1 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.1 ร้อยละของโครงการที่ผ่านการประเมินต้นทุนและความ คุ้มค่าของการดำเนินการ | ร้อยละ 50 | ร้อยละของหน่วยงานหลัก (จำนวน 76 แห่ง) ที่ได้รับการตรวจสอบบัญชีและการเงิน (ในด้านที่กำหนด) และมีผลการตรวจสอบผ่านเกณฑ์ที่ผู้ตรวจสอบภายในกำหนด | 70 หน่วยงาน/ ส่วนราชการ | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | โครงการสัมมนาเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์กับหน่วยรับตรวจ | 323,650.00 | สำนักงานตรวจสอบภายใน สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
2 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.1 ร้อยละของโครงการที่ผ่านการประเมินต้นทุนและความ คุ้มค่าของการดำเนินการ | ร้อยละ 50 | ร้อยละของหน่วยงานหลัก (จำนวน 76 แห่ง) ที่ได้รับการตรวจสอบบัญชีและการเงิน (ในด้านที่กำหนด) และมีผลการตรวจสอบผ่านเกณฑ์ที่ผู้ตรวจสอบภายในกำหนด | 70 หน่วยงาน/ ส่วนราชการ | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | โครงการพัฒนาระบบสารสนเทศด้านการบริหารจัดการงานตรวจสอบภายใน (Audit Management System) พร้อมอุปกรณ์ | 2,688,625.00 | สำนักงานตรวจสอบภายใน สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
3 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.1 ร้อยละของโครงการที่ผ่านการประเมินต้นทุนและความ คุ้มค่าของการดำเนินการ | ร้อยละ 50 | ร้อยละของหน่วยงานหลัก (จำนวน 76 แห่ง) ที่ได้รับการตรวจสอบบัญชีและการเงิน (ในด้านที่กำหนด) และมีผลการตรวจสอบผ่านเกณฑ์ที่ผู้ตรวจสอบภายในกำหนด | 70 หน่วยงาน/ ส่วนราชการ | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | โครงการฝึกอบรมความรู้และทักษะที่จำเป็นสำหรับผู้ตรวจสอบภายใน | 283,100.00 | สำนักงานตรวจสอบภายใน สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
4 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.2.1 อัตราส่วนของข้อเสนอแนะในการพัฒนาและแก้ไข ปัญหาจากภาคประชาชน ถูกนำไปสู่การปฏิบัติ | ร้อยละ 60 | จำนวนความคิดเห็นของประชาชนที่มีส่วนร่วมในการกำหนดงบประมาณ กทม. | 700 จำนวนความคิดเห็น | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | สำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ของกรุงเทพมหานคร | 0.00 | สำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
5 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.2.1 อัตราส่วนของข้อเสนอแนะในการพัฒนาและแก้ไข ปัญหาจากภาคประชาชน ถูกนำไปสู่การปฏิบัติ | ร้อยละ 60 | จำนวนความคิดเห็นของประชาชนที่มีส่วนร่วมในการกำหนดงบประมาณ กทม. | 700 จำนวนความคิดเห็น | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | กิจกรรมสร้างการมีส่วนร่วมในการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี | 0.00 | สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
6 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.2.1 อัตราส่วนของข้อเสนอแนะในการพัฒนาและแก้ไข ปัญหาจากภาคประชาชน ถูกนำไปสู่การปฏิบัติ | ร้อยละ 60 | จำนวนความคิดเห็นของประชาชนที่มีส่วนร่วมในการกำหนดงบประมาณ กทม. | 700 จำนวนความคิดเห็น | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | กิจกรรมสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชนในการกำหนดประเด็นการตรวจราชการของกรุงเทพมหานคร | 0.00 | กองงานผู้ตรวจราชการ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
7 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.2.1 อัตราส่วนของข้อเสนอแนะในการพัฒนาและแก้ไข ปัญหาจากภาคประชาชน ถูกนำไปสู่การปฏิบัติ | ร้อยละ 60 | จำนวนนโยบายที่เกิดจากการผลักดันของสภาเมืองคนรุ่นใหม่ | 1 นโยบาย | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | โครงการส่งเสริมสภาเมืองคนรุ่นใหม่ | 1,788,600.00 | สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว | | 1=แผนฯ กทม. | |
