15-03-2024 | 2.00 | | 1. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ประจำเดือนมกราคม 2567 ตามหนังสือที่ กกพ.134/2567 ลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567
2. มีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/918 ลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 แจ้งสำนักการจราจรและขนส่งจัดส่งรายชื่อจุดหรือพื้นที่ที่ควรจะติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI เพิ่มเติม
3. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กกพ.185/2567 ลงวันที่ 12 มีนาคม 2567
4. มีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/1722 ลงวันที่ 15 มีนาคม 2567 แจ้งสำนักการจราจรและขนส่งจัดส่งรายชื่อจุดหรือพื้นที่ที่ควรจะติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI เพิ่มเติม
5. สำนักการจราจรและขนส่งมีหนังสือเชิญสำนักเทศกิจ สำนักงานเขตพญาไท บริษัท พอยท์ ไอที คอนซัลทิ่ง จำกัด (ผู้รับจ้างของสำนักการจราจรและขนส่ง) ร่วมประชุมในวันที่ ๗ มีนาคม ๒๕๖๗ ปรากฏผลการประชุม โดยสำนักเทศกิจให้ข้อเสนอแนะว่า โครงการติดตั้งระบบตรวจจับการขับขี่รถจักรยานยนต์บนบาทวิถี ควรใช้ระบบ Manual ให้น้อยที่สุด และตามที่สำนักเทศกิจมีหนังสือแจ้งจุดหรือพื้นที่ที่ควรติดตั้งกล้องฯ แล้ว และอยู่ระหว่างตรวจสอบเพิ่มอีก 4 จุดในพื้นที่เขตบางขุนเทียน บางกอกใหญ่ ราชเทวี และสำนักการจราจรและขนส่งแจ้งว่า ยังมีจุดเพิ่มเติมคือจุดบริเวณปากซอยเพชรเกษม ๘๘ ซึ่งสำนักเทศกิจจะได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวว่า มีผู้ฝ่าฝืนจำนวนพอสมควรและเป็นจุดที่เหมาะสมจะติดตั้งกล้องฯ หรือไม่
6. วันที่ 25 มีนาคม 2567 สำนักเทศกิจและสำนักการจราจรและขนส่งได้มีการประชุม ครั้งที่ 3/2567 ที่ประชุมได้รับทราบดังนี้
- ตามที่สำนักเทศกิจได้มีหนังสือจำนวน 3 ฉบับแจ้งจุดติดตั้งกล้องนั้น ขอให้สำนักการจราจรและขนส่งพิจารณาจุดหรือพื้นที่ที่จะติดตั้งกล้องฯ จำนวน 15 จุด
- หากสำนักการจราจรและขนส่งเสนอจุดหรือพื้นที่ที่สมควรจะติดตั้งกล้อง ขอให้สำนักเทศกิจจัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดหรือพื้นที่ว่ามีผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้าจำนวนพอสมควร และเป็นจุดที่เหมาะสมจะติดตั้งกล้องฯ หรือไม่ ซึ่งการลงพื้นที่ตรวจสอบดังกล่าวเป็นการปฏิบัติงาน ตรวจ ควบคุม ติดตาม และสนับสนุนการปฏิบัติงานของสำนักการจราจรและขนส่ง ทำให้ได้ข้อมูลว่าจุดใดเหมาะสมที่จะติดตั้งกล้องฯ
7. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/๒๐๓๗ ลงวันที่ ๒๕ มีนาคม ๒๕๖๗ ขอให้สำนักการจราจรและขนส่งแจ้งจุดหรือพื้นที่ที่จะทำการติดตั้งกล้องฯ จำนวน ๑๕ จุด
https://drive.google.com/drive/folders/1q6q8JJUsH65A0HKu0LY2N8dkHzlrGt-m
https://drive.google.com/drive/folders/1jFKM_rugNVcsg_A-1QjpVaL5Zx498FKc | |
02-07-2024 | 4.00 | | 1. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ประจำเดือนพฤษภาคม 2567 ตามหนังสือที่ กท 1403/14 ลงวันที่ 6 มิถุนายน 2567
2. สำนักเทศกิจมีหนังสือที่ กท ๑๔๐๓/๑5 ลงวันที่ 6 มิถุนายน 2567 แจ้งว่า หากสำนักงานเขตได้รับภาพจากกล้องฯ แล้ว ขอให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่และตามหลักเกณฑ์ แนวทาง วิธีการเกี่ยวกับการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้า และขอให้แจ้งผลการดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้า เช่น จำนวนผู้ฝ่าฝืนเป็นรายวัน, จำนวนผู้กระทำผิดที่ได้ตักเตือน (ถ้ามี), จำนวนรายที่ปรับและจำนวนค่าปรับเป็นพินัย ฯลฯ
3. วันที่ 12 มิถุนายน ๒๕๖๗ สำนักเทศกิจ ได้เรียนเชิญรองปลัดกรุงเทพมหานคร (นายศุภกฤต บุญขันธ์) ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายคุณานพ เลิศไพรวัลย์) สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล บริษัท บีทามส์ จำกัด และบริษัท พอยท์ ไอที คอนซัลทิ่ง จำกัด เข้าร่วมประชุมเพื่อติดตามการดำเนินการของผู้รับจ้างของสำนักการจราจรและขนส่ง และที่ประชุมได้ให้ความเห็นในการพัฒนา Software เช่น ควรมีการเชื่อมระบบค้นหาหมายเลขทะเบียนของกรมการขนส่งทางบก ระบบทะเบียนของกรมการปกครอง ระบบปรับเป็นพินัยของสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล
4. รายงานการประชุมคณะทำงานโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้า ด้วยเทคโนโลยี AI ครั้งที่ 4/2567 ตามหนังสือที่ กท 1403/4624 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2567
5. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/๔745 ลงวันที่ ๒4 มิถุนายน ๒๕๖๗ แจ้งสำนักการจราจรและขนส่งขอให้เร่งรัดผู้รับจ้างติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ให้กับสำนักงานเขตที่รับผิดชอบพื้นที่ติดตั้งกล้อง ๑๕ จุด ภายในเดือนมิถุนายน ๒๕๖๗ และเร่งรัดผู้รับจ้างนำข้อมูลการฝ่าฝืนที่ได้จากกล้องฯ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ดังกล่าวภายในวันที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เพื่อสำนักงานเขตจะได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ตั้งแต่วันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เป็นต้นไป
6. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/๔746 ลงวันที่ ๒4 มิถุนายน ๒๕๖๗ ขอให้สำนักงานเขตจัดเตรียมสถานที่ติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ และผู้รับจ้างของสำนักการจราจรและขนส่งจะนำข้อมูลที่ได้จากกล้องตามโครงการฯ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และตั้งแต่วันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๖๗ สำนักงานเขตสามารถดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ได้ และขอให้จัดเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตเข้ารับฟังการใช้งานระบบคอมพิวเตอร์ดังกล่าว
https://drive.google.com/drive/folders/1BvNRp-p4Sgd0P-ndHccozLhwNHKXMGcb | |
01-05-2024 | 3.00 | | 1. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ประจำเดือนมีนาคม 2567 ตามหนังสือที่ กกพ. 259/2567 ลงวันที่ 4 เมษายน 2567
2. มีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/๒๒๘๕ ลงวันที่ ๓ เมษายน ๒๕๖๗ แจ้งสำนักการจราจรและขนส่งทราบจุดหรือพื้นที่ที่ควรจะติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI เพิ่มเติม
3. ส่งรายงานการประชุมโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ครั้งที่ ๒ และ ๓ ตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/3049 ลงวันที่ 23 เมษายน 2567
4. มีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/3141 ลงวันที่ ๒๕ เมษายน 2567 แจ้งสำนักการจราจรและขนส่งทราบจุดหรือพื้นที่ที่ควรจะติดตั้งกล้องฯ เพิ่มเติม และขอให้สำนักการจราจรและขนส่งแจ้งจุดหรือพื้นที่ที่จะทำการติดตั้งกล้องฯ จำนวน ๑๕ จุด
5. วันที่ ๒5 เมษายน ๒๕๖๗ สำนักเทศกิจ ได้เชิญสำนักการจราจรและขนส่ง สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล สำนักการคลัง สำนักงานเขตราชเทวี คลองเตย สวนหลวง จตุจักร บางเขนบางกอกน้อย ภาษีเจริญ และผู้รับจ้างของสำนักการจราจรและขนส่งด ประชุมเพื่อติดตามการดำเนินการของผู้รับจ้างของสำนักการจราจรและขนส่ง และที่ประชุมได้ให้ความเห็นในการพัฒนา Software เช่น ควรมีการจัดทำ MOU เพิ่มเติมเพื่อเชื่อมต่อระบบการค้นหาข้อมูลหมายเลขทะเบียนรถกับฐานข้อมูลของกรมการขนส่งทางบก ควรมีการเชื่อมต่อระบบเปรียบเทียบปรับออนไลน์กับระบบของสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล และแบบฟอร์มการดำเนินการ ฯลฯ
6. ขอเชิญประชุมคณะทำงานโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าฯ ครั้งที่ ๔/๒๕๖๗ ตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/3310 ลงวันที่ 30 เมษายน 2567
7. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ไตรมาส ๑ และไตรมาส ๒ ตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/๓๔๐๔ ลงวันที่ 30 เมษายน 2567
https://drive.google.com/drive/folders/12HhuX6VTb97GrctzAtzkD4PiqlWfokBl | |
09-05-2024 | 3.00 | | 1. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ประจำเดือนเมษายน 2567 ตามหนังสือที่ กกพ. 349.1/2567 ลงวันที่ 2 พฤษภาคม 2567
2. วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 สำนักเทศกิจและสำนักการจราจรและขนส่งได้มีการประชุมร่วมกัน ครั้งที่ 4/2567 ที่ประชุมได้มีมติกำหนดจุดหรือพื้นที่ที่จะทำการติดตั้งกล้อง ๑๕ จุด ๑๔ สำนักงานเขต โดยเขตบางแคมีจุดติดตั้งกล้องฯ ๒ จุด ซึ่งจุดทั้ง ๑๕ จุด มีดังนี้
- บริเวณระหว่างซอยพหลโยธิน ๒ และ ๔ เขตพญาไท
- บริเวณปากซอยนราธิวาสราชนครินทร์ ๒๐ เขตยานนาวา
- บริเวณปากซอยฉลองกรุง ๓๕ เขตลาดกระบัง
- บริเวณปากซอยเพชรเกษม ๘๘ เขตบางแค
- บริเวณปากซอยรามคำแหง ๑๗๐ เขตมีนบุรี
- บริเวณปากซอยสรงประภา ๙ เขตดอนเมือง
- บริเวณปากซอยวัดทอง (ซอยกรุงเทพ-นนทบุรี ๕๖) เขตบางซื่อ
- บริเวณถนนประชาธิปก ใกล้ร้านเอกภัณฑ์โฟโต้ เขตธนบุรี
- บริเวณใกล้ซอยเทพรักษ์ ๕๑ หน้าโรงรับจำนำเทพรักษ์หพล เขตบางเขน
- บริเวณปากซอยเทพรักษ์ ๓๙ เขตสายไหม
- บริเวณป้ายรถประจำทางซอยบางกระดี่ ๒ เขตบางขุนเทียน
- บริเวณปากซอยเพชรเกษม ๖๔ เขตบางแค
- บริเวณซอยเพชรเกษม ๘๑/๒ เขตหนองแขม
- บริเวณปากซอยกรุงธนบุรี ๖ เขตคลองสาน
- บริเวณปากซอยราชปรารภ ๘ ถนนราชปรารภ เขตราชเทวี
และสำนักการจราจรและขนส่งมีหนังสือ ที่ กท ๑๖๐๔/๑๒๔๕ ลงวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 แจ้งการกำหนดจุดกล้องฯ จำนวน ๑๕ จุด (๑๔ สำนักงานเขต) ข้างต้น
https://drive.google.com/drive/folders/1FYjt0cwQPg5Q80mUtONNPXQcxBC8DIJM | |
09-09-2024 | 4.00 | | 1. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า ด้วยเทคโนโลยี AI ประจำเดือน กรกฎาคม 2567 ตามหนังสือที่ กท 1403/28 ลงวันที่ 8 สิงหาคม 2567
2. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/5561 ลงวันที่ 8 สิงหาคม 2567 ขอให้สำนักงานเขตที่รับผิดชอบพื้นที่ติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ฯ เป็นรายวัน และรายงานผลการดำเนินการเป็นรายเดือนใน Google Drive
3. สำนักเทศกิจได้รวบรวมข้อมูลผลการดำเนินการของสำนักงานเขตตามโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ตั้งแต่วันที่ 15 – 31 กรกฎาคม 2567 และวันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2567
4. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/5747 ลงวันที่ 21 สิงหาคม 2567 แจ้งสำนักการจราจรและขนส่งว่า หากต้องการเอกสารการดำเนินโครงการฯ ในส่วนที่สำนักเทศกิจได้จัดทำ ขอให้ประสานเพื่อคัดสำเนาเอกสาร
5. ตั้งแต่เดือนตุลาคม ๒๕๖๖ จนถึงเดือนกันยายน ๒๕๖๗ ชุดปฏิบัติการของส่วนตรวจและบังคับการ ๑-๓ สำนักงานตรวจและบังคับการ ได้ลงพื้นที่อย่างน้อยสัปดาห์ละ ๑ ครั้ง ตามแผนการตรวจพื้นที่ฯ ปฏิบัติงานโดยทำการตรวจ ควบคุม ติดตาม กำกับและสนับสนุนการปฏิบัติงานของสำนักงานเขต เช่น เมื่อพบผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้าก็จะทำการตักเตือน หากผู้ฝ่าฝืนไม่เชื่อฟังคำตักเตือน ก็จะประสานสำนักงานเขตพื้นที่ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ฯลฯ รวมทั้งได้ทำการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ผู้สัญจร ผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้าให้ทราบว่า การจอดหรือขับขี่รถบนทางเท้าเป็นความผิดและมีโทษปรับตามกฎหมาย
6. ตามที่สำนักเทศกิจได้จัดทำแบบสอบถามสำรวจความพึงพอใจและความคิดเห็นต่อโครงการฯ จำนวน ๒ ฉบับ ฉบับแรก ก่อนติดตั้งกล้องฯ ฉบับที่สอง หลังติดตั้งกล้องฯ เดือนกันยายน ๒๕๖๗ สำนักเทศกิจได้ทำการทอดแบบสอบถามสำรวจความพึงพอใจและความคิดเห็น ครั้งที่ 2 หลังติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI ด้วยวิธี Scan QR Code จำนวน ๑๕ จุด จุดละ ๑๐๐ ชุด รวมทั้งสิ้น ๑,๕๐๐ ชุด ปรากฏผลการทอดแบบสอบถามว่า ประชาชนมีระดับความพึงพอใจมากที่สุด คะแนนเฉลี่ย 4.84 คิดเป็นร้อยละ 96.96 ซึ่งเมื่อนำผลการทอดแบบสอบถามครั้งที่ ๑ และผลการทอดแบบสอบถามครั้งที่ ๒ มาเปรียบเทียบกัน ปรากฏว่า ประชาชนมีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 และเผยแพร่ผลการสำรวจความพึงพอใจพร้อมผลการวิเคราะห์ข้อมูลจากการทอดแบบสอบถาม ก่อนและหลังการติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI
https://drive.google.com/drive/folders/1e0jRd7TZSDehtmGkKJaJjhknhtpHI-iW
https://drive.google.com/drive/folders/1Xo775mgwb-J4P5X83ZOrkmrZP9QPcax-
https://drive.google.com/drive/folders/19HXdbsnsz6P6rCeL8bihDKd4kWWagFlL
| |
18-09-2024 | 5.00 | |
1. วันที่ 2 กันยายน 2567 สำนักการจราจรและขนส่งได้เชิญสำนักเทศกิจ สำนักงานเขตดินแดง ห้วยขวาง สายไหม บางแค บางเขน และบริษัทผู้รับจ้างของสำนักการจราจรและขนส่ง เข้าร่วมประชุมเพื่อรับฟังปัญหาของสำนักงานเขตในการใช้ระบบการดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนขับขี่รถบนทางเท้า เพื่อจะได้พัฒนา Software ให้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้งาน และสำนักเทศกิจได้ให้ข้อเสนอแนะการพัฒนาระบบและการดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนฯ
2. สำนักเทศกิจมีหนังสือที่ กท ๑๔๐๓/40 ลงวันที่ 3 กันยายน ๒๕๖๗ ขอให้สำนักงานเขตรายงานผลการดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้าตามโครงการฯ เป็นรายวันและรายเดือนใน Google Drive
3. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/6103 ลงวันที่ 13 กันยายน ๒๕๖๗ ถึงสำนักการจราจรและขนส่งจัดส่งสรุปผลการสำรวจความพึงพอใจ พร้อมผลการวิเคราะห์ข้อมูลจากการทอดแบบสอบถาม ก่อนและหลังการติดตั้งกล้อง AI
4. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/6102 ลงวันที่ 13 กันยายน ๒๕๖๗ ถึงสำนักงานเขตจัดส่ง แนวทางการแก้ไขปัญหาอุปสรรคและการปรับปรุงการดำเนินงาน เพิ่มเติม
5. สำนักเทศกิจได้รวบรวมผลการดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้าจากกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI จำนวน ๑๕ จุด (๑๔ สำนักงานเขต) ตั้งแต่วันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ถึงวันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๖๗ ปรากฏผลการดำเนินการ ดังนี้
- จำนวนผู้ฝ่าฝืนจากกล้อง AI รวมทั้งสิ้น ๓๐,๔๓๗ ราย
- จำนวนผู้ฝ่าฝืนจากกล้อง AI ที่ไม่อาจดำเนินการได้ เช่น ภาพจากกล้องไม่ชัด, การกระทำกรรมเดียวแต่กล้องบันทึกภาพผู้ฝ่าฝืนซ้ำกันหลายภาพ ฯลฯ รวมทั้งสิ้น ๑๓,๘๔๓ ราย
- จำนวนผู้ฝ่าฝืนที่สามารถดำเนินคดีได้ รวมทั้งสิ้น ๑๖,๕๙๔ ราย
- ปรับเป็นพินัย ๒๕ ราย เป็นเงินค่าปรับ ๑๔,๐๐๐ บาท
6. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ประจำเดือนสิงหาคม 2567 ตามหนังสือที่ กท 1403/60 ลงวันที่ 17 กันยายน 2567
7. รายงานผลการดำเนินโครงการฯ ประจำเดือนกันยายน 2567 ตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/6119 ลงวันที่ 16 กันยายน 2567
8. รายงานผลการดำเนินโครงการฯ (รายไตรมาส 4 เดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายน 2567) ตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/6121 ลงวันที่ 16 กันยายน 2567
9. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/6121 ลงวันที่ ๑๖ กันยายน ๒๕๖๗ เรียนปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อโปรดทราบรายงานผลการดำเนินงานโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ตั้งแต่เดือนตุลาคม ๒๕๖๖ ถึงวันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๖๗, ได้รวบรวมผลการดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนขับขี่รถบนทางเท้าจากกล้อง AI ของสำนักงานเขต จำนวน ๑๕ จุด ๑๔ สำนักงานเขต ตั้งแต่วันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ถึงวันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๖๗, ทำการทอดแบบสอบถามสำรวจความพึงพอใจและความคิดเห็นต่อโครงการฯ ๒ ครั้ง ครั้งแรก ก่อนติดตั้งกล้อง จำนวน ๑๕ จุด จุดละ ๑๐๐ ชุด รวม ๑,๕๐๐ ชุด ปรากฏผลการทอดแบบสอบถามว่า ประชาชนมีระดับความพึงพอใจมาก คะแนนเฉลี่ย ๓.๙๕ คิดเป็นร้อยละ ๗๙.๐๔ และครั้งที่ 2 หลังติดตั้งกล้อง จำนวน ๑๕ จุด จุดละ ๑๐๐ ชุด รวม ๑,๕๐๐ ชุด ปรากฏผลการทอดแบบสอบถามว่า ประชาชนมีระดับความพึงพอใจมากที่สุด คะแนนเฉลี่ย 4.84 คิดเป็นร้อยละ 96.96 ซึ่งเมื่อนำผลการทอดแบบสอบถามทั้ง ๒ ครั้งมาเปรียบเทียบกัน ปรากฏว่า ประชาชนมีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 80, รวบรวมปัญหาอุปสรรคและแนวทางการการแก้ไข รวมทั้งจัดทำข้อเสนอแนะ
