ลำดับ | ยุทธศาสตร์ 20 ปี | แผนแม่บทไอที | ปีงบประมาณ | ชื่อโครงการ | หลักการและเหตุผล | วัตถุประสงค์โครงการ | เป้าหมายโครงการ | งบประมาณที่ได้รับ | งบประมาณที่ใช้ไป | หน่วยงานที่รับผิดชอบ | เริ่มโครงการ | สิ้นสุดโครงการ | สถานะโครงการ | คืบหน้า (ร้อยละ) |
1 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2.1 | 2560 | กิจกรรมปรับปรุงข้อมูลเว็บไซต์สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | การให้บริการประชาชนผ่านช่องทางต่างๆ นับว่ามีความสำคัญและจำเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ประชาชนส่วนใหญ่นิยมการศึกษาข้อมูลผ่านเว็บไซต์ สำนักงานเขตบางกอกใหญ่เองก็ได้เห็นความสำคัญของการให้บริการในส่วนนี้และได้จัดทำข้อมูลเพื่อประชาสัมำพันธ์ข้อมูลข่าวสารและเป็นช่องที่สามารถติดต่อสื่อสารกับประชาชนได้สะดวก | เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลและการดำเนินงานของหน่วยงานให้ผู้รับบริการทราบ | ดำเนินการปรับปรุงข้อมูลเว็บไซต์ของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ตามแนวทางที่กำหนด ทั้ง 5 ด้านคือ ปฏิทินกิจกรรม ปรับปรุงข้องมูล การให้บริการ ข่าวสาร และติดต่อเรา | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 2016-10-01 00:00:00 | 2017-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
2 | 4.0.4. ด้านที่ ๔ เมืองที่เติบโตอย่างเป็นระบบ การเดินทางสะดวก |
4.2. | 2560 | กิจกรรมการลงจุดแสดงตำแหน่งอาคารที่มีการออกเลขรหัสประจำบ้าน | ตรวจสอบและติดตามการใช้ประโยชน์จากที่ดินตามผังเมืองรวม | 1. ทราบถึงตำแหน่งที่ตั้งของอาคารที่มีการออกเลขรหัสประจำบ้านอย่างถูกต้องแม่นยำ 2. สะดวกต่อการค้นหาและตรวจสอบข้อมูลของอาคารทั้งจากฐานข้อมูลเขตและจากส่วนกลาง | การลงเลขรหัสประจำบ้านครบถ้วน ถูกต้อง ตรงกับอาคารที่ได้รับอนุญาตให้ก่อสร้าง ร้อยละ 100 | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 2016-10-01 00:00:00 | 2017-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
3 | 4.0.1. ด้านที่ ๔ – มหานครกระชับ : Bangkok as a Compact City |
4.2. | 2561 | กิจกรรมการลงจุดแสดงตำแหน่งอาคารที่มีการออกเลขรหัสประจำบ้าน | ตรวจสอบและติดตามการใช้ประโยชน์จากที่ดินตามผังเมืองรวม | 1. ทราบถึงตำแหน่งที่ตั้งของอาคารที่มีการออกเลขรหัสประจำบ้านอย่างถูกต้องแม่นยำ 2. สะดวกต่อการค้นหาและตรวจสอบข้อมูลของอาคารทั้งจากฐานข้อมูลเขตและจากส่วนกลาง | การลงเลขรหัสประจำบ้านครบถ้วน ถูกต้อง ตรงกับอาคารที่ได้รับอนุญาตให้ก่อสร้าง ร้อยละ 100 | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 2017-10-01 00:00:00 | 2018-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
4 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2561 | โครงการ "พาน้อง 7 ปี ทำบัตรไม่มีค่าใช้จ่าย" | พระราชบัญญัติบัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2554 ให้บุคคลจะต้องมีบัตรครั้งแรกอายุ 7 ปีบริบูรณ์ โดยบุคคลดังกล่าวยังเป็นเด็กและส่วนใหญ่กำลังศึกษาในระดับประถมศึกษาในระดับประถมศึกษา ซึ่งไม่สะดวกที่จะยื่นขอมีบัตร ณ สำนักทะเบียนด้วยลำพังตนเองได้ และหากบิดา มารดา หรือผู้ปกครองเป็นผู้นำพามายื่นขอมีบัตรอาจเพิ่มภาระทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย ดังนี้เพื่อเป็นการลดภาระผู้ปกครองในการนำพาเด็กมาทำบัตรประจำตัวประชาชน จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น | 2.1 เพื่อให้นักเรียนในสถานศึกษาของกรุงเทพมหานครในเขตพื้นที่บางกอกใหญ่มีบัตรประจำตัวประชาชนตามระเบียบ 2.2 เพื่อให้นักเรียนสามารถใช้บัตรประจำตัวประชาชนเป็นหลักฐานแสดงตนเข้ารับบริการสาธารณะของรัฐแทนเอกสารราชการอื่น 2.3 เพื่อให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นในการได้รับบริการจากหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร | เด็กนักเรียนที่มีอายุครบ 7 ปี บริบูรณ์ (เกิดระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2553 ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2554) และครบ 7 ปี ขึ้นไป ที่กำลังศึกษา อยู่ในสถานศึกษาของกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่เขตบางกอกใหญ่ รวม 6 โรงเรียน ได้รับบริการจัดทำบัตรฯ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 2017-10-01 00:00:00 | 2018-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
5 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2561 | กิจกรรมปรับปรุงข้อมูลเว็บไซต์สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | การให้บริการประชาชนผ่านช่องทางต่างๆ นับว่ามีความสำคัญและจำเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ประชาชนส่วนใหญ่นิยมการศึกษาข้อมูลผ่านเว็บไซต์ สำนักงานเขตบางกอกใหญ่เองก็ได้เห็นความสำคัญของการให้บริการในส่วนนี้และได้จัดทำข้อมูลเพื่อประชาสัมำพันธ์ข้อมูลข่าวสารและเป็นช่องที่สามารถติดต่อสื่อสารกับประชาชนได้สะดวก | เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลและการดำเนินงานของหน่วยงานให้ผู้รับบริการทราบ | ดำเนินการปรับปรุงข้อมูลเว็บไซต์ของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ตามแนวทางที่กำหนด ทั้ง 5 ด้านคือ ปฏิทินกิจกรรม ปรับปรุงข้องมูล การให้บริการ ข่าวสาร และติดต่อเรา | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 2017-10-01 00:00:00 | 2018-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