8 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.3 ร้อยละความสำเร็จของการพัฒนาหรือปรับปรุงพื้นฐาน ทางการบริหารจัดการที่นำไปสู่การใช้งานระบบ e - Office และ e-Service ของกรุงเทพมหานครที่ครบถ้วน ครอบคลุมเพื่อสนับสนุนความพร้อมและความมีศักยภาพของเมือง | ร้อยละ 100 | มีระบบปรับปรุงข้อมูลแผนที่ฐานที่มีประสิทธิภาพระบบติดตามและตรวจสอบสภาพสภาวะและ/หรือสถานการณ์ของเมืองจำลองหรือแสดงผลข้อมูลในระบบ 2 มิติ และ 3 มิติ หรือแผนภูมิรวมทั้งการประมวลผลและวิเคราะห์สถานการณ์เมือง | ปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบันอย่างน้อย ร้อยละ 80 ระบบ | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | กิจกรรมการปรับปรุงแบบจำลองเสมือนกรุงเทพฯ (Digital Twin) | 0.00 | สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง | | 1=แผนฯ กทม. | |
9 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.3 ร้อยละความสำเร็จของการพัฒนาหรือปรับปรุงพื้นฐาน ทางการบริหารจัดการที่นำไปสู่การใช้งานระบบ e - Office และ e-Service ของกรุงเทพมหานครที่ครบถ้วน ครอบคลุมเพื่อสนับสนุนความพร้อมและความมีศักยภาพของเมือง | ร้อยละ 100 | มีระบบปรับปรุงข้อมูลแผนที่ฐานที่มีประสิทธิภาพระบบติดตามและตรวจสอบสภาพสภาวะและ/หรือสถานการณ์ของเมืองจำลองหรือแสดงผลข้อมูลในระบบ 2 มิติ และ 3 มิติ หรือแผนภูมิรวมทั้งการประมวลผลและวิเคราะห์สถานการณ์เมือง | ปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบันอย่างน้อย ร้อยละ 80 ระบบ | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | โครงการจ้างปรับปรุงข้อมูลแผนที่เชิงเลขมาตราส่วน 1 : 1,000 และจัดทำข้อมูลภูมิประเทศและระดับชั้นความสูง เพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์เพื่อการผังเมือง บริเวณพื้นที่ชั้นในของกรุงเทพมหานคร | 93,412,152.00 | สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง | | 1=แผนฯ กทม. | |
10 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.3 ร้อยละความสำเร็จของการพัฒนาหรือปรับปรุงพื้นฐาน ทางการบริหารจัดการที่นำไปสู่การใช้งานระบบ e - Office และ e-Service ของกรุงเทพมหานครที่ครบถ้วน ครอบคลุมเพื่อสนับสนุนความพร้อมและความมีศักยภาพของเมือง | ร้อยละ 100 | จำนวนระบบสำหรับวิเคราะห์การพัฒนาเมือง - ONE MAP/ Data Structure ที่กำหนดการจัดเก็บข้อมูลเมืองเป็นดิจิตัล verified quantity and quality | 1 ระบบ | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | พัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลเมืองและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน | 21,537,335.00 | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | | 1=แผนฯ กทม. | |
11 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.3 ร้อยละความสำเร็จของการพัฒนาหรือปรับปรุงพื้นฐาน ทางการบริหารจัดการที่นำไปสู่การใช้งานระบบ e - Office และ e-Service ของกรุงเทพมหานครที่ครบถ้วน ครอบคลุมเพื่อสนับสนุนความพร้อมและความมีศักยภาพของเมือง | ร้อยละ 100 | การปรับปรุงและพัฒนากระบวนงาน ข้อตกลงการให้บริการและการปฏิบัติงานเป็นระบบอิเล็กทรอนิกส์ | รายงานผลการติดตามและข้อเสนอแนะการปรับปรุงคู่มือสำห ระบบ | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | โครงการติดตามและประเมินผลการใช้คู่มือสำหรับประชาชนและคู่มือการปฏิบัติงาน | 0.00 | สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
12 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.3 ร้อยละความสำเร็จของการพัฒนาหรือปรับปรุงพื้นฐาน ทางการบริหารจัดการที่นำไปสู่การใช้งานระบบ e - Office และ e-Service ของกรุงเทพมหานครที่ครบถ้วน ครอบคลุมเพื่อสนับสนุนความพร้อมและความมีศักยภาพของเมือง | ร้อยละ 100 | ร้อยละความสำเร็จของการจัดหาอุปกรณ์และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพที่เหมาะสมกับภารกิจของการบริหารจัดการเมืองตามเป้าหมายที่กำหนด | 100 ร้อยละ | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | จัดทำระบบการวางแผนทรัพยากรองค์กรของกรุงเทพมหานคร (BMA-ERP) | 218,035,400.00 | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | | 1=แผนฯ กทม. | |
