ข้อมูลโครงการ :: โครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI

รายละเอียดโครงการ

Showing 1-1 of 1 item.
Fileชื่อโครงการ/กิจกรรมงบประมาณฯความคืบหน้าฯหน่วยงานที่รับผิดชอบส่วนราชการ/ฝ่าย
-โครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI0.00100.00สำนักเทศกิจส่วนตรวจและบังคับการ 2

KRs/KPI ที่เกี่ยวข้อง

Showing 1-1 of 1 item.
ActionKEY_RESULTหน่วยนับค่าเป้าหมายผลการดำเนินงานความคืบหน้าของ KPI (%)
-J สนท. (1.2.1) : ระดับความสำเร็จของการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AIระดับ5.0029.00580.00

** รายละเอียดเกี่ยวกับการรายงานฯ **

Showing 1-11 of 11 items.
วันที่รายงานผลการดำเนินงานPhotoREPORT_NOTEเชื่อมโยงข้อมูลเกี่ยวข้องฯ
15-03-20242.001. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ประจำเดือนมกราคม 2567 ตามหนังสือที่ กกพ.134/2567 ลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 2. มีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/918 ลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 แจ้งสำนักการจราจรและขนส่งจัดส่งรายชื่อจุดหรือพื้นที่ที่ควรจะติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI เพิ่มเติม 3. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กกพ.185/2567 ลงวันที่ 12 มีนาคม 2567 4. มีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/1722 ลงวันที่ 15 มีนาคม 2567 แจ้งสำนักการจราจรและขนส่งจัดส่งรายชื่อจุดหรือพื้นที่ที่ควรจะติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI เพิ่มเติม 5. สำนักการจราจรและขนส่งมีหนังสือเชิญสำนักเทศกิจ สำนักงานเขตพญาไท บริษัท พอยท์ ไอที คอนซัลทิ่ง จำกัด (ผู้รับจ้างของสำนักการจราจรและขนส่ง) ร่วมประชุมในวันที่ ๗ มีนาคม ๒๕๖๗ ปรากฏผลการประชุม โดยสำนักเทศกิจให้ข้อเสนอแนะว่า โครงการติดตั้งระบบตรวจจับการขับขี่รถจักรยานยนต์บนบาทวิถี ควรใช้ระบบ Manual ให้น้อยที่สุด และตามที่สำนักเทศกิจมีหนังสือแจ้งจุดหรือพื้นที่ที่ควรติดตั้งกล้องฯ แล้ว และอยู่ระหว่างตรวจสอบเพิ่มอีก 4 จุดในพื้นที่เขตบางขุนเทียน บางกอกใหญ่ ราชเทวี และสำนักการจราจรและขนส่งแจ้งว่า ยังมีจุดเพิ่มเติมคือจุดบริเวณปากซอยเพชรเกษม ๘๘ ซึ่งสำนักเทศกิจจะได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวว่า มีผู้ฝ่าฝืนจำนวนพอสมควรและเป็นจุดที่เหมาะสมจะติดตั้งกล้องฯ หรือไม่ 6. วันที่ 25 มีนาคม 2567 สำนักเทศกิจและสำนักการจราจรและขนส่งได้มีการประชุม ครั้งที่ 3/2567 ที่ประชุมได้รับทราบดังนี้ - ตามที่สำนักเทศกิจได้มีหนังสือจำนวน 3 ฉบับแจ้งจุดติดตั้งกล้องนั้น ขอให้สำนักการจราจรและขนส่งพิจารณาจุดหรือพื้นที่ที่จะติดตั้งกล้องฯ จำนวน 15 จุด - หากสำนักการจราจรและขนส่งเสนอจุดหรือพื้นที่ที่สมควรจะติดตั้งกล้อง ขอให้สำนักเทศกิจจัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดหรือพื้นที่ว่ามีผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้าจำนวนพอสมควร และเป็นจุดที่เหมาะสมจะติดตั้งกล้องฯ หรือไม่ ซึ่งการลงพื้นที่ตรวจสอบดังกล่าวเป็นการปฏิบัติงาน ตรวจ ควบคุม ติดตาม และสนับสนุนการปฏิบัติงานของสำนักการจราจรและขนส่ง ทำให้ได้ข้อมูลว่าจุดใดเหมาะสมที่จะติดตั้งกล้องฯ 7. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/๒๐๓๗ ลงวันที่ ๒๕ มีนาคม ๒๕๖๗ ขอให้สำนักการจราจรและขนส่งแจ้งจุดหรือพื้นที่ที่จะทำการติดตั้งกล้องฯ จำนวน ๑๕ จุด https://drive.google.com/drive/folders/1q6q8JJUsH65A0HKu0LY2N8dkHzlrGt-m https://drive.google.com/drive/folders/1jFKM_rugNVcsg_A-1QjpVaL5Zx498FKc
02-07-20244.001. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ประจำเดือนพฤษภาคม 2567 ตามหนังสือที่ กท 1403/14 ลงวันที่ 6 มิถุนายน 2567 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือที่ กท ๑๔๐๓/๑5 ลงวันที่ 6 มิถุนายน 2567 แจ้งว่า หากสำนักงานเขตได้รับภาพจากกล้องฯ แล้ว ขอให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่และตามหลักเกณฑ์ แนวทาง วิธีการเกี่ยวกับการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้า และขอให้แจ้งผลการดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้า เช่น จำนวนผู้ฝ่าฝืนเป็นรายวัน, จำนวนผู้กระทำผิดที่ได้ตักเตือน (ถ้ามี), จำนวนรายที่ปรับและจำนวนค่าปรับเป็นพินัย ฯลฯ 3. วันที่ 12 มิถุนายน ๒๕๖๗ สำนักเทศกิจ ได้เรียนเชิญรองปลัดกรุงเทพมหานคร (นายศุภกฤต บุญขันธ์) ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายคุณานพ เลิศไพรวัลย์) สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล บริษัท บีทามส์ จำกัด และบริษัท พอยท์ ไอที คอนซัลทิ่ง จำกัด เข้าร่วมประชุมเพื่อติดตามการดำเนินการของผู้รับจ้างของสำนักการจราจรและขนส่ง และที่ประชุมได้ให้ความเห็นในการพัฒนา Software เช่น ควรมีการเชื่อมระบบค้นหาหมายเลขทะเบียนของกรมการขนส่งทางบก ระบบทะเบียนของกรมการปกครอง ระบบปรับเป็นพินัยของสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล 4. รายงานการประชุมคณะทำงานโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้า ด้วยเทคโนโลยี AI ครั้งที่ 4/2567 ตามหนังสือที่ กท 1403/4624 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2567 5. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/๔745 ลงวันที่ ๒4 มิถุนายน ๒๕๖๗ แจ้งสำนักการจราจรและขนส่งขอให้เร่งรัดผู้รับจ้างติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ให้กับสำนักงานเขตที่รับผิดชอบพื้นที่ติดตั้งกล้อง ๑๕ จุด ภายในเดือนมิถุนายน ๒๕๖๗ และเร่งรัดผู้รับจ้างนำข้อมูลการฝ่าฝืนที่ได้จากกล้องฯ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ดังกล่าวภายในวันที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เพื่อสำนักงานเขตจะได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ตั้งแต่วันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เป็นต้นไป 6. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/๔746 ลงวันที่ ๒4 มิถุนายน ๒๕๖๗ ขอให้สำนักงานเขตจัดเตรียมสถานที่ติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ และผู้รับจ้างของสำนักการจราจรและขนส่งจะนำข้อมูลที่ได้จากกล้องตามโครงการฯ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และตั้งแต่วันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๖๗ สำนักงานเขตสามารถดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ได้ และขอให้จัดเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตเข้ารับฟังการใช้งานระบบคอมพิวเตอร์ดังกล่าว https://drive.google.com/drive/folders/1BvNRp-p4Sgd0P-ndHccozLhwNHKXMGcb
01-05-20243.001. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ประจำเดือนมีนาคม 2567 ตามหนังสือที่ กกพ. 259/2567 ลงวันที่ 4 เมษายน 2567 2. มีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/๒๒๘๕ ลงวันที่ ๓ เมษายน ๒๕๖๗ แจ้งสำนักการจราจรและขนส่งทราบจุดหรือพื้นที่ที่ควรจะติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI เพิ่มเติม 3. ส่งรายงานการประชุมโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ครั้งที่ ๒ และ ๓ ตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/3049 ลงวันที่ 23 เมษายน 2567 4. มีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/3141 ลงวันที่ ๒๕ เมษายน 2567 แจ้งสำนักการจราจรและขนส่งทราบจุดหรือพื้นที่ที่ควรจะติดตั้งกล้องฯ เพิ่มเติม และขอให้สำนักการจราจรและขนส่งแจ้งจุดหรือพื้นที่ที่จะทำการติดตั้งกล้องฯ จำนวน ๑๕ จุด 5. วันที่ ๒5 เมษายน ๒๕๖๗ สำนักเทศกิจ ได้เชิญสำนักการจราจรและขนส่ง สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล สำนักการคลัง สำนักงานเขตราชเทวี คลองเตย สวนหลวง จตุจักร บางเขนบางกอกน้อย ภาษีเจริญ และผู้รับจ้างของสำนักการจราจรและขนส่งด ประชุมเพื่อติดตามการดำเนินการของผู้รับจ้างของสำนักการจราจรและขนส่ง และที่ประชุมได้ให้ความเห็นในการพัฒนา Software เช่น ควรมีการจัดทำ MOU เพิ่มเติมเพื่อเชื่อมต่อระบบการค้นหาข้อมูลหมายเลขทะเบียนรถกับฐานข้อมูลของกรมการขนส่งทางบก ควรมีการเชื่อมต่อระบบเปรียบเทียบปรับออนไลน์กับระบบของสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล และแบบฟอร์มการดำเนินการ ฯลฯ 6. ขอเชิญประชุมคณะทำงานโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าฯ ครั้งที่ ๔/๒๕๖๗ ตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/3310 ลงวันที่ 30 เมษายน 2567 7. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ไตรมาส ๑ และไตรมาส ๒ ตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/๓๔๐๔ ลงวันที่ 30 เมษายน 2567 https://drive.google.com/drive/folders/12HhuX6VTb97GrctzAtzkD4PiqlWfokBl