6 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2561 | กิจกรรมจัดตั้งศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาดสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ (BFC) | หลักการและเหตุผล (สรุปโดยย่อ) การตั้งศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ตามนโยบายผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรคุณธรรม โปร่งใสบริหารราชการ ปราศจากทุจริตคอร์รัปชั่น โดยตั้งศูนย์ BFC ณ สำนักงานเขต เพื่อเป็นศูนย์รับคำขอด้านงานทะเบียนราษฎร ขออนุญาตก่อสร้าง ขออนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข ตลอดจนยื่นคำขออื่นๆ ต้องมีบริการของฝ่ายต่างๆ อย่างน้อย ดังนี้ ฝ่ายทะเบียน ฝ่ายโยธา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ฝ่ายรายได้ ฝ่ายการคลัง ฝ่ายเทศกิจ จัดระบบเรียกคิวที่เป็นธรรม มีที่พักคอยสะดวกสบาย มีหมายเลขโทรศัพท์และบริการเว็บไซต์ให้ประชาชนโทรศัพท์สอบถามหรือติดตามเรื่องการดำเนินการได้ด้วย สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ มีความมุ่งมั่นที่จะบริการพลเมืองของรัฐทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ให้ได้รับสิทธิทางทะเบียน ตามหลักกฎหมายโดยถ้วนทั่วกันและมุ่งหมายให้หน่วยงานมีการพัฒนาระบบการให้บริการที่ดีที่สุด | วัตถุประสงค์ของโครงการ - เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่ดี และมีมาตรฐาน โดยมาตรฐานเหล่านั้นมาจากความต้องการที่แท้จริงของประชาชน - เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการจากสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย สะดวก รวดเร็ว ภายใต้หลักธรรมาภิบาล - เพื่อปรับปรุง พัฒนาการให้บริการของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ให้มีศักยภาพสูงสุดในทุกมิติ - เพื่อเพิ่มพูนประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้เป็นผู้ให้บริการมืออาชีพ มีจิตสำนึกในการบริการประชาชนด้วยความเต็มใจ เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้อย่างยั่งยืนจนมีศักยภาพในระดับสากล - เพื่อให้สำนักงานเขตบางกอกใหญ่มีศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) และเป็นองค์กรด้านการให้บริการประชาชนที่ดีที่สุด (Best Service Organization) | เป้าหมายของโครงการ - ขยายปริมาณ และเพิ่มคุณภาพการให้บริการประชาชน - งานบริการทุกกระบวนงานเน้นลดขั้นตอน อำนวยความสะดวก ง่าย และรวดเร็ว ภายใต้หลักธรรมาภิบาล - ประชาชนมีความเชื่อมั่นเมื่อมาติดต่อราชการว่าจะได้รับความสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงสุด - ปรับกระบวนการบริหารจัดการให้สอดคล้องกับมาตรฐานการดำเนินงานของศูนย์ราชการสะดวก และนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 5 นโยบาย 19 ภารกิจ | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 2017-10-01 00:00:00 | 2018-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
7 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2562 | กิจกรรมการประเมินผลความพึงพอใจของผู้รับบริการ (มิติที่ 3 (3.3)) | กรุงเทพมหานครมีการให้บริการประชาชนเป็นหลัก การดำเนินการต่างๆจึงมีความจำเป็นและสำคัญที่จะเป็นการอำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของประชาชน และเพื่อความพึงพอใจของประชาชนเป็นผู้ได้รับประโยชน์สูงสุด | 1. เพื่อประเมินผลความพึงพอใจของผู้รับบริการสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ 2. เพื่อตอบสนองความต้องการและอำนวยความสะดวกของปนะชาชน | ดำเนินการประเมินความพึงพอใจประชาชนผู้รับบริการในพื้นที่เขตบางกอกใหญ่ใน ระดับ 5 | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 2018-10-01 00:00:00 | 2019-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
8 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2562 | กิจกรรมบริหารความเสี่ยงเพื่อพัฒนาภาพลักษณ์และประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของหน่วยงาน (มิติที่ 4 (4.1)) | มติคณะรัฐมนนตรีเห็นชอบให้ทุกภาคส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐกำหนดมาตรการหรือแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบในส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ โดยมุ่งเน้นการสร้างธรรมาภิบาลในการบริหารงาน การส่งเสริมการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในการตรวจสอบ เฝ้าระวัง เพื่อสกัดกั้นมิให้เกิดการทุจริตประพฤติมิชิบได้ เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต กรุงเทมหานครจึงกำหนดเป็นแผนปฏิบัติการสร้างราชการใสสะอาดของกรุงเทพมหานคร และให้ทุกหน่วยงานและส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานครนำแผนดังกล่าวไปสู่การปฏิบัติ เพื่อให้เกิดระบบการทำงานที่ดี สามารถป้องกันการทุจริตคอรัปชั่นที่อาจจะเดิอขึ้นภายในหน่วยงาน | 1. เพื่อให้สำนักงานเขตบางกอกใหญ่มีการสร้างราชการใสสะอาดฯ ปีงบประมาณ 2559 ที่เหมาะสมสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์การสร้างราชการใสสะอาดของกรุงเทพมหานคร 2. เพื่อให้สำนักงานเขตบางกอกใหญ่สามารถดำเนินการตามตัวชี้วัดของแผนกลยุทธ์การสร้างราชการใสสะอาดปีงบประมาณ 2559 3. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงานเขตบางกอกใหญ่มีส่วนร่วมในการดำเนินการตามตัวชี้วัด ตามแผนการสร้างราชการใสสะอาด 4. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ มีค่านิยม ในการปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความซื้อสัตย์สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ | ผลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการสร้างราชการใสสะอาดของกรุงเทพมหานครบรรลุตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ คิดเป็นร้อยละ 100 | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 2018-10-01 00:00:00 | 2019-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