13 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.3 ร้อยละความสำเร็จของการพัฒนาหรือปรับปรุงพื้นฐาน ทางการบริหารจัดการที่นำไปสู่การใช้งานระบบ e - Office และ e-Service ของกรุงเทพมหานครที่ครบถ้วน ครอบคลุมเพื่อสนับสนุนความพร้อมและความมีศักยภาพของเมือง | ร้อยละ 100 | ร้อยละความสำเร็จของการจัดหาอุปกรณ์และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพที่เหมาะสมกับภารกิจของการบริหารจัดการเมืองตามเป้าหมายที่กำหนด | 100 ร้อยละ | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | โครงการจัดจ้างที่ปรึกษาเพื่อปฏิบัติงานด้านการตรวจสอบช่องโหว่ของโปรแกรมประยุกต์ (Vulnerability Assessment) | 3,927,330.00 | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | | 1=แผนฯ กทม. | |
14 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.3 ร้อยละความสำเร็จของการพัฒนาหรือปรับปรุงพื้นฐาน ทางการบริหารจัดการที่นำไปสู่การใช้งานระบบ e - Office และ e-Service ของกรุงเทพมหานครที่ครบถ้วน ครอบคลุมเพื่อสนับสนุนความพร้อมและความมีศักยภาพของเมือง | ร้อยละ 100 | ร้อยละความสำเร็จของการจัดหาอุปกรณ์และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพที่เหมาะสมกับภารกิจของการบริหารจัดการเมืองตามเป้าหมายที่กำหนด | 100 ร้อยละ | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | ติดตั้งศูนย์ควบคุมและบริหารจัดการระบบเทคโนโลยีจราจรและความปลอดภัยของกรุงเทพมหานคร ระยะที่ 3 | 65,500,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 1=แผนฯ กทม. | |
15 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.3 ร้อยละความสำเร็จของการพัฒนาหรือปรับปรุงพื้นฐาน ทางการบริหารจัดการที่นำไปสู่การใช้งานระบบ e - Office และ e-Service ของกรุงเทพมหานครที่ครบถ้วน ครอบคลุมเพื่อสนับสนุนความพร้อมและความมีศักยภาพของเมือง | ร้อยละ 100 | ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครที่ผ่านความเห็นชอบของสภากรุงเทพมหานคร ถูกนำมาบังคับใช้เป็นกฎหมายต่อไป | 1 ฉบับ | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครที่ผ่านความเห็นชอบของสภากรุงเทพมหานครถูกนำมาบังคับใช้เป็นกฎหมาย | 0.00 | สำนักงานกฎหมายและคดี สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
16 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.2.2 คะแนนความพึงพอใจของประชาชนต่อการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาและการให้บริการของกรุงเทพมหานครในภาพรวม | คะแนน 4 | จำนวนสื่อประชาสัมพันธ์ที่เผยแพร่ | 50 ไม่น้อยกว่า(ชิ้นงาน) | สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร | โครงการรณรงค์วินัยพลเมือง | 5,000,000.00 | สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
17 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.2 ร้อยละของรายการ/ โครงการที่ผ่านการจัดทำ งบประมาณฐานศูนย์ ที่บรรจุในร่างข้อบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ | ร้อยละ 20 | รายการ/โครงการ ที่ผ่านการจัดทำงบประมาณแบบฐานศูนย์ | 50 รายการ/โครงการ | สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร | กิจกรรมการจัดทำงบประมาณแบบฐานศูนย์ (Zero – Based Budgeting) | 0.00 | สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
18 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.2 ร้อยละของรายการ/ โครงการที่ผ่านการจัดทำ งบประมาณฐานศูนย์ ที่บรรจุในร่างข้อบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ | ร้อยละ 20 | ความคืบหน้าในการแก้ไข พรบ. ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพฯ เพื่อการจัดเก็บภาษีหรือค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม | 100(มีการบังคับใช้กฎหมายและจัดเก็บภาษีบำรุงกรุงเทพมหานครสำหรับยาสูบ ค่าธรรมเนียมบำรุงกรุงเทพมหานครจากผู้พักในโรงแรม และเพิ่มอัตราการจัดเก็บภาษีบำรุงกรุงเทพมหานครสำหรับน้ำมันฯ) ร้อยละ (อธิบายขั้นตอน) | สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร | กิจกรรมเตรียมความพร้อมการจัดเก็บภาษีบำรุงกรุงเทพมหานครสำหรับยาสูบ และค่าธรรมเนียมบำรุงกรุงเทพมหานครจากผู้พักในโรงแรม
| 0.00 | สำนักการคลัง | | 1=แผนฯ กทม. | |
