิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ ทักษะการทำงาน และการใช้ชีวิตที่พร้อมเข้าสู่ตลาดงาน | 178,000.00 | 0.00 | สำนักงานเขตลาดกระบัง | 2021-06-01 00:00:00 | 2022-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 | ||
รวม ->14 โครงการ | 0 | 0.00 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0 | 0 | 0 |