09-05-20243.001. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ประจำเดือนเมษายน 2567 ตามหนังสือที่ กกพ. 349.1/2567 ลงวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 2. วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 สำนักเทศกิจและสำนักการจราจรและขนส่งได้มีการประชุมร่วมกัน ครั้งที่ 4/2567 ที่ประชุมได้มีมติกำหนดจุดหรือพื้นที่ที่จะทำการติดตั้งกล้อง ๑๕ จุด ๑๔ สำนักงานเขต โดยเขตบางแคมีจุดติดตั้งกล้องฯ ๒ จุด ซึ่งจุดทั้ง ๑๕ จุด มีดังนี้ - บริเวณระหว่างซอยพหลโยธิน ๒ และ ๔ เขตพญาไท - บริเวณปากซอยนราธิวาสราชนครินทร์ ๒๐ เขตยานนาวา - บริเวณปากซอยฉลองกรุง ๓๕ เขตลาดกระบัง - บริเวณปากซอยเพชรเกษม ๘๘ เขตบางแค - บริเวณปากซอยรามคำแหง ๑๗๐ เขตมีนบุรี - บริเวณปากซอยสรงประภา ๙ เขตดอนเมือง - บริเวณปากซอยวัดทอง (ซอยกรุงเทพ-นนทบุรี ๕๖) เขตบางซื่อ - บริเวณถนนประชาธิปก ใกล้ร้านเอกภัณฑ์โฟโต้ เขตธนบุรี - บริเวณใกล้ซอยเทพรักษ์ ๕๑ หน้าโรงรับจำนำเทพรักษ์หพล เขตบางเขน - บริเวณปากซอยเทพรักษ์ ๓๙ เขตสายไหม - บริเวณป้ายรถประจำทางซอยบางกระดี่ ๒ เขตบางขุนเทียน - บริเวณปากซอยเพชรเกษม ๖๔ เขตบางแค - บริเวณซอยเพชรเกษม ๘๑/๒ เขตหนองแขม - บริเวณปากซอยกรุงธนบุรี ๖ เขตคลองสาน - บริเวณปากซอยราชปรารภ ๘ ถนนราชปรารภ เขตราชเทวี และสำนักการจราจรและขนส่งมีหนังสือ ที่ กท ๑๖๐๔/๑๒๔๕ ลงวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 แจ้งการกำหนดจุดกล้องฯ จำนวน ๑๕ จุด (๑๔ สำนักงานเขต) ข้างต้น https://drive.google.com/drive/folders/1FYjt0cwQPg5Q80mUtONNPXQcxBC8DIJM
09-09-20244.001. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า ด้วยเทคโนโลยี AI ประจำเดือน กรกฎาคม 2567 ตามหนังสือที่ กท 1403/28 ลงวันที่ 8 สิงหาคม 2567 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/5561 ลงวันที่ 8 สิงหาคม 2567 ขอให้สำนักงานเขตที่รับผิดชอบพื้นที่ติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ฯ เป็นรายวัน และรายงานผลการดำเนินการเป็นรายเดือนใน Google Drive 3. สำนักเทศกิจได้รวบรวมข้อมูลผลการดำเนินการของสำนักงานเขตตามโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ตั้งแต่วันที่ 15 – 31 กรกฎาคม 2567 และวันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2567 4. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/5747 ลงวันที่ 21 สิงหาคม 2567 แจ้งสำนักการจราจรและขนส่งว่า หากต้องการเอกสารการดำเนินโครงการฯ ในส่วนที่สำนักเทศกิจได้จัดทำ ขอให้ประสานเพื่อคัดสำเนาเอกสาร 5. ตั้งแต่เดือนตุลาคม ๒๕๖๖ จนถึงเดือนกันยายน ๒๕๖๗ ชุดปฏิบัติการของส่วนตรวจและบังคับการ ๑-๓ สำนักงานตรวจและบังคับการ ได้ลงพื้นที่อย่างน้อยสัปดาห์ละ ๑ ครั้ง ตามแผนการตรวจพื้นที่ฯ ปฏิบัติงานโดยทำการตรวจ ควบคุม ติดตาม กำกับและสนับสนุนการปฏิบัติงานของสำนักงานเขต เช่น เมื่อพบผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้าก็จะทำการตักเตือน หากผู้ฝ่าฝืนไม่เชื่อฟังคำตักเตือน ก็จะประสานสำนักงานเขตพื้นที่ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ฯลฯ รวมทั้งได้ทำการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ผู้สัญจร ผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้าให้ทราบว่า การจอดหรือขับขี่รถบนทางเท้าเป็นความผิดและมีโทษปรับตามกฎหมาย 6. ตามที่สำนักเทศกิจได้จัดทำแบบสอบถามสำรวจความพึงพอใจและความคิดเห็นต่อโครงการฯ จำนวน ๒ ฉบับ ฉบับแรก ก่อนติดตั้งกล้องฯ ฉบับที่สอง หลังติดตั้งกล้องฯ เดือนกันยายน ๒๕๖๗ สำนักเทศกิจได้ทำการทอดแบบสอบถามสำรวจความพึงพอใจและความคิดเห็น ครั้งที่ 2 หลังติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI ด้วยวิธี Scan QR Code จำนวน ๑๕ จุด จุดละ ๑๐๐ ชุด รวมทั้งสิ้น ๑,๕๐๐ ชุด ปรากฏผลการทอดแบบสอบถามว่า ประชาชนมีระดับความพึงพอใจมากที่สุด คะแนนเฉลี่ย 4.84 คิดเป็นร้อยละ 96.96 ซึ่งเมื่อนำผลการทอดแบบสอบถามครั้งที่ ๑ และผลการทอดแบบสอบถามครั้งที่ ๒ มาเปรียบเทียบกัน ปรากฏว่า ประชาชนมีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 และเผยแพร่ผลการสำรวจความพึงพอใจพร้อมผลการวิเคราะห์ข้อมูลจากการทอดแบบสอบถาม ก่อนและหลังการติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI https://drive.google.com/drive/folders/1e0jRd7TZSDehtmGkKJaJjhknhtpHI-iW https://drive.google.com/drive/folders/1Xo775mgwb-J4P5X83ZOrkmrZP9QPcax- https://drive.google.com/drive/folders/19HXdbsnsz6P6rCeL8bihDKd4kWWagFlL