19 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.2 ร้อยละของรายการ/ โครงการที่ผ่านการจัดทำ งบประมาณฐานศูนย์ ที่บรรจุในร่างข้อบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ | ร้อยละ 20 | จำนวนฐานข้อมูลที่ดินและอาคารชุดที่เป็นปัจจุบันและครบถ้วน | 98 ร้อยละ | สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร | กิจกรรมตรวจสอบที่ดินและอาคารชุดในระบบบริการข้อมูลที่ดิน (Land App) เพื่อปรับปรุงฐานข้อมูลที่ดินและอาคารชุดในระบบสารสนเทศภาษีท้องถิ่นของ กรุงเทพมหานคร (BMA TAX) ให้ครบถ้วน
| 0.00 | สำนักการคลัง | | 1=แผนฯ กทม. | |
20 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.2 ร้อยละของรายการ/ โครงการที่ผ่านการจัดทำ งบประมาณฐานศูนย์ ที่บรรจุในร่างข้อบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ | ร้อยละ 20 | การเพิ่มประสิทธิภาพระบบให้บริการตรวจสอบข้อมูลของประชาชนใน BMA TAX | 1. 100 2. 80 ร้อยละ | สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร | กิจกรรมประชาสัมพันธ์ระบบสารสนเทศภาษีท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร
| 0.00 | สำนักการคลัง | | 1=แผนฯ กทม. | |
21 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.3 ร้อยละความสำเร็จของการพัฒนาหรือปรับปรุงพื้นฐาน ทางการบริหารจัดการที่นำไปสู่การใช้งานระบบ e - Office และ e-Service ของกรุงเทพมหานครที่ครบถ้วน ครอบคลุมเพื่อสนับสนุนความพร้อมและความมีศักยภาพของเมือง | ร้อยละ 100 | เสนอร่างระเบียบกทมเรื่องค่าตอบแทนบุคคลภายนอกช่วยปฏิบัติงานด้านสิ่งแวดล้อม พ.ศ...... (อาสาสมัคร) เข้าสู่สภากทม. เพื่อพิจารณา | 1 (ได้ระเบียบฯ) ฉบับ | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | การพิจารณายกร่างระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยค่าตอบแทนบุคคลภายนอกที่ช่วยปฏิบัติราชการด้านงานสิ่งแวดล้อม | 0.00 | สำนักสิ่งแวดล้อม | | 1=แผนฯ กทม. | |
22 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.2 ร้อยละของรายการ/ โครงการที่ผ่านการจัดทำ งบประมาณฐานศูนย์ ที่บรรจุในร่างข้อบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ | ร้อยละ 20 | สัดส่วนจำนวนข้อสั่งการที่ดำเนินการแล้วต่อข้อสั่งการทั้งหมด | 90 ร้อยละ | สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร | โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินการตามนโยบาย “ผู้ว่าฯ สัญจร” | 0.00 | สำนักงานเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
23 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.2 ร้อยละของรายการ/ โครงการที่ผ่านการจัดทำ งบประมาณฐานศูนย์ ที่บรรจุในร่างข้อบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ | ร้อยละ 20 | จำนวนรายการ/โครงการเพื่อเส้นเลือดฝอย | 2600 รายการ/โครงการ | สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร | กิจกรรมการจัดทำงบประมาณเพื่อเส้นเลือดฝอย | 0.00 | สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
24 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.3 ร้อยละความสำเร็จของการพัฒนาหรือปรับปรุงพื้นฐาน ทางการบริหารจัดการที่นำไปสู่การใช้งานระบบ e - Office และ e-Service ของกรุงเทพมหานครที่ครบถ้วน ครอบคลุมเพื่อสนับสนุนความพร้อมและความมีศักยภาพของเมือง | ร้อยละ 100 | การปรับปรุงแก้ไขและพัฒนากฎหมายของกรุงเทพมหานคร | 20 ไม่น้อยกว่า (ฉบับ) | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | การปรับปรุงแก้ไขและพัฒนากฎหมายของกรุงเทพมหานคร | 0.00 | สำนักงานกฎหมายและคดี สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
25 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.2 ร้อยละของรายการ/ โครงการที่ผ่านการจัดทำ งบประมาณฐานศูนย์ ที่บรรจุในร่างข้อบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ | ร้อยละ 20 | การบริหารลูกหนี้ของกรุงเทพมหานคร | 100 ร้อยละ (ขั้นตอน) | สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร | โครงการบริหารลูกหนี้ของกรุงเทพมหานคร | 0.00 | สำนักการคลัง | | 1=แผนฯ กทม. | |
