รายงานสรุปจำนวนโครงการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของกรุงเทพมหานคร (ระหว่าง ปี 2560 - 2563): ณ วันที่ 23/11/2024 จำนวน 14 โครงการ

[พิมพ์ไฟล์ PDF (ทั้งหมด)]

ลำดับ ยุทธศาสตร์ 20 ปี แผนแม่บทไอที ปีงบประมาณ ชื่อโครงการ หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์โครงการ เป้าหมายโครงการ งบประมาณที่ได้รับ งบประมาณที่ใช้ไป หน่วยงานที่รับผิดชอบ เริ่มโครงการ สิ้นสุดโครงการ สถานะโครงการ คืบหน้า (ร้อยละ)
1 7.0.1.
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
4.2.1 2560 พัฒนาระบบการให้หบริการตรวจสอบและค้นหาเอกสารทะเบียนชื่อบุคคลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้การตรวจสอบและค้นหาเอกสารทะเบียนชื่อบุคคลสามารถดำเนินการได้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งรวดเร็ว สามารถตรวจสอบและคัดรับรองได้ทุกสำนักทะเบียน ไม่ต้องเดินทางมามาติดต่อขอคัดรัรบรองยังสำนักทะเบียนที่มีต้นขั้วเก็บรักษาไว้ เพิ่มประสิทธิภาพและลดขั้นตอนลดระยะเวลาในการปฏิบัติงาน และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการตรวจสอบ ค้นหา คัดรับรองเอกสารทะเบียนชื่อบุคคล และเป็นการสร้างความพึงพอใจแก่ประชาชนที่มาใช้บริการ บันทึกข้อมูลทะเบียนชื่อบุคคลทตั้งแต่ปีที่มีการบันทึกเลขประชาชนลงในต้นขั้วชื่อบุคคล (พ.ศ. 2534 เป็นต้นไป) จำนวน 10,000 รายการ ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อให้การคัดรับรองทะเบียนชื่อบุคคลที่สำนักทะเบียนสะดวก รวดเร็ว และประชาชนพึงพอในในการให้บริการ 0.00 0.00 สำนักงานเขตลาดกระบัง 2016-10-01 00:00:00 2017-09-30 00:00:00 แล้วเสร็จ 100.00
2 7.0.1.
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
4.2. 2561 กิจกรรมการตรวจสอบการลงจุดแสดงตำแหน่งที่มีการอนุญาตให้มีการก่อสร้างและตำแหน่งของอาคารที่มีการออกเลขรหัสประจำบ้าน เพื่อกำหนดตำแหน่งของการออกใบอนุญาตได้อย่างชัดเจน เพื่อการกำหนดตำแหน่งของอาคารและการออกเลขหมายประจำบ้านเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด 1. การลงจุดตำแหน่งอาคารในแผนที่ได้ถูกต้อง 2. การออกเลขบ้านเป็นไปตามระเบียบที่กำหนด 0.00 0.00 สำนักงานเขตลาดกระบัง 2017-10-01 00:00:00 2018-09-30 00:00:00 แล้วเสร็จ 100.00
3 7.0.1.
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
4.2. 2561 การให้บริการประชาชนโดยการรับจองคิวทางอินเตอร์เน็ท เนื่องจากมีผู้มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้เกิดปัญหาด้านการให้บริการเพิ่มขึ้น ผู้มารับบริการที่มารับบัตรคิวต้องใช้เวลารอคอยนานอีกทั้งเอกสารที่เตรียมมาอาจจะไม่ครบถ้วนทำให้ไม่สามารถรบริการได้ต้องมาติดต่อใหม่ในภายหลัง เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน, ลดระยะเวลา และค่าใช้จ่ายของประชาชนในการมารับบริการและให้มีช่องทางในการมารับบริการเพิ่มขึ้น และเป็นการให้บริการด้วยความทันสมัยทุ่งผลสัมฤทธิ์ของงาน ปรับปรุงการให้บริการให้มีมาตรฐานมีประสิทธิภาพ และเพื่อให้ประชาชนที่มาติดต่อขอรับบริการมีโอกาสและช่องทางในการขอรับบริการเพิ่มมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวก รวดเร็ว 0.00 0.00 สำนักงานเขตลาดกระบัง 2017-10-01 00:00:00 2018-09-30 00:00:00 แล้วเสร็จ 100.00
4 7.0.1.