10. นอกจากการติดตั้งกล้อง จำนวน ๑๕ จุด ตามโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI พ.ศ. 2567 แล้วนั้น สำนักการจราจรและขนส่งยังได้ติดตั้งกล้อง AI บันทึกภาพผู้ฝ่าฝืนนำรถมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้า เพิ่มเติมอีก ๖๘ จุด (ข้อมูล ณ ๙ กันยายน ๒๕๖๗) พร้อมผลการดำเนินการว่ามีผู้ฝ่าฝืนขับขี่บนทางเท้า จำนวน ๘๕,๒๗๕ ราย สำนักงานเขตมีหนังสือเชิญพบ ๑,๒๘๑ ราย มาชำระค่าปรับเป็นพินัย ๒๘ ราย เป็นเงินค่าปรับ จำนวน ๙,๒๐๐ บาท
https://drive.google.com/drive/folders/19HXdbsnsz6P6rCeL8bihDKd4kWWagFlL
https://drive.google.com/drive/folders/1uOFQyyrVoTsH98l22v1NdA9evxhFl9aJ | |
04-08-2024 | 4.00 | | 1. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/5116-5117 ลงวันที่ 9 กรกฎาคม ๒๕๖๗ ขอให้สำนักงานเขตจัดเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าอบรมการใช้ข้อมูล “ผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้า” ที่ได้จากกล้องฯ และการดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนฯ
2. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/5118 ลงวันที่ 9 กรกฎาคม ๒๕๖๗ ขอให้สำนักการจราจรและขนส่งแจ้งผู้รับจ้างอบรมให้ความรู้การใช้ข้อมูล “ผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้า” ที่ได้จากกล้องฯ แก่เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขต
3. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า ด้วยเทคโนโลยี AI ประจำเดือน มิถุนายน 2567 ตามหนังสือที่ กท 1403/30 ลงวันที่ 17 กรกฎาคม 2567
4. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/5281 ลงวันที่ 19 กรกฎาคม ๒๕๖๗ แจ้งสำนักงานเขตว่า ตั้งแต่วันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๖๗ สำนักการจราจรและขนส่งจะนำข้อมูลผู้ฝ่าฝืนที่ได้จากกล้องฯ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ได้ติดตั้งให้สำนักงานเขต ดังนั้น ขอให้ดำเนินการตามหลักเกณฑ์ แนวทาง วิธีการเกี่ยวกับการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้า เช่น ติดป้ายประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่า บริเวณนี้ได้ติดตั้งกล้องฯ เพื่อบันทึกภาพผู้ขับขี่รถบนทางเท้า(หลักเกณฑ์ฯ ข้อ 1) และเมื่อทราบทะเบียนรถจากกล้องฯ ให้ตรวจสอบกับฐานข้อมูลของกรมการขนส่งทางบก เพื่อค้นหาข้อมูลเจ้าของ/ผู้ครอบครองรถ แล้วค้นหาภูมิลำเนาของผู้ฝ่าฝืนฯ และขอให้สำนักงานเขตดำเนินการโดยไม่ชักช้า (หลักเกณฑ์ฯ ข้อ 2 ข้อ 3) และรายงานผลการดำเนินการตามแบบรายงานฯ ใน Google Drive พร้อมแนบวิธีการดำเนินการ การรายงาน, ตัวอย่างการรายงานฯ ใน Google Drive และแบบรายงาน
5. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/5451 ลงวันที่ 31 กรกฎาคม ๒๕๖๗ แจ้งสำนักการจราจรและขนส่งว่า ได้รับแจ้งจากสำนักงานเขตว่าพบปัญหาการใช้งานระบบ เช่น ภาพทะเบียนรถผู้ฝ่าฝืนฯ ไม่ชัดเจน เป็นต้น ดังนั้น ขอให้ประสานผู้รับจ้างแก้ไข และได้จัดตั้งกลุ่มไลน์ชื่อ “กลุ่มแจ้งปัญหาระบบเจ้าหน้าที่เทศกิจ (14เขต+ดินแดง)” หากสำนักงานเขตพบปัญหา/อุปสรรคการใช้งานระบบฯ จะแจ้งให้ทราบทางกลุ่มไลน์ดังกล่าว
6. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/5423 ลงวันที่ 31 กรกฎาคม ๒๕๖๗ แจ้งสำนักงานเขตว่าหากพบปัญหาการใช้งาน ขอให้แจ้งปัญหาทางกลุ่มไลน์ฯ และสำนักเทศกิจได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์แก่ผู้สัญจรและผู้ขับขี่บนทางเท้าทราบเพื่อกวดขันมิให้มีการจอดหรือขับขี่รถบนทางเท้า รวมทั้งปฏิบัติงานกำกับ ตรวจ ควบคุมและติดตามรวมทั้งสนับสนุนการปฏิบัติงานในการดำเนินโครงการฯ เช่น หากพบผู้กระทำผิดได้ตักเตือนผู้กระทำผิด หากไม่เชื่อฟังคำตักเตือนก็จะประสานสำนักงานเขตดำเนินการ และในการลงพื้นที่ยังได้พบปัญหาอุปสรรค สำนักเทศกิจจึงได้จัดทำแนวทางการแก้ไขและปรับปรุงการดำเนินงาน และหากสำนักงานเขตพบปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการเพิ่มเติมขอให้แจ้งให้ทราบ เพื่อสำนักเทศกิจจะได้จัดทำแนวทางการแก้ไขและปรับปรุงการดำเนินงานเพิ่มเติม แล้วแจ้งให้ทราบต่อไป
7. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI (รายไตรมาส 3 เดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน 2567) ตามหนังสือที่ กท 1403/40 ลงวันที่ 31 กรกฎาคม 2567
8. วันที่ 31 กรกฎาคม ๒๕๖๗ สำนักเทศกิจได้เรียนเชิญผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายสิทธิชัย อรัณยกานนท์ และนายคุณานพ เลิศไพรวัลย์) สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล สำนักงานเขตธนบุรี บางเขน สายไหม บางขุนเทียน บางแค มีนบุรี ดอนเมือง บางซื่อ หนองแขม คลองสาน ราชเทวี ดินแดง พญาไท ยานนาวา ลาดกระบัง บริษัท บีทามส์ จำกัด และผู้รับจ้างของสำนักการจราจรและขนส่ง เข้าร่วมประชุมเพื่อติดตามการดำเนินการของผู้รับจ้างของสำนักการจราจรและขนส่ง และที่ประชุมมีมติให้ 15 สำนักงานเขตตามโครงการฯ เร่งดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนที่คงค้างตามกฎหมาย มอบสำนักการจราจรและขนส่งประสานสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลเพื่อเชื่อมระบบ BMA Linkage Center ระบบเปรียบเทียบปรับออนไลน์โดยเร็ว มอบสำนักเทศกิจประสานกรมการขนส่งทางบกเพื่อร่วมหาแนวทางการเชื่อมระบบ และในการดำเนินการสำนักงานเขตยังพบปัญหาอุปสรรค มอบสำนักการจราจรและขนส่งปรับปรุงแก้ไขข้อขัดข้องต่าง ๆ เพื่อให้ระบบ AI ใช้การได้ รวมทั้งลดขั้นตอนการดำเนินการของเจ้าหน้าที่
https://drive.google.com/drive/folders/1zHHlcYzuXi5OQR08Yq9UnTy8n8QUeBUV | |
25-12-2023 | 0.00 | | 1. แจ้งสำนักการจราจรและขนส่งขอให้ส่งรายชื่อเจ้าหน้าที่เข้าร่วมเป็นคณะทำงานโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ตามหนังสือสำนักเทศกิจ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/๗๘๕๕ ลงวันที่ ๗ ธันวาคม ๒๕๖๖
2. เวียนแจ้งให้สำนักงานเขตตรวจสอบพื้นที่รับผิดชอบว่า พื้นที่ใดมีผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้าและสำนักงานเขตเห็นว่าต้องเร่งดำเนินการติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI โดยเร็ว พร้อมแจ้งจุด/พื้นที่ที่จะติดตั้งกล้อง ตามหนังสือสำนักเทศกิจ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/7856 ลงวันที่ 7 ธันวาคม 2566
3. จัดทำร่างหลักเกณฑ์ แนวทาง วิธีการเกี่ยวกับการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ตามโครงการฯ เพื่อให้สำนักงานเขตในพื้นที่ติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI จะได้ดำเนินการตามหลักเกณฑ์ฯ ทำให้บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการฯ
4. จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ตามคำสั่งสำนักเทศกิจ ที่ 148/2566 ลงวันที่ 22 ธันวาคม 2566
5. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ประจำเดือนตุลาคม 2566 ตามหนังสือที่ กกพ.880/2566 ลงวันที่ 22 ธันวาคม 2566
6. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ประจำเดือนพฤศจิกายน 2566 ตามหนังสือที่ กกพ.896/2566 ลงวันที่ 25 ธันวาคม 2566
7. สำนักเทศกิจประชุมร่วมกับสำนักการจราจรและขนส่ง ครั้งที่ 2/2567 วันที่ 26 ธันวาคม 2566 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมของสำนักการจราจรและขนส่ง ที่ประชุมมีมติกำหนดหลักเกณฑ์ แนวทาง วิธีการเกี่ยวกับการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI (ข้อ 3) และมีมติว่า เมื่อสำนักงานเขตแจ้งพื้นที่ที่จะติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI แล้ว (ข้อ ๒) ให้สำนักเทศกิจจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สังเกตการณ์ว่ามีผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้าจำนวนพอสมควร และเป็นจุดที่เหมาะสมจะติดตั้งกล้องฯ หรือไม่ ซึ่งการลงพื้นที่ดังกล่าวเป็นการปฏิบัติงาน ตรวจ ควบคุม ติดตาม และสนับสนุนการปฏิบัติงานของสำนักการจราจรและขนส่ง ทำให้ได้ข้อมูลว่าจุดใดเหมาะสมที่จะติดตั้งกล้องฯ
https://drive.google.com/drive/folders/1rQvWfA_fBwEcNT_AYu_XNZxPMDEaHdYx | |