18-09-20245.00 1. วันที่ 2 กันยายน 2567 สำนักการจราจรและขนส่งได้เชิญสำนักเทศกิจ สำนักงานเขตดินแดง ห้วยขวาง สายไหม บางแค บางเขน และบริษัทผู้รับจ้างของสำนักการจราจรและขนส่ง เข้าร่วมประชุมเพื่อรับฟังปัญหาของสำนักงานเขตในการใช้ระบบการดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนขับขี่รถบนทางเท้า เพื่อจะได้พัฒนา Software ให้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้งาน และสำนักเทศกิจได้ให้ข้อเสนอแนะการพัฒนาระบบและการดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนฯ 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือที่ กท ๑๔๐๓/40 ลงวันที่ 3 กันยายน ๒๕๖๗ ขอให้สำนักงานเขตรายงานผลการดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้าตามโครงการฯ เป็นรายวันและรายเดือนใน Google Drive 3. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/6103 ลงวันที่ 13 กันยายน ๒๕๖๗ ถึงสำนักการจราจรและขนส่งจัดส่งสรุปผลการสำรวจความพึงพอใจ พร้อมผลการวิเคราะห์ข้อมูลจากการทอดแบบสอบถาม ก่อนและหลังการติดตั้งกล้อง AI 4. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/6102 ลงวันที่ 13 กันยายน ๒๕๖๗ ถึงสำนักงานเขตจัดส่ง แนวทางการแก้ไขปัญหาอุปสรรคและการปรับปรุงการดำเนินงาน เพิ่มเติม 5. สำนักเทศกิจได้รวบรวมผลการดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้าจากกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI จำนวน ๑๕ จุด (๑๔ สำนักงานเขต) ตั้งแต่วันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ถึงวันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๖๗ ปรากฏผลการดำเนินการ ดังนี้ - จำนวนผู้ฝ่าฝืนจากกล้อง AI รวมทั้งสิ้น ๓๐,๔๓๗ ราย - จำนวนผู้ฝ่าฝืนจากกล้อง AI ที่ไม่อาจดำเนินการได้ เช่น ภาพจากกล้องไม่ชัด, การกระทำกรรมเดียวแต่กล้องบันทึกภาพผู้ฝ่าฝืนซ้ำกันหลายภาพ ฯลฯ รวมทั้งสิ้น ๑๓,๘๔๓ ราย - จำนวนผู้ฝ่าฝืนที่สามารถดำเนินคดีได้ รวมทั้งสิ้น ๑๖,๕๙๔ ราย - ปรับเป็นพินัย ๒๕ ราย เป็นเงินค่าปรับ ๑๔,๐๐๐ บาท 6. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ประจำเดือนสิงหาคม 2567 ตามหนังสือที่ กท 1403/60 ลงวันที่ 17 กันยายน 2567 7. รายงานผลการดำเนินโครงการฯ ประจำเดือนกันยายน 2567 ตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/6119 ลงวันที่ 16 กันยายน 2567 8. รายงานผลการดำเนินโครงการฯ (รายไตรมาส 4 เดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายน 2567) ตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/6121 ลงวันที่ 16 กันยายน 2567 9. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/6121 ลงวันที่ ๑๖ กันยายน ๒๕๖๗ เรียนปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อโปรดทราบรายงานผลการดำเนินงานโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ตั้งแต่เดือนตุลาคม ๒๕๖๖ ถึงวันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๖๗, ได้รวบรวมผลการดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนขับขี่รถบนทางเท้าจากกล้อง AI ของสำนักงานเขต จำนวน ๑๕ จุด ๑๔ สำนักงานเขต ตั้งแต่วันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ถึงวันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๖๗, ทำการทอดแบบสอบถามสำรวจความพึงพอใจและความคิดเห็นต่อโครงการฯ ๒ ครั้ง ครั้งแรก ก่อนติดตั้งกล้อง จำนวน ๑๕ จุด จุดละ ๑๐๐ ชุด รวม ๑,๕๐๐ ชุด ปรากฏผลการทอดแบบสอบถามว่า ประชาชนมีระดับความพึงพอใจมาก คะแนนเฉลี่ย ๓.๙๕ คิดเป็นร้อยละ ๗๙.๐๔ และครั้งที่ 2 หลังติดตั้งกล้อง จำนวน ๑๕ จุด จุดละ ๑๐๐ ชุด รวม ๑,๕๐๐ ชุด ปรากฏผลการทอดแบบสอบถามว่า ประชาชนมีระดับความพึงพอใจมากที่สุด คะแนนเฉลี่ย 4.84 คิดเป็นร้อยละ 96.96 ซึ่งเมื่อนำผลการทอดแบบสอบถามทั้ง ๒ ครั้งมาเปรียบเทียบกัน ปรากฏว่า ประชาชนมีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 80, รวบรวมปัญหาอุปสรรคและแนวทางการการแก้ไข รวมทั้งจัดทำข้อเสนอแนะ 10. นอกจากการติดตั้งกล้อง จำนวน ๑๕ จุด ตามโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI พ.ศ. 2567 แล้วนั้น สำนักการจราจรและขนส่งยังได้ติดตั้งกล้อง AI บันทึกภาพผู้ฝ่าฝืนนำรถมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้า เพิ่มเติมอีก ๖๘ จุด (ข้อมูล ณ ๙ กันยายน ๒๕๖๗) พร้อมผลการดำเนินการว่ามีผู้ฝ่าฝืนขับขี่บนทางเท้า จำนวน ๘๕,๒๗๕ ราย สำนักงานเขตมีหนังสือเชิญพบ ๑,๒๘๑ ราย มาชำระค่าปรับเป็นพินัย ๒๘ ราย เป็นเงินค่าปรับ จำนวน ๙,๒๐๐ บาท https://drive.google.com/drive/folders/19HXdbsnsz6P6rCeL8bihDKd4kWWagFlL https://drive.google.com/drive/folders/1uOFQyyrVoTsH98l22v1NdA9evxhFl9aJ