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
4.2. 2561 รณรงค์การทำบัตรประจำตัวประชาชนครั้งแรกในเชิงรุก เนื่องจากมีผู้มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้เกิดปัญหาด้านการให้บริการเพิ่มขึ้น ผู้มารับบริการที่มารับบัตรคิวต้องใช้เวลารอคอยนานอีกทั้งเอกสารที่เตรียมมาอาจจะไม่ครบถ้วนทำให้ไม่สามารถรบริการได้ต้องมาติดต่อใหม่ในภายหลัง เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน, ลดระยะเวลา และค่าใช้จ่ายของประชาชนในการมารับบริการและให้มีช่องทางในการมารับบริการเพิ่มขึ้น และเป็นการให้บริการด้วยความทันสมัยทุ่งผลสัมฤทธิ์ของงาน ปรับปรุงการให้บริการให้มีมาตรฐานมีประสิทธิภาพ และเพื่อให้ประชาชนที่มาติดต่อขอรับบริการมีโอกาสและช่องทางในการขอรับบริการเพิ่มมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวก รวดเร็ว 0.00 0.00 สำนักงานเขตลาดกระบัง 2017-10-01 00:00:00 2018-09-30 00:00:00 แล้วเสร็จ 100.00
5 7.0.1.
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
4.2. 2561 ประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ความรู้ทางทะเบียน เนื่องจากเป็นส่วนราชการหนึ่งของหน่วยงานที่มีประชาชนมาติดต่อใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งพบว่ายังมีปัญหาเกี่ยวกับความรู้ความเข้าใจของประชาชนในเรื่องกฎหมาย ฯลฯ จึงได้จัดทำโครงการฯเพื่อเผยแพร่ความรู้ทางทะเบียนขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ข่าวสารด้านทะเบียนที่เป็นประโยชน์ดต่อประชาชนโดยผ่านช่องทางต่าง ๆ ผู้รับบริการเกิดความเข้าใจก่อนมารับบริการ และ กระตุ้นเตือนถึงการใช้สิทธิและหน้าที่ตามกรอบของกฎหมาย เสริมสร้างภาพลักษณ์ของหน่วยงานในด้านการให้บริการ ผู้มาใช้บริการและบุคคลทั่วไปได้รับความรู้ทางทะเบียน 0.00 0.00 สำนักงานเขตลาดกระบัง 2017-10-01 00:00:00 2018-09-30 00:00:00 แล้วเสร็จ 100.00
6 7.0.1.
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
4.2. 2561 พัฒนาระบบการให้บริการตรวจสอบและค้นหาสูติบัตร (ทร.19) ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้การตรวจสอบและค้นหาสูติบัตรสามารถดำเนินการได้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งรวดเร็ว สามารถตรวจสอบและคัดรับรองได้ทุกสำนักทะเบียน ไม่ต้องเดินทางมามาติดต่อขอคัดรับรองยังสำนักทะเบียนที่มีต้นขั้วเก็บรักษาไว้ อีกทั้งลดปัญหาการชำรุด เสื่อมสภาพของสูติบัตร (ทร.19) เพิ่มประสิทธิภาพและลดขั้นตอนลดระยะเวลาในการปฏิบัติงาน และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการตรวจสอบ ค้นหา คัดรับรองสูติบัตร และเป็นการสร้างความพึงพอใจแก่ประชาชนที่มาใช้บริการ บันทึกข้อมูลสูติบัตร (ทร.19) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 - 2526 จำนวน 10,000 รายการ ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อให้การคัดรับรองสูติบัตรที่สำนักทะเบียนได้ทุกสำนักทะเบียน เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และประชาชนพึงพอใจในการให้บริการ 0.00 0.00 สำนักงานเขตลาดกระบัง 2017-10-01 00:00:00 2018-09-30 00:00:00 แล้วเสร็จ 100.00
7 7.0.1.