26 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.2 ร้อยละของรายการ/ โครงการที่ผ่านการจัดทำ งบประมาณฐานศูนย์ ที่บรรจุในร่างข้อบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ | ร้อยละ 20 | การเพิ่มประสิทธิภาพในการออกใบเสร็จรับเงิน Realtime | 80 ร้อยละ | สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร | โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการรับเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของกรุงเทพมหานคร | 7,997,000.00 | สำนักการคลัง | | 1=แผนฯ กทม. | |
27 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.4 อัตราการคงอยู่ (Retention Rate) ของข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานคร | ร้อยละ 95 | จำนวนคนที่ผ่านโครงการบ่มเพาะทักษะข้าราชการใหม่ (ระบบ Incubation ม.ปลาย ถึง ปริญญาโท - Recruitนักเรียนมัธยมปลาย (ทุน) นักศึกษาฝึกงานอาชีวะ) | 400 คน | สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร | โครงการความร่วมมือบ่มเพาะและคัดเลือกกำลังคนคุณภาพรุ่นใหม่ของกรุงเทพมหานคร | 963,400.00 | สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
28 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.2.1 อัตราส่วนของข้อเสนอแนะในการพัฒนาและแก้ไข ปัญหาจากภาคประชาชน ถูกนำไปสู่การปฏิบัติ | ร้อยละ 60 | จำนวนความคิดเห็นของประชาชนที่มีส่วนร่วมในการกำหนดประเด็นการตรวจราชการของกรุงเทพมหานคร | 600 จำนวนความคิดเห็น | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | โครงการประชาสัมพันธ์นโยบายของกรุงเทพมหานคร 9 ด้าน 9 ดี | 71,500,000.00 | สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
29 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.2.1 อัตราส่วนของข้อเสนอแนะในการพัฒนาและแก้ไข ปัญหาจากภาคประชาชน ถูกนำไปสู่การปฏิบัติ | ร้อยละ 60 | จำนวนความคิดเห็นของประชาชนที่มีส่วนร่วมในการกำหนดประเด็นการตรวจราชการของกรุงเทพมหานคร | 600 จำนวนความคิดเห็น | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | โครงการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน | 17,750,000.00 | สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
30 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.3 ร้อยละความสำเร็จของการพัฒนาหรือปรับปรุงพื้นฐาน ทางการบริหารจัดการที่นำไปสู่การใช้งานระบบ e - Office และ e-Service ของกรุงเทพมหานครที่ครบถ้วน ครอบคลุมเพื่อสนับสนุนความพร้อมและความมีศักยภาพของเมือง | ร้อยละ 100 | จำนวนจุดบริการด่วนมหานครที่เพิ่มขึ้น
(ข้อมูล ปี 2566 มีจำนวนจุดบริการด่วนมหานคร 9 แห่ง) | 1 แห่ง | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | เพิ่มจุดบริการด่วนมหานคร (Bangkok Express Service) | 0.00 | สำนักงานปกครองและทะเบียน สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
31 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.3 ร้อยละความสำเร็จของการพัฒนาหรือปรับปรุงพื้นฐาน ทางการบริหารจัดการที่นำไปสู่การใช้งานระบบ e - Office และ e-Service ของกรุงเทพมหานครที่ครบถ้วน ครอบคลุมเพื่อสนับสนุนความพร้อมและความมีศักยภาพของเมือง | ร้อยละ 100 | จำนวนจุุดให้บริการทะเบียนเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น
(ข้อมูล ปี 2566 มีจำนวนจุุดให้บริการทะเบียนเคลื่อนที่ 40 แห่ง) | 10 แห่ง | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | เพิ่มจุดบริการทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) | 0.00 | สำนักงานปกครองและทะเบียน สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
32 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.4 อัตราการคงอยู่ (Retention Rate) ของข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานคร | ร้อยละ 95 | จำนวนผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรเส้นเลือดฝอย | จำนวนผู้ผ่านการอบรมร้อยละ 70 ของผู้เข้ารับการอบรมฯ คน | สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร | โครงการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของกรุงเทพมหานครให้พร้อมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์และพันธกิจ | 28,598,150.00 | สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