9 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2562 | กิจกรรมจัดตั้งศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาดสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ (BFC) | หลักการและเหตุผล (สรุปโดยย่อ) การตั้งศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ตามนโยบายผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรคุณธรรม โปร่งใสบริหารราชการ ปราศจากทุจริตคอร์รัปชั่น โดยตั้งศูนย์ BFC ณ สำนักงานเขต เพื่อเป็นศูนย์รับคำขอด้านงานทะเบียนราษฎร ขออนุญาตก่อสร้าง ขออนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข ตลอดจนยื่นคำขออื่นๆ ต้องมีบริการของฝ่ายต่างๆ อย่างน้อย ดังนี้ ฝ่ายทะเบียน ฝ่ายโยธา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ฝ่ายรายได้ ฝ่ายการคลัง ฝ่ายเทศกิจ จัดระบบเรียกคิวที่เป็นธรรม มีที่พักคอยสะดวกสบาย มีหมายเลขโทรศัพท์และบริการเว็บไซต์ให้ประชาชนโทรศัพท์สอบถามหรือติดตามเรื่องการดำเนินการได้ด้วย สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ มีความมุ่งมั่นที่จะบริการพลเมืองของรัฐทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ให้ได้รับสิทธิทางทะเบียน ตามหลักกฎหมายโดยถ้วนทั่วกันและมุ่งหมายให้หน่วยงานมีการพัฒนาระบบการให้บริการที่ดีที่สุด | วัตถุประสงค์ของโครงการ - เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่ดี และมีมาตรฐาน โดยมาตรฐานเหล่านั้นมาจากความต้องการที่แท้จริงของประชาชน - เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการจากสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย สะดวก รวดเร็ว ภายใต้หลักธรรมาภิบาล - เพื่อปรับปรุง พัฒนาการให้บริการของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ให้มีศักยภาพสูงสุดในทุกมิติ - เพื่อเพิ่มพูนประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้เป็นผู้ให้บริการมืออาชีพ มีจิตสำนึกในการบริการประชาชนด้วยความเต็มใจ เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้อย่างยั่งยืนจนมีศักยภาพในระดับสากล - เพื่อให้สำนักงานเขตบางกอกใหญ่มีศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) และเป็นองค์กรด้านการให้บริการประชาชนที่ดีที่สุด (Best Service Organization) | เป้าหมายของโครงการ - ขยายปริมาณ และเพิ่มคุณภาพการให้บริการประชาชน - งานบริการทุกกระบวนงานเน้นลดขั้นตอน อำนวยความสะดวก ง่าย และรวดเร็ว ภายใต้หลักธรรมาภิบาล - ประชาชนมีความเชื่อมั่นเมื่อมาติดต่อราชการว่าจะได้รับความสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงสุด - ปรับกระบวนการบริหารจัดการให้สอดคล้องกับมาตรฐานการดำเนินงานของศูนย์ราชการสะดวก และนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 5 นโยบาย 19 ภารกิจ | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 2018-10-01 00:00:00 | 2019-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
10 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2562 | การแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ (มิติที่ 3 (3.1)) | กรุงเทพมหานครดำเนินการเป็นหน่วยงานปกครองรูปแบบพิเศษและเป็นที่ตั้งของเมืองหลวงจึงมีประชากรเป็นจำนวนมาก ทั้งประการหลักและประชากรแฝง ทำให้โอกาศที่จะเกิดปัญหาต่างๆตามมาอย่างมากมาย หน่วยงานของกรุงเทพมหานครเองจึงมีการกำหนดแนวทางให้ทำหน้าที่ดูแลและแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้น จากเรื่องต่างๆเพื่อบรรเทาและลดโอกาศที่จะเกิดปัญหาในอนาคต | 1.เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว 2.เพื่อเพิ่มช่องทางในการให้บริการแก่ประชาชนในการแสดงความคิดเห็นเสนอแนะ | แก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนทุกเรื่องที่เขตบางกอกใหญ่ได้รับแจ้ง ให้ทันตามที่กำหนด และมีประสิทธิภาพ | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 2018-10-01 00:00:00 | 2019-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
11 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2562 | โครงการเพิ่มช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนผ่าน Line@ (best service)(รักษารอบ) มิติที่ 3(3.2) | ในปัจจุบันสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ประสบปัญหาต่างๆ จากการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมโดยรอบพื้นที่และสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งมีผลกระทบต่อการปฏิบัติราชการของข้าราชการและบุคลากรของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ดังนี้ ๑. ปัญหาการเดินทางมาทำงานไม่ได้รับความสะดวก เนื่องจากมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า สายสีน้ำเงิน ทำให้ถนนและบาทวิถี ของถนนสายหลักในพื้นที่เขตบางกอกใหญ่ เป็นพื้นที่ก่อสร้าง ทางเข้าสำนักงานเขต