๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ ๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์ | |
หน่วยนับ :ระดับ เป้าหมาย :5.00 ผลงาน :5.00 |
จัดประชุมคณะทำงานเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 เพื่อให้แต่ละส่วนราชการนำเสนอนวัตกรรม
- เสนอโครงการต่อคณะกรรมการฯ ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 - คณะกรรมการมีมติให้ปรับปรุงรายละเอียดโครงการ - ประชุมตัวแทนแต่ละฝ่ายเพื่อปรับปรุงโครงการในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ประชุมมีมติเปลี่ยนโครงการเป็นโครงการ Donmueang F.L.A.S.H. - เสนอโครงการต่อคณะกรรมการฯ ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 และคณะกรรมการมีมติผ่านการพิจารณา - ส่งสำเนาโครงการให้สำนักงาน ก.ก. เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2564 - ขณะนี้อยู่ระหว่างแต่งตั้งคณะทำงานฯ และกำหนดรายละเอียดการดำเนินงาน เพื่อพัฒนานวัตกรรมฯ
- ดำเนินการนำนวัตกรรมที่พัฒนาไปใช้ประโยชน์ โดยทำการทดลองใช้ปฏิบัติงานจริง
ตัวชี้วัดที่ 1 นวัตกรรมระบบเรื่องร้องเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ 1 นวัตกรรม - นวัตกรรมระบบรับเรื่องร้องเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ หมายถึง ระบบการรับเรื่อง ส่งต่อ และรายงานผลการแก้ไขเรื่องร้องเรียนทางระบบออนไลน์ ดังนี้ 1. รับเรื่องร้องเรียน ผ่านระบบ Facebook Messenger และระบุพิกัด GPS ทางระบบ Google Maps 2. ส่งต่อเรื่องร้องเรียน ผ่านไลน์กลุ่ม “ร้องทุกข์ดอนเมือง” 3. รายงานผลการแก้ไขผ่านระบบ Google Form และแจ้งผลทางไลน์กลุ่ม “ร้องทุกข์ดอนเมือง” 4. แจ้งผลการแก้ไขแก่ผู้ร้องเรียนผ่านช่องทาง Facebook Messenger สรุปจำนวนเรื่องร้องเรียนที่ได้รับตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม – 31 กรกฎาคม 2564 จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด 100 เรื่อง - ได้รับการแก้ไข 92 เรื่อง - อยู่ระหว่างดำเนินการ 8 เรื่อง ตัวชี้วัดที่ 2 ระยะเวลาในการนำระบบเรื่องร้องเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ไปใช้ประโยชน์ (ไม่น้อยกว่า 30 วัน) - ระยะเวลาในการเริ่มนำระบบเรื่องร้องเรียนออนไลน์ ตามโครงการ Donmueang F.L.A.S.H. ไปใช้ประโยชน์ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม – 31 กรกฎาคม 2564 รวม 62 วัน
๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์ | |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :100.00 ผลงาน :100.00 |
จัดทำเอกสารประกอบเพื่อจัดส่งให้สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2563 ตามกรอบเวลาที่กำหนด ดังนี้ 1. คำสั่งสำนักงานเขตดอนเมือง ที่ 377/2563 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานกำกับดูแลข้อมูลระดับหน่วยงานของสำนักงานเขตดอนเมือง และแผนพัฒนาฐานข้อมูลของสำนักงานเขตดอนเมือง 2. บัญชีรายการข้อมูล (เอกสารหมายเลข 4) 3. เสนอการพัฒนาฐานข้อมูลใหม่ จำนวน 1 เรื่อง ได้แก่ เรื่อง แคมป์คนงาน เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ยังคงมีการแพร่ระบาดอยู่ และมีการติดตามข้อมูลเรื่องแคมป์คนงานเป็นประจำ หากสำนักงานเขตดอนเมืองนำมาจัดทำเป็นฐานข้อมูลจะเป็นประโยชน์ต่อกรุงเทพมหานคร
ปรับปรุงข้อมูลในระบบฐานข้อมูล และจัดทำรายละเอียดฐานข้อมูลที่จะพัฒนาใหม่
- ปรับปรุงข้อมูลในระบบฐานข้อมูล และจัดทำรายละเอียดฐานข้อมูลที่จะพัฒนาใหม่ - นำฐานข้อมูลที่พัฒนาใหม่ไปใช้ประโยชน์ (ขั้นตอนที่ 4) ดังนี้ 1. ฝ่ายโยธา สำรวจข้อมูลแคมป์คนงาน และส่งให้ฝ่ายปกครองปรับปรุงข้อมูลในระบบฐานข้อมูลของ สยป. 2. ฝ่ายปกครองปรับปรุงข้อมูลในระบบฐานข้อมูลของ สยป. ให้เป็นปัจจุบัน 3. ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล นำข้อมูลไปใช้ประกอบการวางแผนและประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และประสานข้อมูลกับหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักอนามั กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงแรงงาน
1. แต่งตั้งคณะทำงานกำกับดูแลข้อมูลของหน่วยงาน ตามคำสั่งสำนักงานเขตดอนเมือง ที่ 377/2563 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานกำกับดูแลข้อมูลระดับหน่วยงานของสำนักงานเขตดอนเมือง 2. จัดทำแผนพัฒนาฐานข้อมูลของสำนักงานเขตดอนเมือง 3. จัดทำบัญชีรายการข้อมูล (Data Catalog) 4. เสนอการพัฒนาฐานข้อมูลใหม่ จำนวน 1 เรื่อง ได้แก่ เรื่อง แคมป์คนงาน เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ยังคงมีการแพร่ระบาดอยู่ และมีการติดตามข้อมูลเรื่องแคมป์คนงานเป็นประจำ หากสำนักงานเขตดอนเมืองนำมาจัดทำเป็นฐานข้อมูลจะเป็นประโยชน์ต่อกรุงเทพมหานคร 5. จัดทำพจนนุกรมข้อมูล (Data Dictionary) 6. จัดทำคำอธิบายข้อมูล (Meta Data) 7. ปรับปรุงข้อมูลให้มีคุณภาพอย่างสม่ำเสมอในระบบฐานข้อมูลของสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล 8. นำฐานข้อมูลที่พัฒนาใหม่ไปใช้ประโยชน์ (ขั้นตอนที่ 4) ดังนี้ 1. ฝ่ายโยธา สำรวจข้อมูลแคมป์คนงาน และส่งให้ฝ่ายปกครองปรับปรุงข้อมูลในระบบฐานข้อมูลของ สยป. 2. ฝ่ายปกครองปรับปรุงข้อมูลในระบบฐานข้อมูลของ สยป. ให้เป็นปัจจุบัน 3. ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล นำข้อมูลไปใช้ประกอบการวางแผนและประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และประสานข้อมูลกับหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักอนามัย กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงแรงงาน 9. เผยแพร่ข้อมูลในระบบที่ สยป. กำหนด และจัดทำหนังสือส่ง สยป. (ขั้นตอนที่ 5)