:: โครงการตามแผนปฏิบัติราชการของ สำนักการจราจรและขนส่ง (@2569)
สรุปโครงการฯ ตามยุทธศาสตร์การพัฒนากรุงเทพมหานคร ๙ ด้าน ๙ ดี (พ.ศ. ๒๕๖๖ - ๒๕๗๐)

1. เดินทางดี

25 แผน กทม.: 17 หน่วยงาน: 8
งบประมาณฯ : 1,360,634,800 บาท

2. ปลอดภัยดี

29 แผน กทม.: 10 หน่วยงาน: 19
งบประมาณฯ : 935,805,050 บาท

9. บริหารจัดการดี

1 แผน กทม.: 1 หน่วยงาน: 0
งบประมาณฯ : 65,500,000 บาท
สรุปโครงการตามเป้าหมายการพัฒนาและ OKR ของแผนฯ ปี 2569
Showing 1-21 of 21 items.

#28 ประเด็นพัฒนาฯตัววัดผลหลัก (KR)จำนวนโครงการฯงบประมาณฯ (ลบ.)
1เพิ่มความคล่องตัวการเดินทางติดตั้งสัญญาณไฟจราจรแบบ Adaptive Signaling1500,000,000.00
2เพิ่มความคล่องตัวการเดินทางความสำเร็จในการบริหารจัดการระบบ ITMS (CommandCenter)19,280,000.00
3เพิ่มความคล่องตัวการเดินทางติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) บริเวณทางเท้าและจอดรถในที่ห้ามจอด4120,137,000.00
4เพิ่มความคล่องตัวการเดินทางจุดที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทางอย่างน้อย (ต่อเชื่อมซอยตัน,จุดกลับรถ,สะพานข้ามแยก,อุโมงค์)388,788,000.00
5ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทางสร้างความร่วมมือกับภาคเอกชนในการจัดเส้นทางFeeder243,618,800.00
6ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทางก่อสร้างและปรับปรุงท่าเรือ452,112,000.00
7ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทางบริหารจัดการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เฉพาะส่วนต่อขยาย)6462,797,000.00
8ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทางสนับสนุนเปิดพื้นที่ให้เอกชนให้บริการBikeSharing10.00
9ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทางปรับปรุงป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางรูปแบบใหม่160,000,000.00
10ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทางก่อสร้างศาลาที่พักผู้โดยสารรูปแบบใหม่117,640,000.00
11ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทางสนับสนุนเปิดพื้นที่ให้เอกชนให้บริการเรือโดยสารสาธารณะ16,262,000.00
12แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรมจำนวนโรงเรียนเข้าร่วมกิจกรรมโรงเรียนต้นแบบด้านความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร (Road Safety Culture School)121,000,000.00
13แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรมจำนวนนักเรียนเข้าร่วมโครงการเสริมสร้างการเรียนรู้ด้านการจราจรในเด็ก (e - Learning)15,000,000.00
14แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรมจำนวนกล้องโทรทัศน์วงจรปิด(CCTV)เพื่อความปลอดภัยเพิ่มขึ้น14438,922,000.00
15แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรมจำนวนจุดเสี่ยงอุบัติเหตุที่ได้รับการแก้ไข6147,740,000.00
16แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรมร้อยละผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุลดลงจากปีฐาน (พ.ศ.2566)112,008,050.00
17แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรมระยะทางที่ได้รับการประเมินวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานครด้วยมาตรฐานนานาชาติ (iRAP) ระดับความปลอดภัยเบื้องต้น (Pre-StarRating)295,000,000.00
18แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรมระยะทางถนนนำร่องที่ได้รับการคัดเลือกเพื่อจัดทำแบบแนวคิดเบื้องต้น(ConceptualDesign)ตามผลการประเมินวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานครด้วยมาตรฐานนานาชาติ(iRAP)278,000,000.00
19แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรมจำนวนการติดตั้งกล้อง CCTV เพื่อตรวจจับการฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรและเครื่องหมายจราจรบริเวณทางแยกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร2138,135,000.00
20ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพร้อยละความสำเร็จของการจัดหาอุปกรณ์และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพที่เหมาะสมกับภารกิจของการบริหารจัดการเมืองตามเป้าหมายที่กำหนด165,500,000.00
21งานประจำงานประจำ21536,060,650.00
     
Showing 1-9 of 9 items.