บาทวิถีเป็นพื้นที่ตั้งเสาตอม่อโครงสร้างรถไฟฟ้า ถนนถูกปิดช่องการจราจรเหลือเพียง ๑ เลน รถประจำทางที่เดิมเส้นทางเคยผ่านหน้าสำนักงานเขต เปลี่ยนเส้นทางทำให้บางคันไม่ผ่านหน้าสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ๒. ปัญหาที่จอดรถ เนื่องจากที่ดินเช่าบริเวณข้างสำนักงานเขตเดิม เจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินได้ขายที่ดินให้แก่เจ้าของใหม่และได้ยกเลิกการให้เช่าแก่สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ พื้นที่จอดรถจึงลดลง ๓. ปัญหาความเครียดจากการทำงาน เนื่องจากความคาดหวังของผู้รับบริการที่มากขึ้น ภาระงานที่มากขึ้น ขาดพื้นที่สำหรับผ่อนคลายอิริยาบถในระหว่างวัน จึงทำให้เกิดความเครียดจากการทำงาน จากปัญหาที่กล่าวมาข้างต้น สำนักงานเขตบางกอกใหญ่จึงได้จัดทำโครงการบางกอกใหญ่แบ่งปันความสุขขึ้น เพื่อมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตและจิตใจของข้าราชการและบุคลากรของสำนักงานเขต บางกอกใหญ่ให้มากยิ่งขึ้น โดยอาศัยการมีส่วนร่วมจากข้าราชการและบุคลากรทุกส่วนราชการ ในการจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิเช่น การสร้างเครือข่าย Carpool ทางเดียวกันแวะรับกันมาทำงาน กิจกรรมการร่วมกันพัฒนาพื้นที่สีเขียวและจุดพักผ่อนบริเวณโถงหน้าลิฟต์ในแต่ละชั้นของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ รวมถึง การบริหารจัดการพื้นที่จอดรถและจัดหาพื้นที่จอดรถเพิ่มเติม โดยมุ่งหวังให้ผู้รับบริการได้รับประสบการณ์ ที่ดี ในการมาใช้บริการที่สำนักงานที่เขตบางกอกใหญ่ มีความประทับใจและเกิดความพึงพอใจต่อการให้บริการ | ๑ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างความสุขในการทำงานของข้าราชการและบุคลากรของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ๒. เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์สร้างบรรยากาศที่ดีให้แก่สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ๓. เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ผู้รับบริการของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | โดยมุ่งสร้างเสริมให้เกิดความสุขในที่ทำงาน สร้างพื้นที่สีเขียว ปรับสภาพแวดล้อมทางกายภาพ สร้างสภาพแวดล้อมทางจิตสังคม และสร้างสุขภาวะ ให้แก่คนทำงานและผู้มารับบริการ ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ ๑. ข้าราชการและบุคลากรของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่มีความสุขในการทำงาน ๒. ประชาชนมีความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของสำนักงานเขต | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 2018-10-01 00:00:00 | 2019-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
12 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2562 | กิจกรรมการดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | การดำเนินงานตามตัวชี้วัดที่ 4.2.1 เป็นการดำเนินงานด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานของหน่วยงาน มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้บุคลากรในสังกัดสำนักงานเขตบางกอกใหญ่มีสภาพการทำงานที่ปลอดโรค ปลอดภัยจากการทำงาน และส่งเสริมการมีสุขภาพอนามัยที่ดีโดยนำหลักการและแนวทางการดำเนินงานด้านอาชีวอนามัย มาประยุกต์ใช้ เพื่อนำมาสู้การดำเนินการควบคุมและป้องกันอันตราย ด้วยมาตรการ วิธีการที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพในการควบคุมอันตรายดังกล่าว | เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตในการทำงานของบุคลากรในสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ สังกัดกรุงเทพมหานครและผู้เกี่ยวข้องให้ปลอดโรค ปลอดภัย มีสุขภาพอนามัยที่ดี ซึ่งส่งผลต่อการให้บริการประชาชน สามารถดำเนินการได้อย่างเต็มศักยภาพ ประชาชนเกิดความพึงพอใจสูงสุด | มีการดำเนินงานด้านการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานของหน่วยงานตามขั้นตอนการดำเนินการที่สำนักอนามัยกำหนด | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 2018-10-01 00:00:00 | 2019-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
13 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2562 | โครงการตลาดรักษ์สิ่งแวดล้อม ณ บางกอกใหญ่ (Best Service) | ในปัจจุบันการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น ผู้คนหันมาให้ความสำคัญกับการรักษาสภาพแวดล้อม เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ซึ่งการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมีการดำเนินการในหลากหลายวิธี เช่น การอนุรักษ์ป่าไม้ ปลูกป่าชายเลน การคัดแยกขยะในชุมชน แต่ในการแก้ปัญหาดังกล่าวยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาขยะจากแหล่งกำเนิดของขยะต่างๆ ได้อย่างแท้จริง อาทิเช่น ขยะที่เกิดจากร้านค้า ตลาด ร้านอาหาร เป็นต้น ตลาดสดถือเป็นสถานที่สำคัญในการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันและสินค้าส่วนใหญ่ที่มีผู้เลือกซื้อไปบริโภค ได้แก่ อาหารสด ผักสด วัตถุดิบแต่งอาหารต่างๆ ซึ่งเป็นแหล่งต้นทางของการเกิดขยะมูลฝอย ขยะจากอาหารเป็นจำนวนมาก รวมถึงการใช้ถุงพลาสติกในการใส่สินค้าจากร้านค้าต่างๆ และหากพื้นที่ตลาดและบริเวณโดยรอบไม่มีการรักษาสภาพแวดล้อมที่ดี รวมถึงผู้ค้าและประชาชนที่มาซื้อสินค้าขาดจิตสำนักที่ดี ส่งผลให้สินค้าเหล่านี้อาจมีการปนเปื้อนเชื้อก่อโรค จะก่อให้เกิดการติดเชื้อระบบทางเดินอาหารในกลุ่มคนหมู่มาก