04-08-20244.001. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/5116-5117 ลงวันที่ 9 กรกฎาคม ๒๕๖๗ ขอให้สำนักงานเขตจัดเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าอบรมการใช้ข้อมูล “ผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้า” ที่ได้จากกล้องฯ และการดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนฯ 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/5118 ลงวันที่ 9 กรกฎาคม ๒๕๖๗ ขอให้สำนักการจราจรและขนส่งแจ้งผู้รับจ้างอบรมให้ความรู้การใช้ข้อมูล “ผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้า” ที่ได้จากกล้องฯ แก่เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขต 3. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า ด้วยเทคโนโลยี AI ประจำเดือน มิถุนายน 2567 ตามหนังสือที่ กท 1403/30 ลงวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 4. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/5281 ลงวันที่ 19 กรกฎาคม ๒๕๖๗ แจ้งสำนักงานเขตว่า ตั้งแต่วันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๖๗ สำนักการจราจรและขนส่งจะนำข้อมูลผู้ฝ่าฝืนที่ได้จากกล้องฯ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ได้ติดตั้งให้สำนักงานเขต ดังนั้น ขอให้ดำเนินการตามหลักเกณฑ์ แนวทาง วิธีการเกี่ยวกับการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้า เช่น ติดป้ายประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่า บริเวณนี้ได้ติดตั้งกล้องฯ เพื่อบันทึกภาพผู้ขับขี่รถบนทางเท้า(หลักเกณฑ์ฯ ข้อ 1) และเมื่อทราบทะเบียนรถจากกล้องฯ ให้ตรวจสอบกับฐานข้อมูลของกรมการขนส่งทางบก เพื่อค้นหาข้อมูลเจ้าของ/ผู้ครอบครองรถ แล้วค้นหาภูมิลำเนาของผู้ฝ่าฝืนฯ และขอให้สำนักงานเขตดำเนินการโดยไม่ชักช้า (หลักเกณฑ์ฯ ข้อ 2 ข้อ 3) และรายงานผลการดำเนินการตามแบบรายงานฯ ใน Google Drive พร้อมแนบวิธีการดำเนินการ การรายงาน, ตัวอย่างการรายงานฯ ใน Google Drive และแบบรายงาน 5. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/5451 ลงวันที่ 31 กรกฎาคม ๒๕๖๗ แจ้งสำนักการจราจรและขนส่งว่า ได้รับแจ้งจากสำนักงานเขตว่าพบปัญหาการใช้งานระบบ เช่น ภาพทะเบียนรถผู้ฝ่าฝืนฯ ไม่ชัดเจน เป็นต้น ดังนั้น ขอให้ประสานผู้รับจ้างแก้ไข และได้จัดตั้งกลุ่มไลน์ชื่อ “กลุ่มแจ้งปัญหาระบบเจ้าหน้าที่เทศกิจ (14เขต+ดินแดง)” หากสำนักงานเขตพบปัญหา/อุปสรรคการใช้งานระบบฯ จะแจ้งให้ทราบทางกลุ่มไลน์ดังกล่าว 6. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/5423 ลงวันที่ 31 กรกฎาคม ๒๕๖๗ แจ้งสำนักงานเขตว่าหากพบปัญหาการใช้งาน ขอให้แจ้งปัญหาทางกลุ่มไลน์ฯ และสำนักเทศกิจได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์แก่ผู้สัญจรและผู้ขับขี่บนทางเท้าทราบเพื่อกวดขันมิให้มีการจอดหรือขับขี่รถบนทางเท้า รวมทั้งปฏิบัติงานกำกับ ตรวจ ควบคุมและติดตามรวมทั้งสนับสนุนการปฏิบัติงานในการดำเนินโครงการฯ เช่น หากพบผู้กระทำผิดได้ตักเตือนผู้กระทำผิด หากไม่เชื่อฟังคำตักเตือนก็จะประสานสำนักงานเขตดำเนินการ และในการลงพื้นที่ยังได้พบปัญหาอุปสรรค สำนักเทศกิจจึงได้จัดทำแนวทางการแก้ไขและปรับปรุงการดำเนินงาน และหากสำนักงานเขตพบปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการเพิ่มเติมขอให้แจ้งให้ทราบ เพื่อสำนักเทศกิจจะได้จัดทำแนวทางการแก้ไขและปรับปรุงการดำเนินงานเพิ่มเติม แล้วแจ้งให้ทราบต่อไป 7. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI (รายไตรมาส 3 เดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน 2567) ตามหนังสือที่ กท 1403/40 ลงวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 8. วันที่ 31 กรกฎาคม ๒๕๖๗ สำนักเทศกิจได้เรียนเชิญผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายสิทธิชัย อรัณยกานนท์ และนายคุณานพ เลิศไพรวัลย์) สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล สำนักงานเขตธนบุรี บางเขน สายไหม บางขุนเทียน บางแค มีนบุรี ดอนเมือง บางซื่อ หนองแขม คลองสาน ราชเทวี ดินแดง พญาไท ยานนาวา ลาดกระบัง บริษัท บีทามส์ จำกัด และผู้รับจ้างของสำนักการจราจรและขนส่ง เข้าร่วมประชุมเพื่อติดตามการดำเนินการของผู้รับจ้างของสำนักการจราจรและขนส่ง และที่ประชุมมีมติให้ 15 สำนักงานเขตตามโครงการฯ เร่งดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนที่คงค้างตามกฎหมาย มอบสำนักการจราจรและขนส่งประสานสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลเพื่อเชื่อมระบบ BMA Linkage Center ระบบเปรียบเทียบปรับออนไลน์โดยเร็ว มอบสำนักเทศกิจประสานกรมการขนส่งทางบกเพื่อร่วมหาแนวทางการเชื่อมระบบ และในการดำเนินการสำนักงานเขตยังพบปัญหาอุปสรรค มอบสำนักการจราจรและขนส่งปรับปรุงแก้ไขข้อขัดข้องต่าง ๆ เพื่อให้ระบบ AI ใช้การได้ รวมทั้งลดขั้นตอนการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ https://drive.google.com/drive/folders/1zHHlcYzuXi5OQR08Yq9UnTy8n8QUeBUV