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
4.2. 2561 กิจกรรมการตรวจสอบการลงจุดแสดงตำแหน่งของอาคารที่มีการออกเลขรหัสประจำบ้าน เพื่อกำหนดตำแหน่งของการออกรหัสประจำบ้านได้อย่างชัดเจน เพื่อการกำหนดตำแหน่งของอาคารและการออกเลขหมายประจำบ้านเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด 1. การลงจุดตำแหน่งอาคารในแผนที่ได้ถูกต้อง ครบถ้วน 2. การออกเลขบ้านเป็นไปตามระเบียบที่กำหนด 0.00 0.00 สำนักงานเขตลาดกระบัง 2017-10-01 00:00:00 2018-09-30 00:00:00 แล้วเสร็จ 100.00
8 7.0.1.
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
4.2. 2563 กิจกรรมการพัฒนาฐานข้อมูลเขตลาดกระบัง รอเพิ่มเติมข้อมูล สยป. เพื่อพัฒนาฐานข้อมูลด้านดิจิทัลของ กทม. มีการจัดเก็บฐานอย่างเป็นระบบ 0.00 0.00 สำนักงานเขตลาดกระบัง 2019-10-01 00:00:00 2020-09-30 00:00:00 แล้วเสร็จ 100.00
9 7.0.1.
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
4.2. 2563 สำรอง 011 สำรอง 011 สำรอง สำรอง 0.00 0.00 สำนักงานเขตลาดกระบัง 2019-10-01 00:00:00 2020-09-29 00:00:00 แล้วเสร็จ 100.00
10 7.0.1.
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
4.2. 2563 สำรอง 012 สำรอง สำรอง สำรอง 0.00 0.00 สำนักงานเขตลาดกระบัง 2019-10-01 00:00:00 2020-09-29 00:00:00 แล้วเสร็จ 100.00
11 7.0.1.
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
4.2. 2563 สำรอง 013 สำรอง สำรอง สำรอง 0.00 0.00 สำนักงานเขตลาดกระบัง 2019-10-01 00:00:00 2020-09-29 00:00:00 แล้วเสร็จ 100.00
12 7.0.1.
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
0.0.0 2564 กิจกรรมการพัฒนาฐานข้อมูลเขตลาดกระบัง เพื่อพัฒนาฐานข้อมูลด้านดิจิทัลของ กทม. เพื่อพัฒนาฐานข้อมูลด้านดิจิทัลของ กทม. มีการจัดเก็บฐานข้อมูลอย่างเป็นระบบ 0.00 0.00 สำนักงานเขตลาดกระบัง 2020-10-01 00:00:00 2021-09-30 00:00:00 แล้วเสร็จ 100.00
13 7.0.1.
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
.. 2565 กิจกรรมการพัฒนาฐานข้อมูลเขตลาดกระบัง เพื่อพัฒนาฐานข้อมูลด้านดิจิทัลของ กทม. 0.00 0.00 สำนักงานเขตลาดกระบัง 2021-10-01 00:00:00 2022-09-30 00:00:00 แล้วเสร็จ 100.00
14 7.0.1.
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
.. 2565 เปิดโลกกว้างสร้างเส้นทางสู่อาชีพ (ลาดกระบัง) การพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพนักเรียนให้เป็นพลเมืองที่มีคุณภาพครบทุกด้าน สอดคล้องแผนพัฒนากรุงเทพมหานครระยะ 20 ปี (พ.ศ. 2556-2575) ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 มหานครสำหรับทุกคนประกอบกับนโยบายรัฐบาลเกี่ยวกับการปฏิรูปการศึกษาไทยเพื่อรองรับยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนประเทศไปสู่ยุกค Thailand 4.0 และสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ(พ.ศ. 2561-2580) ยุทธศาสตร์ที่ 1 การเสริมสร้างพัฒนาศักยภาพทุนมนุษย์พัฒนาทักษาการคิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ ทักษะการทำงาน และการใช้ชีวิตที่พร้อมเข้าสู่ตลาดงาน 178,000.00 0.00 สำนักงานเขตลาดกระบัง 2021-06-01 00:00:00 2022-09-30 00:00:00 แล้วเสร็จ 100.00
รวม ->14 โครงการ 0 0.00 0.00 0 0.00 0 0.00 0 0 0 0