ซึ่งตลาดในพื้นที่เขตบางกอกใหญ่เป็นตลาดเก่าแก่มีอายุยาวนาน มีลักษณะความเป็นพื้นที่ชุมชนสมัยเก่า จึงเป็นปัญหาทางด้านกายภาพและด้านสุขาภิบาลของตลาด ตลอดจนการใช้ชีวิตประจำวันของผู้ค้าเป็นการไช้ความสะดวกในการหาถุงพลาสติกใส่อาหาร กล่องโฟมหรือใช้บรรจุภัณฑ์ให้กับลูกค้าที่เป็นการเพิ่มปริมาณมูลฝอยโดยปริยายและจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลถึงปัญหาการทำลายสภาพแวดล้อมและภาวะโลกร้อน สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ได้เห็นความสำคัญของปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดทำโครงการตลาดรักษ์สิ่งแวดล้อม ณ บางกอกใหญ่ เป็นโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (Best Service) ประจำปีงบประมาณ 2562 โดยปรับปรุงตลาดร่วมกับผู้ค้าในพื้นที่เขตบางกอกใหญ่ ซึ่งมีตลาดจำนวน 4 ตลาด เพื่อยกระดับคุณภาพทางกายภาพของตลาดให้มีความสะอาดมากยิ่งขึ้น รวมถึงร่วมส่งเสริมให้เกิดจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในพื้นที่เขตบางกอกใหญ่ การรณรงค์คัดแยกคัดแยกขยะในพื้นที่ตลาดสด การขอความร่วมมือในการร่วมกันลดการใช้ถุงพลาสติก หันมาใช้ถุงผ้า เป็นต้น ซึ่งสอดคล้องกับพระราชบัญญัติยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561-2580) กำหนดยุทธศาสตร์ในยุทธศาสตร์ที่ 5 ยุทธศาสตร์ชาติด้านการสร้างการเติบโตบนคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม | 1. เพื่อลดปริมาณขยะมูลฝอย ลดการใช้ถุงพลาสติกและกล่องโฟม ในตลาดของพื้นที่เขตบางกอกใหญ่ 2. เพื่อพัฒนาการสุขาภิบาลตลาดสะอาดได้มาตรฐานอาหารปลอดภัย 3. เพื่อส่งเสริมประชาชนในพื้นที่มีส่วนร่วมในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม | 1. ผู้ประกอบการ ผู้ค้าและประชาชนที่มาใช้บริการตลาด สามารถคัดแยกขยะ ทำให้ลดปริมาณขยะมูลฝอย ลดการใช้ถุงพลาสติกและกล่องโฟม 2. ตลาดได้รับการปรับปรุงการสุขาภิบาลตลาดสะอาดได้มาตรฐานอาหารปลอดภัย คุ้มครองผู้บริโภคด้านอาหารและสร้างความมั่นใจในการบริโภคอาหารที่สะอาดปลอดภัย 3. การมีส่วนร่วมระหว่างภาครัฐ กับประชาชน เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการรักษาสิ่งแวดล้อมและแก้ไขปัญหาต่างๆ ในพื้นที่ตลาดอย่างยั่งยืน | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 2018-10-01 00:00:00 | 2019-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
14 | 3.0.1. ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
4.2. | 2563 | ค่าใช้จ่ายในการส่งเสริมกิจการสภาเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร | ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ. 2560 ได้กำหนดแนวทางในการส่งเสริมพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสภาพสังคมในปัจจุบัน โดยมีเป้าหมายส่งเสริมเด็กและเยาวชนในทุกระดับให้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานเพื่อการพัฒนาเด็กและเยาวชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สนับสนุนให้เข้ามามีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อเด็กและเยาวชน ตลอดจนสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนได้มีการแสดงออกที่สอดคล้องกับระดับความรู้ความสามารถซึ่งพัฒนาไปตามวัยของเด็กและเยาวชน สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ โดยฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม จึงได้จัดทำโครงการค่าใช้จ่ายในการส่งเสริมกิจการสภาเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร เพื่อพัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชน โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ร่วมกัน คิดค้นและดำเนินกิจกรรมที่เกิดจากความต้องการของกลุ่ม ซึ่งจะช่วยให้เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสแสดงออกทางความคิด และมีส่วนร่วมในการพัฒนาตนเอง ชุมชน และสังคมอย่างเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน | 2.1 เพื่อสนับสนุนและขับเคลื่อนการดำเนินงานของสภาเด็กและเยาวชนเขตบางกอกใหญ่ 2.2 เพื่อส่งเสริมสภาเด็กและเยาวชนเขตบางกอกใหญ่ให้เป็นศูนย์กลางการประสานงานและการมีส่วนร่วมของเด็กและเยาวชนในพื้นที่เพื่อการแสดงออกในเชิงสร้างสรรค์และเหมาะสม 2.3 เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีความเสียสละ ยึดมั่นในคุณธรรม ดำเนินชีวิตตามวิถีประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข มีจิตสาธารณะร่วมพัฒนา ชุมชน สังคมและประเทศ | 3.1 จ้างอาสาสมัครช่วยปฏิบัติงานสภาเด็กและเยาวชนเขตบางกอกใหญ่ จำนวน 1 คน 3.2 กิจกรรมการประชุมสมาชิกสภาเด็กและเยาวชนเขตและผู้เกี่ยวข้องประจำเดือน จำนวน 20 คน จัดประชุม จำนวน 6 ครั้ง/ปี 3.3 กิจกรรม “เด็กไทยยุคใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู) เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา จังหวัดสมุทรปราการ กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยสมาชิกสภาเด็กและเยาวชนเขตฯ นักเรียน นักศึกษาจากสถานศึกษาในพื้นที่เขต พร้อมผู้เกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่ดำเนินการรวมทั้งสิ้น 50 คน 3.4 กิจกรรม “สานสัมพันธ์สภาเด็กและเยาวชนเขตบางกอกใหญ่”กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยสมาชิกสภาเด็กและเยาวชนเขตฯ นักเรียน นักศึกษาจากสถานศึกษาในพื้นที่เขต พร้อมผู้เกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่ดำเนินการรวมทั้งสิ้น 60 คน ณ สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 149,800.00 | 1,500.00 | สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 2019-10-01 00:00:00 | 2020-09-29 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