25-12-20230.001. แจ้งสำนักการจราจรและขนส่งขอให้ส่งรายชื่อเจ้าหน้าที่เข้าร่วมเป็นคณะทำงานโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ตามหนังสือสำนักเทศกิจ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/๗๘๕๕ ลงวันที่ ๗ ธันวาคม ๒๕๖๖ 2. เวียนแจ้งให้สำนักงานเขตตรวจสอบพื้นที่รับผิดชอบว่า พื้นที่ใดมีผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้าและสำนักงานเขตเห็นว่าต้องเร่งดำเนินการติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI โดยเร็ว พร้อมแจ้งจุด/พื้นที่ที่จะติดตั้งกล้อง ตามหนังสือสำนักเทศกิจ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/7856 ลงวันที่ 7 ธันวาคม 2566 3. จัดทำร่างหลักเกณฑ์ แนวทาง วิธีการเกี่ยวกับการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ตามโครงการฯ เพื่อให้สำนักงานเขตในพื้นที่ติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI จะได้ดำเนินการตามหลักเกณฑ์ฯ ทำให้บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการฯ 4. จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ตามคำสั่งสำนักเทศกิจ ที่ 148/2566 ลงวันที่ 22 ธันวาคม 2566 5. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ประจำเดือนตุลาคม 2566 ตามหนังสือที่ กกพ.880/2566 ลงวันที่ 22 ธันวาคม 2566 6. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ประจำเดือนพฤศจิกายน 2566 ตามหนังสือที่ กกพ.896/2566 ลงวันที่ 25 ธันวาคม 2566 7. สำนักเทศกิจประชุมร่วมกับสำนักการจราจรและขนส่ง ครั้งที่ 2/2567 วันที่ 26 ธันวาคม 2566 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมของสำนักการจราจรและขนส่ง ที่ประชุมมีมติกำหนดหลักเกณฑ์ แนวทาง วิธีการเกี่ยวกับการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI (ข้อ 3) และมีมติว่า เมื่อสำนักงานเขตแจ้งพื้นที่ที่จะติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI แล้ว (ข้อ ๒) ให้สำนักเทศกิจจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สังเกตการณ์ว่ามีผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้าจำนวนพอสมควร และเป็นจุดที่เหมาะสมจะติดตั้งกล้องฯ หรือไม่ ซึ่งการลงพื้นที่ดังกล่าวเป็นการปฏิบัติงาน ตรวจ ควบคุม ติดตาม และสนับสนุนการปฏิบัติงานของสำนักการจราจรและขนส่ง ทำให้ได้ข้อมูลว่าจุดใดเหมาะสมที่จะติดตั้งกล้องฯ https://drive.google.com/drive/folders/1rQvWfA_fBwEcNT_AYu_XNZxPMDEaHdYx
29-01-20241.001. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ประจำเดือนธันวาคม 2566 ตามหนังสือที่ กกพ.25/2567 ลงวันที่ 4 มกราคม 2567 2. เมื่อสำนักงานเขตหรือสำนักการจราจรและขนส่งแจ้งจุดหรือพื้นที่ที่จะติดตั้งกล้องฯ หรือได้จุดหรือพื้นที่ที่จะติดตั้งกล้องฯ มาจากเรื่องร้องเรียน หรือสำนักเทศกิจเห็นว่ามีผู้ฝ่าฝืนจำนวนพอสมควร ฯลฯ สำนักเทศกิจจะจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทุกครั้งจนกว่าจะได้จุดหรือพื้นที่ที่จะติดตั้งกล้องฯ ครบทั้ง ๑๕ จุด ซึ่งการลงพื้นที่ดังกล่าวเพื่อสังเกตการณ์ว่ามีผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้าจำนวนพอสมควรและเป็นจุดที่เหมาะสมจะติดตั้งกล้องฯ หรือไม่ และการลงพื้นที่เป็นการปฏิบัติงาน ตรวจ ควบคุม ติดตาม และสนับสนุนการปฏิบัติงานของสำนักการจราจรและขนส่ง ทำให้ได้ข้อมูลว่าจุดใดเหมาะสมที่จะติดตั้งกล้องฯ เช่น หนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กกพ.29/2567 ลงวันที่ ๕ มกราคม ๒๕๖๗ พร้อมผลการดำเนินการ ฯลฯ 3. มีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/396 ลงวันที่ 19 มกราคม 2567 แจ้งสำนักการจราจรและขนส่งจัดส่งรายชื่อจุดหรือพื้นที่ที่ควรจะติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI 4. หากสำนักงานเขตแจ้งจุดหรือพื้นที่ที่จะติดตั้งกล้อง แต่จุดหรือพื้นที่ดังกล่าวไม่ชัดเจน สำนักเทศกิจจะมีหนังสือขอให้สำนักงานเขตตรวจสอบและแจ้งจุดหรือพื้นที่ที่จะทำการติดตั้งกล้องให้ชัดเจน เช่น หนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/660 ลงวันที่ 31 มกราคม 2567 และ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/659 ลงวันที่ 31 มกราคม 2567 เป็นต้น https://drive.google.com/drive/folders/1sloQxoEdSChvYHDYq_XjRl1zh-IDhL0D
