๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ ๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์ | |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :100.00 ผลงาน :100.00 |
1. เวียนแจ้งแนวทางการดำเนินการให้แต่ละฝ่ายทราบ 2. ทุกฝ่ายแสดงความคิดเห็นในการเสนอนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของหน่วยงาน
1. เวียนแจ้งแนวทางการดำเนินการให้แต่ละฝ่ายทราบ 2. ทุกฝ่ายแสดงความคิดเห็นในการเสนอนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของหน่วยงาน 3. คัดเลือกความคิดเห็นเพื่อนำมาพัฒนาเป็นนวัตกรรมของสำนักงานเขต 4. นำเสนอนวัตกรรมให้สำนักงาน ก.ก. พิจารณา เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 5. คณะกรรมการฯ จัดประชุมเพื่อพิจารณานวัตกรรมของสำนักงานเขต เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 6. คณะกรรมการฯ แจ้งผลการพิจารณากลั่นกรองโครงการฯ ให้ผ่าน และเสนอแนะให้นวัตกรรมที่จัดทำ เป็นการดำเนินการเฉพาะฝ่ายทะเบียนควรมีการพัฒนา/ต่อยอด ให้ครอบคลุมงานบริการให้ครบทุกฝ่าย 7. ผลการดำเนินงานคิดเป็นร้อยละ 50
ผลการดำเนินโครงการตรวจสอบเอกสารล่วงหน้าก่อนมาสำนักทะเบียน – ตั้งแต่เดือนเมษายน – มิถุนายน 2564 มียอดผู้เข้าใช้บริการ เป็นจำนวน 653 ราย – ผลความพึงพอใจในการให้บริการ Line ทะเบียนคลองเตย อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อยละ 77.78 ระดับดีคิดเป็นร้อยละ 19.44 และระดับปานกลางคิดเป็นร้อยละ 2.78 – ผลการดำเนินงานคิดเป็นร้อยละ 100
ชื่อโครงการ ตรวจสอบเอกสารล่วงหน้าก่อนมาสำนักทะเบียน 1. รายละเอียดโครงการ: - วัตถุประสงค์ของโครงการ 1 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเฉพาะในพื้นที่ที่ต้องการมาติดต่อราชการของสำนักงานเขตที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของฝ่ายทะเบียน เช่น การเพิ่มชื่อบุคคลเข้าในทะเบียนบ้าน การจดสมรส การจดหย่า การจดรับรองบุตร และจดรับบุตรบุญธรรม 2 เพื่อพัฒนาด้านการบริการประชาชนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น - ขั้นตอนการดำเนินงาน 1 ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตคลองเตยจัดทำโครงการ “ตรวจสอบเอกสารล่วงหน้าก่อนมาสำนักทะเบียน” เสนอผู้อำนวยการเขตคลองเตยอนุมัติแล้วดำเนินการตามโครงการ 2 จัดทำคำสั่งแต่งตั้งเจ้าหน้าที่รับผิดชอบโครงการ “ตรวจสอบเอกสารล่วงหน้าก่อนมาสำนักทะเบียน” ประกอบด้วยคณะทำงาน จำนวน 6 คน และจัดทำ Application Line Official ทะเบียนคลองเตย ให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน ตลอดจนปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพขึ้นเรื่อยๆ 3 จัดทำ Line “ตรวจสอบเอกสารล่วงหน้าก่อนมาสำนักทะเบียน” ซึ่งประชาชนสามารถเข้ามาใน Line และส่งเอกสารหลักฐานต่างๆ ให้เจ้าหน้าที่ใช้ในการตรวจสอบเอกสารไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนที่จะนัดให้ประชาชนผู้รับบริการดำเนินการหลังจากตรวจสอบเอกสารแล้วเสร็จ และสามารถกำหนดวันที่รับบริการได้ด้วยตนเอง โดยแบ่งออกเป็น 2 ช่วงในแต่ละวันคือช่วงเช้า (08.00 – 12.00 น) และช่วงบ่าย (13.00 – 16.00 น.) 4 เมื่อประชาชน add line official ทะเบียนคลองเตยผ่าน ID Line เข้ามาจะมีข้อความอัตโนมัติไปยังประชาชนเพื่อเป็นหัวข้อหลักให้ประชาชนสามารถเลือกสอบถามข้อมูลพื้นฐานที่ทางเจ้าหน้าที่ทะเบียนได้ตั้งเป็นข้อความอัตโนมัติเอาไว้ โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่ต้องตอบคำถามประชาชนเอง และหากมีคำถามนอกเหนือจากที่ตั้งค่าข้อความอัตโนมัติเอาไว้ เจ้าหน้าที่จะเป็นคนตอบประชาชนโดยตรงเอง 5 จัดทำคู่มือการใช้งานที่เข้าใจง่าย และประชาสัมพันธ์โครงการให้ผู้รับบริการทราบ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย เช่น วินรถจักรยานยนต์ ผู้ประกอบการที่พักอาศัย นิติบุคคลอาคารชุด ชุมชนและประชาชนที่เข้ามาติดต่อราชการที่สำนักงานเขต 6 ประชาชนสามารถแสดงความพึงพอใจโดยผ่านระบบมือถือแบบสมาร์ทโฟน (Smart Phone) ผ่านระบบ Line ของโครงการ 7 รายงานความก้าวหน้าในการดำเนินโครงการให้ผู้บังคับบัญชาทราบทุกเดือน - ความคืบหน้าของโครงการ – ยอดผู้เข้าใช้บริการ เดือนมีนาคม 2564 จำนวน 470 ราย – ยอดผู้เข้าใช้บริการสะสม เดือนเมษายน 2564 จำนวน 500 ราย – ยอดผู้เข้าใช้บริการสะสม เดือนพฤษภาคม 2564 จำนวน 559 ราย – ยอดผู้เข้าใช้บริการสะสม เดือนมิถุนายน 2564 จำนวน 663 ราย – ยอดผู้เข้าใช้บริการสะสม เดือนกรกฎาคม 2564 จำนวน 1,259 ราย – ยอดผู้เข้าใช้บริการสะสม เดือนสิงหาคม 2564 จำนวน 2,043 ราย – ความพึงพอใจในการให้บริการ Line ทะเบียนคลองเตย อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อยละ 86.20 – ระยะเวลาดำเนินโครงการ ตั้งแต่เดือนมีนาคม – กันยายน 2564