33 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.4 อัตราการคงอยู่ (Retention Rate) ของข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานคร | ร้อยละ 95 | จำนวนหลักสูตรที่มีการผลิตสื่อการเรียนรู้ที่ผลิตใหม่ผ่านระบบออนไลน์ (ทั้งแบบหลักสูตรเต็มและแบบประเด็นย่อย) | 4 หลักสูตร | สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร | โครงการส่งเสริมนวัตกรรมการเรียนรู้ขับเคลื่อนการพัฒนามหานคร | 413,600.00 | สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
34 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.4 อัตราการคงอยู่ (Retention Rate) ของข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานคร | ร้อยละ 95 | จำนวนแนวทางการพัฒนากรุงเทพมหานคร ผลผลิตจากการอบรมแต่ละรุ่น นำเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาสู่การปฏิบัติ | 3 แนวทาง | สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร | โครงการพัฒนาศักยภาพของนักบริหารและเตรียมความพร้อมการเป็นผู้นำในการปฏิบัติภารกิจของเมืองในอนาคต | 58,452,200.00 | สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
35 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.2 ร้อยละของรายการ/ โครงการที่ผ่านการจัดทำ งบประมาณฐานศูนย์ ที่บรรจุในร่างข้อบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ | ร้อยละ 20 | ผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมเข้ารับการฝึกอบรมได้ตามเป้าหมาย
(กองบัญชี) | 90 ร้อยละ | สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร | โครงการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านการบัญชี | 92,700.00 | สำนักการคลัง | | 1=แผนฯ กทม. | |
36 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.4 อัตราการคงอยู่ (Retention Rate) ของข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานคร | ร้อยละ 95 | มีระบบสำหรับการวิเคราะห์โครงสร้างอัตรากำลัง 3 ปี ล่วงหน้า | ผลการวิเคราะห์โครงสร้างอัตรากำลัง (พ.ศ. 2570-2572) ระบบ | สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร | โครงการพัฒนาระบบรายงานเชิงวิเคราะห์เพื่อการบริหารทรัพยากรบุคคลของกรุงเทพมหานคร (HR Intelligence) | 13,030,946.00 | สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
37 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.4 อัตราการคงอยู่ (Retention Rate) ของข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานคร | ร้อยละ 95 | มีระบบสำหรับการวิเคราะห์โครงสร้างอัตรากำลัง 3 ปี ล่วงหน้า | ผลการวิเคราะห์โครงสร้างอัตรากำลัง (พ.ศ. 2570-2572) ระบบ | สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร | โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการการวิเคราะห์โครงสร้างอัตรากำลังของหน่วยงานกรุงเทพมหานคร 3 ปี
(พ.ศ. 2570 - 2572) | 479,700.00 | สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
38 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.3 ร้อยละความสำเร็จของการพัฒนาหรือปรับปรุงพื้นฐาน ทางการบริหารจัดการที่นำไปสู่การใช้งานระบบ e - Office และ e-Service ของกรุงเทพมหานครที่ครบถ้วน ครอบคลุมเพื่อสนับสนุนความพร้อมและความมีศักยภาพของเมือง | ร้อยละ 100 | ระดับความสำเร็จของการจัดทำร่างพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. .... | 5 ระดับ | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | การจัดทำร่างพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. .... | 0.00 | สำนักงานกฎหมายและคดี สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