04-06-20243.001. สำนักการจราจรและขนส่งมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๖๐๔/๑๒๔๓ ลงวันที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๖๗ เชิญสำนักเทศกิจร่วมหารือระบบบริหารจัดการระบบสารสนเทศสนับสนุนการเชื่อมโยง (Single–Sign–on) ระบบเปรียบเทียบปรับผู้กระทำผิดออนไลน์ ระบบ Link Age center ซึ่งผู้รับจ้างของสำนักการจราจรและขนส่งได้เสนอตัวอย่างระบบการตรวจจับผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้าและการรายงานผลผู้กระทำผิด สำนักเทศกิจจึงได้เสนอเพิ่มเติมโดยให้ระบบถ่ายภาพหมายเลขทะเบียนรถของผู้ฝ่าฝืน รูปพรรณสัณฐานและพฤติการณ์ของผู้ฝ่าฝืนมีความชัดเจน ระบบต้องสามารถใช้งานได้ง่าย 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/๔๑๔๓ ลงวันที่ ๒๗ พฤษภาคม ๒๕๖๗ แจ้งสำนักการจราจรและขนส่งขอให้แจ้งจุดที่ได้ทำการติดตั้งกล้องฯ แล้วเสร็จ เพื่อสำนักเทศกิจจะได้มีหนังสือแจ้งสำนักงานเขต พร้อมส่งหลักเกณฑ์ แนวทาง วิธีการเกี่ยวกับการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าตามโครงการฯ เพื่อสำนักงานเขตจะได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ 3. สำนักเทศกิจได้จัดทำแบบสอบถามสำรวจความพึงพอใจและความคิดเห็นต่อโครงการฯ จำนวน ๒ ฉบับ ฉบับแรก แบบสอบถามสำรวจความพึงพอใจและความคิดเห็น ครั้งที่ ๑ ก่อนติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI ฉบับที่สอง แบบสอบถามสำรวจความพึงพอใจและความคิดเห็น ครั้งที่ ๒ หลังติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI และประมาณเดือนพฤษภาคม ๒๕๖๗ สำนักเทศกิจได้ทำการทอดแบบสอบถามสำรวจความพึงพอใจและความคิดเห็น ครั้งที่ ๑ ก่อนติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI ด้วยวิธี Scan QR Code จำนวน ๑๕ จุด จุดละ ๑๐๐ ชุด รวมทั้งสิ้น ๑,๕๐๐ ชุด ปรากฏผลการทอดแบบสอบถามว่า ประชาชนมีระดับความพึงพอใจมาก คะแนนเฉลี่ย ๓.๙๕ คิดเป็นร้อยละ ๗๙.๐๔ และได้เผยแพร่ผลสำรวจความพึงพอใจฯ ดังกล่าว https://drive.google.com/drive/folders/1FYjt0cwQPg5Q80mUtONNPXQcxBC8DIJM https://drive.google.com/drive/folders/1ciRMTnzZXWb9_Y4CYPPKYIWkNU61-hXk
29-11-20230.00กรุงเทพมหานครได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่าได้รับความเดือดร้อนมีผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาขับขี่บนทางเท้าและมีการเฉี่ยวชนผู้สัญจรบนทางเท้า ทำให้ได้รับบาดเจ็บในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารของกรุงเทพมหานครตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงมีนโยบายนำเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้เพื่อดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืน ในเบื้องต้นของการดำเนินการ สำนักเทศกิจได้สำรวจและเห็นควรติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI จำนวน ๑๕ จุดเป็นจุดนำร่อง และมีหนังสือขอให้สำนักการจราจรและขนส่งดำเนินการติดตั้ง ต่อมาเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร สำนักเทศกิจได้จัดทำโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI พ.ศ. 2567 เพื่อติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI จำนวน ๑๕ จุด และได้รับการอนุมัติโครงการตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กกพ 733/2566 ลงวันที่ 17 ตุลาคม 2566 1. สำนักเทศกิจ โดยสำนักงานตรวจและบังคับการจัดทำคำสั่งที่ ๔๔/๒๕๖๖ ลงวันที่ 20 ตุลาคม ๒๕๖๖ เรื่อง มอบหมายหน้าที่ดำเนินการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๗ ตามโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI 2. จัดทำแผนการตรวจพื้นที่สัปดาห์ละ 1 ครั้งของชุดปฏิบัติการ ส่วนตรวจและบังคับการ ๑ - ๓ สำนักงานตรวจและบังคับการ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 ถึงกันยายน 2567 3. ตั้งแต่เดือนตุลาคม ๒๕๖๖ จนถึงเดือนกันยายน ๒๕๖๗ ชุดปฏิบัติการของส่วนตรวจและบังคับการ ๑-๓ สำนักงานตรวจและบังคับการ ได้ลงพื้นที่อย่างน้อยสัปดาห์ละ ๑ ครั้ง