29-01-2024 | 1.00 | | 1. รายงานผลการดำเนินโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ประจำเดือนธันวาคม 2566 ตามหนังสือที่ กกพ.25/2567 ลงวันที่ 4 มกราคม 2567
2. เมื่อสำนักงานเขตหรือสำนักการจราจรและขนส่งแจ้งจุดหรือพื้นที่ที่จะติดตั้งกล้องฯ หรือได้จุดหรือพื้นที่ที่จะติดตั้งกล้องฯ มาจากเรื่องร้องเรียน หรือสำนักเทศกิจเห็นว่ามีผู้ฝ่าฝืนจำนวนพอสมควร ฯลฯ สำนักเทศกิจจะจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทุกครั้งจนกว่าจะได้จุดหรือพื้นที่ที่จะติดตั้งกล้องฯ ครบทั้ง ๑๕ จุด ซึ่งการลงพื้นที่ดังกล่าวเพื่อสังเกตการณ์ว่ามีผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้าจำนวนพอสมควรและเป็นจุดที่เหมาะสมจะติดตั้งกล้องฯ หรือไม่ และการลงพื้นที่เป็นการปฏิบัติงาน ตรวจ ควบคุม ติดตาม และสนับสนุนการปฏิบัติงานของสำนักการจราจรและขนส่ง ทำให้ได้ข้อมูลว่าจุดใดเหมาะสมที่จะติดตั้งกล้องฯ เช่น หนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กกพ.29/2567 ลงวันที่ ๕ มกราคม ๒๕๖๗ พร้อมผลการดำเนินการ ฯลฯ
3. มีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/396 ลงวันที่ 19 มกราคม 2567 แจ้งสำนักการจราจรและขนส่งจัดส่งรายชื่อจุดหรือพื้นที่ที่ควรจะติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI
4. หากสำนักงานเขตแจ้งจุดหรือพื้นที่ที่จะติดตั้งกล้อง แต่จุดหรือพื้นที่ดังกล่าวไม่ชัดเจน สำนักเทศกิจจะมีหนังสือขอให้สำนักงานเขตตรวจสอบและแจ้งจุดหรือพื้นที่ที่จะทำการติดตั้งกล้องให้ชัดเจน เช่น หนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/660 ลงวันที่ 31 มกราคม 2567 และ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/659 ลงวันที่ 31 มกราคม 2567 เป็นต้น
https://drive.google.com/drive/folders/1sloQxoEdSChvYHDYq_XjRl1zh-IDhL0D | |
04-06-2024 | 3.00 | | 1. สำนักการจราจรและขนส่งมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๖๐๔/๑๒๔๓ ลงวันที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๖๗ เชิญสำนักเทศกิจร่วมหารือระบบบริหารจัดการระบบสารสนเทศสนับสนุนการเชื่อมโยง (Single–Sign–on) ระบบเปรียบเทียบปรับผู้กระทำผิดออนไลน์ ระบบ Link Age center ซึ่งผู้รับจ้างของสำนักการจราจรและขนส่งได้เสนอตัวอย่างระบบการตรวจจับผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้าและการรายงานผลผู้กระทำผิด สำนักเทศกิจจึงได้เสนอเพิ่มเติมโดยให้ระบบถ่ายภาพหมายเลขทะเบียนรถของผู้ฝ่าฝืน รูปพรรณสัณฐานและพฤติการณ์ของผู้ฝ่าฝืนมีความชัดเจน ระบบต้องสามารถใช้งานได้ง่าย
2. สำนักเทศกิจมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท ๑๔๐๓/๔๑๔๓ ลงวันที่ ๒๗ พฤษภาคม ๒๕๖๗ แจ้งสำนักการจราจรและขนส่งขอให้แจ้งจุดที่ได้ทำการติดตั้งกล้องฯ แล้วเสร็จ เพื่อสำนักเทศกิจจะได้มีหนังสือแจ้งสำนักงานเขต พร้อมส่งหลักเกณฑ์ แนวทาง วิธีการเกี่ยวกับการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าตามโครงการฯ เพื่อสำนักงานเขตจะได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่
3. สำนักเทศกิจได้จัดทำแบบสอบถามสำรวจความพึงพอใจและความคิดเห็นต่อโครงการฯ จำนวน ๒ ฉบับ ฉบับแรก แบบสอบถามสำรวจความพึงพอใจและความคิดเห็น ครั้งที่ ๑ ก่อนติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI ฉบับที่สอง แบบสอบถามสำรวจความพึงพอใจและความคิดเห็น ครั้งที่ ๒ หลังติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI และประมาณเดือนพฤษภาคม ๒๕๖๗ สำนักเทศกิจได้ทำการทอดแบบสอบถามสำรวจความพึงพอใจและความคิดเห็น ครั้งที่ ๑ ก่อนติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI ด้วยวิธี Scan QR Code จำนวน ๑๕ จุด จุดละ ๑๐๐ ชุด รวมทั้งสิ้น ๑,๕๐๐ ชุด ปรากฏผลการทอดแบบสอบถามว่า ประชาชนมีระดับความพึงพอใจมาก คะแนนเฉลี่ย ๓.๙๕ คิดเป็นร้อยละ ๗๙.๐๔ และได้เผยแพร่ผลสำรวจความพึงพอใจฯ ดังกล่าว
https://drive.google.com/drive/folders/1FYjt0cwQPg5Q80mUtONNPXQcxBC8DIJM
https://drive.google.com/drive/folders/1ciRMTnzZXWb9_Y4CYPPKYIWkNU61-hXk | |
