ผลงานวิจัยและผลการศึกษาที่รวบรวมจากหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร
ID | 12 |
---|---|
ชื่อผลงานวิจัยและผลการศึกษา | โครงการจัดทำระบบสารสนเทศสำหรับข้อมูลอุบัติเหตุบนถนนในกรุงเทพมหานคร" |
การจัดกลุ่มผลงานวิจัย | มีการศึกษาเชิงทฤษฎี ได้ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย |
หลักการและเหตุผล | ปลอดภัยดี : ลดจุดเสี่ยงด้านอาชญากรรม อุบัติเหตุ และสาธารณภัย (33 นโยบาย) 17. ตรวจสอบและปรับปรุงทางข้ามทั้งกรุงเทพฯ ให้ได้มาตรฐานความปลอดภัย |
วัตถุประสงค์ | 1) เพื่อศึกษาและพัฒนาระบบสารสนเทศสำหรับข้อมูลอุบัติเหตุบนถนนในเขต กรุงเทพมหานคร ให้มีความทันสมัยรวดเร็ว และสามารถบูรณาการข้อมูลอุบัติเหตุกับ หน่วยงานอื่นได้อย่างเหมาะสม 2) เพื่อศึกษาและกําหนดกระบวนการประเมินความปลอดภัยของถนน และเกณ์ที่ เหมาะสมสำหรับกรุงเทพมหานคร 3) เพื่อดำเนินการประเมินความปลอดภัยของโครงข่ายถนนในเขตกรุงเทพมหานคร 4) เพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศอุบัติเหตุของกรุงเทพมหานครให้ครอบคลุมกระบวนการตรวจสอบและประเมินความปลอดภัยทางถนน และเผยแพร่ข้อมูลแก่ผู้ใช้ทาง |
เป้าหมายของงานวิจัย | วิเคราะห์ผลกระทบด้านการจราจร - แบบจำลองสภาพจราจรระดับจุลภาค โดยใช้โปรแกรม VISSIM บริเวณถนนรามคำแหงหน้าสถานีดับเพลิงหัวหมาก - แบบจำลองสภาพจราจรระดับจุลภาค โดยใช้โปรแกรม VISSIM บริเวณถนนพหลโยธินหน้าซอยชุมชนหมู่บ้านแอนเน็กซ์ |
ผู้ดำเนินการวิจัย | จัดทำโดย : 1. บริษัท ทีแอลที คอนซัลแตนส์ จำกัด 2. สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย 3. บริษัท ฟรานชิล คอร์เปอเรชั่น จำกัด |
หน่วยงานที่รับผิดชอบ | สำนักการจราจรและขนส่ง |
แหล่งที่มา : | https://drive.google.com/open?id=1bhYk07FYpzZGcuf8qoA7Mcyjqr6j8tpk |
นโยบาย 9ด้าน 9ดี | 4. สิ่งแวดล้อมดี |
ประเด็นพัฒนา | (not set) |
226+ นโยบาย (Action Plan) | (not set) |
หมายเหตุ | (not set) |