15 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2563 | กิจกรรมศูนย์บริการราชการฉับไว ใสสะอาด (BFC) | หลักการและเหตุผล (สรุปโดยย่อ) การตั้งศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ตามนโยบายผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรคุณธรรม โปร่งใสบริหารราชการ ปราศจากทุจริตคอร์รัปชั่น โดยตั้งศูนย์ BFC ณ สำนักงานเขต เพื่อเป็นศูนย์รับคำขอด้านงานทะเบียนราษฎร ขออนุญาตก่อสร้าง ขออนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข ตลอดจนยื่นคำขออื่นๆ ต้องมีบริการของฝ่ายต่างๆ อย่างน้อย ดังนี้ ฝ่ายทะเบียน ฝ่ายโยธา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ฝ่ายรายได้ ฝ่ายการคลัง ฝ่ายเทศกิจ จัดระบบเรียกคิวที่เป็นธรรม มีที่พักคอยสะดวกสบาย มีหมายเลขโทรศัพท์และบริการเว็บไซต์ให้ประชาชนโทรศัพท์สอบถามหรือติดตามเรื่องการดำเนินการได้ด้วย สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ มีความมุ่งมั่นที่จะบริการพลเมืองของรัฐทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ให้ได้รับสิทธิทางทะเบียน ตามหลักกฎหมายโดยถ้วนทั่วกันและมุ่งหมายให้หน่วยงานมีการพัฒนาระบบการให้บริการที่ดีที่สุด | วัตถุประสงค์ของโครงการ - เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่ดี และมีมาตรฐาน โดยมาตรฐานเหล่านั้นมาจากความต้องการที่แท้จริงของประชาชน - เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการจากสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย สะดวก รวดเร็ว ภายใต้หลักธรรมาภิบาล - เพื่อปรับปรุง พัฒนาการให้บริการของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ให้มีศักยภาพสูงสุดในทุกมิติ - เพื่อเพิ่มพูนประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้เป็นผู้ให้บริการมืออาชีพ มีจิตสำนึกในการบริการประชาชนด้วยความเต็มใจ เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้อย่างยั่งยืนจนมีศักยภาพในระดับสากล - เพื่อให้สำนักงานเขตบางกอกใหญ่มีศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) และเป็นองค์กรด้านการให้บริการประชาชนที่ดีที่สุด (Best Service Organization) | เป้าหมายของโครงการ - ขยายปริมาณ และเพิ่มคุณภาพการให้บริการประชาชน - งานบริการทุกกระบวนงานเน้นลดขั้นตอน อำนวยความสะดวก ง่าย และรวดเร็ว ภายใต้หลักธรรมาภิบาล - ประชาชนมีความเชื่อมั่นเมื่อมาติดต่อราชการว่าจะได้รับความสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงสุด - ปรับกระบวนการบริหารจัดการให้สอดคล้องกับมาตรฐานการดำเนินงานของศูนย์ราชการสะดวก และนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 5 นโยบาย 19 ภารกิจ | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 2019-10-01 00:00:00 | 2020-09-29 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
16 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2563 | กิจกรรมความสำเร็จของการพัฒนาฐานข้อมูล | ปัจจุบันการเก็บรวบรวมข้อมูล ในรูปแบบต่าง ๆ และในสื่อต่าง ๆ การรวบรวมกลุ่มของข้อมูลที่ถูกเก็บไว้ มีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน โดยไม่มีการบังคับว่าข้อมูลเหล่านั้นจะต้องเก็บไว้ในแฟ้มข้อมูลเดียวกันหรือจะแยกเก็บหลาย ๆ แฟ้มข้อมูลก็ตาม ดังน้ั้นเพื่อให้การเก็บข้อมูลประสบความสำเร็จ การจัดเก็บฐานข้อมูล Database ตามแผนการพัฒนาฐานข้อมูลของหน่วยงานและเกิดประโยชน์ต่อการพัมนาการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน จะต้องถูกต้อง ครบถ้วน รวดเร็ว ทันสมัย และมีการแบ่งปันการใช้งานข้อมูลร่วมกัน การพัฒนาฐานข้อมูลของหน่วยงานและเกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาการปฏิบัติงานตามภารกิจหลักของหน่วยงานตามภาพรวมของกรุงเทพมหานคร | 1. เพื่อเป็นการจัดการฐานข้อมูล Database ให้เป็นระบบ 2. สามารถนำข้อมูลมาใช้ได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน รวมเร็ว ทันสมัย 3. สามารถแบ่งปันการใช้งานข้อมูลได้ 4. สามารถพัฒนาฐานข้อมูลของหน่วยงานให้เกิดประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงานและภาพรวมของกทม. | เพื่อให้การพัฒนาฐานข้อมูลถูกต้อง ครบถ้วน รวดเร็ว ทันสมัย และมีการแบ่งปันการใช้งานข้อมูล ตามแผนการพัมนาฐานข้อมูลของหน่วยงาน จำนวน 1 ฐานข้อมูล | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 2019-10-01 00:00:00 | 2020-09-29 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
17 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2563 | ระดับความสำเร็จในการจัดการเรื่องที่ได้รับแจ้งจากประชาชน/ผู้รับบริการ | กรุงเทพมหานครดำเนินการเป็นหน่วยงานปกครองรูปแบบพิเศษและเป็นที่ตั้งของเมืองหลวงจึงมีประชากรเป็นจำนวนมาก ทั้งประการหลักและประชากรแฝง ทำให้โอกาศที่จะเกิดปัญหาต่างๆตามมาอย่างมากมาย หน่วยงานของกรุงเทพมหานครเองจึงมีการกำหนดแนวทางให้ทำหน้าที่ดูแลและแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้น จากเรื่องต่างๆเพื่อบรรเทาและลดโอกาศที่จะเกิดปัญหาในอนาคต | 1.เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว 2.เพื่อเพิ่มช่องทางในการให้บริการแก่ประชาชนในการแสดงความคิดเห็นเสนอแนะ | แก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนทุกเรื่องที่เขตบางกอกใหญ่ได้รับแจ้ง ให้ทันตามที่กำหนด และมีประสิทธิภาพ | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 2019-10-01 00:00:00 | 2020-09-29 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