ตามแผนการตรวจพื้นที่ฯ ปฏิบัติงานโดยทำการตรวจ ควบคุม ติดตาม กำกับและสนับสนุนการปฏิบัติงานของสำนักงานเขต เช่น เมื่อพบผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้าก็จะทำการตักเตือน หากผู้ฝ่าฝืนไม่เชื่อฟังคำตักเตือน ก็จะประสานสำนักงานเขตพื้นที่ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ฯลฯ รวมทั้งได้ทำการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ผู้สัญจร ผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้าให้ทราบว่า การจอดหรือขับขี่รถบนทางเท้าเป็นความผิดและมีโทษปรับตามกฎหมาย 4. จัดทำร่างแนวทางและวิธีการปฏิบัติงานร่วมเพื่อให้การดำเนินงานตามโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI สอดคล้องกัน 5. ขอเชิญคณะกรรมการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักการจราจรและขนส่งตามโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/1447 ลงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 หนังสือที่ กกพ. 810/2566 ลงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 และที่ กกพ. 811/2566 ลงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 6. จัดประชุมคณะกรรมการดำเนินการของสำนักเทศกิจร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักการจราจรและขนส่งตามโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ครั้งที่ 1/2567 ในวันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13.30 – 15.30 น. ณ ห้องประชุมกรุงธน 1 ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักเทศกิจ ซึ่งที่ประชุมมีมติกำหนดแนวทางและวิธีการปฏิบัติงานร่วมกัน เพื่อให้การดำเนินโครงการฯ สอดคล้องกัน 7. จัดทำแบบรายงานการตรวจตามโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ตามหนังสือที่ สตบ. 2/348 ลงวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 https://drive.google.com/drive/folders/1DlpnTioSmhuGWN6ldyvm-ly4xBuw_Db4 https://drive.google.com/drive/folders/1aHpwyRtAEudIC0xZJKRsIAR-FO6V6-0h https://drive.google.com/drive/folders/1n4OUhZctVyP6aa8--xPsyZLWeXdNEBv3 https://drive.google.com/drive/folders/1G5ORlIFIP3Bk3Y__iJVoPel8-XweOcDR

ขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรม

Showing 1-17 of 17 items.
ลำดับขั้นตอน/รายละเอียดงานร้อยละของงานความคืบหน้าเริ่มต้นวันที่สิ้นสุดวันที่
1จัดทำโครงการและขออนุมัติโครงการ5.005.0002-10-202315-11-2023
2จัดทำแผนและคำสั่งมอบหมายงาน10.0020.0001-10-202330-11-2023
3ดำเนินการตามโครงการเดือน ตุลาคม 665.0025.0001-10-202331-10-2023
4ดำเนินการตามโครงการเดือน พฤศจิกายน 665.0030.0001-11-202330-11-2023
5ดำเนินการตามโครงการเดือน ธันวาคม 665.0035.0001-12-202331-12-2023
6ดำเนินการตามโครงการเดือน มกราคม 665.0040.0029-01-242431-01-2424
7ดำเนินการตามโครงการเดือน กุมภาพันธ์ 675.0045.0001-02-242429-02-2424
8จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจตามแผนเดือน มีนาคม 675.0050.0001-03-242431-03-2424
9ดำเนินการตามโครงการเดือน เมษายน 675.0055.0001-04-242430-04-2424
10ดำเนินการตามโครงการเดือน พฤษภาคม 675.0060.0001-05-242431-05-2424
11ดำเนินการตามโครงการเดือน มิถุนายน 675.0065.0001-06-242430-06-2424
12ดำเนินการตามโครงการเดือน กรกฎาคม 675.0070.0001-07-242431-07-2424
13ดำเนินการตามโครงการเดือน สิงหาคม 675.0075.0001-08-242431-08-2424
14ดำเนินการตามโครงการเดือน กันยายน 675.0080.0001-09-242430-09-2424
15ทอดแบบสอบถามความคิดเห็นของประชาชน5.0085.0001-02-242431-05-2424
16ทอดแบบสอบถามความคิดเห็นของประชาชน5.0090.0001-07-242431-07-2424
17สรุป ประเมินผล และรายงานผลผู้บริหาร15.00100.0001-09-242430-09-2424

** รายละเอียดเกี่ยวกับการรายงานฯ **

Showing 1-19 of 19 items.
วันที่รายงานผลการดำเนินงานREPORT_NOTE
22-11-202325.00(not set)
22-11-202320.00(not set)
26-12-202335.00(not set)
05-04-202450.00(not set)
04-06-202485.00(not set)
18-09-2024100.00(not set)
08-09-202475.00(not set)
30-10-20235.00(not set)
22-11-202330.00(not set)
25-12-202335.00(not set)
26-12-202335.00(not set)
29-01-202440.00(not set)
11-03-202445.00(not set)
01-05-202455.00(not set)
04-06-202460.00(not set)
02-07-202465.00(not set)
04-08-202470.00(not set)
18-09-202480.00(not set)
18-09-202490.00(not set)