ชื่อผลงานฯ (18)

ผลงานวิจัยและผลการศึกษาที่รวบรวมจากหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร
ID18
ชื่อผลงานวิจัยและผลการศึกษารายงานการศึกษาส่วนบุคคล เรื่องการศึกษาแนวทางการพัฒนาย่านไชน่าทาวน์เยาวราช ไปสู่การเป็นถนนคนเดินถนนปลอดมลภาวะ และพื้นที่จัดกิจกรรมสาธารณะ
การจัดกลุ่มผลงานวิจัยมีการศึกษาเชิงทฤษฎี ได้ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย
หลักการและเหตุผลปลอดภัยดี : ลดจุดเสี่ยงด้านอาชญากรรม อุบัติเหตุ และสาธารณภัย (33 นโยบาย) ปลอดภัยดี : 17. ตรวจสอบและปรับปรุงทางข้ามทั้งกรุงเทพฯ ให้ได้มาตรฐานความปลอดภัย
วัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาแนวทางการพัฒนาย่านไชน่าทาวน์ เยาวราช ไปสู่การเป็นถนนคนเดิน ถนนปลอดมลภาวะ และพื้นที่จัดกิจกรรมสาธารณะ
เป้าหมายของงานวิจัย1. การนําแนวทางไปสู่การปฏิบัติ จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการ และความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน 2. การทำงานต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ควรมีการส่งเสริมการทำงานแบบบูรณาการ เพื่อทำให้เกิดการขับเคลื่อนในการทำงาน 3. ควรดึงกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้ามามีส่วนร่วมในการปรับปรุงและพัฒนา เช่น กลุ่มผู้ค้าในพื้นที่ กลุ่มอนุรักษ์วัตถุประสงค์ : เพื่อการศึกษาแนวทางการพัฒนาย่านไชน่าทาวน์ เยาวราช ไปสู่การเป็นถนนคนเดิน ถนนปลอดมลภาวะ และพื้นที่จัดกิจกรรมสาธารณะ Output : 1. การนําแนวทางไปสู่การปฏิบัติ จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการ และความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน 2. การทำงานต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ควรมีการส่งเสริมการทำงานแบบบูรณาการ เพื่อทำให้เกิดการขับเคลื่อนในการทำงาน 3. ควรดึงกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้ามามีส่วนร่วมในการปรับปรุงและพัฒนา เช่น กลุ่มผู้ค้าในพื้นที่ กลุ่มอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม และกลุ่มสถาปัตยกรรม เป็นต้น 4. ผู้บริหารกรุงเทพมหานครควรมีนโยบายสนับสนุนการลดใช้พลังงาน การลดใช้ รถยนต์ส่วนบุคคล และการสร้างเมืองสีเขียว โดยดึงประเด็นด้านการอนุรักษาสิ่งแวดล้อม การลดมลภาวะ เพื่อมุ่งสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart City)
ผู้ดำเนินการวิจัยจัดทำโดย : นางสาวประภาวดี วชิรพุทธิ์ ตําแหน่ง นักวิชาการสถิติชํานาญการ สังกัด กองนโยบายและแผนงาน สำนักการจราจรและขนส่ง
หน่วยงานที่รับผิดชอบสำนักการจราจรและขนส่ง
แหล่งที่มา : ที่มา : https://drive.google.com/open?id=1esHaVbkHMg6guLIUjbh7tZuIZe59ajFm
นโยบาย 9ด้าน 9ดีสิ่งแวดล้อมดี
ประเด็นพัฒนา(not set)
226+ นโยบาย (Action Plan)(not set)
หมายเหตุ(not set)