18 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2563 | โครงการการให้บริการด้านทะเบียนนอกเวลาราชการ | การบริการที่ดีมีคุณภาพ เป็นภารกิจที่หน่วยงานภาครัฐต้องดำเนินการ โดยเฉพาะสำนักงานเขตเป็นหน่วยงานที่มีความใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด จึงต้องจัดให้มีการบริการประชาชนที่ดีและมีคุณภาพ ฝ่ายทะเบียนได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของการให้บริการ โดยมีแนวคิดที่จะพัฒนางานบรืการของหน่วยงานภาครัฐสู่ความเป็นเลิศด้านการให้บริการ มีการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ค่านิยมให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนมีจิตใจที่เอื้อต่อการให้บริการที่ดี จึงได้จัดทำโครงการ "การให้บริการด้านทะเบียนนอกเวลาราชการ" เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเข้ารับบริการที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 1. เพื่อเพิ่มช่องทางและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการติดต่อราชการ 2. เพื่อให้เจ้าหน้าที่มีจิตสำนึกที่เอื้อต่อการให้บริการที่ดี 3. เพื่อพัฒนาระบบการให้บริการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น | 1. ให้บริการประชาชนนอกเวลาราชการ ด้านทะเบียนราษฎร ทะเบียนบัตรประจำตัวประชาชนและทะเบียนทั่วไป ในช่วงระยะเวลา 3 ช่วง ตั้งแต่วันจันทร์ - วันศุกร์ เว้นวันหยุดราชการและวันหยดนักขัตฤกษ์ ดังนี้ - ตั้งแต่เวลา 07.45 น. (ก่อนเวลา 08.00 น.) - ตั้งแต่เวลา 12.00 - 13.00 น. - ตั้งแต่เวลา 16.00 - 17.00 น. โดยปิดรับคิวให้บริการเวลา 16.45 น. และให้บริการจนเสร็จกระบวนงาน 2. ประชาชนมีความพึงพอใจต่อการให้บริการด้านทะเบียนนอกเวลาราชการไม่น้อยกว่าร้อยละ 85 | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 2019-10-01 00:00:00 | 2020-09-29 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
19 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2563 | ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ | กรุงเทพมหานครมีการให้บริการประชาชนเป็นหลัก การดำเนินการต่างๆจึงมีความจำเป็นและสำคัญที่จะเป็นการอำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของประชาชน และเพื่อความพึงพอใจของประชาชนเป็นผู้ได้รับประโยชน์สูงสุด | 1. เพื่อประเมินผลความพึงพอใจของผู้รับบริการสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ 2. เพื่อตอบสนองความต้องการและอำนวยความสะดวกของปนะชาชน | ดำเนินการประเมินความพึงพอใจประชาชนผู้รับบริการในพื้นที่เขตบางกอกใหญ่ใน ระดับ 4 | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 2019-10-01 00:00:00 | 2020-09-29 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
20 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
.. | 2564 | ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาคุณภาพการดำเนินงานศูนย์วิชาการเขต | ศูนย์วิชาการเขตเป็นนวัตกรรมหนึ่งในการพัฒนาการจัดการศึกษาของกรุงเทพมหานคร เพื่อยกระดับการจัดการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดให้ได้มาตรฐานทัดเทียมกัน และส่งผลถึงการประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาให้ได้รับการรับรองจากหน่วยงานภายนอก ได้แก่ สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา ฉะนั้น สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ โดยฝ่ายการศึกษาได้ตระหนักถึงความสำคัญของกระบวนการดำเนินงานส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนในสังกัด ทั้ง 6 โรงเรียน จึงจัดทำโครงการพัฒนาคุณภาพการดำเนินงานศูนย์วิชาการเขตบางกอกใหญ่ขึ้น เพื่อส่งเสริมคุณภาพภายในสถานศึกษาให้ได้มาตรฐานตามตัวชี้วัดของสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร และผดุงคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาที่ได้รับการรับรองและประกันคุณภาพจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา ให้ได้มาตรฐานตามตัวชี้วัดต่อไป | 1 เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาและงานวิชาการของโรงเรียนในสังกัดให้ได้มาตรฐานเท่าเทียมกัน 2 เพื่อผดุงและพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดตามการประเมินและข้อเสนอแนะของคณะกรรมการสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา 3 เพื่อสนับสนุนกระบวนการตรวจสอบคุณภาพภายในสถานศึกษาอย่างต่อเนื่องในการรอรับการประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาตามนโยบายสำนักการศึกษา 4 เพื่อพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนได้อย่างครูมืออาชีพ | 1.ด้านปริมาณ - โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ทั้ง 6 โรงเรียน ได้รับการพัฒนาคุณภาพการศึกษา - ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้รับการพัฒนาด้านวิชาการและวิชาชีพครู 2. ด้านคุณภาพ - โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ทั้ง 6 โรงเรียน มีคุณภาพตามมาตรฐานและได้รับการประกันคุณภาพ - ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพครู | 26,200.00 | 0.00 | สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 2021-04-01 00:00:00 | 2021-06-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
