1 | 1. เดินทางดี | ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง | 1.3.1 จำนวนผู้ใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 5 | บริหารจัดการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ส่วนต่อขยายบางหว้า - ตลิ่งชัน) | เตรียมความพร้อมในการหาเอกชนร่วมลงทุน บาท (การดำเนินงาน) | สำนักการจราจรและขนส่ง | โครงการก่อสร้างทางเดินยกระดับ (Sky Walk) จากสถานีสุรศักดิ์ (S5) เชื่อมต่อกับสะพานคนเดินข้ามถนนบริเวณหน้าโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน | 28,380,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 2=แผนฯ หน่วยงาน | |
2 | 1. เดินทางดี | ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง | 1.3.1 จำนวนผู้ใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 5 | บริหารจัดการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ส่วนต่อขยายบางหว้า - ตลิ่งชัน) | เตรียมความพร้อมในการหาเอกชนร่วมลงทุน บาท (การดำเนินงาน) | สำนักการจราจรและขนส่ง | โครงการก่อสร้างทางเดินยกระดับ (Sky Walk) จากสถานีบางหว้า (S12) เชื่อมสะพานลอยคนเดินข้ามถนนราชพฤกษ์ | 30,454,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 2=แผนฯ หน่วยงาน | |
3 | 1. เดินทางดี | ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง | 1.3.1 จำนวนผู้ใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 5 | บริหารจัดการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ส่วนต่อขยายบางหว้า - ตลิ่งชัน) | เตรียมความพร้อมในการหาเอกชนร่วมลงทุน บาท (การดำเนินงาน) | สำนักการจราจรและขนส่ง | โครงการจัดซื้อพร้อมติดตั้งประตูกั้นชานชาลา (Platform Screen Door) ในระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ส่วนต่อขยาย 1 ระยะที่ 2 จำนวน 5 สถานี | 311,343,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 2=แผนฯ หน่วยงาน | |
4 | 1. เดินทางดี | ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง | 1.3.1 จำนวนผู้ใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 5 | บริหารจัดการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ส่วนต่อขยายบางหว้า - ตลิ่งชัน) | เตรียมความพร้อมในการหาเอกชนร่วมลงทุน บาท (การดำเนินงาน) | สำนักการจราจรและขนส่ง | ก่อสร้างระบบที่จอดรถยนต์อัตโนมัติ (Automatic Cars Parking System) บริเวณลานจอดรถใกล้สถานีรถไฟฟ้าระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร | 33,000,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 2=แผนฯ หน่วยงาน | |
5 | 1. เดินทางดี | ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง | 1.3.1 จำนวนผู้ใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 5 | สร้างความร่วมมือกับภาคเอกชนในการจัดเส้นทาง Feeder | 1 เส้นทาง | สำนักการจราจรและขนส่ง | โครงการให้บริการรับส่งผู้โดยสารโดยระบบขนส่งมวลชนขนาดรอง (Shuttle Bus) เข้าสู่ระบบขนส่งมวลชนหลัก หรือหน่วยงานราชการ และสถานที่ต่างๆ | 38,356,800.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 2=แผนฯ หน่วยงาน | |
6 | 1. เดินทางดี | เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | 1.2.1 ความเร็วเฉลี่ยของการเดินทางบนถนนในเส้นทางกรุงเทพชั้นในเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 10 | - | - ดำเนินการ | สำนักการจราจรและขนส่ง | เชื่อมโยงเครือข่ายสื่อสารไปยังสัญญาณไฟจราจรทางแยก แบบ Adaptive 72 ทางแยก | 9,280,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 2=แผนฯ หน่วยงาน | |
7 | 1. เดินทางดี | เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | 1.2.1 ความเร็วเฉลี่ยของการเดินทางบนถนนในเส้นทางกรุงเทพชั้นในเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 10 | ติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) บริเวณทางเท้าและจอดรถในที่ห้ามจอด | 100 จุด | สำนักการจราจรและขนส่ง | จัดหาระบบการวิเคราะห์วิดีโอที่ขับเคลื่อนด้วย AI | 37,940,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 2=แผนฯ หน่วยงาน | |
8 | 1. เดินทางดี | เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | 1.2.1 ความเร็วเฉลี่ยของการเดินทางบนถนนในเส้นทางกรุงเทพชั้นในเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 10 | จุดที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทางอย่างน้อย (ต่อเชื่อมซอยตัน, ผายปากซอย, จุดกลับรถ, สะพานข้ามแยก, อุโมงค์) | 5 จุด | สำนักการจราจรและขนส่ง | พัฒนาระบบรายงานสภาพการจราจร BMA TRAFFIC เพื่อรองรับการนำเข้าสัญญาณภาพเพิ่มเติมกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) เดิมของกรุงเทพมหานคร พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพของระบบ BMA TRAFFIC | 23,788,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 2=แผนฯ หน่วยงาน | |