39 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.3 ร้อยละความสำเร็จของการพัฒนาหรือปรับปรุงพื้นฐาน ทางการบริหารจัดการที่นำไปสู่การใช้งานระบบ e - Office และ e-Service ของกรุงเทพมหานครที่ครบถ้วน ครอบคลุมเพื่อสนับสนุนความพร้อมและความมีศักยภาพของเมือง | ร้อยละ 100 | ร้อยละของการปรับปรุงแผนที่เชิงตัวเลขและแผนที่การใช้ประโยชน์ที่ดินและอาคารให้เป็นปัจจุบัน เทียบกับจำนวนข้อมูลที่ได้รับ | 70 ร้อยละ | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | กิจกรรมปรับปรุงแผนที่เชิงเลขและแผนที่การใช้ประโยชน์ที่ดินและอาคารให้เป็นปัจจุบัน | 0.00 | สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง | | 1=แผนฯ กทม. | |
40 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.3 ร้อยละความสำเร็จของการพัฒนาหรือปรับปรุงพื้นฐาน ทางการบริหารจัดการที่นำไปสู่การใช้งานระบบ e - Office และ e-Service ของกรุงเทพมหานครที่ครบถ้วน ครอบคลุมเพื่อสนับสนุนความพร้อมและความมีศักยภาพของเมือง | ร้อยละ 100 | ร้อยละของรถยนต์ขนาดเล็กที่ดำเนินการซ่อมไม่แล้วเสร็จระหว่างปีงบประมาณ | 2.5 ร้อยละ | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | โครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการซ่อมรถยนต์ขนาดเล็ก | 4,500,000.00 | สำนักการคลัง | | 1=แผนฯ กทม. | |
41 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.3 ร้อยละความสำเร็จของการพัฒนาหรือปรับปรุงพื้นฐาน ทางการบริหารจัดการที่นำไปสู่การใช้งานระบบ e - Office และ e-Service ของกรุงเทพมหานครที่ครบถ้วน ครอบคลุมเพื่อสนับสนุนความพร้อมและความมีศักยภาพของเมือง | ร้อยละ 100 | ร้อยละความพึงพอใจของผู้พิการที่ใช้บริการแจ้งเรื่องร้องเรียนผ่านสายด่วน กทม. 1555 ด้วยระบบที่รองรับการให้บริการแก่ผู้พิการทางการได้ยินและการสื่อความหมาย | 90 ร้อยละ | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | โครงการสำรวจความพึงพอใจของผู้พิการทางการได้ยินและการสื่อความหมายที่ใช้บริการแจ้งเรื่องร้องเรียนผ่านสายด่วน กทม. 1555 | 0.00 | สำนักงานเลขานุการปลัดกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
42 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.4 อัตราการคงอยู่ (Retention Rate) ของข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานคร | ร้อยละ 95 | ร้อยละความสำเร็จในการดำเนินการคัดเลือกเพื่อเลื่อนและแต่งตั้งข้าราชการกรุงเทพมหานครให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่สูงขึ้น เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่างจากการเกษียณอายุราชการ | 100 ร้อยละ | สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร | การดำเนินการคัดเลือกเพื่อเลื่อนและแต่งตั้งข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่สูงขึ้น เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่างจากการเกษียณอายุราชการ | 0.00 | สำนักงานการเจ้าหน้าที่ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
43 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.4 อัตราการคงอยู่ (Retention Rate) ของข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานคร | ร้อยละ 95 | ร้อยละความสำเร็จในการดำเนินการเลื่อนและแต่งตั้งข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการพิเศษ (กรณีมีบัญชีสอบคัดเลือก) | 100 ร้อยละ | สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร | การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินการเลื่อนและแต่งตั้งข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการพิเศษ (กรณีมีบัญชีสอบคัดเลือก) | 0.00 | สำนักงานการเจ้าหน้าที่ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
44 | 9. บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.3 ร้อยละความสำเร็จของการพัฒนาหรือปรับปรุงพื้นฐาน ทางการบริหารจัดการที่นำไปสู่การใช้งานระบบ e - Office และ e-Service ของกรุงเทพมหานครที่ครบถ้วน ครอบคลุมเพื่อสนับสนุนความพร้อมและความมีศักยภาพของเมือง | ร้อยละ 100 | หลักเกณฑ์การเบิกค่าใช้จ่ายในการประจุไฟฟ้าของรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้านอกสถานที่ราชการ | 1 ฉบับ | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | โครงการจัดทำหลักเกณฑ์การเบิกค่าใช้จ่ายในการประจุไฟฟ้าของรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้านอกสถานที่ราชการ | 0.00 | สำนักการคลัง | | 1=แผนฯ กทม. | |