สำนักการจราจรและขนส่ง

#ยุทธศาสตร์ 9ด้าน 9ดี 28 ประเด็นพัฒนาฯSUPER OKROKRs (KeyResult)ค่าเป้าหมายโครงการ/กิจกรรมหน่วยงานที่รับผิดชอบงบประมาณฯ (ลบ.)ผลการวิเคราะห์แผน กทม/ แผนหน่วยงานActions
11. เดินทางดีเพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง1.2.1 ความเร็วเฉลี่ยของการเดินทางบนถนนในเส้นทางกรุงเทพชั้นในเพิ่มขึ้น- - ดำเนินการเชื่อมโยงเครือข่ายสื่อสารไปยังสัญญาณไฟจราจรทางแยก แบบ Adaptive 72 ทางแยกสำนักการจราจรและขนส่ง9,280,000.00 2=แผนฯ หน่วยงาน
21. เดินทางดีเพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง1.2.1 ความเร็วเฉลี่ยของการเดินทางบนถนนในเส้นทางกรุงเทพชั้นในเพิ่มขึ้นติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) บริเวณทางเท้าและจอดรถในที่ห้ามจอด100 จุดจัดหาระบบการวิเคราะห์วิดีโอที่ขับเคลื่อนด้วย AIสำนักการจราจรและขนส่ง37,940,000.00 2=แผนฯ หน่วยงาน
31. เดินทางดีเพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง1.2.1 ความเร็วเฉลี่ยของการเดินทางบนถนนในเส้นทางกรุงเทพชั้นในเพิ่มขึ้นติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) บริเวณทางเท้าและจอดรถในที่ห้ามจอด100 จุดจัดหาพร้อมติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) เสริมสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนบริเวณทางเท้า ระยะที่ 3สำนักการจราจรและขนส่ง23,640,000.00 1=แผนฯ กทม.
41. เดินทางดีเพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง1.2.1 ความเร็วเฉลี่ยของการเดินทางบนถนนในเส้นทางกรุงเทพชั้นในเพิ่มขึ้นติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) บริเวณทางเท้าและจอดรถในที่ห้ามจอด100 จุดจัดหาพร้อมติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) บริเวณจุดฝืด ในพื้นที่กรุงเทพมหานครสำนักการจราจรและขนส่ง44,977,000.00 1=แผนฯ กทม.
51. เดินทางดีเพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง1.2.1 ความเร็วเฉลี่ยของการเดินทางบนถนนในเส้นทางกรุงเทพชั้นในเพิ่มขึ้นติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) บริเวณทางเท้าและจอดรถในที่ห้ามจอด100 จุดจัดหาพร้อมติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) บริเวณพื้นที่ห้ามจอด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระยะที่ 1สำนักการจราจรและขนส่ง13,580,000.00 1=แผนฯ กทม.
61. เดินทางดีเพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง1.2.1 ความเร็วเฉลี่ยของการเดินทางบนถนนในเส้นทางกรุงเทพชั้นในเพิ่มขึ้นติดตั้งสัญญาณไฟจราจรแบบ Adaptive Signaling200 ทางแยกโครงการติดตั้งระบบสัญญาณไฟจราจรทางแยกแบบ Adaptive Signal จำนวน 200 ทางแยกสำนักการจราจรและขนส่ง500,000,000.00 1=แผนฯ กทม.
71. เดินทางดีเพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง1.2.1 ความเร็วเฉลี่ยของการเดินทางบนถนนในเส้นทางกรุงเทพชั้นในเพิ่มขึ้นจุดที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทางอย่างน้อย (ต่อเชื่อมซอยตัน, ผายปากซอย, จุดกลับรถ, สะพานข้ามแยก, อุโมงค์)5 จุดจ้างศึกษาวิเคราะห์และวางแผนแก้ไขปัญหาการจราจรตามแนวทางวิศวกรรมจราจรบนโครงข่ายถนนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระยะที่ 2 สำนักการจราจรและขนส่ง15,000,000.00 1=แผนฯ กทม.
81. เดินทางดีเพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง1.2.1 ความเร็วเฉลี่ยของการเดินทางบนถนนในเส้นทางกรุงเทพชั้นในเพิ่มขึ้นจุดที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทางอย่างน้อย (ต่อเชื่อมซอยตัน, ผายปากซอย, จุดกลับรถ, สะพานข้ามแยก, อุโมงค์)5 จุดติดตั้งอุปกรณ์จราจรเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทางบนถนน พื้นที่กรุงเทพมหานคร สำนักการจราจรและขนส่ง50,000,000.00 1=แผนฯ กทม.
91. เดินทางดีเพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง1.2.1 ความเร็วเฉลี่ยของการเดินทางบนถนนในเส้นทางกรุงเทพชั้นในเพิ่มขึ้นจุดที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทางอย่างน้อย (ต่อเชื่อมซอยตัน, ผายปากซอย, จุดกลับรถ, สะพานข้ามแยก, อุโมงค์)5 จุดพัฒนาระบบรายงานสภาพการจราจร BMA TRAFFIC เพื่อรองรับการนำเข้าสัญญาณภาพเพิ่มเติมกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) เดิมของกรุงเทพมหานคร พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพของระบบ BMA TRAFFICสำนักการจราจรและขนส่ง23,788,000.00 2=แผนฯ หน่วยงาน
        718,205,000.00