ผลงานวิจัยและผลการศึกษาที่รวบรวมจากหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร
ID | 11 |
---|---|
ชื่อผลงานวิจัยและผลการศึกษา | ศึกษาและวิเคราะห์โครงการรถไฟฟ้ารางคู่ขนาดเบา (Light Rail Transit) สายบางนา ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้สอดคล้องตามพระราชบัญญัติการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ. 2562 ในหมวด 4 ส่วนที่ 1 การเสนอโครงการ |
การจัดกลุ่มผลงานวิจัย | พร้อมขยายผล |
หลักการและเหตุผล | สิ่งแวดล้อมดี : ตรวจสอบและกําจัดมลพิษจากต้นตอ เพิ่มและพัฒนาพื้นที่สีเขียวใกล้บ้าน (34 นโยบาย) 1. เพิ่มรถเมล์สายหลักและรอง ราคาถูกราคาเดียว |
วัตถุประสงค์ | 1) เป็นโครงสร้างพื้นฐานตามแนวถนนสายบางนา – ตราด ซึ่งจะช่วยบรรเทาการจราจรบน ถนนบางนา – ตราด ที่มีความหนาแน่นและติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน 2) เป็นโครงการ ที่เสริมประสิทธิภาพระบบหลัก สามารถป้อนผู้โดยสารเข้าสู่ระบบขนส่ง มวลชนระบบรางอื่น ๆ ได้อย่างสะดวกทั้งรถไฟฟ้าสายสีเขียวและรถไฟฟ้าสายสีเหลือง รวมถึงรองรับการ เดินทางจากพื้นที่กรุงเทพมหานคร ฝั่งตะวันออก เข้าสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยไม่ต้องเผชิญ การจราจรติดขัดในกรุงเทพมหานคร 3) เป็นโครงการ ที่ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ ลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ลดมลภาวะด้านสิ่งแวดล้อม และลดอุบัติเหตุบนถนน เนื่องจากระบบรถไฟฟ้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมีระบบควบคุมที่มีความปลอดภัยสูง จึงมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้น้อยมาก |
เป้าหมายของงานวิจัย | - รูปแบบการลงทุนของโครงการ - แผนและขั้นตอนการดำเนินงานของกรุงเทพมหานคร |
ผู้ดำเนินการวิจัย | - บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จํากัด (มหาชน) - บริษัท อวานการด์แคปปิตอล จํากัด - บริษัท อินฟราทรานสคอนซัลแตนท์ จํากัด - บริษัท ดาวฤกษ์คอมมูนิเคชั่นส์ จํากัด - บริษัท พีเอสเค คอนซัลแทนส จํากัด |
หน่วยงานที่รับผิดชอบ | สำนักการจราจรและขนส่ง |
แหล่งที่มา : | https://drive.google.com/open?id=1-xSX7PVBZjUHdrk0Ry-Gd1D-oywTBVd_ |
นโยบาย 9ด้าน 9ดี | 4. สิ่งแวดล้อมดี |
ประเด็นพัฒนา | (not set) |
226+ นโยบาย (Action Plan) | (not set) |
หมายเหตุ | (not set) |