29-11-2023 | 0.00 | | กรุงเทพมหานครได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่าได้รับความเดือดร้อนมีผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาขับขี่บนทางเท้าและมีการเฉี่ยวชนผู้สัญจรบนทางเท้า ทำให้ได้รับบาดเจ็บในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารของกรุงเทพมหานครตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงมีนโยบายนำเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้เพื่อดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืน ในเบื้องต้นของการดำเนินการ สำนักเทศกิจได้สำรวจและเห็นควรติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI จำนวน ๑๕ จุดเป็นจุดนำร่อง และมีหนังสือขอให้สำนักการจราจรและขนส่งดำเนินการติดตั้ง ต่อมาเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร สำนักเทศกิจได้จัดทำโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI พ.ศ. 2567 เพื่อติดตั้งกล้อง CCTV ด้วยเทคโนโลยี AI จำนวน ๑๕ จุด และได้รับการอนุมัติโครงการตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กกพ 733/2566 ลงวันที่ 17 ตุลาคม 2566
1. สำนักเทศกิจ โดยสำนักงานตรวจและบังคับการจัดทำคำสั่งที่ ๔๔/๒๕๖๖ ลงวันที่ 20 ตุลาคม ๒๕๖๖ เรื่อง มอบหมายหน้าที่ดำเนินการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๗ ตามโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI
2. จัดทำแผนการตรวจพื้นที่สัปดาห์ละ 1 ครั้งของชุดปฏิบัติการ ส่วนตรวจและบังคับการ ๑ - ๓ สำนักงานตรวจและบังคับการ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 ถึงกันยายน 2567
3. ตั้งแต่เดือนตุลาคม ๒๕๖๖ จนถึงเดือนกันยายน ๒๕๖๗ ชุดปฏิบัติการของส่วนตรวจและบังคับการ ๑-๓ สำนักงานตรวจและบังคับการ ได้ลงพื้นที่อย่างน้อยสัปดาห์ละ ๑ ครั้ง ตามแผนการตรวจพื้นที่ฯ ปฏิบัติงานโดยทำการตรวจ ควบคุม ติดตาม กำกับและสนับสนุนการปฏิบัติงานของสำนักงานเขต เช่น เมื่อพบผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้าก็จะทำการตักเตือน หากผู้ฝ่าฝืนไม่เชื่อฟังคำตักเตือน ก็จะประสานสำนักงานเขตพื้นที่ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ฯลฯ รวมทั้งได้ทำการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ผู้สัญจร ผู้ฝ่าฝืนนำรถขึ้นมาจอดหรือขับขี่บนทางเท้าให้ทราบว่า การจอดหรือขับขี่รถบนทางเท้าเป็นความผิดและมีโทษปรับตามกฎหมาย
4. จัดทำร่างแนวทางและวิธีการปฏิบัติงานร่วมเพื่อให้การดำเนินงานตามโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI สอดคล้องกัน
5. ขอเชิญคณะกรรมการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักการจราจรและขนส่งตามโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท 1403/1447 ลงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 หนังสือที่ กกพ. 810/2566 ลงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 และที่ กกพ. 811/2566 ลงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566
6. จัดประชุมคณะกรรมการดำเนินการของสำนักเทศกิจร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักการจราจรและขนส่งตามโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ครั้งที่ 1/2567 ในวันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13.30 – 15.30 น. ณ ห้องประชุมกรุงธน 1 ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักเทศกิจ ซึ่งที่ประชุมมีมติกำหนดแนวทางและวิธีการปฏิบัติงานร่วมกัน เพื่อให้การดำเนินโครงการฯ สอดคล้องกัน
7. จัดทำแบบรายงานการตรวจตามโครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI ตามหนังสือที่ สตบ. 2/348 ลงวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566
https://drive.google.com/drive/folders/1DlpnTioSmhuGWN6ldyvm-ly4xBuw_Db4
https://drive.google.com/drive/folders/1aHpwyRtAEudIC0xZJKRsIAR-FO6V6-0h
https://drive.google.com/drive/folders/1n4OUhZctVyP6aa8--xPsyZLWeXdNEBv3
https://drive.google.com/drive/folders/1G5ORlIFIP3Bk3Y__iJVoPel8-XweOcDR | |