21 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
.. | 2564 | ค่าใช้จ่ายโครงการอาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด | ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อความสงบสุขของประชาชนและเป็นภัยต่อความมั่นคงของประทศ แม้ว่าจะมีบูรณาการการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในทุกมาตรการอย่างเข้มแข็งกับหน่วยงานภาคีในทุกระดับ ตลอดห้วงปีงบประมาณ 2558 โดยมุ่งหมายเพื่อลดปริมาณผู้เข้าสู่การกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและนำคนออกจากวงจรการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้เห็นได้อย่างชัดเจน จนสามารถควบคุมปัญหาให้อยู่ในระดับที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสังคมและประชาชนส่วนใหญ่ และจากสถานการณ์การค้าและการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานครในภาพรวม จะเห็นได้ว่า กลุ่มอายุของผู้ต้องหาในสัดส่วนใกล้เคียงกันร้อยละ 22 มีอายุระหว่าง 20-24 ปี และ 25-29 ปี สะท้อนให้เห็นถึงอายุของผู้กระทำความผิดส่วนใหญ่อยู่ในวัยเริ่มต้นทำงานและวัยแรงงาน จากสถานการณ์และการแพร่ระบาดของยาเสพติดข้างต้นเป็นเรื่องที่น่าห่วงใย ประกอบกับศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปราบยาเสพติดแห่งชาติ ได้มีคำสั่ง ที่ 2/2558 ลงวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2558 จัดตั้งคณะกรรมการบริหารการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดกรุงเทพมหานครและมีศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดกรุงเทพมหานคร (ศอ.ปส.กทม.) โดยมีผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานกรรมการบริหาร มีอำนาจหน้าที่ในการกำหนดยุทธศาสตร์ นโยบาย เป้าหมายในการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สั่งการมอบหมายให้หน่วยงานในพื้นที่ดำเนินการบูรณาการทั้งแผนงานงบประมาณและการปฏิบัติ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหา ยาเสพติด สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ในฐานะศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเขต (ศป.ปส.เขต) ซึ่งทำหน้าที่อำนวยการขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่เขตบางกอกใหญ่ ได้ตระหนักว่าการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในกลุ่มเด็กและเยาวชนในพื้นที่เขตบางกอกใหญ่ จะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนโดยเฉพาะประชาชนหรือผู้นำชุมชนที่มีจิตอาสาในการช่วยเฝ้าระวังตามมาตรการที่กำหนดและเพื่อให้การดำเนินการในการจัดทำกิจกรรมพัฒนาอาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติดเขตบางกอกใหญ่ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีแนวทางที่ชัดเจน จึงได้จัดทำโครงการเริ่มดำเนินการพัฒนาอาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด ให้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน เพื่อให้การขับเคลื่อนงานของอาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืนในการดำเนินงาน เป็นเครือข่ายภาคประชาชน สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ จึงได้ดำเนินงานกิจกรรมพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด เขตบางกอกใหญ่ ปีงบประมาณ 2564 ขึ้น | 1. เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจของศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเขตบางกอกใหญ่ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ 2. เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ผู้ปฏิบัติงานประจำศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เขตบางกอกใหญ่ในการปฏิบัติหน้าที่ | - จัดให้มีอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ผู้ปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เขตบางกอกใหญ่ ประจำวันละ 2 ผลัด ๆ ละ 2 คน ผลัดที่ 1 เวลา 16.00 - 24.00 น. และผลัดที่ 2 เวลา 24.00 - 08.00 น. ของวันรุ่งขึ้นได้รับค่าตอบแทนในการปฏิบัติหน้าที่ | 49,000.00 | 49,000.00 | สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 2020-10-01 00:00:00 | 2021-09-30 00:00:00 | ยกเลิก | 10.00 |
22 | ... **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
.. | 2566 | กิจกรรมการพัฒนานวัตกรรมสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | การพัฒนานวัตกรรม ทั้งนวัตกรรมเชิงนโยบาย นวัตกรรมการบริการ นวัตกรรมการบริหาร/องค์กร เป็นการพัฒนาคุณภาพการดำเนินงานของหน่วยงาน การจัดการองค์กรที่ส่งผลให้เกิดการพัฒนาประสิทธิภาพประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น จึงเห็นควรมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 | เพื่อพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | พัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ตามที่กทม.กำหนด | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ | 2022-10-01 00:00:00 | 2023-10-31 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
รวม ->22 โครงการ | 0 | 0.00 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0 | 0 | 0 |